Honda ra mắt PCX mới: 125cc, thiết kế cân đối, đèn LED toàn bộ, giá từ 52 triệu đồng

Didu
13/1/2014 4:39Phản hồi: 541
Honda ra mắt PCX mới: 125cc, thiết kế cân đối, đèn LED toàn bộ, giá từ 52 triệu đồng
500.jpg

Sáng nay tại Hà Nội, công ty Honda đã tổ chức buổi lễ ra mắt chiếc xe tay ga PCX thế hệ mới với nhiều thay đổi nhất từ trước tới nay, điển hình là thiết kế tổng thể chiếc xe và đặc biệt là sử dụng hoàn toàn đèn LED cho hệ thống chiếu sáng. Nếu như PCX từng bị chê là chiếc xe "đầu voi đuôi chuột" thì nay Honda đã làm mới xe cho ra thiết kế tổng thể rất cân đối giữa đầu - đuôi xe. Những chi tiết tạo điểm nhấn như các đường gân chạy thẳng hay đường vát mạnh cũng xuất hiện nhiều tạo cảm giác mạnh mẽ cho chiếc xe. Đáng tiếc PCX vẫn chưa có tùy chọn động cơ 150cc mà chỉ dừng lại ở 125cc nhưng HVN đã mạnh dạng đẩy xe lên phân khúc cao cấp, ngang với SH và trên Sh mode.

Thay đổi nhiều là vậy xong Honda vẫn giữ lại những đặc trưng vốn có của dòng xe PCX kể từ khi ra mắt lần đầu tiên năm 2010 như cụm đầu xe to, tay lái kiểu cổ điển hay kiểu bố trí yên xe êm ái và thoải mái khi di chuyển trên quãng đường dài. Cụm đèn pha trên PCX mới vẫn trải dài trên toàn bộ phía trước xe nhưng đã được thu hẹp lại cũng như có đường nét hơn. Honda cho biết PCX mới được trang bị đèn LED toàn bộ, điều này có nghĩa từ đèn pha chiếu sáng, đèn xi nhan và đèn hậu được làm hoàn toàn từ công nghệ LED tiên tiến. Đây là chiếc xe máy đầu tiên ở Việt Nam ứng dụng toàn bộ đèn LED, trên thế giới mới chỉ có Mercedes-Benz S-Class 2014 là chiếc xe hơi Full-LED.

Vì sử dụng đèn LED nên khi nhìn vào cụm đèn chúng ta không còn thấy các bóng đèn như xe thông thường nhưng khi được kích hoạt, đèn LED cho cường độ sáng rất mạnh và ánh sáng trong. Honda bố trí một dải đèn LED chạy xung quanh cụm đèn này để làm đèn tín hiệu khi di chuyển vào ban ngày. Ngay cả cụm đồng hồ trung tâm của PCX cũng sử dụng đèn LED chiếu sáng và Honda cho biết đèn LED trên xe mới giúp giảm tới 60% lượng điện tiêu thụ so với thế hệ cũ. Cụm đồng hồ này có thiết kế đơn giản với các thông số cơ bản hiển thị bằng màn hình LCD trong cụm đồng hồ công-tơ-mét. Tín hiệu đèn xi-nhan, đèn Idling-stop, đèn báo tính năng được để hai bên cân đối với cụm đồng hồ tròn, to.

Honda cho biết PCX mới sử dụng động cơ eSP thế hệ mới với một vài ưu điểm so với thế hệ cũ. Dĩ nhiên PCX vẫn có công nghệ phun xăng điện tử và bộ đề ACG tích hợp nhưng eSP mới được làm mát bằng dung dịch, vận hành êm ái và thân thiện với môi trường. Động cơ eSP mới có công nghệ giảm thiểu ma sát giữa các chi tiết bên trong nhằm giảm mức tiêu hao công suất hay khả năng đốt cháy hoàn hảo nhằm tăng cường khả năng đốt cháy nhiên liệu cho chiếc xe. PCX mới sử dụng động cơ 125cc, 4 thì, làm mát dung dịch, hãng cho biết PCX mới tiết kiệm xăng hơn 5% so với thế hệ cũ.

Về thiết kế tổng thể, dù vẫn giữ những nét đặc trưng nhưng PCX mới đã hài hòa hơn ở phía trước và sau xe. Đầu xe dù to và rộng nhưng các kỹ sư Honda đã cố gắng giảm kích thước trong khi phía sau được thay đổi nhiều hơn ở cụm đèn, tay xách và yên xe. Yên xe đã không còn điểm gồ lên giữa hai vị trí ngồi mà được làm đơn giản nhưng vẫn tạo cảm giác thoải mái cho người ngồi trên. Ngoài ra, PCX mới có hộc đựng đồ dung tích 25 lít rất rộng, bình xăng 8 lít và ổ khóa 3 trong 1. Chìa khóa sẽ đi kèm một thiết bị nhỏ có chức năng xác định vị trí xe và hệ thống báo động chống trộm, tuy nhiên tính năng này chỉ có trên bản cao cấp mà thôi.

Honda sẽ bắt đầu bán ra PCX mới từ ngày 16/1 tới với 6 tùy chọn màu sắc cho hai phiên bản tiêu chuẩn và cao cấp. Ở phiên bản tiêu chuẩn, xe có các màu xám, đỏ, trắng và đen trong khi bản cao cấp có hai màu đen mờ và xám mờ, yên khâu chỉ đỏ ở viền. PCX bản thường có giá đề xuất 51.990.000đ và bản cao cấp có giá 54.490.000đ. PCX mới sẽ là chiếc xe toàn cầu, được lắp ráp tại Việt Nam và phân phối đi các thị trường khác trên toàn cầu.

Thông số kỹ thuật Honda PCX 2014:
  • Động cơ eSP 125cc, làm mát dung dịch
  • Phun xăng điện tử, 4 thì, 1 xy-lanh
  • Tỉ số nén 11:1
  • Công suất 8,6kW/8500rpm
  • Mô-men xoắn cực đại 11,7Nm/5000rpm
  • Dung tích bình xăng 8 lít
  • Khoảng cách trục bánh xe 1315mm
  • Độ cao yên 761mm
  • Khoảng cách gầm 135mm
  • Dài x rộng x cao: 1931 x 740 x 1109mm
  • Lốp trước 90/90
  • Lốp sau 100/90
541 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

khoaslim
TÍCH CỰC
10 năm
Nhìn chán đời quá!

Sent from my LG-F160 using Tinhte.vn mobile app
lại đẻ nửa
Đẹp hơn đời cũ nhiều rồi. Đời cũ là con vịt xấu xí 😃
Nhìn đẹp hơn rùi đấy.....!
ktsjudas
ĐẠI BÀNG
10 năm
đẹp đấy.k....hjî

Sent from my IM-A800S using Tinhte.vn mobile app
mình từng chạy pcx và thấy cái chống trộm là cho có thôi, không biết đời này chống trộm đã thực sự hiệu quả hơn chưa, xin cám ơn
@Airblade14 cái đó honda gọi là tìm xe trong bãi nha bạn. ko phải là chống trộm
@thangngocit em nghĩ là giống như SH ấy, kích hoạt lên mà động vào xe là nó hú inh ỏi, còn cái định vị kia là để tìm xe thôi
@thangngocit Remote có 2 chức năng đó bạn, bật chống trộm đụng vô xe sẽ hú, nhưng nổ máy chạy bình thuuòng và còi sẽ hết hú
@Airblade14 chả hiểu chống trộm kiểu j, em vừa mua được 3 tháng em nó đã ra đi cùng năm tháng rồi ( đấy là còn chưa kể đến cái khóa càng cũng bị bẻ gãy đôi)
kphisilver
ĐẠI BÀNG
10 năm
@hoangling1 xe mới ra 14/1 mà bác nói mua đc 3 tháng trong topic pcx 2014 thì bác tài quá
FULL LED. Nếu hệ thống led mà sáng tương đương xenon có lẽ mình sẽ iu một em đó...
Khá hơn đời trước, nhưng 52 tr thì còn n lựa chọn ngon hơn
@duckone265 lựa chọn nào hay hơn ???
Động cơ 125cc làm ta cảm thấy xe hơi đuối. So sánh với cơ thể cường tráng như vậy thi phải là 150cc mới thấy phù hợp.
vnblue
TÍCH CỰC
10 năm
@nuinotrungdiep Em chắc chắn bác sẽ nói câu như này nếu PCX có bản 150cc.
Chưa đi đừng chê
@nuinotrungdiep "Cảm ơn bạn, phiên bản tiếp theo của chúng tôi sẽ là PCX 150, các thông số khác không đổi" =))
Đẹp.....cái đầu đèn nhìn như siêu nhân GAO
thienkhanh
ĐẠI BÀNG
10 năm
Thích em này!!!
Màu nền và màu xe máy tối thui, chẳng nhìn rõ nó như thế nào nữa.
Mong honda nâng cấp chất liệu nhựa vỏ xe hoặc có dịch vụ sơn lại xe, bán vỏ xe chính hãng chứ sau một thời gian sử dụng, máy thì còn ngon mà trông bộ vỏ xe tã như thảm họa ấy
TonyWu
CAO CẤP
10 năm
@gauto988 Hoàn toàn đồng ý. vỏ + sơn Honda như cc người ta ấy. Thua xa những xe đời cũ.
Moto nước trên cạn là đây, từ đời 1 tới đời 2, xấu đều như nhau! :rolleyes:
Bá trạo thế nhỉ
boyapt
ĐẠI BÀNG
10 năm
Dáng ngon hơn đời đầu nhiều rồi. Cơ mà 150cc chắc hút khách hơn 😁
Thanh niên k ham mấy kiểu dáng này nổi...next thôi...
Tốt hơn so với đời trước nhiều, mang nhiều rất nhiều thay đổi lớn, nhưng dân mình vẫn chưa thích nghi đc với kiểu dáng xe thế này. Trong thành phố hay kẹt xe thì điều khiển mấy con vậy hơi cực
@kien_kukumalu chuẩn đó bác, dáng scooter thì phải như vầy, ko phải kiểu như AB hay Nouvo 😃
Thiết kế mới trông mạnh mẽ và thời trang hơn nhiều, hóng bản nâng cấp airblade 2014 nữa
Dennis N
ĐẠI BÀNG
10 năm
@trongvongbankinh 2015 còn họa may

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019