Cầm trên tay siêu phẩm smartphone G2 hay trong gia đình là sự hiện của TV, máy giặt, tủ lạnh của LG, các bạn đã từng thoáng qua một thắc mắc “LG là thương hiệu như thế nào mà nhiều người tiêu dùng lại quyết định chọn và sử dụng?” Bài viết này sẽ giúp bạn có một cái nhìn tổng quan nhất về LG, thương hiệu khởi đầu cho ngành công nghiệp điện tử viễn thông Hàn Quốc.
1. Khởi nghiệp và xuất phát (1958 ~ 1969)
Hàn Quốc thập niên 50, khi khu đường Se-jong hãy còn vắng lặng, hàng hóa buôn lậu tràn lan trên phố Bu-san, các ngành công nghiệp nặng còn chiếm ưu thế tuyệt đối thì năm 1958 đã xuất hiện một sự kiện quyết định có tính chất đóng góp mạnh mẽ vào ngành điện tử viễn thông.
Năm 1958, sự thành lập của công ty LG cùng các sản phẩm được LG sản xuất đã trở thành điểm khởi đầu quan trọng cho ngành công nghiệp điện tử viễn thông. Sau đó cùng sự xuất hiện của các thương hiệu khác, Hàn Quốc đã chính thức bước vào môi trường cạnh tranh, chú trọng vào phục hồi ngành điện tử viễn thông và đặt mục tiêu trở thành cường quốc số 1 về kĩ thuật số. Và LG chính là cú hích cho quyết định mang tính thời đại của xứ sở Kim Chi này.
1. Khởi nghiệp và xuất phát (1958 ~ 1969)
Hàn Quốc thập niên 50, khi khu đường Se-jong hãy còn vắng lặng, hàng hóa buôn lậu tràn lan trên phố Bu-san, các ngành công nghiệp nặng còn chiếm ưu thế tuyệt đối thì năm 1958 đã xuất hiện một sự kiện quyết định có tính chất đóng góp mạnh mẽ vào ngành điện tử viễn thông.
Năm 1958, sự thành lập của công ty LG cùng các sản phẩm được LG sản xuất đã trở thành điểm khởi đầu quan trọng cho ngành công nghiệp điện tử viễn thông. Sau đó cùng sự xuất hiện của các thương hiệu khác, Hàn Quốc đã chính thức bước vào môi trường cạnh tranh, chú trọng vào phục hồi ngành điện tử viễn thông và đặt mục tiêu trở thành cường quốc số 1 về kĩ thuật số. Và LG chính là cú hích cho quyết định mang tính thời đại của xứ sở Kim Chi này.
Bắt đầu từ năm 1968, chính phủ Hàn Quốc quyết định đề ra kế hoạch chấn hưng nền công nghiệp điện tử. Cùng với sự phát triển này, LG ngày càng lớn mạnh hơn với nhiều quyền lợi quốc tế và hỗ trợ xuất khẩu từ các doanh nghiệp nước ngoài.
Từ năm 1980 đến 1988, LG đã vươn đến ngưỡng cửa quốc tế bằng sức mạnh kĩ thuật của mình khi thành lập chi nhánh đầu tiên tại New York, thành phố được xem là trung tâm tài chính toàn thế giới.
Năm 1995 là một năm đánh dấu sự thành công rực rỡ của LG khi thương hiệu này đã tích lũy đủ năng lực và vươn lên dẫn đầu cuộc cách mạng kĩ thuật số thế kỷ 21. Với các chính sách phát triển đa dạng truyền thông đa phương tiện, nâng cao khả năng cạnh tranh của lĩnh vực đồ điện gia dụng và lĩnh vực bưu chính viễn thông bằng nền tảng kĩ thuật được đúc kết từ trước, LG đã nhảy vọt thành doanh nghiệp xuất sắc nhất.
3. Thương hiệu toàn cầu LG (từ năm 2000 đến nay)
Được ví von như bộ mặt tương lai của kĩ thuật số vào năm 2009, LG đã xây dựng nhiều nền tảng quan trọng khi lan dần đến các thị trường lân cận nhằm nâng tầm ảnh hưởng thương hiệu trong các sản phẩm TV, tủ lạnh, máy giặt và máy lạnh.
Từ năm 2010 đến nay, LG đã vươn lên trở thành một thương hiệu toàn cầu khi xuất hiện ở hầu hết các quốc gia trên thế giới cùng nhiều ngành hàng khác nhau. Với tinh thần sáng tạo, luôn cải cách và đứng vững khi gặp khó khăn thách thức, LG đã nghiễm nhiên trở thành doanh nghiệp đi tiên phong trong nền công nghiệp điện tử Hàn Quốc và có vị thế vững chắc trên thị trường quốc tế.
Quảng cáo
Với nhiều đóng góp cho nền công nghiệp Hàn Quốc cũng như sự phát triển hiện đại trong lĩnh vực công nghệ thế giới, LG đã mang đến nhiều hơn là các loại máy móc. Ngày hôm nay, khi các TV Smart hay OLED cong độc đáo, tủ lạnh Side-by-Side tiện dụng, hay nổi bật hơn là siêu phẩm LG G2 tuyệt vời cùng sự đón chờ LG G FLEX cong sắp ra mắt, toàn thế giới đều công nhận LG luôn đặt những bước đi tiên phong cùng nhảy vọt qua những hạn mức mới cho nhiều công nghệ mới.
Còn bạn, có phải sẽ cảm thấy tự hào hơn về chiếc LG G2 đang nằm trong tay hay khi nhìn vào chiếc TV, tủ lạnh LG trong nhà?