Honda ra mắt CRF1000L Africa Twin 2016, mô tô địa hình 1.000 phân khối, hộp số ly hợp kép hai chế độ

El Ku
29/7/2015 7:55Phản hồi: 72
Honda ra mắt CRF1000L Africa Twin 2016, mô tô địa hình 1.000 phân khối, hộp số ly hợp kép hai chế độ
Honda-crf1000l-africa-twin-2016-10.JPG

Với quyết tâm cạnh tranh trong phân khúc xe địa hình cỡ lớn, Honda đã chính thức ra mắt chiếc CRF1000L Africa Twin 2016 với động cơ 1.000 phân khối cùng nhiều tính năng tiên tiến. Xe có 3 màu sắc là đỏ, đen và trắng sọc xanh đỏ cùng giá bán được cho vào khoảng 13.400 USD tại thị trường Mỹ. Thời điểm bán ra là vào đầu năm sau.

Là một mẫu xe địa hình đa dụng nên CRF1000L Africa Twin hướng đến những tiêu chí như nhẹ, linh hoạt và mạnh mẽ. Về thiết kế, CRF1000L Africa Twin sở hữu phong cách đặc trưng của dòng địa hình với thân xe gọn, gầm cao, hành trình giảm xóc dài, ống xả đặt cao và tư thế ngồi thoải mái. Khung xe là kiểu ống thép tối ưu độ ổn định ở tốc độ cao. Phần đầu xe nổi bật với cụm đèn pha LED tách đôi và có viền màu đen, phía trên cụm đèn pha là một kính chắn gió có thiết kế khá gọn, hai bên tay cầm có bộ bảo vệ tay cho người lái.

Honda-crf1000l-africa-twin-2016-3.JPG

Một trong những điểm mới trên CRF1000L Africa Twin đó là động cơ, nó sử dụng khối động cơ 2 xi lanh thẳng hàng hoàn toàn mới, được Honda cho biết là "mạnh mẽ và đáp ứng lực kéo ngay lập tức ở mọi dải vòng tua". Động cơ này có dung tích 998 cc, làm mát bằng chất lỏng, công suất cực đại 94 mã lực và mô-men xoắn cực đại 98 Nm.

Đặc biệt, Honda còn đưa ra tùy chọn hộp số tự động 6 cấp ly hợp kép DCT với nhiều ưu điểm như thời gian sang số nhanh, tiết kiệm nhiên liệu hơn và hoạt động êm ái hơn. Hộp số ly hợp kép này có hai chế độ D và S, trong đó chế độ D là chế độ tự động và chế độ S cho phép người lái lên/xuống số với 3 cấp S1, S2 và S3. Trang bị tiêu chuẩn vẫn là hộp số 6 cấp côn tay. Các tính năng công nghệ khác có thể kể đến như phanh chống bó cứng ABS hai kênh, kiểm soát lực kéo HSTC với 3 chế độ lái khác nhau.

Hệ thống giảm xóc Showa trên CRF1000L Africa Twin có thể điều chỉnh để phù hợp với từng địa hình khác nhau. Vành xe là kiểu nan hoa để chịu lực tốt hơn, bánh trước sử dụng vành 21" lắp lốp 90/90 trong khi bánh sau sử dụng vành 18" lắp lốp 150/70. Về hệ thống phanh, đĩa kép 310 mm với 4 piston kẹp được trang bị cho bánh trước trong khi phanh sau chỉ là đĩa đơn 256 mm với 2 piston kẹp. Bình xăng của xe có dung tích 18,8 lít hứa hẹn cho phạm vi hoạt động lên đến 400 km khi đổ đầy bình xăng.

Thông số kỹ thuật Honda CRF1000L Africa Twin 2016
  • Kích thước (D x R x C): 2.334 mm x 873 mm x 1.475 mm
  • Chiều dài cơ sở: 1.574 mm
  • Chiều cao gầm: 249 mm
  • Chiều cao yên: Tiêu chuẩn 871 mm, có thể hạ xuống 850 mm
  • Trọng lượng ướt: Tiêu chuẩn 228 kg, 242 kg với ABS, DCT
  • Dung tích bình xăng: 18,8 lít
  • Động cơ: 998 cc, 2 xi lanh, SOHC, 8 van, làm mát bằng chất lỏng
  • Kích thước nòng: 92 mm x 75,1 mm
  • Công suất cực đại: 94 HP
  • Mô-men xoắn cực đại: 98 Nm
  • Hộp số: Tiêu chuẩn 6 cấp côn tay, tùy chọn ly hợp kép tự động 6 cấp
  • Phanh: Đĩa kép 310 mm 4 piston phía trước, đĩa đơn 256 mm 2 piston phía sau
  • Vành và lốp: Vành trước 21" lắp lốp 90/90, vành sau 18" lắp lốp 150/70

Honda-crf1000l-africa-twin-2016-8.JPG Honda-crf1000l-africa-twin-2016-9.JPG Honda-crf1000l-africa-twin-2016-10.JPG Honda-crf1000l-africa-twin-2016-11.JPG Honda-crf1000l-africa-twin-2016-12.JPG Honda-crf1000l-africa-twin-2016-13.JPG Honda-crf1000l-africa-twin-2016-14.JPG Honda-crf1000l-africa-twin-2016-15.JPG Honda-crf1000l-africa-twin-2016-16.JPG Honda-crf1000l-africa-twin-2016-17.JPG Honda-crf1000l-africa-twin-2016-18.JPG Honda-crf1000l-africa-twin-2016-19.JPG Honda-crf1000l-africa-twin-2016-20.JPG Honda-crf1000l-africa-twin-2016-21.JPG Honda-crf1000l-africa-twin-2016-5.JPG Honda-crf1000l-africa-twin-2016-2.JPG Honda-crf1000l-africa-twin-2016-3.JPG Honda-crf1000l-africa-twin-2016-4.JPG Honda-crf1000l-africa-twin-2016-6.JPG Honda-crf1000l-africa-twin-2016-7.JPG Honda-crf1000l-africa-twin-2016-22.JPG Honda-crf1000l-africa-twin-2016-23.JPG Honda-crf1000l-africa-twin-2016-24.JPG Honda-crf1000l-africa-twin-2016-25.JPG Honda-crf1000l-africa-twin-2016.JPG
72 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Sài Gòn sắp vào mùa nước nổi đi con này ngon à.... 😁
mualarung01
ĐẠI BÀNG
9 năm
Dành cho bác nào thích phượt thôi
Không biết giá cả như thế nào đẹp quá
nhangeo
TÍCH CỰC
9 năm
@Phước Ânn 13k4 ô ba ma bác ko đọc bài à?
@Phước Ânn tay nhanh hơn mắt...đọc hết chưa
@uochuý1489Quốc Huy Em đọc hết rồi 335000000
@nhangeo 335000000 Chắc không gom đủ lúa để mua nó đi phượt
@nhangeo Avata của bác nhangeo nổi trội quá
RIM
CAO CẤP
9 năm
Chưa thấy cardmanhinh.com vào comment nhỉ!? Lạ quá!
BTW xe đẹp và ngầu 😃
@RIM Comment nhiều cũng bị chửi, ko comment cũng thấy lạ 😁, Thím ấy giờ nổi tiếng còn hơn Bác Quảng nổ nữa :D
Khien_Pham
ĐẠI BÀNG
9 năm
@RIM Đợi trang sau đi bác
up side down phuộc trước 😁
xe này đua mấy cuộc đua khắc nghiệt ở xa mạc phải hôn các bác 😃
bustalyme
TÍCH CỰC
9 năm
thắc mắc
1. Nó vầy là ko có tay côn hả?
2. xe off road mà tiêu chuẩn chạy bánh béo motard thế kia thì mắc tiền mua cặp lốp nữa hả 😁
@bustalyme Tiêu chuẩn hộp số 6 cấp côn tay bạn nhé.
Xe offroad vẫn có thể lắp lốp SM để chạy phố hoặc cao tốc mà bạn. Cái này tùy chọn thôi, bạn mà mang cặp lốp chuyên dụng để chạy đường cao tốc nó nhảy như ngựa.
bustalyme
TÍCH CỰC
9 năm
@laninona mới coi hóa ra là nó có hệ thống DCT - dual clutch transmission 😁 ko dùng tay côn thật
Thấy dùng vành nan hoa là chán, chẳng muốn tìm hiểu thêm...
Red_Skin
TÍCH CỰC
9 năm
@Lekhanhhoa.HLY Chính vì nhiều cái ko chịu tìm hiểu nên ko cải thiện đc suy nghĩ...
@Lekhanhhoa.HLY Xe offroad mà chê vành nan hoa thì tôi cũng chán cái kiến thức của bạn thiệt:eek::eek::eek::eek:
dien3x3
ĐẠI BÀNG
9 năm
@Lekhanhhoa.HLY thui thua..zay ma cung vao comment cho dc
counter
ĐẠI BÀNG
9 năm
Vậy là chú này đã ra mắt rồi. Chú này cùng triển lãm voi SFA. Đang hóng SFA.
VuQuangbds
ĐẠI BÀNG
9 năm
Vâng 1l đi đc 20km :v. Ôi chỉ dành cho đại gia 😁
@VuQuangbds yamaha r25 250cc cũng 20km /lit con này tận 1000 cơ mà
dạo này mình hay xem xe máy, càng xem càng thấy kì kì
sport bike 1000cc công suất tầm 200hp
naked bike 1000cc công suất tầm 150hp
xe địa hình 1000cc công suất lại tầm 100hp
chả hiểu lắm
@nguyenthanhhieuthanson Thì đúng rồi chứ còn gì nữa, học thêm nhiều vào nhé bác, nói ngắn gọn thế này thôi: cần maxspeed cao thì hp cao, cần đề ba, cày kéo mạnh thì Nm (momen xoắn) cao
lamgiaukhovl
ĐẠI BÀNG
9 năm
@lamborghini_08 Không nói thì người khác không biết là bạn thiếu hiểu biết đâu bạn!
Về moto thì động cơ sports bike mới là mạnh nhất nhé bạn!nhưng để đạt công suất mạnh nhất thì cần phải đẩy vòng tua máy lên cao!vòng tua máy lên càng nhiều máy càng nóng nhưng xe được thiết kế để chạy nhanh nên sẽ làm mát được động cơ! vòng tua máy đến 1 ngưỡng nào đó thì momen sẽ giảm! nên đó là lý do tại sao xe off road cùng 1 dung tích mà công xuất không cao bằng là lý do đó đấy!
Nếu xe off road chạy địa hình tốc độ chậm mà làm mát được động cơ lúc chạy max công suất của sports bike thì người ta cũng để công suất cao rồi!công suất đều bị giới hạn để tăng tuổi thọ cho máy!
Sức mạnh của 1 chiếc xe tính bằng công suất chứ chẳng ai tính bằng momen!700 mã lực mà không mạnh hơn cái 200 mã lực là ro thiết kế để sử dụng mục đích khác nhau.Mang cái động cơ 700 mã lực lắp vào xe tải xem nó tải hàng như thế nào?bạn có tin động cơ xe máy 10 mã lực cũng có thể kéo xe hũ lô hạng nặng của bạn không?
@nguyenthanhhieuthanson Sport bike thiết kế khí động học, nặng xác nên có tốc độ cao nhất.
Naked là bản rút gọn của sport, tháo bớt một số bộ phân và chỉnh lại yên ngồi cho thoải mái, nhưng làm vậy thì chạy tốc cao ko an toàn nên tốc độ bị giảm.
Xe địa hình chủ yếu cần xác nhẹ, gầm cao và acceleration cao( gia tốc) để bứt tốc những số đầu, vượt địa hình dễ dàng hơn. Dòng xe này ko cần mã speed cao, mà chỉ cần sức kéo khỏe thôi.
theo mình hiểu là vậy.
@angelsun Sai rồi bạn ơi, xe địa hình không quá quan trọng về lực ngựa vì nó đâu cần chạy nhanh quá. Quan trọng là momen xoắn thôi.
tính theo Cm2 nó gấp 10 lần con dream. còn theo mã lực thì ....
aloha199x
TÍCH CỰC
9 năm
@Fan_Bb37na Cũng gấp 10 lần luôn
xe này về chạy đường việt thì quá tuyệt
haipyn
TÍCH CỰC
9 năm
nhìn thẳng thì đẹp nhưng nhìn ngang xấu quá
b0yzizic
ĐẠI BÀNG
9 năm
Thím thớt nên nói rõ hơn về phiên bản cho 2 thị trường Mỹ và châu Âu, có sự khác nhau về màu sắc và hộp số. Có thím cmt về vành xe và thắc mắc về thông số sức mạnh do NSX cung cấp, đây xe offroad (chuyên chạy địa hình xấu, cực xấu) cần phát huy tối đa sự thoải mái cho người lái (vành nan hoa phân tán lực tác động đến tay người lái tốt hơn so với vành đúc, và nhẹ hơn, vẫn có 1 mẫu offroad của Suzuki sử dụng vành đúc), xe này cần lực kéo hơn là tốc độ ( gần 100HP thì tốc độ đạt đc cũng khá cao rồi), tùy vào dòng xe, mục đích sử dung... NSX sẽ điều chỉnh các thông số động cơ cho phù hợp.
Red_Skin
TÍCH CỰC
9 năm
Chủ thớt có tý nhầm lẫn, con Honda địa hình nào có 4 xylanh theo truyền thống vậy? Hàng này thường chỉ có xylanh đơn hoặc twin là cùng.
@Red_Skin Cảm ơn góp ý của bạn, mình đã sửa.
bustalyme
TÍCH CỰC
9 năm
bác nói nặng quá cháu nó nhột 😁

em thấy toàn xy lanh đơn
Red_Skin
TÍCH CỰC
9 năm
@bustalyme VD như NC700X nhé ... hoặc con CB500X cũng có thể độ nhè nhẹ để thành Adventure. Còn dòng trails - dual sport hay dòng thi đấu thì chỉ máy thôi cho nhẹ.
con này chất lòi mắt mà các bác cứ bửa như bửa củi nhỉ? nhìn con xe là biết mục đích thiết kế rồi, có bác lại còn đòi vành đúc nữa, nói về chạy đa địa hình thì nan hoa vẫn là số 1, vành đúc...đẹp hơn thôi.
còn về sức mạnh con này thì ko nói nhìu, đường trường nó qua 200km.h ko khó khăn gì cả.
nhìn cái dáng cào cào của nó mà tưởng bé xác là lầm, 240kg kia kìa, các bác dắt nó còn víu chân ấy, con fzi mình chạy nhìn nó hầm hừ thế mà luôn gần 13l xăng cũng chỉ khoảng 140kg, mình cao 1m71, nặng hơn 70kg mà dắt nó còn thấy nặng, xoay trở còn cồng kềnh, còn con này 240kg các bác nào dưới 1m75 chê nó nhỏ ko khéo nó ngã lại dựng lên ko nổi ấy.
về vn giá chả thua mấy con bmw 😁 :D

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019