@l9146741
Thành thật cáo lỗi cùng pác , vì xe em hiện tại vẫn như cũ 😃 . Đang ấp ủ ý định thay đổi lớn vài điểm nhưng tạm thời chưa có điều kiện . Hẹn khi nào xong xui sẽ sớm trình diện pác ;)
Xe em chạy chạykm rồi, máy kêu xào xào vãi, dựng chống đứng vào số bánh quay thì nhông kêu tè tè tè. Nếu vận tốc 10km/h chạy số 4 ko lên nổi, máy kêu nhưng xe ko đi, chở nặng thì thôi luôn. Chạy 60km/h lene70 là hú và ko mượt, nghe khó chịu lắm, vào số kêu kình kình xót máy, mình đang đỗ nhớt hãng
Các bác cho em hỏi em Ju Fi của em đi lâu nóng máy thì nó xảy ra hiện tượng như này: Ga lên kêu ặc ặc kiểu đuối đuối ấy dù cho e đã về số 2. Có phải e cần chỉnh gì không hay là dòng Fi khi nóng máy nó vậy?
Con này mà 125cc thì có lẽ hút khách hơn. 115cc người ta mua Si Fi cũng khá đẹp (Đâu phải ai cũng biết cùng 115cc nhưng con Ju mạnh hơn 1kw, nhún êm hơn, áo chắc hơn,khung ổn định hơn) hehe .
Ps:Mình cũng rất kết kiểu dáng Ju Fi 😁 mặc dù vừa từ Si fi lên ex 😃
Mk đang bị mắc kẹt tư tưởng các bác ạ
Giữa axelo và ju fi thật khó chọn lựa,
Thằng nào cũng có ưu nhược điểm,
Thôi thì chốt hạ các bác cho e hỏi cảm giác người ngồi sau của ju thế nào ạ!
Thấy mấy bác kêu dàn nhựa rung ắc lắm,lại ko có cơ hội trải nghiệm !!! Thiết nghĩ mà chở gấu thì .... Ju có hơn ax hay đáp ứng được ko???hê hê
@JinDo012
E thì ko quan tâm tốc độ lắm,ko quá yếu là được. E thấy nhiều người đi su kêu ca bệnh khó nổ,có bác còn phải mở nắp bình xăng kết hợp kéo e mới nổ dc. E ở ngoài bắc ít su để thấy lỗi này nó ghê gớm đến mức nào chứ nghĩ đến thấy mất cảm tình chút. Còn bác bảo số ba lên tận 110 thì e không tin rồi,e cũng có tìm hiểu thấy mấy bác lên dc 90 thôi. E mà ham mê tốc độ chắc gạch đá bác quá 😁
@Traimat
Khó nổ là có thật, trước mình cũng kéo e, sau này chỉnh xăng gió oke, đạp nhẹ cái nổ, giữ ga nhẹ tí là xong 😃. Xe mình zin số 3 đc 110, thay cái nhông trước lớn chạy đc 110, và đương nhiên là theo đồng hồ xe rồi.
@Traimat
đề thì kéo air là xong cả thôi bác ah, nhẹ nhàng đơn giản 30s sau đóng air lại, xe vừa nóng máy, mình thì vừa kịp mang đôi giày vào rồi lên xe vút đi. Đạp thì giữ nhẹ tay ga tí, cũng rứa cả thôi ah.
Thanks bác!! bác nói mới thấy đúng là chẳng con nào hơn con nào,1 chín 1 10 thôi.hình như nhà sản xuất ới nhau làm theo kiểu tao lỗi này m lỗi kia để bù trừ thì phải 😁
Mình đi Ju Fi từ 2014 đến h cũng ngót ngét 3 vạn, mới thay lọc gió, lọc dầu vs nhông xích. Cảm nhận chung là xe đi đầm, êm, xăng cộ ok. Cũng nên tránh bị va quyệt, đổ. Yếm bên phải mình cũng bị rè nhẹ khi đề pa do 1 lần mình sơ ý làm đổ xe. Chêm miếng cao su vào là hết. Nói chung là mình hài lòng với ~30 củ bỏ ra. Cũng nghĩ nếu Ya làm con này bản 125 thì tốt 😁
@blackteam
Cái va chạm ai mà nói trước được đâu bác,e đi các diễn đàn đây đó chủ yếu tìm hiểu lỗi nào không phù hợp với nhu cầu mk và khó khắc phục thì tránh nó ra thôi :D
Các bác cho mình hỏi Ju Fi của mình đi hay kêu tạch tạch ở yếm (mình giữ tay đi thì không nghe kêu nữa => Chắc đúng bệnh rồi). Theo tìm hiểu thì cần chêm miếng cao su hay gì đó là hết. Nhưng quả thực là mình không rành kĩ thuật lắm. Có bác nào từng bị và sửa thành công rồi có thể hướng dẫn mình chi tiết hơn được không?
Ví dụ bác chụp cho em tấm ảnh xem bác chêm ở đâu? Cảm ơn các bác!
@3DNo10
Vậy là xe bác đã từng bị ngã ? Vì hầu hết mấy con Ju Fi này bị ngã mà đụng chạm tới yểm trước là nó kêu rè rè do gãy một mốc chổ nào đó bác mò từ từ là thấy 😁
@oRecycle
Xe em mới đi, chưa ngã bao giờ bác ạ. Đi chậm nó cứ kêu tè tè ghét vãi.
Hồi mới mua e search thông tin thì thấy lỗi này rồi mà nghĩ fix dễ (hồi đó nghe bảo là do baga). Giờ đi mới thấy ức chế. Hic.
Hôm trước e mang xe ra 3s hỏi kĩ thuật thì họ bảo cái này không sửa được do cấu tạo xe nó thế. Nghe mà ức chế. Sản phẩm bán ra mà yamaha không thấy trách nhiệm gì cả.
Xe chạy 1 thời gian cũng kêu nữa bạn ơi (vì cái yếm của ju fi nó chấp nối nhiều quá, ko đc gọn gàng hay cứng cáp như ex 135). Đặc biệt khi đi số 1-2 xe rung lên thì kêu rõ to, qua số 3-4 thì sẽ ổn. Mà mình thấy lỗi này cũng ko nghiêm trọng gì, cứ chạy vài ba năm có xèng rồi tính tiếp. Một đời ta năm ba đời của mà...