Lên côn tay cho Sirius

marcos123
11/1/2013 9:23Phản hồi: 118
em có thấy trên 5s có rao là nhận lên côn tay cho các loại xe
theo các bác tinhte thì em có nên làm côn tay cho xe không ?? và lắp côn lên thì có bị cho là vi phạm luật Giao Thông không ?? em nghe nói là nhiều lúc lắp lên hay bị CSGT hỏi thăm lắm nên cũng hơi ớn ớn vì vậy em muốn xin ý kiến các bác như thế nào 😃
thanks các bác rất nhiều 😁
118 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

thonglb
TÍCH CỰC
11 năm
Bạn thích thì lắp thôi.Nhưng lắp thì phải xem xe có được bền không.Với lại thay đổi kết cấu thì bị CSGT hỏi thăm nhiều đó bạn.Trước mình cũng thích nhưng lại thôi ráng để dành tiền mua xe côn tay lun. ^.^
đang có câu hỏi y như bạn...
nhưng mình nói chuyện và tới chỗ làm côn tay này thì thấy được lắp thêm hộp dầu và gắn thêm 1 móc ở ngay lốc máy bên phải
thonglb có thể xem ở google
vì mình cũng đang tính thay đổi chiếc xe cho phù hợp với mình (khoảng 16-17 tuổi)
thonglb
TÍCH CỰC
11 năm
Mình cũng thích làm côn tay,nếu bạn thích thì lên luôn đi.Nhưng nhớ tham khảo bạn nào đã lên côn tay trước đó.Chỗ trên 5s cũng khá ok rùi.
mình định lên con con exciter nhưng các ông hét giá cao quá..
tào lao hết sức
cứ để tự nhiên thôi !!! thích côn tay thì mua xe có côn tay mà chạy?
luudinhtoan
ĐẠI BÀNG
11 năm
bạn mình lên bao lâu rồi có thấy ai hỏi gì đâu hihi
tham khảo thêm https://www.facebook.com/lencontaygiare
Facebook
facebook.com
khoapro111
ĐẠI BÀNG
11 năm
cho cam nhan ve cach len con tay dy cac ban chay co ben khong
tuananhcpls
ĐẠI BÀNG
11 năm
Thôi Si thì cứ an phận mà đi Si thôi, lên côn tay làm gì cho mệt bác 😃
Tôi cũng như nhiều bạn trên này hứng thú về vấn đề gắn , chế côn tay ( cho chủng loại xe không có côn tay). Nhìn về mặt kỹ thuật, chế côn tay chẳng qua là thay đổi cái kiểu vận hành của việc LY và HỢP bộ ambrayar từ đạp cần số sang bóp cần tay thôi. Về mặt thẩm mỹ thì chăc chắn cái xe của mình sẽ bị tiện , vớt, phay ở cạc-te gắn thêm dây dẫn (cáp hay dầu), sẽ bị cắt, gọt, khoét dàn mủ , dàn áo (tùy kiểu dáng xe) , bỡi vì phải gắn thêm nhiều bộ phận mới. Tôi cũng lên mạng tìm tòi các địa chỉ đăng tin gắn côn tay, đem xe đi gắn , xem thợ thầy làm như thế nào. Tôi kể lại chuyện của tôi để các bạn có thêm thông tin suy nghĩ quyết định cho sự lựa chọn của chính mình.
Gắn lần đầu: Tôi coi trên mạng, phone cho KHÁNH ở hẻm 606/131 .đường 3 tháng 2- quận 10. Tôi đến nhà tìm gặp ( tôi đi chiếc sirius xanh đời đầu kiểu 5_HU). Khánh giới thiệu 1 bộ tay côn dầu ( 1 tay bóp, 1 dây dẫn dầu, 1 cái ben dầu và 1 cái "ron" cạc -te) và nói toàn bộ những cái đó + công chế ráp là 2 triệu rưỡi ( thời điểm gần tết quý tị -2013). Sau đó Khánh đi cùng tôi ra tiệm sửa xe của anh Mã Kim So (lúc ấy nằm trên đường Nguyễn Chí Thanh) anh Mã tháo cạc-te (bên mâm lửa) cho Khánh chạy đi đâu đó tiện , phay, vớt cái cạc-te, ngay cái lổ con ốc chỉnh ambraya và gắn vào đó cái ben dầu thay thế con ốc chỉnh. Gắn xong thử máy và hoạt động của tay bóp ambraya hoạt động tốt tôi trả tiền cho Khánh và thanh toán tiền 1 bình nhớt với anh Mã. Sau khi thay xong chạy được khoảng 1 tuần là tới tết ta, tôi chạy ra Quy Nhơn chơi mấy ngày tết thì trục trặc không cắt ly hợp được, tay bóp nhẹ hều (y như xe 67 bị đứt dây ambraya), thợ Quy Nhơn nghĩ là cạn dầu thắng , mở bình dầu thấy còn đầy là không ai chịu sửa, họ nói cái này họ...chưa thấy nên không dám sửa...Tôi ráng kềm kềm chạy về Sài Gòn, vẫn còn tết nên không co tiệm sửa xe nào mở cửa, đem lại anh Mã Kim So thì anh ấy nói bể cai ti heo trên tay bóp, thay cái khác vô...chạy tiếp ( dĩ nhiên phải tính tiền trả vì cái này không liên quan tới bảo hành và phần bảo hành cũng không liên quan gì đến anh Mã)...chừng 2 tháng sau, đang chạy ngoài đường bóp tay côn cũng thấy nhẹ hều, loay hoay coi coi ngó ngó, thấy sút cái dây dẫn dầu ngay cái chỗ bấm đầu dây nối vô cái ben ở cạc-te. Tôi đến nhà Khánh cho Khánh coi để giải quyết ra sao. Khánh nói là cái này chưa thấy ai bị và lỗi do linh kiện chứ không phải do kỹ thuật nên không bảo hành, Khánh bán cho tôi 1 sợi dây khác giá 300 ngàn. Tôi tự về nhà thay luôn....Chạy tiếp chừng đâu 1 tháng sợi dây không bung sút mà chơi tét ngay gốc chảy dầu thắng té le. Tôi lại kềm kềm chạy tới nhà Khánh và Khánh cũng vẫn nói là cái này chưa ai bị và cũng là lỗi linh kiện , bán tôi 1 dây khác lần này là 150 ngàn ( Khánh nói Khánh chịu phân nửa). Tôi hỏi Khánh tại sao quảng cáo bảo hành 1 đổi 1 nếu lỗi linh kiện , mà hai lần hư dây, 1 lần hư ti heo tay bóp đều tính tiền là sao? Khánh tránh né trả lời tôi chuyện này chỉ nói là ngoài ý muốn ( ai mà muốn chuyện như vậy bao giờ)...Ngang đây tôi muốn nói 1 điều các bạn đừng coi mấy cái hình trên web nhá! thấy dây dầu to đùng , chắc chắn hoành tráng, màu xanh xanh đỏ đỏ không có đâu, 3 sợi dây của Khánh bán toàn bé tí màu xám xịt ( còn nói là hàng Thái Lan nhập khẩu thì ma nó biết vì có cái chứng từ nào chứng minh hàng nhập khẩu từ Thái Lan họa chăng chỉ có cái video clip ở bên Thái Lan thợ Thái ngồi làm. Tôi đố các bạn tìm thấy cái video clip nào quay cái cảnh chính Khánh ngồi làm xe cho khách hàng...)...Tôi kể lại chuyện này, nếu Khánh nói là chuyện dây dầu bị sút hay tét là chưa ai bị thì tôi là trường hợp ...đặc biệt bị tới 2 lần, chắc Khánh sẽ nhớ ra tôi là ai thôi và coi lai nội dung câu chuyện có đúng như vậy không và tôi có nói thêm bớt gì không nhá ! Tôi sẽ kể tiếp chuyện tôi thay ambraya cho chiếc Sirius của tôi..
Trong khoảng hơn 10 tháng chế cái vụ tay côn heo dầu ngoài chuyện như trên, còn cái chuyện bóp tay côn nó nặng như tập công phu thiết trảo công và cái ti heo trên tay bóp bị bể liên tục ( trong cốp xe tôi phải chuẩn bị 1 "bầy" ti heo phòng khi đi xa hư giữa đường có cái mà thay)....Các bạn đi xe DREAM hay WAVE chế cai côn tay xài heo dầu thì không biết ra sao chứ cái SIRIUS 5_HU của tui bóp nặng tàn canh gió lộng.. Thêm 1 cái bất tiện của hệ thống tay côn dầu là khi bị hư gi về dây dẫn là phải tháo bung cạc-te mới thay được vì cái đầu ống dây nó vặn con heo dầu kẹp vào cạc-te, tháo rời ra thay là con heo rớt vô máy , bắt buộc phải thao bung cạc-te ra , xui xẻo đang đi xa đâu đó mà bể phốt xi-lanh con heo là toàn bộ dầu thắng chảy hết vô nhớt máy càng đổ nợ. Do tôi thấy cái nguy cơ như thế, lại phải tiếp tục lên mạng tìm hiểu thêm
.......Và Phần Hai về chuyện chế tay côn tiếp tục:
Tôi search tìm trên mạng thì thấy có giới thiệu Tiệm Honda Châu (lại cái hẻm 606.... 3 tháng 2 - quận 10).. Tôi phone nói chuyện với Châu và tìm đến địa chỉ 606/87 đường 3 tháng 2 -quận 10. Tới thấy có cái tiệm sửa xe và Châu trực tiếp đang sửa xe cho khách. Tôi vào nói chuyện trao đổi 1 chút ( vì Châu đang làm xe cho khách) về chuyện côn tay cụ thể cho chiếc SIRIUS 5-HU của tôi. Châu nói kiểu xe tôi (và các đời Sirius sau này) vì hệ thống ambraya nó gián tiếp qua nhiều chuyền (khác với dream-wave là trực tiếp vô nồi bố ambraya) nên xài tay heo dầu rất nặng, khó vận hành. Châu giới thiệu với tôi 1 cái cạc-te Sirius đời sau có gắn sẵn hệ thống tay côn xài dây cáp ( kiểu honda 67 trước kia hay là Exiter sau này).Cái này thì do Châu chế-độ lại phẩn truyền động trên nền của cái cạc-te nguyên thủy của xe Sirius (đời sau) được cái phần bên ngoài thì vẫn khớp với Bloc máy xe Sirius đời cổ 5-HU, nên vẫn gắn vào máy xe tôi phù hợp. Tôi đồng ý gắn bộ Ambraya xài dây này ( không còn binh dầu trên tay bóp nên cái bộ áo trên gáo đèn trước và cai áo chứa mặt đồng hồ xe tôi...để lại 1 cái lổ.....heheheheh).Châu làm việc cẩn thận, tỉ mỉ, nhiệt tình và cũng rất có tinh thần tiếp nhận ý kiến,trao đổi, đề nghị của khách hàng, không cự nự ,cãi cọ phang ngang bửa củi. ( đặc biệt báo giá bao nhiêu là tất toán bấy nhiêu không phát sinh thêm râu ria này khác) Tôi phải chạy 1 thơi gian để coi cái côn tay dây nay như thế nào. Cái tôi muốn nói là sau khi gắn nó ĐẸP -GỌN - NHẸ - ÊM - CHẠY NGỌT ( còn vụ BỐC gì đó thì mình không phải dân đua xe hay hành hạ xe nên không quan tâm lắm)
Sẵn đây mình cũng nói cái quy trình lắp ráp 1 cái hệ thống ambraya tay cho các bạn hình dung ( minh nói trên cái xe Sirius 5-HU của mình, còn Dream Wave mình nghĩ cũng tương tự như thế).
- Có hai hình thức lắp tay côn : MỘT là lắp vào coi như xài hai loại song song vừa đạp chân là cắt côn vô số(y như cũ) vừa có thề cắt côn bằng tay và vô số bằng chân... HAI là không còn cắt côn bằngđạp chân mà chân chỉ lam nhiệm vụ chuyển số còn cắt côn bắt buộc bằng bóp tay côn ( cái này tùy mình thỏa thuận và yêu cầu với người thợ làm cho mình).
Nếu làm cách MỘT ( 2 hệ thống song song) thì mọi cái trong máy giữ nguyên , tay bóp côn bây giờ chỉ còn hoạt động thay thế con ốc chỉnh nồi Ambraya thôi .Cái này có cái hay là nó có hư thì xe vẫn chạy binh thường như không hề có nó và ai chưa quen xài côn tay vẫn có thể tập để biết điều khiển côn tay.
Nếu làm cách HAI thì sẽ có 1 số chi tiết phải tháo bỏ (Nhớ giữ lại làm...kỷ niệm) như là dĩa tam giác có 3 viên bi (làm nhiệm vụ cắt côn tự động trươc kia) Cây ti chỉnh nồi Ambraya( truóc kia) bây giờ được thay bằng cây ti của cái ben dầu ...hay cây ti của hệ thống dây cáp.
Phần bên bố nồi sơ cấp ( nồi trước) của Sirius thì thợ sẽ mài hạ cái trục lót ống chỉ xuống 1 tí ( muc đích lam cho nồi trước luôn luôn ăn bố bất chấp ga nhỏ hay lớn)...trên xe Wave thì tui thấy họ hàn điện cho càng bố dính luôn vô tam-bua cũng nhằm mục đích như trên.
Tóm lại dù làm theo cách nào thì cái tay bóp côn bây giờ chỉ có nhiêm vụ thay thế con ốc canh chỉnh nồi Ambraya trước kia thôi và ta gọi là Ambraya tay ( chứ thực chất là hoạt động thay thế con ốc chỉnh nồi thôi các bạn à) Chỉ có kết quả làm LY hay HỢP bộ AmBraya theo kiểu khác chứ không phải kiểu kinh điển truyền thống.
Tôi Thực nghiệm trên cái xe của tôi ( lấy nó làm chuột bạch thí nghiệm) Dẹp ra ngoài mọi ân oán của các "LÒ" độ chế, không khen ai chê ai. Tôi chỉ kể lại câu chuyện của chính mình, nói ra những gì mình đã nếm trải..Xe của mình, mình thích thì làm , tò mò cũng được, học hỏi cũng được, đam mê kỹ thuật cũng được, có chơi có chịu... Chỉ muốn nói với các bạn đang muốn tìm hiểu, thắc mắc hay muốn "mần 1 phát" rằng :" Phải Cân nhắc! Đừng trao thân "trinh nữ" nhằm ...hải tặc...Chọn mặt mà gửi vàng ...tránh mất tiền mà mang cục tức !"
@ambrayataylendiroibiet reply:
mình ước gì mình đọc bài của bạn sớm hơn. mình cũng có câu chuyện muốn chia sẽ về a Khánh. mặc dù chưa gặp mặc, vì mình chỉ làm việc với ảnh qua đt. tình hình là trước tết giáp ngọ mình có đặt mua của a Khánh một bộ ambaya dầu cho chiếc Wave alpha. vì ở Vĩnh Long nên mình đặt a Khánh sip qua bưu điện. của mình là xe wave nên việc gắp ambaya dầu cũng đơn giản. chỉ cần giết cái nồi trước rồi để cái pit tông dầu vào chỗ con ly hợp là đc, còn cái cùm trên thì chỉ cần khéo lỗ rồi gắn tay dầu vào như thắng điã. mới đầu chạy cũng êm lắm. nhưng đc 1 tuần thì tay côn nó nhẹ như ko có dầu. mình cũng nghĩ hết dầu nhưng ko phải. cái heo bơm dầu bên trong bị tét y hệt như bạn nói, thay con khác giờ chạy cũng ko êm. nhiều khi phải nhấp vài cái mới có ambaya. mình chia sẽ ở đây để ae đc biết mà tránh mua hàng lầm. các bạn đam mê tay côn thì cứ việc lên côn dây. chạy đảm bảo an toàn, bao bền nữa.
@ambrayataylendiroibiet bài viết trải nghiệm của bác rất chi tiết, rất hay và cần thiết cho những ai đang có nhu cầu lên côn tay. Cá nhân mình thiết nghĩ không nên thay đổi thiết kế ban đầu
@ambrayataylendiroibiet a cho em hỏi cách ráp côn dây dx k a
missA
ĐẠI BÀNG
9 năm
@ambrayataylendiroibiet bây giờ côn tay cho si hay dreamm wave tràn lan mà không biết chất lượng ra sao 😃
Minh up lên vài cái hình xe minh đây cho huynh đệ hình dung cái việc gắn côn tay vào như thế nào 5a.png 4.png 3.png 2.png 1.png
@ambrayataylendiroibiet Đọc bài của bạn đúng là mình nên cân nhắc kỹ hơn nữa khi muốn lên côn tay cho xe của mình. Thanks! bạn đã chia sẻ kinh nghiệm trên hành trình lên côn tay của xe bạn.
@bityv đang định lên côn cho con exciter thấy thế này thì cũng chùn.
@ambrayataylendiroibiet Mình có chiếc si R giống như của bạn....zô đây đọc thấy cũng mê mê cái zụ lên côn tay này rồi đấy...hehe chắc mai mốt lên sg làm phát luôn wá
riverlong
TÍCH CỰC
8 năm
@ambrayataylendiroibiet Bác có số đt của a Châu không?
@ambrayataylendiroibiet Len côn tay het bao tien ban
đúng là thích côn tay thì nên mua zin từ hãng...😃...ex....ax...chẳng hạn...độ chế vừa dễ bị phạt...chưa chắc ngon...có khi tiền mất tật mang....lỡ đang đi phượt...xa xôi hẻo lánh...xe hư....chắc khóc...😁
@ambrayataylendiroibiet bác liều thật, dám mang con mình bán cho kẻ lạ. Mình chả dám tin cách PR hàng Thái lan này đâu, sợ lắm. RIP cho xe bác 😔 hi vọng a e khác cẩn thận hơn khi đọc các quảng cáo , Mật ngọt thì chết ruồi
16-17 tuổi thì đi xe đạp đi.bày đặt xe máy.cứ đủ 18t rùi thích sắm siêu xe lúc đấy cũng k ai cấm

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019