Hướng dẫn bạn mới đi Exciter 5 điều quan trọng

MrBeeNgok
24/3/2013 2:55Phản hồi: 117
Mình cũng mới mua xe hum mùng 6 tết thôi. Về tự tập vài hôm là biết đi. Khoảng 1-2 tuần thì rất ít khi chết máy. Rồi dần dần rút ra thêm nhiều kinh nghiệm nên bây giờ không bao giờ có chuyện chết máy nữa rồi. Mình cũng rút ra được ít kinh nghiệm nên chia sẻ với các bạn mới biết đi. Có gì sai sót mong đừng chém 😔

Thứ 1 xe côn khó nhất với người mới biết đi là vào số 1. Khi xe chạy rồi thì vào các số sau rất dễ mà ko lo chết máy. Để vào số 1 với những bạn mới tập đi thì hãy làm như sau. Theo như xe mình bóp hết côn, nhả khoảng 1/3 tay côn là ko có tác dụng gì. 2/3 còn lại nhả ra - ga vào thì xe mới bắt đầu chuyển bánh. Các bạn nên tập nghe tiếng máy. Máy rú thì giảm ga mà máy yếu kêu ọc ọc thì tăng ga. Theo như mình nói đầu tiên bóp hết côn. Vào số 1. Nhả 1/3 tay côn. Sau đó nhả tiếp thật là chậm cũng với việc ga vào cũng cực nhẹ. Cảm nhận việc xe bắt đầu hơi di chuyển. Tiếp tục nhả côn và vào ga. Mới tập đi nên các bạn phải làm như vậy nếu ko nhả côn nhanh quá sẽ chết máy. Khi đi quen rồi thì thao tác sẽ nhanh hơn

Thứ 2 các bạn mới đi cũng khó biết cách về N khi dừng đèn đỏ hoặc dừng xe. Các bạn nên dựng chân chống giữa (ko phải chân chống bên nhé) để bánh sau ko chạm đất. Sau đó leo lên xe và tập vào số N. 1 cách để vào N rất dễ với những ai chưa quen là về số 2. Sau đó nhấc chân ra khỏi chỗ để chân. Mũi chân hơi hướng xuống 1 chút. Giậm 1 cái (ko cần mạnh quá đâu) thì khi đó lòng bàn chân chạm vào chỗ để chân thì mũi chân cũng chỉ giẫm 1/2 số để từ 2 về N bởi mũi chân hới hướng xuống 1 chút chứ ko xuống hẳn

Thứ 3 là trường hợp mà cũng rất nhiều người chết máy khi mới tập đi. Đó là đến đoạn đường cua, hay đến đường giao nhau gặp các xe khác chúng ta phải giảm tốc độ. Nếu tốc độ xuống thấp quá mà ta ko về số nhỏ thì xe sẽ bị giựt giựt và chết máy. Để tránh việc này ta phải luôn ghi nhớ rằng tốc độ nào đi số nấy
Với số 1 thì khoảng 0 - 15 km/h
Với số 2 thì khoảng 10 - 25 km/h

Với số 3 thì khoảng 15 - 35 km/h
Với số 4 thì khoảng trên 20 - 45 km/h
Với số 5 thì khoảng trên 40m km/h trở lên
Lưu ý rằng tốc độ nhỏ nhất với mỗi số mình nói ở trên là tốc độ nhỏ nhất mà xe có thể vẫn hoạt động được khi đi 1 người. Nếu nhỏ hơn tốc độ trên xe sẽ chết máy. Với số 2 thì chỉ cần xe vẫn lăn bánh dù là rất chậm (lăn theo quán tính thôi) và các bạn đã giảm hết ga thì vẫn ko lo chết máy và có thể ga lên đi tiếp nhưng lưu ý là phải bóp côn khi xe lăn bánh theo quán tính như vậy nhé, mún đi tiếp thì nhả côn, ga lên. Còn tốc độ cao nhất với mỗi số ở trên là tốc độ mà bạn nên lên số khi đạt vận tốc ý nếu ko máy sẽ rú to hơn
Khi đi trên đường nếu phải giảm tốc độ, với người đi quen thì có thể cảm nhận tốc độ này đi với số mấy. Với người chưa quen thì các bạn nên liếc đồng hồ xem tốc độ đang là bn. Từ đó để về số cho phù hợp

Thứ 4 là trường hợp mà nhiều người cũng có thể chết máy. Đó là lên dốc, nhất là đèo 2, hoặc xe đang dừng ngay chân dốc hoặc giữa dốc mà dốc lại quá cao. Với dốc thấp thì mình ko nói. Chỉ cần ga mạnh chút là được. Mình sẽ nói với trường hợp dốc cao và nhất là khi đang đi 2 người nhé
TH1: đang đi và biết trước có dốc, xe đèo 2 và dốc khá cao. Giảm dần tốc độ để về số khi đi đến gần chân dốc. Với dốc càng cao thì sẽ về số càng thấp. Số 3 cũng có thể lên dốc nếu dốc vừa phải khoảng dưới 30 độ. Dốc hơi cao tốt nhất nên về số 2 khi ta đèo 2. Số 1 thì có lẽ dốc quá cao thôi. Sau khi giảm tốc độ và về số, xe cũng vừa trôi đến chân dốc thì cũng là lúc ta bắt đầu nhả côn và ga lên. Xe bắt đầu lên dốc thì ta lại ga thêm chút nữa. Nói chung là trong lúc lên dốc ta cứ nhích dần tay ga thêm 1 chút cho máy khỏe lên để leo dốc cho tốt. Chú ý nghe tiếng máy đừng ga mạnh quá để máy quá rú. Cũng ko được ga nhẹ quá để máy kêu ọc ọc nếu ko sẽ chết máy. Nếu thấy máy yếu kêu ọc ọc phải ga mạnh hơn
TH2: Xe đang dừng và trước mặt là dốc cao (chẳng hạn nhà ai dưới dốc thì khi mún dắt xe ra khỏi nhà phải lên dốc), ko có đà xe đang đi như TH1. Ta khởi động máy như bình thường và vào số 1. Ga mạnh để xe vượt dốc. Khi bánh sau vượt qua dốc rồi mới được nhả ga. Việc này ko có gì là khó nếu con dốc dẫn ra đường chính là đường lớn. Nếu là đường trong ngõ, nhỏ và hẹp lại ko có tầm nhìn thì cần phải lưu ý 2 điều. Thứ nhất phải cẩn thận tránh trường hợp vừa phi lên dốc ra đường thì có xe đi đến đâm vào mình. Có thể nhờ người đứng trên dốc nhìn hộ hoặc ta ra nhìn đường trước rồi mới xuống cho xe ra. Thứ 2 là bên kia đường là nhà người khác. Đây lại là đường ngõ nên nhỏ, đường chỉ rộng hơn chiều dài cái xe 1 chút. Vì vậy để tránh trường hợp ga quá mạnh và đâm vào nhà bên kia đường trước khi vượt dốc phải chuẩn bị sẵn tinh thần bóp phanh trước (phanh bên tay ga) và bóp côn. Sau khi lên dốc sau bóp phanh, nhả ga để xe dừng. Tại sao lại là phanh trước mà ko phải phanh chân ?. Bởi xe đang dừng, ko có đà. Xe mới xuất phát nên ta phải chống 2 chân giữ thăng bằng. Và cũng là tránh trường hợp nếu chết máy giữa chừng khi lên dốc thì chống chân kịp nếu ko sẽ ngã. Và bóp phanh trước cũng an toàn hơn bởi bánh trước sẽ dừng lại tức thì. Bóp phanh sau xe vẫn có thể bị rê đi và đâm nhẹ vào nhà người ta
TH3. Xe bị chết máy giữa dốc. Nếu đang đèo 2 thì bạn phải bảo người ngồi sau xuống xe để bạn có thể lên dốc 1 cách dễ dàng nhất. Đầu tiên bóp phanh tay để chống 2 chân. Khởi động lại máy và vào số 1. Cố gắng giữ thăng bằng xe bằng 1 chân còn chân kia giẫm chân phanh. Bỏ phanh tay để thuận tiên cho việc vặn tay ga. Bắt đầu nhả côn và ga lên như khi khởi động xe để đi. Nhưng lưu ý là ko được nhả hết côn. Vẫn giữ 1 chút côn. Vì xe chưa đi nên nếu nhả hết côn sẽ chết máy (nghe tiếng máy ọc ọc là bít). Vặn tay ga lớn hơn so với bt để xe rú lên. Cùng lúc đó nhả chân phanh từ từ để xem xe vọt lên được chưa. Tránh nhả chân phanh nhanh để nếu sẽ chưa đủ độ vọt dốc thì xe sẽ bị trôi ngược

Thứ 5 là 1 điều cũng khá quan trọng. Đó là khi nào cần dùng côn và khi nào ko cần dùng côn. Khi đi trên đường, ngoài việc côn dùng để vào số thì trước khi dừng đèn đỏ hay dừng xe...thì ta có thể cắt côn (âm côn) để xe trôi tự do theo quán tính, giúp ta tiết kiệm xăng. Ta cũng có thể âm côn khi trôi dốc nhưng tốt nhất ko nên làm vậy. Nếu làm vậy thì bạn phải bóp phanh. Tránh trường hợp xe trôi nhanh quá mà gặp chướng ngại vật ta phanh gấp sẽ bị ngã. Ta có thể nhả hết ga để xe trôi nhưng ko âm côn để xe tự phanh bằng số là được, như vậy xe sẽ trôi chậm hơn và ko cần dùng phanh. Và 1 trường hợp khá là quan trọng nữa đó là nếu đang tham gia giao thông và đang đi khá nhanh bỗng phải phanh gấp ta có nên bóp côn ko?. Xin khuyên các bạn là ko. Bởi bóp côn sẽ làm cho xe trôi nhanh hơn do ko có cái gì cản cả. Như vậy khi bạn dùng phanh ắt hẳn bánh xe sẽ rê khá nhiều. Còn nếu bạn ko bóp côn và giảm ga. Khi đó động cơ ko nhận được xăng cũng như là năng lượng nữa dẫn đến máy ko tạo thêm lực đẩy cho xe mà ngược lại còn làm cho xe chạy chậm đi nhờ phanh số (như mình đã nói ở việc thả trôi dốc bên trên). Khi đó phanh số kết hợp với phanh chân và phanh tay sẽ giúp bạn an toàn hơn. Nếu bạn bảo: ko bóp côn mà giảm tốc độ xe chết máy thì sao?. Thì mình sẽ trả lời thế này: Dù bạn đang đi với số 4 hoặc số 5 thì tốc độ xe cũng phải giảm xuống khoảng 15-20 km/h xe mới chết máy. Trước khi xe chết máy nó còn kêu ọc ọc và xe sẽ hơi giật giật. Khi đó chính là lúc bạn bóp côn. Có thể hiểu đơn giản là ntn. Bạn cần phanh gấp và bạn ko nhả côn, phanh bằng số + phanh chân + phanh tay để giảm tốc độ xe đã và tránh việc xe bị rê bánh nhiều. Sau đó khi xe chậm lại rồi thì mới bóp côn. Như vậy an toàn hơn là bạn bóp côn ngay từ đầu. Và kể cả lỡ xe có chết máy do ko bóp côn thì khi đó tốc độ xe cũng cực chậm rồi nên ko lo bị văng khỏi xe hay tn cả. Và việc xe chết máy dù hại xe những cũng ko thể quan trọng bằng sự an toàn của bạn được. Xe hỏng có thể sửa nhưng người hỏng thì khó khăn đấy 😁

Chúc các bạn mau bít đi xe 😃
117 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

minsun03
TÍCH CỰC
11 năm
mấy cái số tốc độ như bác chạy cho máy kêu ah , số 1 thì ko nói từ số 2 trở đi có vấn đề số 2 20-40 , số 3 30-60 , 4 40-70 , 5 50- hết , số 4 vs số 5 chạy 20 vs 40 cho máy nó kêu cạch cạch ah
minsun03
TÍCH CỰC
11 năm
@MrBeeNgok do xe bác chưa rodai xong đấy , xe em mới đầu cũng thế qua 5000km là ngon ơi
MrBeeNgok
ĐẠI BÀNG
11 năm
@minsun03 Giờ thì hỉu sao mỗi người lại có 1 kiểu riêng rồi. Cũng là do time chạy xe mà thôi. Thôi thì tự mình đi và cảm nhận vẫn là hay nhất ;))
@minsun03 bác cho em hỏi gà tý. rodai là gì thế bác, em mới chơi nên ko biết 😔:(:(:(:(
@bhthu Đọc đúng là roda xe, chính là khái niệm mô tả việc ta sử dụng xe khi chiếc xe còn mới tinh, các chi tiết kỹ thuật trong máy vẫn chưa ăn khớp với nhau 100%, Vẫn có những muội kim loại bám vào bề mặt, hoặc các góc cạnh của các chi tiết sau 1 thời gian ngắn đi sẽ cho ra những bột kim loại nhỏ li ti.
Chính vì thế xe mới ta cần phải thay dầu nhiều, 500-1500-3000 để đẩy bỏ hết những thứ ko cần thiết đó ra, đi roda đúng theo hướng dẫn của nsx sẽ khiến cho các chi tiết ăn khớp với nhau nhất> sau này xe chạy ngon và bền.
Vậy thui
Chạy như vậy thì chỉ có banh máy😁:D hok biết xót xe ah:D
vantuan94
ĐẠI BÀNG
9 năm
@teamteam911 @@
tui mới chạy muốn banh hộp côn luôn nè
@vantoan0086 Dễ gì banh được hộp số😃 trừ khi đi mà đá số sống thì có ngày banh😃
Lăn tăn làm gì cái vụ chạy tốc độ bao nhiêu thì số nào. Cứ đi như xe số bình thường thôi, chỉ đừng có đi số 4-5 với tốc độ chậm quá là ok rùi
Mình đi ex 4 số tự động ,khi tuột dốc,tốc độ tầm 40km/h,thay vì dậm âm côn về trước,mình lại móc về số 3 rồi để nguyên(giống như âm côn vậy) khi móc số hơi cứng,có kêu 1 cái cạch,nhưng vẫn để nguyên âm côn cho xe trôi đi.Mình làm vậy để khi xe xuống dưới dốc vọt ga lên đúng theo số xe chạy ra nhanh hơn mà ko bị ì hay bị giật,ko biết làm vậy thì có ảnh hưởng gì máy ko?(tổng quát là làm vậy xe nó vẫn bình thường ,chỉ có cần số hơi cứng nên nghe cái cụp và e ko nhả số ra liền đợi khi giảm tốc độc hoặc kéo ga mạnh hơn mới nhả ra ) ko biết liệu có sao ko 😔
Túm lại là tự mỗi người có 1 kinh nghiệm riêng, em sắp mua ex côn tay mà thấy mấy bác nói dài dòng quá, em đã có bằng lái ô tô, vậy việc chạy xe côn tay ex áp dụng như lái ô tô thế thôi, 😁
mjnhkha
ĐẠI BÀNG
11 năm
có phải lúc đang chạy rồi thì ko cần phải giữ côn nữa ko nhỉ?
thả hết côn vẫn chạy mà đúng ko?
chỉ có điều phải đặt tay vào để có gì còn bóp côn kịp?
phải ko vậy mấy bác?
@mjnhkha Đúng r.đag chạy tốc độ k thấp thì k cần phải bóp côn trừ khi thấy đông xe phía trước thì bóp + phanh lùi số lại thôi.hoặc bác muốn thả trớn thì bóp thôi.chưa quen thì nên đi <50km k là xử lý k kịp,mới đi chưa quen thấy vật cản hay bóp côn bóp thắng trước là xoè đó.
@mjnhkha Đương nhiên. Đang chạy mà cắt côn thì động cơ làm sao truyền động đc cho bánh xe bác?
nhokapple
TÍCH CỰC
11 năm
Trước mới mua con ex về đâu có biết đâu phóng lên đề máy rồi nhả côn một phát em nó bốc đầu có cả 5cm luôn nhưng đi mãi cũng quen, nói chung đi xe côn muốn chạy mượt ngon ko chết máy thì phải biết cảm nhận vòng tua là ok rồi
diorlee
TÍCH CỰC
11 năm
Đối với trường hợp leo dốc thì cần chú ý :
Nếu là dốc thoải rất thấp và ngắn thì cứ ga bình thường như chủ thớt nói. Còn đối với dốc cao tầm >40 độ mà đề từ chân dốc hay giữa dốc thì đều phải vê ga rồi nhả côn nhanh hơn bình thường thì xe mới vọt dc nếu k sẽ rất ì và khéo vẫn tiếp tục chết máy hoặc là phải ga lớn lên rồi nhả côn cũng phải nhanh hơn 1 chút. Xe sẽ k vọt ngay như đi đường bằng. Quan trọng nhất ở đây vẫn là xử lý của mỗi cá nhân. Cái chính là 1 khi đã ga thì đừng để nghe tiếng lọc cọc của máy hay tiếng lẹt bẹt của máy ì.
nhokapple
TÍCH CỰC
11 năm
@diorlee Em ko bik bác chạy như nào chứ mấy cái dốc 30-40 độ em toàn để số 5 rồi lấy đà từ xa và kéo phát là lên luôn
Con mấy dốc đứng đứng thì em về số 2 là leo ngọt hết
Còn số 1 theo em nghĩ là dùng để leo mấy cái dốc 80 độ trở lên đúng ko bác nhĩ 😃
mjnhkha
ĐẠI BÀNG
11 năm
@nhokapple 80 độ trở lên + đi số 1 theo mình nghĩ rất dễ lộn ngược :p
diorlee
TÍCH CỰC
11 năm
@nhokapple đề pa từ chân dốc hoặc lưng chừng dốc chứ không phải là đi trên đường dốc. Leo dốc là phải nghe tiếng máy và chỉ cần nghe tiếng pô phả ra là biết nó leo dốc ở số đó mạnh hay yếu. Đôi khi đầy dốc thấp vẫn phải ga số 1 thật to mơi lên số 2 cho máy đỡ yếu đấy. Dốc 80 độ thì số 1 chưa chắc đã lên dốc được1/2 xe đâu. Dốc đứng đứng tầm 40-45độ là khá dốc rồi. Chưa kể nó còn dài nữa, đi thực tế mới biết nhé.
Nghia Ha
TÍCH CỰC
11 năm
chả bít nữa bữa nay là bữa thứ 5 cầm vào xe không chết máy phát nào ^^! không biết có phải nhờ hóng hớt các bác trên tinhte.vn không nữa 😁
minsun03
TÍCH CỰC
11 năm
cái dốc 80 độ ư
rất thích e này, hum bữa không biết chạy, bị nó giật 1 phát..
nam08ac3
ĐẠI BÀNG
11 năm
cái vụ tốc độ bao nhiêu đi số bao nhiêu thì tự đi tự cảm nhận thôi, các bác nói hoài, cái này sao mà chuẩn được. lúc có đà và lúc không có đà, lúc tải ít lúc tải nhiều phải khác nhau chứ.
Mình cũng toàn dựa vào cảm nhận máy thôi chứ cũng chẳng cứng nhắc lý thuyết lắm 😁, thấy đuối thì về số, thấy rần thì sang số 😃

Sent from my C6603 using Tapatalk 2
WHITE TGER
ĐẠI BÀNG
11 năm
Chả có cái dốc nào đến 80 độ.Đến đường đi cũng chỉ 45 độ cho xe offroad thôi.Còn bình thường 14 đến 15% là cao rồi.Cách tính rất đơn giản,dốc 10% thì đi 100m sẽ lên cao 10m.Dốc 15% thì đi 100m nó lên 15 mét.Chứ chả ông nào tính độ dốc bằng ê ke thước kẻ kiểu đấy.Còn dốc 80 độ thì bạn bò cả tay cả chân còn chả thể lên nổi chứ đừng nói là đi xe máy
Xin phép đào mộ phát.cho mình hỏi xe đi đk gần 1000km rồi,thay nhớt lần 2 rồi.chưa chỉnh xăng gió bugi gì hết.đi số 1,2 thấy lên ga là xe rần rần rồi,lúc đó vận tốc lên chậm lại mà cảm thấy vòng tua khá cao.k biết cách khắc phục ra sao hay phải chạy thêm tgian mới hết.mình đang tính lên ic,bugi.mong ae rành góp ý cho mình.trước h đi xe số thường thấy ga lớn cũng k rần nhiều như ex.
diorlee
TÍCH CỰC
11 năm
@Biiuti93 mình k lên ic. sau khi tham khảo nhiều topic thì quyết định thử thay nhông 39 của ex10 thôi để thử nghiệm, vì tăng nhiều răng quá thì khi đi đường trường hoặc tốc độ cao >70 máy sẽ bị gào do rút tua nhanh. Thay tầm 39 hoặc 40 là hợp lý rồi. mình mua nhông sau mất có 130k thôi.
Ưu điểm khi thay nhông 39-40-41 : vì nhông lớn hơn nên máy thoát hơn khi khởi động nhưng có lẽ tăng 1 răng nên khác biệt không thấy rõ rệt, tuy nhiên trong đường thành phố ở tốc độ 35km có thể đi số 4 và 39-40km/h có thể đi số 5 rồi ga từ từ lên mà máy không bị yếu (cảm giác) đó là thử nghiệm với nhông 39, nếu đi nhông 40 chắc 35km/h đi số 5 k vấn đề gì, như thế là trong tp ta luôn đi được số 4 và số 5. (trước đi nhông 38 thì 40km/h mà vào số 5 là thấy khá đuối)
Ở tốc độ cao do tăng thêm vài răng nên xe rút tua nhanh nhưng tốc độ tối đa sẽ giảm (tăng 1 răng thì tốc độ tối đa của xe cũng như của từng cấp số giảm khoảng 3km). Do đó nếu trước đây bạn đi số 3 ga lên 80 nghe máy rất lực thì thay nhông mới ở tốc độ này máy sẽ gào.😁
có 1 vấn đề mà mình luôn thắc mắc trước khi thay nhông là xe có tốn xăng hơn không và câu trả lời là không nhé, tốc độ toàn đi tầm 60 trở lên mà mức tiêu hao vẫn chỉ khoảng 55-57 km/l như trước đây đi nhông cũ. có lẽ do thường xuyên đi số 4 số 5 hơn nên xe ít hao xăng hơn mặc dù hay đi tốc độ cao hơn.
P/s : khi nào thay cả bộ nsd 14-40 thì làm bài review nhé để mọi người trong box xe máy có cái nhìn rõ rệt hơn chứ mình tìm hiểu thông tin về vụ thay nhông này mà lượn hết các topic cũng toàn thấy nói chung chung chẳng rõ ràng mấy 😃
@Biiuti93 TWH khac voi REXTOR 1 troi 1 vuc con RETOR thi` muon co la len ah no dam ghe hon TWH nhiu 😃
@teamteam911 2tr2 chát quá mà bác con kia 1tr5 à.chắc cỡ 7/10.
@Biiuti93 5/10 bac oi sao duco 7/10
Cho em thắc mắc, nếu như đường thành phố, nhiều đèn xanh đèn đỏ hoặc đường đông không thể chạy được tốc độ cao hoặc em muốn chạy ở tốc độ 30km/h để ngắm cảnh chặng hạn vậy em cứ để số 3 hoặc 4 chạy hoài à? Nó có làm ảnh hưởng máy ko vậy ? Tại em chạy xe côn tự động thì đầu tiên vào số 1 chạy khoảng 1 tý thấy máy rần lên thì vào số 2 và cũng vậy thấy máy rần lên là vào số 3 và chạy 1 chút là vào thẳng số 4 và cứ số 4 chạy hoài dù 30km/ em cũng chạy số 4 hoặc 40, 50km/h em cũng chạy số 4.
diorlee
TÍCH CỰC
11 năm
@.:sunshine:. chạy đúng số ứng với tốc độ đó, nếu đang đà tăng tốc thì số 3-35 số 4-45 là ổn nhưng k loại trừ trường hợp lên đến >40km rồi muốn đi chậm 1 chút mà k muốn về số thì phải đều ga và ở tốc độ khoảng 35km/h thì vẫn đi số 4 dc, còn tầm 30km/h đi số 4 thì có vẻ hơi yếu máy đấy. Khắc phục là thay nhông sau tăng lên 1-2 răng mới k bị yếu
H
Hì tks bác nhiều.để từ từ mình lên nsd 14-40 xem khác zin k.nghe ic số dài cũng mê quá.
diorlee
TÍCH CỰC
11 năm
@Biiuti93
chắc chắn là 14-40 đi đường thành phố sẽ rất êm và mượt. hnay mình đã test kỹ càng rồi, trên 30 sang số 4 không có cảm giác yếu, trên 35 vào số 5 ga lên cũng không thấy hẫng ga như zin (điều kiện đường thẳng đi 2 người, không ga cao để lấy gia tốc)
khuyên mỗi các bác thế này.
đi xe côn hay xe số thì đều nên học cách phanh số + phanh chân(rất an toàn khi đi xe)kể cả đường bằng khi gặp chướng ngại vật.đặc biệt khi xuống dốc tuỳ dốc thấp dốc cao mà để số cho hợp lý không nên để xe trôi quá chậm máy quá (gằn)
và e sẽ trao đổi kinh nghiệm dùng phanh trước(phanh tay)phanh đĩa cho tất cả các dòng xe máy cho các bác
có nhiều người rất sợ loại phanh đĩa vì chưa biết cách dùng nên hay bị ngã+đổ xe.xin thưa là loại phanh này là an toàn nhất hiện nay đấy ạ.
các bác khi gặp chướng ngại vật đừng nên bóp chết phanh luôn 1 phát như vậy sẽ dẫn đến đổ xe ngay.mà ta nên bóp nhả bóp nhả thao tác nhanh và liên tục cho đến khi xe dừng lại + phối hợp phanh chân ạ kết hợp luôn phanh số thì tốt.
không nên nghĩ bóp côn cho đỡ tốn xăng điều này chưa chắc đúng.vì khi bóp côn chõne trôi theo quán tính thì tốc độ xe sẽ thay đổi đột ngột.(nếu ai để ga ăng ti thấp sẽ dẫn đến hiện tượng chết máy lại phải đề xe lại 1 lần)+ nếu xích trùng sẽ nghe thấy tiếng xích kêu rất sót)
theo như e nghĩ ý muốn không tốn xăng thì ga đều tay chạy tốc độ ổn định khi di đường dài lốp luôn căng hơi.trọng tải nhẹ.
đấy là những kinh nghiệm của e
e có sai sót xin bổ sung ạ.
ai thấy đúng thích cho e cái ợ.
hiii

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019