[Infographic] Sơ lược về an toàn giao thông khi điều khiển xe motor

ND Minh Đức
8/4/2015 4:29Phản hồi: 51
[Infographic] Sơ lược về an toàn giao thông khi điều khiển xe motor
Tai nạn giao thông là hiểm họa đối với mỗi cá nhân, gia đình và của toàn xã hội. Tỷ lệ tai nạn giao thông tại nước ta hiện nay vẫn còn khá cao. Mỗi năm có hàng nghìn người thiệt mạng và hàng chục nghìn người khác bị thương do tai nạn khi tham gia giao thông. Tai nạn sẽ càng nguy hiểm hơn khi lưu thông bằng xe motor phân khối lớn.Vậy chúng ta phải làm gì để hạn chế rủi ro tai nạn khi tham gia giao thông? Infographic bên dưới sẽ cung cấp cái nhìn tổng quan về tình hình tai nạn giao thông nói chung trong năm 2014 vừa qua và một số biện pháp đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông, đặc biệt là khi sử dụng xe phân khối lớn.

Infographic-atgt-motor-01.jpg
Tham khảo: MI, ATGT, GTVT
51 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

tuyên truyền thì cứ tuyên truyền, chết thì cứ chết
@huycuong7290 Tất cả đều phụ thuộc vào thái độ, ý thức tham gia giao thông của mỗi người.


Gửi từ quả táo ngoạm dở 2 miếng của tôi sử dụng Tinhte.vn
phuoc34
TÍCH CỰC
9 năm
KN của em là làm chủ tốc độ, quan sát kĩ, tập trung khi lái xe

qoẹo có xi nhan, tránh xa xe ben, buýt, chị em phụ nữ ;)
@phuoc34 và các ông bà lão, taxi..v.vv..
@Dinhphuc1981 ra đường cần tránh xa: học sinh đi xe đạp điện, trẻ con đạp xe, người giá, chị em phụ nữ, xe bus+ xe khách, trẻ trâu tay lái lụa lắm, k nguy hiểm như mấy thành phần trên
Cưỡi em 1000cc mà chạy đúng tốc độ quy định thì ức chế vãi, cả cho người và cho xe 😃
pocket
TÍCH CỰC
9 năm
Luôn chạy đúng tốc thì PKL bán cho ai giờ.
huudang8083
ĐẠI BÀNG
9 năm
Đại đa số từ người có chức có quyền đến dân thường đều thiếu ý thức khi tham gia giao thông ở Việt Nam. Những người đi đúng thì luôn chịu thiệt thòi.
ntuan1348
ĐẠI BÀNG
9 năm
Nhiều khi chấp hành đúng, đủ mọi biện pháp an toàn nhưng vẫn dính vì bị xe khác lao vào.
Đổ tại số quá nhọ!
@ntuan1348 Bạn nói đúng..phải nói là ngày hôm qua từ sáng đến tối mình đi ngoài đường là vừa ức chế và vừa chừi từ sáng đến tối...đầu tiên là gặp ông nội cũng lớn tuổi vượt đèn đỏ xém tông mình,rùi gặp 1 chị rất xinh,rất tih tưởng vào tay lái của mình vừa cầm điện thoại nghe,vừa chỉnh mã lạng....lạng qua lạng lại để chúng nó chửi...tiếp nữa gặp 2 chị nhà có lẽ rất giàu mua đứt con đường Phạm văn Hai hay sau mà đang chạy giữa đường.muốn quẹo phải là quẹo,còn chị kia thì đang đứng trong lề.chẳng thèm nhìn phía sau,kệ bà người ta có tông mình hay ko mà quay đầu xe tỉnh queo...
Tối đến gặp chiếc xe hơi đi ngược chiều mình..mà lấn sang chiều bên đây,nó ko thèm giảm ga,hên mình nhanh tay lách vô kịp...ko cần suy nghĩ,nhìn vô chiếc hơi đó coi có đoán lầm ko...ai ngờ đúng thiệt..1chị gái cầm tài rất xinh... 😔..
Còn đèn đỏ thì thôi..cái lề bên phải chừa ra tý cho người ta quẹo ko đâu..tranh nhau chạy lên đứng đó cho kẹt 1 đống phía sau..nó chừa lề bên phải chắc nó chết...haizz
Còn xe bus thì đi vào huyền thoại...nó mà đón khách cái là tấp thẳng vô kệ mẹ mấy chiếc xe đằng sau
huydaika13
TÍCH CỰC
9 năm
luôn lường trước những tình huống xảy ra trc tay lái. sau lưng thì chịu
quanbaoqn
TÍCH CỰC
9 năm
Infographic nhấn mạnh đến moto pkl là k phù hợp vì đường VN chỉ cho chạy tối đa 50km/h, tốc độ này xe máy 50 pk chạy còn đc
nhokapple
TÍCH CỰC
9 năm
@quanbaoqn Thế PKL ko phải là xe 2 bánh à?
liêu trai
ĐẠI BÀNG
9 năm
Mình làm cty việt nam được nhật mua lại mới đầu trước khi nhật tiếp quản thống kê tai nạn bằng tất cả các công ty trong tập đoàn cộng lại không bằng nhưng sau 3 năm cải tiến máy móc tuyên truyền tập huấn an toàn ra các quy định phạt khi xảy ra tai nạn bây giờ cty lại dẫn đầu về không tai nạn. Thay đổi cách suy nghĩ là điểm then chốt thôi
@liêu trai Đọc xong comment của bạn mình xém tắt thở... "Thay đổi cách trình bày là then chốt thôi."
trên lý thuyết là như vậy nhưng với đk đường xá VN đang mùa nắng nóng, kẹt xe thì nhích từng chút một mà trang bị full option kiểu đó còn hơn đi xông hơi, chỉ phù hợp nhất cho những chuyến đi đường dài trên QL, cao tốc.
Đi tối trong khu dân cư 90% bật đèn chiếu xa. Mình có một thắc mắc là không biết mắt họ để đi đâu khi mà chính họ cũng bị chói mắt bởi đèn chiếu xa của người khác. Tại ý thức hay là ngu si không biết nữa 😔.

Còn vụ đi ngược chiều thì vô đối. 100% lần nào ra đường cũng phải tránh cái bọn này. Già, trẻ, gái, trai, kể cả đưa con đi học. Thấy thỉnh thoảng vài người bị công an tóm không biết là sau này họ có biết thế là sai không nữa hay là chửi tanh bành CSGT bắt láo :(
Người nào nghe thì không chết, người nào chết thì không nghe 😁.
Nếu có gương chiếu hậu thì bạn sẽ hạn chế kha khá cái này đấy.
Có khi cầm con dao mà còn cắt vô tay, ngủ trong nhà mà vẫn bị..TNGT mà bác, nhưng cái đó hy hữu thôi. Đi tử tế với mặc đồ bảo vệ cẩn thận thì cũng tránh đc 60 - 70% tai nạn rồi 🆒.
mome
Trứng
9 năm
Mình thì tuân thủ luật rồi đó mà gặp mấy cha say xỉn hay tài xế xe buýt chạy ẩu thì trời cũng cứu ko kịp.
Số phận của mình đôi khi đc quyết định bởi thằng khác.
Chạy ở nước ngoài, không có đường dành cho moto nên tới số là cũng chết thui.
đồ bảo hộ trên chạy môtô còn con được, chứ đang chạy wave ghẻ thì đồ còn mắc hơn xe 😁
Ttdmt
TÍCH CỰC
9 năm
Nói chung là ý thức hệ kém
Chừng nào thay đổi được tư duy thì tai nạn sẽ giảm
Có công an thì chạy như rùa bò, thắp hơn so với tốc độ qui định
Qua khỏi công an thì có bao nhiêu ga đạp hết bù lại thời gian bò
Chạy không có nhườn nhịn nhau
Ai cũng muốn vượt đoạn hẹp bên ai nấy chạy đi, kg đâu cũng vượt nữa rồi đối đầu bên kia kg xe nào chạy được bảo sao kg kẹt
tiachop911
TÍCH CỰC
9 năm
Mấy thằng chết là mấy thằng thiếu hiểu biết, tại nó không chịu học, chứ đâu phải tại người ta tuyên truyền. Bạn có khái niệm về sự liên quan không? Hay muốn thể hiện rằng ta đây hơn người tuyên truyền?

Cái đó là 10% khách quan còn lại, đó là thông tin để tham khảo, không phải là lý do để bạn không tuân thủ luật giao thông

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019