Thị trường xe PKL của Việt Nam mới vừa có thêm sự góp mặt của hai mẫu sportbike KTM RC390 và RC200 sau sự kiện ra mắt sáng nay. Đây là 2 mẫu xe thuộc dòng RC, vốn được phát triển dựa trên dòng nakedbike KTM Duke. So với Duke thì dòng RC cho cảm giác về hình dáng bên ngoài thể thao hơn và bớt thô ráp hơn. RC390 và RC200 hoàn toàn giống nhau về thiết kế và chỉ khác biệt ở động cơ cùng vài chi tiết khác.
Dòng KTM RC mang một diện mạo khá hiện đại, đặc biệt là ở phần mũi xe nhọn với cụm đèn pha nhỏ gọn. Để biến một chiếc nakedbike thành sportbike, KTM đã khoác lên cho RC một lớp áo mới và thay đổi ở phần khung sườn. Chiều dài cơ sở của RC ngắn hơn so với Duke và góc lái được mở rộng hơn, giúp tăng khả năng vận hành ổn định cho chiếc xe.
Chiều dài cơ sở của KTM RC390 là 1.340mm và chiều cao yên là 820mm. Trọng lượng khô của RC390 là 147kg, còn RC200 là 137,5kg.
Phần đầu của KTM RC được vuốt nhọn về phía trước, có nhiều nét tương đồng với dòng Adventure. Cụm đèn pha gồm 2 đèn gương cầu (projector) kết hợp với 2 dải đèn LED chạy ban ngày nằm ngay bên dưới.
Hai gương chiếu hậu được làm vểnh lên cao và dạng hình thoi. Ở giữa đầu xe còn có một tấm kính chắn gió giúp tăng lực ép xe xuống mặt đường khi chạy ở tốc độ cao.
Ở giữa đầu xe là cụm đồng hồ dạng LCD, hiển thị đầy đủ các thông tin cần thiết cho người lái khi vận hành xe.
Quảng cáo
Bình xăng của KTM RC khá lớn với dung tích 10 lít, đủ cho những hành trình dài.
Phần yếm xe của RC200 được phối màu đỏ-đen-trắng, còn của RC390 là trắng-đen-cam. Yếm xe cũng được thiết kế đặc biệt nhằm tăng tính năng khí động học cho chiếc xe.
Khung sườn của KTM RC là dạng Trellis, với những ống thép và nhôm, vừa có được độ vững chắc nhưng vẫn giúp giảm được trọng lượng của xe. Phần khung sườn này lộ hoàn toàn ở nửa sau xe, cho cảm giác chiếc xe cứng cáp hơn.
Quảng cáo
Phía trước, KTM RC390 và RC200 đều được trang bị phuộc nhún hành trình ngược (USD) hiệu WP, đường kính 43mm, tương tự như trên mẫu RC8. Bánh mâm trước có kích cỡ 17” kết hợp cùng lốp 110/70. Phanh đĩa phía trước là loại ByBRE, đường kính 300mm, do KTM và Brembo hợp tác phát triển.
Ở sau, xe sử dụng phuộc dạng Monoshock 150 cũng của WM và sử dụng mâm 17” với lốp to hơn 150/60. Lốp của KTM RC là loại lốp đặc biệt dạng dành cho xe đua, cho độ bám đường ổn định trong nhiều điều kiện vận hành khác nhau.
Phần yên của KTM RC390 là dạng đôi nhưng có thiết kế tạo cảm giác như là yên đơn (solo). Nửa yên sau được làm cao lên và bọc một lớp cao su mềm. Yên của KTM RC390 khá đẹp và nó cũng làm cho chiếc xe đẹp hơn.
Đèn hậu dạng LED với cụm đèn được bố trí ngay bên dưới yên sau vì phần đuôi vuốt nhọn ở phía cuối. Hai bên đèn hậu có 2 hốc nhỏ dùng để dắt xe dễ dàng hơn.
Trái tim của KTM RC390 là khối động cơ 373,2cc, DOHC, 4 kỳ, làm mát bằng dung dịch. Cỗ máy này cho ra công suất cực đại là 43 mã lực tại 9.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 35 Nm tại 7.250 vòng/phút. Kết hợp với động cơ này là hộp số 6 cấp. KTM RC390 mất 5,7 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h và có thể đạt vận tốc tối đa 179 km/h. RC390 được trang bị phanh ABS tiêu chuẩn, trong khi RC200 có 2 tuỳ chọn.
Trong khi đó, RC200 được trang bị động cơ 199,5cc, DOHC, 4 kỳ, làm mát bằng dung dịch. Công suất tối đa của RC200 là 25 mã lực tại 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại là 19,2 Nm tại 8.000 vòng/phút. Bản này cũng được trang bị hộp số 6 cấp.
Hiện tại thì KTM Việt Nam chưa công bố giá bán cho 2 mẫu xe này, tuy nhiên họ hứa hẹn là giá cả sẽ rất cạnh tranh. Các mẫu KTM RC390 và RC200 sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Ấn Độ, mà giá RC390 tại thị trường này là 3.370 USD, còn RC200 là 2.630 USD.
Bên cạnh RC390 và RC200 thì KTM Việt Nam còn có giới thiệu RC125, tuy nhiên họ chưa nhập về bản này và có thể sẽ chỉ nhập theo đơn đặt hàng riêng.