Lỗi xe Airblade 125 - 2015

cuong.seven
15/4/2015 3:47Phản hồi: 279
279 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

boyster
ĐẠI BÀNG
9 năm
tớ chán đéo muốn đi. mà cũng phải đi. hôm nào bạn nào sửa được, anh em mình đi sửa luôn hé. off cho xôm. 😁
em bị lỗi rung đầu khi lên ga, nếu ra head nó khắc phục được không các bác 😔
@gaumongto115 Cái đó bác muốn ra HEAD cũng đc, nhưng mà em dự là bọn nó lại "xe nào cũng vậy" trừ khi bác vào HEAD nào đc đc tí. Lỗi này sửa đc mà bác, có mấy bài chỉ trên scootervietnam với tinhte rồi bikervietnam cũng chỉ, bác chịu khó google tí là ra.
Hôm nay vác cái xe ra, ông thợ bảo cái này đúng là gần như xe nào cũng bị thật (lần đầu thấy bọn HEAD nói đúng), sửa khó, làm giảm thì đc. Ổng nói nhiều lắm, cơ mà em chả hiểu quái gì về xe, tóm lại là thay nồi trước (nghe ổng nói là SH là có khả năng chữa đc nhất), dùng bi khác hay sao đấy. Để em xem thế nào chứ chưa gì là thấy ối tiền :(. Bác nào dư dả thử làm chuột bạch thay nồi độ vào thử, tiện độ xe luôn :p.
cuong.seven
ĐẠI BÀNG
9 năm
@gaumongto115 Nếu bác ở HN thì có thể ra bác Sơn shark ở hoàng cầu bác ý xử lý cho lỗi này nhé
cuong.seven
ĐẠI BÀNG
9 năm
@Bách Phạm Hôm trước em hỏi trên otofun thì có người bảo do puly thứ cấp (puly côn sau) nó bị vênh do Honda chế tạo mỏng quá, bác thử ra head yêu cầu bảo hành puly thứ cấp xem có hết không, dạo này em bận quá chưa ra được. Nếu head làm khó bạn gặp riêng kỹ thuật trưởng, bồi dưỡng cho nó 1 ít để nó bảo hành cho cái mới
Các bác cho em hỏi là sáng nay em đi thay nhớt bên TN, em đi AB 2015. Nhớt máy thì bình thường (em xài Motul Power), còn nhớt lap thì Motul Scooter Gear plus. Nhớt máy thì đúng 0.8L, còn nhớt lap em k để ý lắm. Khổ cái lúc đó e nghe đt nên chả nhớ nổi, lúc về mới nhớ lại thì thay đến 2 tube Motul Scooter Gear Plus, mà 1 tube là 120mL, 2 tube 220. Trong khi em nhớ AB 2015 hình như chỉ có 120mL. Cũng k tiếc tiền gì nhưng em chỉ thắc mắc, nhớt máy đổ dư thì ì máy, vậy nhớt lap đổ dư có bị sao k?!
langnhinem
ĐẠI BÀNG
9 năm
Mến gửi đến ACE: thực ra rất đơn giản để trị bệnh "rung đầu" của dòng AB 125. Đó là dán lại bố 3 càng bằng loại bố có chất lượng tốt hơn (cụ thể là bố Mishinbo - tên trên thị trường là bố Missu). Điều quan trọng ở đây là sau khi dán và ráp bố 3 càng vào xong thì người thợ kỹ tính sẽ đưa cụm bố 3 càng lên máy tiện để tiện lại cho tròn thật tròn (việc này bắt buộc chỗ làm phải có máy tiện) để toàn bộ mặt bố áp sát và bám và mặt lòng của chuông nồi -> tăng tối đa sự ma sát, ko cho xảy ra chuyện trượt bố nữa. Vậy là xong! Còn một việc nữa là khi dán bố người thợ sẽ dán một lớp bố có chiều dài mặt bố dài hơn bố zin khoảng 1cm và chiều ngang mặt bố cũng lớn hơn bố zin (to bằng mặt đế nhôm càng bố, rộng hơn khoảng 5mm). Khi đó ma sát lại càng được tăng thêm, ko còn xảy ra chuyện trượt bố nên khi lên ga nhỏ bố chưa bắt hết thì cũng ko có hiện tượng trượt trên lòng chuông nồi gây rung đầu, rung xe nữa!
Đây là việc khắc phục hiện tượng trượt bố nên các bạn đừng hy vọng xe sẽ "mạnh hơn" như khi độ nồi nhé. Tất nhiên xe cũng có mạnh hơn 1 chút xíu, chút xíu thôi do ko còn bị thất thoát công sinh ra từ động cơ qua hiện tượng trượt bố nữa!
Thân ái! 😃
Côn gát : e thấy 1 bác chia sẻ và đã có người làm thành công nên mới dám chia sẻ lên với AE
Screenshot_2015-04-22-07-23-59.png
Thepm
ĐẠI BÀNG
9 năm
@langnhinem Bac sua benh rung dau het bao nhieu za..? Xe em cung bi nen tinh di sua. Tks bac.^^.
cuong.seven
ĐẠI BÀNG
9 năm
Tình hình là hôm nay em đã vác sổ, vác xe ra head bảo hành lỗi gợn gợn ở dải tốc độ 40-50km/h, vẫn là câu nói quen thuộc của kỹ thuật head là dòng xe này chiếc nào cũng vậy, đây không phải lỗi. Em phải tranh luận 1 lúc và yêu cầu được bảo hành puly sau (puly thứ cấp) và cuối cùng, kỹ thuật trưởng cũng đã dắt nguyên 1 con xe mới tinh ra và thay cho em cả bộ côn, puly trước sau.
Thay xong, em đi thử thì tuyệt vời là hết hoàn toàn lỗi trên, em đưa chìa khóa cho ông kỹ thuật trưởng bảo anh đi thử mà xem, êm ru, ông ý bảo thôi không cần, em bảo hành cho anh.
Thế là ok, bác nào bị lỗi thì nên ra head yêu cầu bảo hành nhé, phải cứng 1 chút thì họ mới bảo hành cho nhé 😃
duongstuped
ĐẠI BÀNG
9 năm
@cuong.seven Bạn ơi cho mình hỏi tí ngen...: Xe cua minh cũng bị tình trạng y như của bạn,,hôm nay mình đem ra head keu kiểm tra thi kỷ thuật bên đó chỉ mở máy ra va xịt bụi roi ko lam gi nữa hêt,,,,nên la vẫn ko hết, tức thiệt chứ,,
Bạn đem ra head ở đâu vậy? mình o tphcm
@duongstuped BÁc phải làm dữ lên nó mới đoàng hoàng ,vn mình là vậy đó ,chn bắt nạt ng hiền ,vô bảo trì hỏng hóc mà thái độ coi thường khách hàng là ,mày tin tao wánh dô mắt mày ko , là chủ cũng là con ng huống chi thằng nhân quèn ,mua xe ngọt ngào lắm lỗi thì như đi ăn xin k bằng
cuong.seven
ĐẠI BÀNG
9 năm
@duongstuped Bạn mang ra yêu cầu bảo hành lại, bạn nói với kỹ thuật trưởng là bạn mình cũng bị bệnh như trên, ra head người ta thay cho puly thứ cấp là hết, bạn yêu cầu họ thay cho nhé, cứng 1 chút. Nếu vẫn không được bạn gọi lên đường dây nóng của honda nhé
hn247
ĐẠI BÀNG
9 năm
Xe mình lúc đầu về cũng êm. Bjo kêu to và rung khi đi chậm nữa



Gửi từ iPhone của tôi sử dụng Tinhte.vn
cuong.seven
ĐẠI BÀNG
9 năm
@hn247 Bác dùng nhớt gì? Dùng thử motul 5w40 xem có đỡ kêu hơn không nhé.
Bệnh rung thì nếu bác ở Hn thì ra anh Sơn shark ở hoàng cầu anh ý sửa cho nhé, a ý chuyên chưa bệnh này.
julken
TÍCH CỰC
9 năm
E thấy có nhiều bác mới mua về ko bị mà đi 1 thời gian lại bị nữa bác ạ. Hên xui lắm 😔
cuong.seven
ĐẠI BÀNG
9 năm
@julken Cái này chắc em phải đi 1 time nữa rồi trả lời bác, hy vọng là bác sai 😁
julken
TÍCH CỰC
9 năm
@cuong.seven Em cũng thế :D
vunangminh
ĐẠI BÀNG
9 năm
đù má em mới lấy xe hôm qua hôm nay dắt xe thấy bánh trước kêu rè rè
xe ab lởm , lắp ráp cẩu thả, bô kêu to, máy chạy lên chạy xuống theo bánh nên chiếc nào chả thế hả bạn, chịu khó đi, đừng trách ab lởm, mà trách vì tại sao mình lại bị cái mả của ab lừa. để rôiif đem tiền ngu mua nó về bị làm giá
@haiandduyen Mỗi người mỗi ý mà bác. SH ông anh em bị ổng đem ra tiệm quen sửa tí là xong. Của bền tại người nữa.
Xe em cũng bị rần như mấy bác trên này, cũng vệ sinh nồi và thay nhớt top1 rồi mà vẫn thế, nên em hiểu cái cảm giác chán xe như thế nào, đi đến cái khoảng ấy chỉ muốn vứt mẹ nó cái xe đi, xe em cũng đi đc 1 vạn rưỡi rồi, hôm nọ đọc đc bác nào bảo thay nhớt havolin catex chai màu vàng 10w40, thấy cũng đỡ hẳn, chỉ còn hơn rần rần tý xíu ở tốc độ 40-43, còn trên nữa thì k thấy rần rần, nổ galenty cũng nhỏ hơn nhớt hãng, k biết là do cái puly nó mòn đều rồi hay do nhớt, các bác thay thử xem
cuong.seven
ĐẠI BÀNG
9 năm
@lgrenoir Không biết xe bác thế nào, thay nhớt không ăn thua vì đây là lỗi của bộ phận truyền động chứ không phải trong máy, bác thử theo dõi 1 thời gian xem thế nào nhé
@cuong.seven em cũng k biết là tại sao nó bị rần rần, thay nhớt thì nó giảm hẳn, tiếng kêu cũng nhỏ đi nữa, em cũng k rõ là do thay nhớt hay do cái puly đã mòm đều rồi vì xe em đã chạy đc 15000km, lúc mua đã bị rồi. để theo dõi 1 time nữa rồi báo vs mọi ng
mà dạo này bên tay lái bên trái gần chỗ cắm gương phát ra tiếng kêu rè rè nhỏ các bác ạ, chỉ kêu vào dải 20-35, trc hoặc sau k thấy kêu, còn cái bệnh rung đầu là bệnh nan y của nó rồi, mấy đời air đời nào cũng bị, chỉ ghét cái rần rần khó chịu thôi
Em cũng bị rần rần nhưng em thay nhớt rồi thay vỏ với chạy qua 700km thì nó hết dần. Mà có bác nào để ý lúc lên cầu hay chạy nhanh nó có 1 tiếng xạch xạch rất rõ sau đó thì hết. Em k biết là tiếng bánh xe bị gì hay mâm hay gió rít hay gì mà nghe xạch xạch rất bén. Có sao k nhỉ? Nghe như tiếng quạt chém ấy
@Bách Phạm Vâng qua cầu mới bị 😃 hết thành cầu cái hết ngay, nhưng mà thành cầu có liền khối đâu mà phản hồi ghê thế nhỉ. Bệnh rần rần ở dải 4-50 bác khắc phục đc chưa Bách Phạm ?
@saycnt50 Rồi. Nhưng hok biết làm sao. Đưa cho thợ canh xong hết =.=
@Bách Phạm Thợ canh là thợ gì =.= Bác ở Sài Gòn, mình ngoài HP lại mới tập tễnh vs ab nên k biết khắc phục ntn, khéo cứ chạy xong roda 1-2000km xem ntn, hoặc đang định 300 thay dầu máy và lap coi có cải thiện ko ? Bác dùng motul cả chứ ?
@saycnt50 dầu máy dầu láp chả liên quan quái gì =.='', thợ canh là canh chỉnh lại đó =.=''. mà bài mấy ổng đời nào chỉ =)) nên mình bó tay.
đã làm như bác langnhinem chỉ. Hết xè xè ngay. H còn cái vụ rần rần chân nữa thôi. Chả hiểu sao hôm nay tự dưng cái xe em nó bốc kinh khủng. Hồi chiều mém húc ông kia lúc nhấn ga nhưng vụ rần rần chân đã trở lại, dù nhẹ hơn. Bác cuong.seven cho em hỏi cái nồi sau bọn HEAD nó có sẵn k hay phải chờ bọn nó order? Tại em ở hơi xa cái HEAD mà mai lại phải đi công việc.
cuong.seven
ĐẠI BÀNG
9 năm
@Bách Phạm rần rần chân tức là rung sàn ở dải tốc độ thấp hay gơn gơn ở dải tốc độ 40-50km/h hả bác?
Còn vụ thay puly sau thì em ra Head bắt nó dắt ra 1 cái xe mới tinh, thay nguyên cả bộ truyền động (puly trước sau, nồi..), nhưng hên xui nha bác, vì nó dắt trúng phải cái xe cũng lỗi như xe mình thì không ăn thua bác nhé. Số em may nó dắt ra con không bị lỗi nên lắp vào mới hết.
Thay luôn chứ không phải đặt gì cả
@cuong.seven cách tốt nhất để khắc phục lỗi của xe ab là bán nó đi mua xe ya dùng
ab ti tỉ lỗi. xấu xí , ọp ẹp
@cuong.seven Nó lấy xe mới ra thay xong nó lại bán hả bác? Thế người âu lại dính ak?
Em
Em đi h nó gợn gợn ít hơn với nếu bị thì gợn nhẹ lắm. Mà h nó bắt đầu hú. Vừa bốc vừa hú. Hú với gào. Mốt em độ mấy cái nồi với cái má pulley luôn. H đem ra nhìn mặt bọn head là tức ói máu.
hunterluklak
ĐẠI BÀNG
9 năm
Bác giống em rồi, khi em đi ở tốc độ tầm 30km, sau đó kéo nhẹ ga cho lên khoảng 40-50 thì lúc đó ga ko hề lên mà giữ nguyên tốc độ, 1 lúc sau nếu ko quen tay ga thì nó sẽ vọt 1 phát lên rất nguy hiểm :-s
cuong.seven
ĐẠI BÀNG
9 năm
@hunterluklak Bạn bị tình trạng trên vào buổi sáng khi máy nguội hay chạy 1 lúc, máy nóng rồi vẫn bị?
@cuong.seven Bác có biết cách chữa bệnh này ko ạ? Đa số bị khi buổi sáng máy nguội (lúc mới mua thì ko bị), bây giờ thì thoảng đi nóng máy rồi mà vẫn bị bác à 😔
cuong.seven
ĐẠI BÀNG
9 năm
@lequangvinh9x Bệnh hụt ga lúc máy nguội thì khó đấy ạ, vợ em đi lead 125, lúc đầu bị hụt vào sáng sớm, càng ngày càng bị nặng và dần dần không vượt qua nổi 40km/h (kể cả kéo ga kịch vẫn không lên được). Em đi thay cái bugi iridium thì hết, 1 thời gian sau lại bị hụt ga vào sáng sớm.
Nhiều bác nói đổ xăng A95 sẽ hết nhưng em chưa thử, có bác nào thử rồi review cái nhỉ?
@lequangvinh9x Bác qua bên topic ab125 có bác f14 hay page ab 125 có bác nguyễn hoàng bán kim phun 8 lỗ khắc phục đc tình trạng hụp ga, xe nhẹ, êm hơn xíu nữa!
e
em cũng mua con edition hoi tháng 5 chay ms dc 50 cay mà đa bị gằn rồi hk biet sửa sao
cuong.seven
ĐẠI BÀNG
9 năm
update...
Em đi được hơn 3k km rồi, vẫn không có hiện tượng bị gằn trở lại.
Hy vọng là hết
NO 6 mà đẹp cũng mua ,ab bênh nhìu wá
Xe mình ko bị gằn ở dải tốc độ 40 - 60 km/h nhưng bị 2 bệnh khá khó chịu, 1 là rung đầu, 2 là khi máy nguội chạy rất em, nhưng đi được 1 lúc máy nóng lên là kêu to, nhất là lúc tăng ga. Mong cao nhân chỉ cách điều trị 2 căn bệnh này 😃
cuong.seven
ĐẠI BÀNG
9 năm
@buithoigiano0o Bệnh rung đầu nếu bạn ở Hn thì có thể ra bác Sơn Shark ở Hoàng cầu bác ý xử lý cho.
Còn kêu to thì AB nào cũng vậy. Em thay motul 5w40 thì êm hơn chút nhưng vẫn kêu to.
Bác tham khảo thêm sản phẩm nanolub và c99 thử xem nhé: https://www.facebook.com/NanolubVN?fref=ts
Mình cũng mới biết sản phẩm này, chưa thử nhưng 1 số anh em thử trước phản hồi thấy tốt.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019