Lên côn tay cho Sirius

marcos123
11/1/2013 9:23Phản hồi: 118
118 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Hiện nay trên thị trường đã có hàng nhập lốc nồi côn tay cho wave hay dream.mình mới làm 1 bộ về ráp chỉ có 600k thôi.côn dây nên nhẹ hơn côn dầu của bạn Khánh nhiều.còn dư bộ côn dầu.ai cần mình để lại cho 400k thui
o dau za phi cho xin cay dia chi mua hag di
Vừa nguy hiểm lại vác nợ vào ng đi thì lúc nào cũng nơm nớp lo sợ CA hỏi thăm. Ruốt cuộc lại là ko nên để dành tiền ấy lúc nào có điều kiện thì mua e côn tay mà chạy
bạn tham khảo ở đây nha
https://www.5giay.vn/phu-tung-xe-2-banh-va-dich-vu/7366703-len-con-tay-cho-wave-dream-cup-max-vv.html
hay những ảnh mình đính kèm theo nè
12274_329181737262128_8327583821953534572_n.jpg 156051_451243371684906_2895901849486394351_n.jpg 1551554_1529693847243312_7642226080776852085_n.jpg 10346285_324805691033066_3639231571912267284_n.jpg 12274_329181737262128_8327583821953534572_n.jpg 156051_451243371684906_2895901849486394351_n.jpg 1551554_1529693847243312_7642226080776852085_n.jpg 10346285_324805691033066_3639231571912267284_n.jpg 10468088_451243391684904_5755642793708125296_n.jpg 12274_329181737262128_8327583821953534572_n.jpg 1551554_1529693847243312_7642226080776852085_n.jpg 10346285_324805691033066_3639231571912267284_n.jpg 10468088_451243391684904_5755642793708125296_n.jpg
có cách độ côn tay đơn giàn nk
mất khoảng 100k và nhanh
nhưng là côn chân cũng tương tưj côn tay thui
cũng phải vê côn khi chuyển đông ko sẽ chết máy.
bác ra thợ bảo mở cacte phía nồi côn rồi cho lá côn ăn vào nồi côn luôn
xong lắp vào là ok. khi vô số thì nhà cần số từ2 thôi nhá. mới đầu ko quen sẽ chết máy thường xuyên
Sao mình thấy đa số côn tay là phải nằm bên lốc nồi mới đúng chứ nhỉ, làm côn bên lốc lửa ko hiểu chế biến kiểu gì nữa :3
cãi nhau làm ji máu thì 14.5 tuổi chạy ok hết
Độ cái gì thì độ chứ máy sờ vào làm gì??? Xe mở máy rồi nghe đã thấy chán.
Mình là sinh viên, đang ở quận 10, quê nha trang, cũng đang cần lên côn tay, sáng nay cũng gọi hỏi khánh về độ lên 125cc với côn tay thấy nhắn lại toàn ngắn gọn, chả thấy nhiệt tình gì. Tìm hiểu thêm thì phát hiện topic này nên suy nghĩ thay đổi hẳn 😁 :D. Thấy có vẻ ko ổn nên mong các bác nào đang độ côn tay của A Châu thì tư vấn dùm mình kỉ tí, mình ko có tiền, còn đang để dành ra tết mới độ đc. Tết này về chạy wave anpha đời 2003 về nhà ( Nha Trang ). Đi 1 mình. Sau tết chạy sirius rc của mình vào để làm Côn Tay. Bác Ambrayataylendiroibiet có phượt ghé Nha Trang thì a lô gặp nhau chém gió :D. Mình cũng mê phượt lắm.

Theo hình ảnh nhìn lên côn tay thì dễ bị CA thấy quá, không biết nên hay không, mặc dù làm máu thật =.=". SI e đang 2 đĩa rồi.

Cảm ơn mọi người đã đọc qua, thấy topic nên e đăng kí thành viên để bình luận. Hic
xe tui lên từ đời minh mạng nào rồi 😁
https://www.tinhte.vn/threads/elegant-sym-su-lua-chon-khong-he-toi.2370166/
mới chụp cái độp luôn đó mấy chúo_O
[​IMG]
[​IMG]
[​IMG]
xuống dốc cầu cần thơ :p
ông "amada taylendiroibiet" ổng ít lên tinhte lắm, nên khó kiếm ổng lắm o_O
Ông làm cặp măm raider với 2 đĩa hết nhiêu thế, mâm lô hả hay sao ?. Nếu lô thấy đi bền ko, sập ổ gà nhiều chưa, do thấy mâm lô hên xui quá, hàng nào ngon thì dùng hoài ko hư, trúng lô dỏm thì dễ bị nứt
Hôm nay, 5 tháng 4 năm 2015.Có cái nồi sau xe Sirius sơ cua, mới đi tán cao su lại. Mình tái ngộ các Bạn xin kể chuyện tâm tình. Số là cái nồi (Nồi sau nhé các Bạn) mình đã có lần giao cho ông thợ sửa xe gần nhà đi đóng lại giùm cao su (vì nó dộng phùm phụp) Xài không bao lâu, nó lại kêu nữa , mình bèn đi mua chợ trời 1 cái gắn vô xe xài tạm, nên dư ra nó, bỏ nó lăn lóc, hôm qua (4 tháng 4) ngó thấy nó, coi coi một hồi rồi quyết định tự tháo ra xử luôn. Tháo ra như hình mình kèm theo dưới đây:
Noi That.jpg thao roi.jpg
Khi tháo ra, minh thấy có 6 cục sao su và tình trang bị gãy, bể, bèn qua bên chỗ tiệm TỨ-98J- DƯƠNG TỬ GIANG-QUẬN 5 (Chuyên về bố nồi - lò so các loại) mua 6 miếng cao su nồi (YAMAHA) đúc 1 khối, không có lổ ở giữa về gá vô thử ( xem hình bên dưới)
Cao su.jpg
Vậy là cũng ok, nhưng giờ cứ ngồi suy nghĩ các kiểu:
1- Kiếm rivet về tán luôn ta?
2-Đem ra tiệm nhờ người ta tán?
3-Hay là kiếm "bù-lon" xiết (Sau khi lật tới lật lui coi nguyên tắc vận hành thì nghĩ là đâu nhất thiết phải tán rivet)
...Tính tới tính lui, thì nhớ mỗi ngày đi làm hay lang thang bạn bè cà phê có để ý 1 cái tiệm... vậy cứ ghé đó xem sao!
...Sáng nay (5/4/2015) Ghé đại vô TIỆM OANH - 140- LÊ QUANG ĐỊNH - PHƯỜNG 14 - BÌNH THẠNH. Anh chủ cũng tên OANH luôn, mình đưa 1 đống đồ lủ khủ ra và nói là mình muốn tán lại cái nồi (mọi cái mình banh cà na sẵn hết, đem tiêm tán giùm mình thôi).
...Thực tế trong bụng nghĩ là chắc Thợ Thầy cũng ghét mình vọc phá ai dè anh chủ OANH cũng vui vẻ cầm ngó tới ngó lui và trao đổi, mình thấy tình hình thân thiện nên tranh thủ khai thác thông tin để có cái up lên cho anh em coi chơi.
-Mình: Tui tháo hết rồi, giờ anh coi có thể tán lại cái nồi giúp tôi được không?
-Anh Oanh: Được chứ! Mà nồi Yamaha thì phải chờ tiện mấy con rivet cho đúng, chứ nếu nồi Honda thì tiệm có sẵn.
-Mình: Làm khoảng bao lâu xong anh?
-Anh Oanh: Chừng hơn 1 tiếng đồng hồ !
.Trong lúc trao đổi thì anh Oanh tiếp tục quan sát cái nồi rồi nói
-Anh Oanh: Cái nồi này anh muốn giữ nguyên trạng như anh đưa và tán rivet lại thôi , hay là để tiệm làm thêm theo cách của tiệm?
Mình: Anh có thể nói cụ thể như nào không?
-Anh Oanh: Nếu để y như vầy tán lại thì nó sẽ cứng lắm vì thợ trước đã có tiện dớt hạ thấp bớt 3 cái mấu lồi (nơi có lổ tán rivet) của chuồng heo, để cho nhông hú ăn cứng luôn vào chuồng heo , mà nồi YAMAHA ăn cứng như vậy nó sẽ tiếp tục gây tiếng dộng. Làm theo cách của tiệm thì cái nồi khi hoàn tất sẽ có độ "rơ" nhất định để cho nhông hú hoàn lực theo sự tựa tì trên độ nhún mấy cục cao su sẽ giải quyết được dộng nồi.
-Mình: Cám ơn anh, anh cứ làm theo cách của tiệm đi, tui chạy đi uống cá phê lát ghé lại lấy !
...Mình đi uống cà phê.....
-Khí ghé lại lấy thì em nó như vầy (xem hình ở dưới)
Hoan tat.jpg
...Tiếp tục ...tám
_Mình: Tiệm anh có những dịch vụ gì hả anh?
-Anh Oanh: Cũng lớn tuổi rồi , không làm nhiều thứ nữa, CHỈ CHUYÊN VỀ NỒI VÀ DÊN thôi anh!
-Mình: Tui cũng hay đi tìm thông tin về tiệm sửa xe để trao đổi với anh em xài xe trên trang web Tinh Tế. Hôm nay cũng ghé ngẫu nhiên tiệm của anh, có gì tui cũng thông tin trên trang web cho anh em xài xe gắn máy lưu ý chút đỉnh.
Mới lấy về chưa gắn vô xe,(Vì trong xe đang xài 1 cái mua ở chợ trời còn zin chưa can thiệp gì)- Cái này là cái theo xe mà đã tán lại 1 lần rồi, nên làm trước để sơ cua . Thực tế giao tiếp, mình thấy tiệm làm ăn cũng OK , nên mình cung cấp thông tin thêm cho các Bạn quan tâm khi cần SỬA NỒI hay DÊN
TIỆM OANH- (Anh chủ tên Oanh) 140-Lê quang Định- Phường 14- Bình Thạnh ( gần khu chợ Bà Chiểu) CHUYÊN VỀ NỒI VÀ DÊN XE GẮN MÁY.
...Hôm nay kể chuyện nhiêu đó, mai mốt coi vọc phá tới cái gì nữa thì mình sẽ up tiếp
Cám ơn các Bạn quan tâm , coi tin và phản hồi.
Người up tin - Nguyễn Biên Kích (tự xử xe mình , chứ hổng dám đụng vô xe thiên hạ)
@ambrayataylendiroibiet nồi bị dộng hả chú?😁
xe tui nồi cũng bị dộng😔, sáng ra nổ máy nghe cành cành cành trong cái lốc máy á:eek:
có khi nào nó chuyển quá hú u u u ko ta, dọng thì còn chấp nhận được chứ hú là ko bỏ qua đâuo_O
Hướng dẫn mình cách khóa bố ba càng đi bạn
Trước hết mình nói chung về Vấn đề cấu tạo và vận hành của hệ thống bố nồi 2 tầng (2 cụm nồi) của xe gắn máy:
- NỒI TRƯỚC:
gồm có : 1- Bố 3 càng: liên kết với cốt máy của bộ tay dên, tùy vòng quay cốt máy, khi quay chậm nó xếp lại, khi quay nhanh nó bung 3 càng ra (trên mặt càng có dán bố)
2- Chuông : có nhiệm vụ liên kết với nồi sau qua cái nhông nhỏ dính trên chuông, khi bố 3 càng bung ra . bố sẽ bám vào lòng chuông làm lôi chuông, nhông nhỏ trên chuông sẽ lôi nhông lớn của nồi sau làm nồi sau chạy theo. (Cặp nhông này thường gọi là nhông hú)
-NỒI SAU:
gồm có: 1- "chuồng heo" dính với nhông hú to, mang trên đó những lá nồi bố, cánh lá nồi bố nằm trong rãnh ngàm ngoài của chuồng heo, khi chuông nồi trước quay , truyền động qua nhông hú làm "chuồng heo" quay và kéo các lá bố quay theo.
2- Nồi sắt: Mang những lá sắt (có răng ăn vào rãnh của nồi) xen kẻ với lá bố và nồi sắt ở giữa nòng có răng ăn lên cốt số.
NGUYÊN TẮC VẬN HÀNH:
Nguyên tắc là: Cốt máy quay nhanh>>Bố 3 càng bung ra bám vào chuông>>Chuông quay, và kéo nhông hú quay>>Nồi bố quay (lá bố và lá sắt ép vào nhau)>>Kéo theo nồi sắt quay>>>Cốt số quay. Đây là giai đoạn khởi động chưa vô số, hay số không hoặc "pông-moa". Nếu lúc này cốt máy quay chậm thì chỉ có mình cái bố 3 càng hoạt động độc lập (chạy 1 minh nó không liên kết gì hết tới những phần linh kiện phía sau), nếu cốt máy quay nhanh ba càng bung ra cả hệ thống hoạt động, cốt số quay trên nhông "số không"
KHÓA HAY KHÔNG KHÓA BỐ 3 CÀNG ( khi chế côn tay)
1- KHÓA:
Khóa có nghĩa là làm cách nào đó cho cả cụm nồi trước(bố 3 càng + Chuông) dính nhau luôn.
A- Hàn chết 3 cái càng dính vô vành chuông (Thấy trên xe Dream-Wave...)
B- Mài hoặc tiện bớt ống lót cách ly, để nồi 3 càng, ép sát dính vô chuông (Thấy trên xe yamaha Sirius)
C- Mua 1 cục tạ tiện sẵn(Phù hợp với từng loại hiệu xe), tháo nguyên cụm nồi trước(zin) ra, gắn cục tạ này vô thay thế ( không can thiệp vào bộ nồi trước, sau này trả về nguyên thủy rất gọn).
LỢI- HẠI KHI KHÓA HOẶC KHÔNG KHÓA NỒI TRƯỚC (Nồi bố 3 càng)
Về lợi thì thật sự chỉ là về cảm giác thôi, cứ như là thấy đang chạy 1 cái xe côn tay "thứ thiệt",Bóp ambraya, vô số, không phối hợp nhuyễn giữa thả côn và lên ga thì sẽ tắt máy liền vậy thôi, chứ nói cho kỹ càng về hệ thống thì hại nhiều hơn đó nha
HẠI THỨ NHẤT, hể khởi động mà nổ máy là cả hệ thống nồi côn hoạt động toàn bộ,Nhông hú chạy liên tục, cốt số quay liên tục (dù là quay pông-mo vẫn thấy tội nghiệp cốt số và bộ nhông hú) và cái cốt máy cũng mang 1 đống tải thừa. Nếu không khóa 3 càng thì chỉ có cốt máy lôi phần bố 3 càng chạy khơi (chưa đủ lực bung bố), nên toàn bộ phía sau sẽ không hoạt động sẽ nhẹ tải cho cốt máy hơn
HẠI THỨ HAI, bóp tay côn, vô số, nhả tay côn, lên ga để chạy thì toàn bộ cốt máy phải hoạt động cật lực để lôi cả hệ thống truyền tải kéo cái xe vọt đi (Cốt máy gồng chết cha nó luôn)
HẠI THỨ BA: Hai tay phải lúc nào cũng trên Ghi đông, dù bị ngứa cũng không thể bỏ tay ra để gãi, vì lỡ nhằm lúc đó chết máy là nguyên cái xe đứng khựng lại ngay, mà đang chạy bị đứng khựng lại thì, bao nhiêu hệ lụy, nguy hiểm không kể ra được ( ai chở bồ thì cũng không có chuyện buông tay côn để nắm tay bồ cho vui được đâu nha)
Cái này là mình nói theo thực tế vận hành của máy móc trong xe. Còn chuyện thích khóa bố 3 càng hay không là quyền quyết định của các bạn.!
@ambrayataylendiroibiet làm sao biết có khoá nồi trước ko bạn?
ko biết ông Châu ổng lên côn có khoá nồi trước ko?
@Jacqueline Steinert Trả lời: 1/ Tùy theo bạn yêu cầu là khóa hay không khóa thì thợ họ sẽ làm theo thôi.
2/ Để biết có khóa nồi hay không thì thao tác như sau:
A-NẾU KHÓA NỒI TRƯỚC: >>Bóp côn>>>>vô số>>>Buông côn, không lên ga>>>GIẬT MÁY VÀ CHẾT MÁY
B-NẾU KHÔNG KHÓA NỒI TRƯỚC: >>Bóp côn>>>Vô số>>Buông côn, không lên ga >>>Máy vẫn nổ bình thường>>>>Lên ga mạnh hơn thì xe chạy
@ambrayataylendiroibiet gì kì dzạ, vậy xe mình khoá nồi trước à?
mà côn tay mà ko bóp côn còn số phải tắt máy chứ?
chú có nhầm gì ko đó
kể cả ex, ax,... còn số mà buông côn là tắt máy ngay.
Mục B: xe côn tay mà ko bóp côn máy vẫn nổ vậy chạy số tự động cho khỏe
@Jacqueline Steinert
@ambrayataylendiroibiet vậy mua nguyên bộ nồi zin của xe có sẵn côn tay thay vào chạy được ko ta?
với lại xe mình lúc chạy thì lên xuống số nhẹ lắm mà dừng lại đạp số rất nặng, ko thể về mo được, vậy là bị gì bạn?
phải tắt máy số mới nhẹ hoặc lên ga nhích khoảng 1 mét về mo
Mua nguyên bộ nồi của xe côn tay dzin thay qua cũng chưa chắc giải quyết được vấn đề đâu ! Bởi vì kết cấu thiết kế trong blog máy cũng nhiều cái khác nhau.( Có thông tin trên net rằng đã có người thay nguyên chùm luôn cho một , hai đời xe nào đó như là lấy hết nguyên bộ côn, nồi, cốt số của xe hiệu A thay qua hiệu B.)
Ở đây là tại vì "độ" côn tay, nên cái cần giải quyết trước tiên không phải là cái NỒI mà là bố trí, tìm cách, tìm chỗ thế nào để gắn cho được cái hệ thống cơ khí côn tay trước đã (tay bóp, dây côn, trục vận hành, hệ thống 1 nồi, 2 nồi này kia tùm lum v.v....) Rồi phải tính toán cách nào cho nó phối hợp được cái mới gắn vô với cái đang có sẵn để hoạt động cho ăn khớp,cho trơn tru , đồng bộ (Hây dza ! ...phù....phù....thở 1 cái). Sau đó mới tính tới là khóa hay không khóa cái NỒI TRƯỚC.
Còn chuyện trả số về "pông-moa" ba trật ba vuột, lúc ngọt sớt, lúc lọc cọc, lúc bậm môi dậm, lúc đẩy tới đẩy lui, thì cái đó là "Cố Tật" của xe côn tay (mà xe số tự động cũng vẫn bị như vậy chứ không phải sướng gì đâu ! ). Khi đang chạy thì lên xuống, trả tới, trả lui dễ lắm , ngọt lắm, nhưng ngừng thì hên xui, rà rà cho về "pông-moa"Theo tui thấy là chỉ có ai đi xe nào quen thì lâu ngày tự nhiên có "thần giao cách cảm" với cái "pông-moa" của xe mình thôi hà. Dân cao thủ chạy côn tay, gặp xe lạ cũng trầy trật cái vụ trả về số không như ai thôi .;)
😔
...Cái này nói không phải hù nha! Thợ nào "độ" côn tay mà áp dụng chuyện khóa bố 3 càng bằng cách hàn chết, hay mài hạ thấp trục lót nồi trước, lại tuyên bố :" Mai mốt về dzin y như cũ trong vòng 30 giây hay 7 nốt nhạc" gì đó thì khách phải LƯU Ý! Vì sao?
TẠI VÌ :
1- Một số linh kiện của hệ thống côn tự động dzin trước kia tháo ra, chắc gì khách còn giữ lại đầy đủ...(thiếu cái nào đi lùng mua xì khói, gặp mấy hiệu xe quỷ quái thì phải vô hãng mua, vô hãng thì nghe phán là cái xe này hãng hết sản xuất, không có đồ thay.....)
2- Xả mối hàn (tiện dớt lại cho sạch, mệt mỏi) . hoặc mua lại cái trục lót dzin (nhiêu khê), mà tốn tiền cũng nhiều
3- Nếu may mắn về dzin ngọt ngào thì dư ra 1 đống đồ loằng ngoằng bán mắc hông ai mua, bán rẻ thì hổng muốn (mà chưa chắc có ai ưng mua cho) , cho thì hổng đành (mà có khi cho cũng hổng ai nhận)...thôi cứ cuốn lại làm kỹ niệm
4- Đang dzin , đi "độ" tốn 1 mớ tiền....đang "độ" trờ về dzin tốn thêm mớ nữa ( xót ruột gì đâu hà !)
...Kết luận, thích thì chơi, chơi thì chịu...và cơ may thì mình sẽ rành chính cái xe của mình đến từ con ốc đến ...nội tạng và cuốii cùng qua 1 thời gian dài ngồi hút thuốc, uống cà phê, ngó thợ làm, bàn ra tán vô, có lúc phụ cạo ron, cạy đất cát lại nghiệm ra rằng :" Giờ xe mình, mình tự xử" ! kkkkkkkkkkkkk:p
@ambrayataylendiroibiet 😕 vậy thay nồi cũng chưa chắc được,
còn vụ về mo khó thì mấy xe có sẵn côn nó có bị vậy ko? hay chỉ có xe chế mới bị, nhiều lúc thấy mấy ông ex về mo dễ, mà cũng thấy đạp lên xuống mấy lần mới về được. (mà xe chạy cũng mấy ngàn đến chục ngàn chứ đâu phải người mới chạy)
Cái xe của mình nó cứng ngắt, (rà rà để về mo được cũng mừng lắm) dậm mạnh nó mới từ 2 về 1 luôn (quá lực đạp) hoặc chạy tới chút để nhẹ mà về mo, đạp bình thường thì ko nổi :(, muốn về dễ thì giảm tốc rồi về từng số, đến khi còn khoảng 4-5 km/h từ 2 về mo luôn, là dễ nhất.

à còn cái nữa, xe mình để lâu (qua đêm, hay 1 ngày,..) thì lúc dẫn ra đề máy bình thường, bóp côn vào số 1 giật phát mạnh lắm, có khi tắt máy luôn (mà vấn đề á: nó chỉ bị lần đầu tiên thôi, nghĩa là sáng sớm đem ra đề vào số bị giật, xong chạy bình thường, đến đèn đỏ tắt máy rồi khởi động lại vào số y như vậy thì ngọt ngay, ko giật, ko gì hết)

tìm hiểu thì bị trường côn, đem ra ông Châu mấy lần (ổng còn nói vô lý nữa mới sợ chứ) cũng chẵn cải thiện được gì, mình phải mồi ga lên 2000 vòng rồi bóp côn vào số, giật phát nhưng ko tắt máy:()

hic nhiều lúc nghĩ lại thấy mình ngu quá, đam mê nhưng nhà chỉ đủ ăn, nhịn ăn nhịn uống để dành tiền làm, làm xong mà nó có bị gì là ko còn tiền mà sửa, nhưng đến giờ nó chỉ bị lỗi lặt vặt trên thôi, chưa thấy hư😕 (hư là xác định đi xe buýt chứ ko có tiền mà sửa):(.

để mua được chiếc xe đúng côn tay chắc.....10 năm nữa quá :(
Hiện tại tui cũng đâu có tiền mua xe côn tay nguyên bản đâu. Có chăng lâu lâu chạy ké xe người khác thôi, nên cũng không chắc cái vụ đề pa bị giựt máy ( mà không chắc thì không dám phán). Nhưng mà cái chiếc Sirius của tui lúc mới chế côn tay, thỉnh thỏang có bị vậy, (không thường xuyên ngày nào cũng bị) mà nó giật thấy ghê lắm .Để khỏi lo tui thường trừ hao cho chắc ăn bằng cách trước khi đề máy thì vô số sống, bóp tay côn đẩy tới , lui thấy nó nhẹ nhàng thì mới đề máy và chạy. Sau này thay nguyên cái lốc nồi có sẵn hệ thống côn tay thì hết bị tình trạng đó.
Cái vụ bị giật máy này tui thiệt sự đến bi giờ tui cũng chưa suy ra là bị cái gì nữa.
@ambrayataylendiroibiet ngặt cái là nó giật có 1 lần đầu mới ác đó chứ
thay cái block ông Châu ăn nhiêu vậy đại ca?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019