Thế hệ Duke 200 2015 của KTM được đưa về Việt Nam mang theo những cải tiến để phù hợp hơn với người dùng trong nước. Chiều cao yên giờ đây có thể hạ được tới 3 mức, ngoài ra thì phần quạt gió tản nhiệt sau két nước được thiết kế lại để không làm nóng chân khi chạy.
So với thế hệ trước thì Duke 200 2015 không thay đổi về thiết kế. Chiếc xe chỉ được tinh chỉnh lại để phù hợp hơn với người dùng ở thị trường Việt Nam. Được biết là KTM Việt Nam đã thu thập ý kiến khách hàng và gửi đề xuất cho KTM để có được những cải tiến đáng giá này.
Với 3 mức chiều cao yên là 740 mm, 770 mm và 800 mm, KTM Duke 200 2015 phù hợp với nhiều bạn trẻ có thể hình khác nhau. Ở mức thấp nhất, 740 mm, thì hầu như thanh niên nào cũng có thể chạy được, cao tầm 1,55m là thoải mái. Vì mức này là rất thấp rồi, ngoài ra thì xe cũng rất nhẹ nên có thể dễ dàng kiểm soát.
Cải tiến thứ hai là bộ phận quạt tản nhiệt. Các kỹ sư của KTM đã thiết kế lại quạt tản nhiệt để hướng hơi nóng từ két nước đi xuống đất, để không làm nóng chân của người lái. Trước đây thì quạt thổi hơi nóng ra hai bên, gây khó chịu khi chạy xe, đặc biệt là ở điều kiện giao thông đông đúc.
Về thiết kế thì dòng xe Duke của KTM có một kiểu dáng rất đặc trưng. Xe có vẻ gì đó trần trụi và xù xì. Nhưng theo triết lý của châu Âu nên chiếc xe tập trung vào tính thực dụng, nhằm đem lại cho người lái cảm giác tốt nhất có thể. Phiên bản mà mình giới thiệu đã được gắn thêm nhiều đồ chơi chính hãng, mình sẽ giới thiệu chi tiết ở dưới.
KTM Duke 200 2015 vẫn được trang bị động cơ xi-lanh đơn, dung tích 199,5 cc, công suất cực đại 25 mã lực. Xe sử dụng hệ thống đánh lửa điện tử và hộp số 6 cấp.
Duke 200 được gắn thêm những món đồ trang trí của KTM như chắn gió trước.
Quảng cáo
Sự kết hợp giữa màu đen và màu cam làm cho chiếc xe nổi bật hơn.
Cụm đèn pha đặc trưng trên những chiếc Duke của KTM.
Mỏ cày được làm đẹp. Tem dán có thêm chữ ABS.
Chụp bảo vệ lốc máy được CNC từ nhôm nguyên khối, điểm thêm miếng ốp màu da cam với dòng chữ Racing KTM.
Quảng cáo
Gãy số và gác chân sơn màu cam.
Chống đổ và ốc kiểng đều được điểm xuyết bởi các chi tiết màu cam.
Tay lái cũng có màu da cam và là hàng của Neken.
Nắp chụp bình xăng được làm đẹp.
Tay lái KTM Racing do Neken sản xuất.
Que thắng và que côn cũng được thay bằng hàng phụ kiện chính hãng.
Nắp chụp bình dầu thắng màu cam với logo KTM.
Phanh đĩa phía trước của loại BYBRE.
Và đây là loại có ABS.
Pát biển số độ kéo dài và được làm sắc sảo hơn.
Phanh sau cũng của BRE.
Phần gắp được làm khá đẹp với những hoạ tiết hình thoi.
Động cơ nằm gọn bên trong khung sườn mắt cáo.
Với bộ Lowering Kit thì KTM Duke 200 2015 có thể hạ yên xuống 3 mức: 800mm, 770mm và 740mm.
Quạt gió sau két nước giờ đây sẽ hướng luồng khí nóng xuống mặt được, không làm nóng chân người lái.
Chân chống được gắn thêm một miếng nhôm phay CNC.
Nhìn từ bên hông thì Duke 200 khá gọn gàng và dữ dẵn.