KTM Việt Nam ra mắt bộ đôi sportbike RC390 và RC200

levuongthinh
16/11/2014 18:45Phản hồi: 194
KTM Việt Nam ra mắt bộ đôi sportbike RC390 và RC200
Tinhte.vn-KTM-RC-390-RC-200-5.jpg


Thị trường xe PKL của Việt Nam mới vừa có thêm sự góp mặt của hai mẫu sportbike KTM RC390 và RC200 sau sự kiện ra mắt sáng nay. Đây là 2 mẫu xe thuộc dòng RC, vốn được phát triển dựa trên dòng nakedbike KTM Duke. So với Duke thì dòng RC cho cảm giác về hình dáng bên ngoài thể thao hơn và bớt thô ráp hơn. RC390 và RC200 hoàn toàn giống nhau về thiết kế và chỉ khác biệt ở động cơ cùng vài chi tiết khác.


Dòng KTM RC mang một diện mạo khá hiện đại, đặc biệt là ở phần mũi xe nhọn với cụm đèn pha nhỏ gọn. Để biến một chiếc nakedbike thành sportbike, KTM đã khoác lên cho RC một lớp áo mới và thay đổi ở phần khung sườn. Chiều dài cơ sở của RC ngắn hơn so với Duke và góc lái được mở rộng hơn, giúp tăng khả năng vận hành ổn định cho chiếc xe.

Tinhte.vn-KTM-RC-390-RC-200-14.jpg


Chiều dài cơ sở của KTM RC390 là 1.340mm và chiều cao yên là 820mm. Trọng lượng khô của RC390 là 147kg, còn RC200 là 137,5kg.

Tinhte.vn-KTM-RC-390-RC-200-13.jpg

Phần đầu của KTM RC được vuốt nhọn về phía trước, có nhiều nét tương đồng với dòng Adventure. Cụm đèn pha gồm 2 đèn gương cầu (projector) kết hợp với 2 dải đèn LED chạy ban ngày nằm ngay bên dưới.

Tinhte.vn-KTM-RC-390-RC-200-10.jpg

Hai gương chiếu hậu được làm vểnh lên cao và dạng hình thoi. Ở giữa đầu xe còn có một tấm kính chắn gió giúp tăng lực ép xe xuống mặt đường khi chạy ở tốc độ cao.

Tinhte.vn-KTM-RC-390-RC-200-15.jpg

Ở giữa đầu xe là cụm đồng hồ dạng LCD, hiển thị đầy đủ các thông tin cần thiết cho người lái khi vận hành xe.

Tinhte.vn-KTM-RC-390-RC-200-16.jpg

Quảng cáo



Bình xăng của KTM RC khá lớn với dung tích 10 lít, đủ cho những hành trình dài.

Tinhte.vn-KTM-RC-390-RC-200-33.jpg

Phần yếm xe của RC200 được phối màu đỏ-đen-trắng, còn của RC390 là trắng-đen-cam. Yếm xe cũng được thiết kế đặc biệt nhằm tăng tính năng khí động học cho chiếc xe.

Tinhte.vn-KTM-RC-390-RC-200-19.jpg

Khung sườn của KTM RC là dạng Trellis, với những ống thép và nhôm, vừa có được độ vững chắc nhưng vẫn giúp giảm được trọng lượng của xe. Phần khung sườn này lộ hoàn toàn ở nửa sau xe, cho cảm giác chiếc xe cứng cáp hơn.

Tinhte.vn-KTM-RC-390-RC-200-1-4.jpg

Quảng cáo



Phía trước, KTM RC390 và RC200 đều được trang bị phuộc nhún hành trình ngược (USD) hiệu WP, đường kính 43mm, tương tự như trên mẫu RC8. Bánh mâm trước có kích cỡ 17” kết hợp cùng lốp 110/70. Phanh đĩa phía trước là loại ByBRE, đường kính 300mm, do KTM và Brembo hợp tác phát triển.

Tinhte.vn-KTM-RC-390-RC-200-20.jpg

Ở sau, xe sử dụng phuộc dạng Monoshock 150 cũng của WM và sử dụng mâm 17” với lốp to hơn 150/60. Lốp của KTM RC là loại lốp đặc biệt dạng dành cho xe đua, cho độ bám đường ổn định trong nhiều điều kiện vận hành khác nhau.

Tinhte.vn-KTM-RC-390-RC-200-25.jpg

Phần yên của KTM RC390 là dạng đôi nhưng có thiết kế tạo cảm giác như là yên đơn (solo). Nửa yên sau được làm cao lên và bọc một lớp cao su mềm. Yên của KTM RC390 khá đẹp và nó cũng làm cho chiếc xe đẹp hơn.

Tinhte.vn-KTM-RC-390-RC-200-31.jpg

Đèn hậu dạng LED với cụm đèn được bố trí ngay bên dưới yên sau vì phần đuôi vuốt nhọn ở phía cuối. Hai bên đèn hậu có 2 hốc nhỏ dùng để dắt xe dễ dàng hơn.

Tinhte.vn-KTM-RC-390-RC-200-32.jpg

Trái tim của KTM RC390 là khối động cơ 373,2cc, DOHC, 4 kỳ, làm mát bằng dung dịch. Cỗ máy này cho ra công suất cực đại là 43 mã lực tại 9.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 35 Nm tại 7.250 vòng/phút. Kết hợp với động cơ này là hộp số 6 cấp. KTM RC390 mất 5,7 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h và có thể đạt vận tốc tối đa 179 km/h. RC390 được trang bị phanh ABS tiêu chuẩn, trong khi RC200 có 2 tuỳ chọn.

Tinhte.vn-KTM-RC-390-RC-200-8.jpg

Trong khi đó, RC200 được trang bị động cơ 199,5cc, DOHC, 4 kỳ, làm mát bằng dung dịch. Công suất tối đa của RC200 là 25 mã lực tại 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại là 19,2 Nm tại 8.000 vòng/phút. Bản này cũng được trang bị hộp số 6 cấp.

Tinhte.vn-KTM-RC-390-RC-200-2.jpg

Hiện tại thì KTM Việt Nam chưa công bố giá bán cho 2 mẫu xe này, tuy nhiên họ hứa hẹn là giá cả sẽ rất cạnh tranh. Các mẫu KTM RC390 và RC200 sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Ấn Độ, mà giá RC390 tại thị trường này là 3.370 USD, còn RC200 là 2.630 USD.

Bên cạnh RC390 và RC200 thì KTM Việt Nam còn có giới thiệu RC125, tuy nhiên họ chưa nhập về bản này và có thể sẽ chỉ nhập theo đơn đặt hàng riêng.

194 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Hjc bên ấn nhập mà 3300 obama trở xuống , còn việt nam chắc toàn 5 ngàn trở lên , đẹp quá 😔(
@nhatminh411992 được 5k cũng mừng bác, bản duke 390 nhập về bán hình như 170-180 củ thì phải
hoanghai_271
ĐẠI BÀNG
9 năm
@nhatminh411992 rc200 abs tầm 8k
rc390 tầm 10k
@nhatminh411992 Chiec nay mak ve day gia hk pao h duoi mot tram may trieu mak lak 2 tram may trieu tro len hoac tro xuong chac lun
vuhoang132
ĐẠI BÀNG
9 năm
ôi giá. bằng raider của Việt Nam
LifEDeco
ĐẠI BÀNG
9 năm
@vuhoang132 giá đó là bên nước ngoài bạn ơi ^^
@vuhoang132 Sao pk nok bang gia chiec raider
jehovan
ĐẠI BÀNG
9 năm
Nhân 2.5 lên là ra giá ở Việt Nam
Cái đầu xấu kinh dị
Như đầu cá trê


Pi 2.0
@cuong44 Ừ, mình nhìn cũng ko quen
@cuong44 Đầu cá trê đẹp mà 😁
Giá này mà ở VN thì sung sướng biết mấy :rolleyes:
giá thơm quá nhưng về vn thì nhức răng
Kin_92
TÍCH CỰC
9 năm
Chu choa, em mẫu hấp dẫn vậy ta 😃
s3095453
TÍCH CỰC
9 năm
về vn chắc phải trên chục ngàn obama đấy chứ, nhìn xe nước ngoài mà thèm dã man
sgvietnam79
ĐẠI BÀNG
9 năm
Ở VN thì mình thấy cũng ít người sử dụng nó vì tiếng xấu cũng nhiều.
Tuy nhiên ở Cam rất nhiều thanh niên sử dụng , mình thì thích dòng HONDA Dual Sport CRF230L này ở Cam thì nhiều mà rẻ nhưng VN thì rất hiếm với lại ít còn nguyên thuỷ hãng.
k đẹp lắm nhưng ma ngầu.
withboom1905
ĐẠI BÀNG
9 năm
Đẹp quá, mẫu đẹp quá :rolleyes:
Giá $3300, ước gì đó là giá ở VN 😕
phu_qn
ĐẠI BÀNG
9 năm
Về đây chắc cũng trăm tám. Một đất nước mà dân thì nghèo, phần còn lại thì giàu - mua chiếc xe này chắc nhiều người sẽ cho là xa xỉ. 😆
dontcry0512
ĐẠI BÀNG
9 năm
Nhìn mấy em ninja kawa và r của ya xong nhìn mấy em này nản !
Kiểu dáng sport thuần tuý chứ không phải sport city quê mùa như CBR250 hoặc R25
@Shineekun ninja sở hữu công nghệ gì của xe đua???
kawasaki trong tất cả các giải đua xe moto đều ko được đánh giá cao. trong khi KTM ở những giải đua xe đẳng cấp thế giới, họ tham gia giải nào, họ đều vô địch, tôi thấy bác lấy ninja 300 đi so với RC390 thì nên đi tìm hiểu thêm hẳn phát biểu nhé.
còn bác nói m8 mới chạy đc xe ktm thì tôi có thể nói thẳng là bác chẳng biết gì..... cần tôi dẫn chứng những bạn nữ cao chưa đến m6 chạy 390duke ko??
Shineekun
TÍCH CỰC
9 năm
@tap chay moto hehe, thảo luận thui mà bác cứ xoắn lên thế, mỗi người yêu thích mỗi hãng thui, mình thì thích kawa với Honda hơn, còn KTM có giải đua moto gp2 mới nổi trội thui, còn moto gp vẫn thua yamaha với honda nhá
Shineekun
TÍCH CỰC
9 năm
@tap chay moto ak quên nữa, mình nói chiếc rc390 chứ không phải duke 390 nhá bác, làm ơn đọc kỹ dùm, chiều cao yên của ktm rc390 cao hơn hẳn chiếc ninja300 bác ơi.

Thêm chút thông tin cho bác biết :

Tất nhiên, với danh riêng của mình Kawasaki đã trang bị cho Ninja 300 những công nghệ tiên tiến nhất của mình vốn dĩ chỉ có trên các dòng superbike của hãng như khung, hệ thống phun xăng điện tử, hỗ trợ sang số ở tốc độ cao, hệ thống hỗ trợ vi sai, phần mềm KAMS giúp tối ưu hóa hút gió để hỗ trợ cho hệ thống làm mát bằng dung dịch của xe. Ngoài ra, Ninja 300 cũng được công nghệ xe đua ly hợp dép hoạt động như mô-men xoắn giới hạn và cơ chế tự servo cho phép một đòn bẩy ly hợp kéo nhẹ hơn. Trong khi đó KTM RC 390 được thửa hưởng trọn vẹn động cơ và công nghệ từ KTM Duke 390 gần như không có gì mới về công nghệ, điểm nhấn công nghệ trên KTM được kể tới chỉ vỏn vẹn là: hệ thống phanh ABS. Cả KTM RC390 và Kawasaki Ninja 300 đều có những lợi thế riêng của mình và tùy thuộc vào mục đích sử dụng của từng cá nhân mà biker. Nếu bạn phân vân giữa 2 mẫu xe này thì hãy chọn cho mình một chiếc phù hợp nhé.

Read more at: http://motosaigon.vn/chu-de/so-sanh-ktm-rc-390-voi-kawasaki-ninja-300.2112
Copyright © motosaigon.vn
@Shineekun Ktm có tham gia gp1 đâu mà để thua hon với ya, hihihi, đi tìm hiểu kỷ hẳn phán nhé...cmt trước tôi đã nói, tất cả các giải ktm có tham gia, ktm đều vô địch, riêng năm nay giải gp3 ktm đứng 2. Hiện tại ktm là thương hiệu nắm nhiều chức vô địch thế giới nhất, dựa vào thành tích này tôi tin ktm có công nghệ chế tạo tốt ko kém bất kỳ thương hiệu nào.
Bác có ngồi lên chiếc rc và duke chưa?? Thế mà dám phán m8 mới chạy đc... Chạy được duke thì chạy rc ko thành vấn đề, khi ngồi lên duke và rc, cảm giac chiều cao nhu nhau. Đọc các cmt của bác, tôi có thể chắc rằng bác chỉ ngồi bên máy tính mà nghỉ mình biết tất.....
P/s ninja300 ko có cửa so với rc390 nhé, hãy bước ra khỏi cái nhà và đi xem tận mắt sờ tận tay, nếu ko có điều kiện thì ráng học tiếng anh để tra cứu thêm thông tin.
Stop here, bye
lamtrieu
ĐẠI BÀNG
9 năm
nhin` 2 cai bong den` truoc. thay' ghet' wa :p
LuisYuri
TÍCH CỰC
9 năm
Thiên hạ đang la làng vs KTM
Chạy muốn héo trym mà chất lượng các chi tiết thì trông rẻ tiền
@LuisYuri Một bác đã chạy xe KTM, một bác chưa có xe chạy cãi nhau chí choé

Hôm trước gặp một anh chạy Duke 390 thuộc loại đầu tiên của Sài Gòn, anh này có cửa hàng lớn bán chuyên về hobby. Hỏi biết anh đó chạy từ phượt đến đường trường và số km đã trên 20k. Đánh giá xe thì anh cho biết là bền bĩ, mạnh mẽ ..nhưng máy nóng, chạy đường trường rất ok. Do vậy quyết định mua Duke 390 thật sáng suốt.

Nếu bác đang gom lúa phân vân mua thì khuyên bác quất luôn con Honda Hornet 600 cc dùng hàng second hand cho nó yên tâm , vì người ta dùng rồi bán lại thì rất ..yên tâm dùng. Còn bác có lúa sẵn mà cứ chờ đợi ai đó chạy 80k rồi review , thì bác đợi cả đời.
LuisYuri
TÍCH CỰC
9 năm
@Golden Angel Mua xe chạy bèo lắm cũng 5-6 năm chứ bác...nếu mà chiếc KTM thật sự tốt thì cũng đáng để đợi ít lâu nữa...từ vụ xe Benelli của Tầu khựa đến giờ thì mình luôn cẩn trọng khi tìm hiểu về xe PKL...tất nhiên tìm hiểu để mua chứ ko phải để chém ko


Gửi từ iPad của tôi sử dụng Tinhte.vn
@LuisYuri Máy của KTM nổi tiếng là trâu bò rồi có bác Hà chạy con Duke 200 xuyên Việt mà còn ngon chán đa số những người mua đều nghiên cứu nhiều rồi mới quyết định mua đó chư.....có tiền thì thích xe nào cứ mua liền đi bác chờ 5-6 năm nữa không biết sẽ ra sao đâu
@LuisYuri
Vậy bác đợi mua con Yamaha exciter 150cc chuẩn bị ra hàng đó. Mua con đó thì lành.

Duke 390 bán giá khoảng 8500USD, quy ra khoảng 170 triệu VND. Benelli 302 bán giá khoảng 100 triệu VND. Cùng mức thuế thì nội giá bán cũng nói lên nhiều điều. Bác so sánh vậy đâu được.
Chắc không dưới 160m cho bản rc 200
Cái đầu nhìn hơi cổ điển 😃 không đẹp như các con khác của KTM

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019