Honda Click 125i Thái độ “nội lực” với các chi tiết từ hãng Takegawa

levuongthinh
30/3/2015 8:9Phản hồi: 113
Honda Click 125i Thái độ “nội lực” với các chi tiết từ hãng Takegawa
Xe,Tinhte.vn-Honda-Click-Thai-125i-do-Takegawa-9.jpg

Một người đam mê “độ xe” ở TPHCM đã quyết định biến chiếc Honda Click 125i nhập Thái Lan trở thành một chiếc xe hoàn toàn khác, vừa lạ, vừa ngầu và phải đầy mạnh mẽ. Điểm ấn tượng khi nhìn vào chiếc xe này là phần cụm tay lái không giống ai, vì đã được độ lại hoàn toàn. Tuy nhiên, thứ cần nhắc tới nhất là phần động cơ đã được độ lại gần như đầy đủ với các món đồ chơi của hãng Takegawa Nhật Bản.

Xe,Tinhte.vn-Honda-Click-Thai-125i-do-Takegawa-10.jpg

Theo như chủ nhân của chiếc xe Honda Click 125i này thì các chi tiết độ cho phần động cơ được anh đặt hàng từ Nhật Bản và mất khoảng hơn 3 tháng để hoàn tất việc lắp ráp cũng như tinh chỉnh.

Xe,Tinhte.vn-Honda-Click-Thai-125i-do-Takegawa-8.jpg


Chưa có điều kiện “test” sức mạnh của chiếc xe nhưng chắc chắn là nó mạnh hơn rất nhiều so với phiên bản tiêu chuẩn. Động cơ đã được thay đổi rất nhiều so với thiết kế của nhà sản xuất nên hệ thống khởi động bằng điện gặp khó khăn để nổ máy xe. Cách giải quyết tốt nhất là dựng chống đứng và đạp cần khởi động.

Xe,Tinhte.vn-Honda-Click-Thai-125i-do-Takegawa-25.jpg

Để kiểm soát tốt hơn lượng nhiên liệu phun vào buồng đốt, chủ nhân sử dụng bộ điều khiển phun xăng điện tử Fi Con 2 của Takegawa. Bộ điều khiển này cho phép người lái chỉnh các chế độ phun xăng phù hợp với chiếc xe chỉ bằng cách xoay chiếc núm trên phần thân của cụm điều khiển. Ngoài ra nó sẽ đảm bảo hệ thống phun xăng vẫn hoạt động tốt ngay cả khi tốc độ vòng quay động cơ đạt tới ngưỡng 11.000 vòng/phút.

Xe,Tinhte.vn-Honda-Click-Thai-125i-do-Takegawa-17.jpg

Xe còn được nâng cấp thêm hệ thống két nhớt mới để có thể làm mát nhanh và đẩy nhớt đến mọi ngóc ngách của động cơ. Két nhớt được bố trí ở phần để chân ngay dưới yên.

Xe,Tinhte.vn-Honda-Click-Thai-125i-do-Takegawa-11.jpg

Tất cả các chi tiết dùng để độ động cơ được lắp ráp tỉ mỉ và cân chỉnh nhiều lần để đảm bảo xe vẫn hoạt động tốt, ngay cả khi đi đường trường.

Bên cạnh độ "nội lực" cho xe, chủ nhân còn thay đổi phần hình dáng bên ngoài với một số món đồ khác từ Rizoma hay là đồ tự chế từ những tay thợ Việt Nam.

Quảng cáo



Xe,Tinhte.vn-Honda-Click-Thai-125i-do-Takegawa-1.jpg
Cụm đồng hồ điện tử của KOSO.

Xe,Tinhte.vn-Honda-Click-Thai-125i-do-Takegawa-2.jpg
Bình dầu là hàng của Rizoma.

Xe,Tinhte.vn-Honda-Click-Thai-125i-do-Takegawa-3.jpg
Tay lái là của DMV, nhưng phần đế được phay hoàn toàn thủ công do thợ Việt Nam làm.

Xe,Tinhte.vn-Honda-Click-Thai-125i-do-Takegawa-4.jpg Xe,Tinhte.vn-Honda-Click-Thai-125i-do-Takegawa-6.jpg
Chụp tay lái là đồ của Domino.

Quảng cáo



Xe,Tinhte.vn-Honda-Click-Thai-125i-do-Takegawa-7.jpg
Nhìn từ phía trước, phần đầu xe khác biệt với cụm tay lái trơ, hai gương chiếu hậu vươn lên cao.

Xe,Tinhte.vn-Honda-Click-Thai-125i-do-Takegawa-12.jpg
Tem xe cũng được làm lại với loại tem cắt thủ công.

Xe,Tinhte.vn-Honda-Click-Thai-125i-do-Takegawa-24.jpg
Mâm xe sơn màu xanh lá chuối non khá bắt mắt.

Xe,Tinhte.vn-Honda-Click-Thai-125i-do-Takegawa-14.jpg
Mặt nạ được sơn lại màu đen nhám, nhìn ngầu hơn.

Xe,Tinhte.vn-Honda-Click-Thai-125i-do-Takegawa-15.jpg
Phần tay lái gọn gàng với các chi tiết nhựa đã bị loại bỏ.

Xe,Tinhte.vn-Honda-Click-Thai-125i-do-Takegawa-16.jpg
Để tạo ra phần đến nối cổ xe với tay lái, chủ nhân để nhờ một thợ phay ở TPHCM lên thiết kế và phay bằng tay từ một cục nhôm nguyên khối. Riêng phần này cũng đã mất vài ngày làm việc.

Xe,Tinhte.vn-Honda-Click-Thai-125i-do-Takegawa-18.jpg
Để có thể gắn heo dầu đối xứng Brembo thì phần pát cũng phải được làm lại. Chi tiết này cũng được phay từ nhôm nguyên khối. Trong khi đó đĩa phanh là của Galfer.

Xe,Tinhte.vn-Honda-Click-Thai-125i-do-Takegawa-22.jpg
Đồng hồ điện tử KOSO với các chế độ thông báo khác nhau như bình ắc-quy, nhiệt độ,...

Xe,Tinhte.vn-Honda-Click-Thai-125i-do-Takegawa-23.jpg
Pô xe Akrapovic được lấy lại từ CBR 150i và độ lại phần cổ cho phù hợp.

Xe,Tinhte.vn-Honda-Click-Thai-125i-do-Takegawa-26.jpg Xe,Tinhte.vn-Honda-Click-Thai-125i-do-Takegawa-27.jpg
Phần pát gắn gương chiếu hậu được làm CNC.

Xe,Tinhte.vn-Honda-Click-Thai-125i-do-Takegawa-28.jpg
Cận cảnh phần phát gắn heo dầu đối xứng Brembo cho thắng đĩa trước.

Xe,Tinhte.vn-Honda-Click-Thai-125i-do-Takegawa-29.jpg Xe,Tinhte.vn-Honda-Click-Thai-125i-do-Takegawa-30.jpg Xe,Tinhte.vn-Honda-Click-Thai-125i-do-Takegawa-31.jpg
Phần đế của cụm tay lái được làm thủ công nhưng mức độ hoàn thiện cũng khá tốt.

Xe,Tinhte.vn-Honda-Click-Thai-125i-do-Takegawa-20.jpg Xe,Tinhte.vn-Honda-Click-Thai-125i-do-Takegawa-21.jpg
Xe,Tinhte.vn-Honda-Click-Thai-125i-do-Takegawa-19.jpg
Theo ước đoán thì tổng chi phí cho việc độ chiếc xe này lại cũng phải hơn 100 triệu đồng.
113 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

ntkien0502
ĐẠI BÀNG
9 năm
Sao thấy tay lái không ăn nhập gì với xe hết, thấy kì kì ko ấn tượng lắm. Nói về độ xe thì VN còn phải học người Thái nhiều
@ntkien0502 😆 nói cứ như rành về độ xe lắm =))
Đang quan tâm sức mạnh của cục máy Takegawa
@silver knight Hôm nào mình sẽ xin một buổi test thử xem sức mạnh của em nó ra sao và báo cáo sau nhé.
dạo này Tinhte lên bài về xe độ nhiều quá ta.
@vidia.vn thế nên bên biker việt nam đâu có gì để viết đâu nè 😆
boyzizic
ĐẠI BÀNG
9 năm
@chảmingman7570 Thím troll thâm vãi
Khá là đẹp, mình còn 1 cục Mobin takekawa 😃
meo_mup
TÍCH CỰC
9 năm
Khoe bên ngoài xe là chính, đọc tiêu đề tưởng có chi tiết về phụ tùng độ máy.

Xe cũng không đẹp, chủ yếu khoe phụ tùng mắc tiền bên ngoài.
@meo_mup Mình sẽ nghiên cứu kỹ hơn và làm bài chi tiết hơn về phần độ động cơ của chiếc này nhé.
@levuongthinh Chủ thớt hỏi đầu lòng zin hay đầu lòng gì, piston bao nhiêu milimet, tay dên zin hay đôn... còn vụ cục đề trái lớn có, Mio trái 7X mm còn đề ầm ầm mà, con này hơi hướng kiểng nên piston chắc không tới 62mm nên cục đề không ít
phuc92qn
ĐẠI BÀNG
9 năm
Nhìn giống xe máy điện thế! Ý kiến cá nhân là không thấy đẹp 😁. Nhưng ủng hộ những người đam mê ;)
mattpro9x
ĐẠI BÀNG
9 năm
Airblade mà đc thừa hưởng phong cách thiết kế của e Thái này thì tụi Nouvo ko có cửa
@mattpro9x chứ hiện tại thì nouvo cũng đã có cửa gì với ab đâu =)), hạ giá thấp còn ế lòi mắt ra
mattpro9x
ĐẠI BÀNG
9 năm
@kool_boyjuly đúng là đời nouvo Sx thê thảm thật 😁
Full kít takegawa hình như la 14tr thì phải. Ai muốn lên 170cc cho xe 125cc thi nên suy nghĩ cái dòng khởi động hơi khó khăn phải dựng chân chống đứng lên đạp cần khởi đông. Híc
@thong.tamphat Mua cục đề khác bạn ạ, hiệu gì bên vn racingboy có chỉ mà mình quên, Mio tự do trái 72 tính ra hơn 235cc mà gắn cục đề đó vào đề êm ru
@doanminhkien Honda 125 bay giờ tích hợp đề trên cuộn nguồn sạc ko thay được bạn à. Ko phải đời củ dùng cục đề riêng khi đề kêu rất to
@thong.tamphat À mình nhằm, đời mới đề acg
luckydom
ĐẠI BÀNG
9 năm
@doanminhkien Xe này làm gì có cục đề hả pa?
ime762
ĐẠI BÀNG
9 năm
fix lại cái ống dầu trên bình dầu Rizoma đi bạn.. o_O
Giống con bọ ngựa: Mình to mà đầu nhỏ.
vndtdd
TÍCH CỰC
9 năm
xe này độ dạng cải lùi, thà đi xe đạp còn hay hơn.
Khoe nội lực gì mà chỉ thấy cái Fi với két nhớt vậy mod?
Show full options xem nào.
Còn bề ngoài thì Xấu.
letran2016
ĐẠI BÀNG
9 năm
Cái xe bé xíu dành cho chị em vậy mà cũng độ để chi hổng biết. Tui thì nghĩ đến độ là phải các anh nam trai tráng hầm hố, gầm giừ, sắt cạnh, gai nhọn. Chứ cái này cũng độ thì hê hê, uổng quá đi mất! Tập làm người lớn đi các anh!
katauri
ĐẠI BÀNG
9 năm
@letran2016 click 125i Thái chạy bốc có tiếng đó bác.
Dạo này tinhte như lò độ xe ý nhỉ, nhưng mà độ mấy con Click, MSX, Zumer làm gì cho nó phí ra, hay là dễ độ?
rommy
ĐẠI BÀNG
9 năm
Nhìn xe này có thể thấy và thốt lên..."Tiền ơi là tiền". Dù sao cũng rất ngưỡng mộ bác chủ xe, về độ chịu chơi của bác. ;)
tayeutl
TÍCH CỰC
9 năm
Độ xe? Nấu tả pí lù thì có
con này chắc đi lòng take trái 62 rồi . full kit từ lòng trái bộ chỉnh Fi tới nồi đều có bán hết 😃

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019