Lời nói trên do Ken Hong, giám đốc truyền thông của LG Global, phát biểu tại triển lãm IFA 2014. "Sự thật là hiện nay còn không có ai đang đuổi theo chúng tôi là một lợi ích đáng ngạc nhiên. Đó là lợi thế mà chúng tôi sẽ có được trong 10 năm. Không có ai sẽ bắt kịp chúng tôi trong 2-3 năm nữa, đó là một sự dẫn đầu khá xa." Hong chia sẻ thêm: "Khi chúng tôi mua lại quyền sử dụng OLED trắng từ Kodak, không ai nghĩ rằng đó sẽ là một mảng kinh doanh thành công. Chúng tôi là công ty duy nhất nói 'Này, hãy đổ tiền vào đó'. Không ai chiến đấu lại chúng tôi về điều này. Đó là một lịch sử thú vị. Kodak đã phát triển nên OLED trắng và giờ đây nó cho phép chúng tôi có sản lượng trên 80%."
Về công nghệ OLED trắng (White OLED, viết tắt là WOLED), LG đã áp dụng nó cho các sản phẩm TV OLED của mình, có điều hãng gọi nó bằng cái tên thương mại 4-Color Pixels. Màu sắc trên tấm nền của LG sẽ chính xác hơn vì công ty sử dụng bộ bốn màu đỏ, xanh lá, xanh dương và trắng để tái hiện hình ảnh cho mỗi điểm ảnh (pixel), trong khi những hãng khác chỉ dùng ba màu cơ bản là đỏ, xanh lá, xanh dương mà thôi (gọi là RGB OLED).
Kodak là một trong những nhà phát triển OLED hàng đầu trong thập kỷ qua và năm 2004, hãng giới thiệu công nghệ WOLED. LG mua lại mảng này của Kodak vào tháng 12 năm 2009 với giá 100 triệu USD. Đến năm ngoái, người ta dự báo rằng một tấm nền 55" dùng WOLED có chi phí chỉ bằng một nửa hoặc thấp hơn so với RGB OLED thông thường.
"Lý do mà các công ty khác nó rằng họ sẽ hoãn bán TV OLED là bởi vì sản lượng không đáng kể. Trong khi đó, tất cả họ lại nói 'Không, người tiêu dùng chưa sẵn sàng'. Không, tôi không nghĩ là người dùng chưa sẵn sàng, tôi nghĩ chính các đối thủ của LG mới là người chưa sẵn sàng. Họ không biết cách làm nó, họ đã lỡ chuyến tàu và giờ họ bị kẹt lại với RGB OLED và sẽ không bao giờ có được sản lượng trên 80%". Hong nói.
Ông tiếp tục: "Tôi nghĩ rằng việc sắp xếp các tinh thể OLED bằng công nghệ RGB sẽ không thể kiếm tiền được. AMOLED là công nghệ RGB, nhưng tấm nền này nhỏ thôi. Khi bạn đem nó sang sản xuất TV thì sẽ có nhiều vấn đề xảy ra."
Hiện TV OLED 4K của LG đã bán ra tại Hàn Quốc và sẽ đến với nhiều quốc gia hơn trong thời gian tới. Theo ông Hong, hiện nay phần khó với LG đó là phải bán được lợi ích của sản phẩm cho khách hàng. "Họ biết 4K là gì, họ biết OLED là gì, vậy tại sao tôi lại muốn cả hai? Vì sao lại là một thứ đắt đến như thế? Tôi nghĩ đó sẽ là phản ứng ban đầu. Chúng tôi phải giáo dục mọi người rằng LG là công ty duy nhất có sản phẩm này. Không ai có thể giúp chúng tôi cả. Chúng tôi phải là người chịu trách nhiệm quảng bá OLED 4K. Việc bán hàng sẽ rất rất khó trừ khi chúng tôi làm marketing tốt".
Nguồn: CNET