Số lượng người dùng xem xét đến việc sở hữu một chiếc smartphone chạy Android đã tăng gấp đôi chỉ sau ba tháng. Đó là kết luận rút ra từ cuộc khảo sát do ChangeWave Research thực hiện vào tháng 12 vừa qua, trên 4,068 người Mỹ dự tính mua điện thoại trong vòng 3 tháng tới.
Khi được hỏi về chiếc di động nằm trong tầm ngắm, 21% người chọn mua những thiết bị sử dụng nền tảng điều hành của Google, tăng 15% so với thời điểm cuối tháng 9, trong khi iPhone được 28% người lựa chọn. Ngoài ra, hãng điện thoại Motorola cũng được "thơm lây" khi có đến 13% khách hàng cho biết họ sẽ mua sản phẩm của hãng này, so với con số khá ít ỏi chỉ 1% quan tâm trong cuộc thăm dò cách đó ba tháng. Có lẽ chiến dịch quảng cáo Motorola Droid tiêu tốn $100 triệu của nhà mạng Verizon đã tạo ra "hiệu ứng Android" khá mạnh lên tâm lý tiêu dùng.
iPhone, Windows Mobile và Palm đều giảm sức hút sau 3 tháng
Khi được hỏi về chiếc di động nằm trong tầm ngắm, 21% người chọn mua những thiết bị sử dụng nền tảng điều hành của Google, tăng 15% so với thời điểm cuối tháng 9, trong khi iPhone được 28% người lựa chọn. Ngoài ra, hãng điện thoại Motorola cũng được "thơm lây" khi có đến 13% khách hàng cho biết họ sẽ mua sản phẩm của hãng này, so với con số khá ít ỏi chỉ 1% quan tâm trong cuộc thăm dò cách đó ba tháng. Có lẽ chiến dịch quảng cáo Motorola Droid tiêu tốn $100 triệu của nhà mạng Verizon đã tạo ra "hiệu ứng Android" khá mạnh lên tâm lý tiêu dùng.
iPhone, Windows Mobile và Palm đều giảm sức hút sau 3 tháng
Nguồn: ChangeWave