Lỗi xe Airblade 125 - 2015

cuong.seven
15/4/2015 3:47Phản hồi: 279
279 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

hung4m
TÍCH CỰC
9 năm
Xe mình chạy 11k rồi, trước chỉ rung ở dãi 30-40 km, dạo này phát bệnh rung khi mới khởi động và ga nhỏ, chỉ khi chạy khoảng 10 km rồi thì mới hết, đã ghe head báo bệnh thì chổ chỉnh xăng, chổ thì vệ sinh nồi nhưng được vài bửa thì bị lại, giờ chả biết sao nửa
havantoi87
ĐẠI BÀNG
9 năm
Mình đã thử thay thế một số bộ phận chính hãng và không chính hãng để xem tình trang xe AB 125 bị sao: và rút ra một kinh nghiệm thực tế giống như đầu tiêu đề mà chủ topic đã hỏi anh em. (còn mấy bố ko biết thì đừng phán lung tung nhé) (mới đổi lại bộ chuông và bố ba càng của Puly sau hôm cuối tuần rồi)
Tình trạng bị lỗi gằn từng quãng từng khi đi từ tốc độ 40km-50km là do Puly sau của xe nhé.
Mình đã thử thay bố, chuông Puly sau ( ko phải chính hãng nhé) đi không bị rung từng quãng nhiều và rõ như bộ chính hãng. Nhưng lại ko êm bằng bộ chính hãng cảm giác rúng đều hơn. đi được một tháng mình thay lại bộ chuông và bố 3 càng chính hãng lại thì tình trạng rung gằng từng quãng thật sự rõ ràng như lúc mới mua.
Nên chắc chẵn là do bộ Puly sau của xe bị lỗi ( Nhưng theo tìm hiểu thì có bác nói là do cách lắp đặt không ổn. chỉ cần canh chỉnh lại là được)
--> Trên trang 5giay có cửa hàng trên đường Nơ Trang Long chỉnh đc. ( chưa có tg qua chỉnh để Review lại cho anh em.
hienmau
ĐẠI BÀNG
9 năm
@gaquakeke Cứ nói phanh kết hợp vậy chứ tính ra chả được bao nhiêu bác bóp cả phanh trước và sau cùng lúc
gaquakeke
ĐẠI BÀNG
9 năm
@havantoi87 ========
chính xác hoàn toàn! Honda chạy an toàn và ổn định hơn (AB và LEAD) nhưng Grande của bx nên cần mình tùy ý bà ấy. Grande dành cho PN nhìn sang hơn LEAD nhưng chạy có vẻ ko an toàn. Ai chạy thử sẽ thấy, ko cần giải thích nhiều, mình chạy rồi. Với lại PN thì cung ko cần chạy nhanh nên bù qua sớt lại.
Mình rất hài lòng hệ thống phanh kết hợp của Honda, đi thử đi sẽ thấy, chưa đi thử thì cãi nhau vòng vòng cũng chưa thấy.
@gaquakeke Buồn quá, sao ab của mình chỉ được có 51-53km/l thôi, mới đi có 1000km
@havantoi87 Bác thay nồi sau loại j thế, em đang định chơi quả nồi sau josho, nhưng phân vân quá, giá thì chát mà k biết có hết bệnh không, thật sự là rất khó chịu vs cái xe này, hơn 40 củ mà đi rung hơn cả con làn sóng xanh, chẳng nhẽ bán lên click thái
sau khi vặn ga và phanh kết hợp thì h xe chỉ kêu bỗi pô nó rung to :3 máy êm rồi :v chắc bác nào bơm ron 92 máy sẽ kêu to và k hụt ga còn 95 thì êm nhưng hay bị hụt ga đầu
CuongRicoh
ĐẠI BÀNG
9 năm
Vào Head nó bắt đền ko bảo hành nữa nếu biết bạn xài lap và nhớt hãng khác, nó kêu ko chịu trách nhiệm hỏng hóc. Cứ mỗi lần bảo trì nó kêu bạn thay nhớt chưa thì cứ nói là thay rồi. Còn vụ xăng 95 thì chia tay e nó. Ko tin bạn cứ thử. Đã test 3 xe AB125, nghiêm túc đấy.
Nói tóm lại là lỗi gợn gợn bánh sau ở dãi tốc độ 40 - 50km/h là do 3 búa côn bung ra không đều, phải ra head bảo hành puly sau hả các bác? Em mua xe hơn 1 tháng chạy 1,300km rồi mà nó vẫn bị. Em rất bực. Còn cái vụ tuột gas khi máy nguội thì nghe nói phải thay bet sh125. Sữa xong xe em còn gì là zin nữa? Nãn gần chết
mình chạy tới 2000k rồi thì thấy k còn lỗi rung ở dãi tốc độ 40-50 nữa. Nó rung đều luôn 😆)))))))
Hữu Lợi
ĐẠI BÀNG
9 năm
@havantoi87 nhưg đôi khi cũg cần có tí bề ngoài bạn ạ... mìh đi xe số cũg 10 mấy năm r, cũg thíc sự cao ráo, tiết kiệm đồ. Nhưng giờ đi dạy thì kiếm cái xe đep đẹp đi cho đỡ
Hữu Lợi
ĐẠI BÀNG
9 năm
@ngothanhhien_00 cảm ơn bạn. Mà nên lấy bản TC hay CC ta mìh thấy cc đâu hơn đc gì. chắc lấy bản TC r gắn cái khóa chốg trộm Hyperion, or khóa thôg mih nào đó là ngon
@havantoi87 Ông nói như đấm vào đít ấy =]]
Việc khác của ông là việc gì?
@All: xe mới cũng vẫn dính lỗi này này nhé, em mới lấy 1 tuần, cũng vẫn bị gằn từ dải 40-50. Nếu vít ga đều tay và dứt khoát từ 0 lên thì không bị, vít từ từ thì dính.
Em lấy đen xám cc, 388, head Giải Phóng - HN
@ngothanhhien_00 Thế thua bác
Lên bản không dùng chìa khóa cho xe ab 125 nè mọi người , dùng rất tiện và hay
Xin chào các ae trên tinh tế . Cho e hỏi là e định mua bản tc trắng xám rồi mua tem black edition gắn vào . Làm như vậy tem xe với màu xe nó có cân đối với nhau không . Ai đã làm như vậy rồi . Cho e xin cái nhận xét ạ . Còn về tem cho e hỏi là ở đâu bán . Và cho e xin luôn cái giá ạ . E quan tâm đến cái chất lượng ạ . Chứ e search trên GG . 150k 1 bộ tem black edition . Nên e cũng không tin tưởng về chất lượng lắm . E nghĩ là ở HEAD sẽ tốt hơn . Nhưng không biết có bán không nữa . E ở tân uyên bình dương ạ
Mình thì mua bản TC đen bóng rồi đầu tư bộ tem BE + Logo luôn. Ưng ý lắm, những cái như đèn cốp, đèn ổ khóa, remote định vị tìm xe trong bãi thì đối với mình không có nhu cầu nên mình k chọn bản CC. Mình cũng k lắp chống trộm gì, chỉ mua khóa đĩa loại tốt, dừng xe thì bẻ tay lái qua bên phải khóa cổ, gạt ổ từ, và không rời mắt khỏi xe 😃

Màu trắng đi tem BE mình thấy rồi, cũng đẹp đó bạn. Tem BE và logo đỏ trong head có luôn. Bạn vào mà hỏi có chỗ thì đặt 1 tuần sau có. Có chỗ có sẵn. Mình mua ở sài gòn, head Vísacoop bán 375k cả bộ tem + logo.
@ngothanhhien_00 Vâng . Cám ơn bạn nhé
Hữu Lợi
ĐẠI BÀNG
9 năm
@ngothanhhien_00 ko giỡn đc đâu bạn ơi, gạt khóa từ nó vẫn mở ra đc trog 3s -_- bạn lên youtube coi nó trộm nhé, còn có dàn cảnh cưới xe nữa @@ 40tr ko phải là con số nhỏ, nên mìh sẽ đầu tư cho đáng. Đèn cốp đèn ổ khóa v địh vị xe là mấy cái khác thôi đúg k. Chắc mìh lấy TC cho ok quá
@Hữu Lợi mình có nhấn mạnh câu cuối là k chủ quan rời mắt khỏi xe ấy. Mình biết là chiếc xe giá trị cao nhưng mình ngại 1 điều duy nhất ở mấy cái chống trộm là nếu nó chạm, hư hỏng hay hết pin hết điện là chết ngắt luôn. Chỉ có nước thuê xe chở về nhà chứ dọc đường ít có tiệm nào sửa cho.
Hữu Lợi
ĐẠI BÀNG
9 năm
@ngothanhhien_00 mìh cũg lo bước đó, nên coi cái nào ko câu vô hệ thốg điện nè..
Xe mình đã đi đc 25000km rồi, bị gằn dải 40-60km/h từ những hôm đầu mua đến giờ. Chở càng nặng gằn càng rõ. Đi vào hãng sữa nó tháo bugi ra cọ 1 lúc lắp vào là hết bị gằn. Được vài hôm là bị lại, mấy lần nt rồi. Mình đoán chắc do bugi thôi, nhưng ở chổ mình chưa có loại bugi khác thay nên ko biết tn. Có bác nào thay bugi NKG CPR8EATX-9 hay Denso iu22 chưa o_Oo_O
Các bác cho em hỏi pô kêu "tích tích" sau khi tắt máy có phải lỗi xe ko ạ ? em thấy xe nào cũng có tiếng này ?
xe của các bác có bị kêu cộp cộp ở phần đầu xe k. khj đj qua gờ giảm tốc. đường sóc đều nghe thấy. sao xe e kêu vậy. kêu như kiểu mình để vật j cứng trong cốp xe ấy. đã mag lên head nó tháo kái ốp đầu ra xem. thấy cái cầu chì bình điện lắc lắc thử cho mình xem. nó bảo xe nào kũng vậy. nhưng e thấy trong toppic có ai nói đâu. vậy là xe e có bệnh mới rùi. . lỗi như các bác kể e nhắm mắt cho qua. kòn lỗi này khó chịu quá. đj xe mà kứ thêm bệnh stress nữa chắc e toi.
@lahien92 con AB FI 2009 cũ của em cũng bị. Còn AB125 BE của em ko bị lỗi gì cả :3
Mình mới mua BE được hơn tháng, chạy được gần 500km, khi chay xe mình để ý lúc lên ga thì tiếng bô kêu "ò ò ....." nghe to khi chở nặng. Có phải mình xe mình bị không, hay đó là tính năng mới của xe AB :eek:. Không biết chạy lâu có hết không chứ chạy nghe kinh dị lắm,
wtf9999
CAO CẤP
8 năm
@Vanthanh0401 Cái này mình mới nghe hôm qua khi chạy kế phía sau lần lượt 2 chiếc ab125, 1 vàng 3D và 1 BE thì đều nghe tiếng này .
@wtf9999 Xe bạn mình mua gần 2 năm rồi thì không nghe thấy tiếng này, chạy êm lắm. xe mình kéo ga nghe như tiếng xe cup 81
wtf9999
CAO CẤP
8 năm
@Vanthanh0401 Ab125 thì hình như mua hên xui lắm, xe thằng em đời 2014 bản cc chạy khá ngin,rồi thằng bạn thân nó thấy vậy mua chiếc đen mờ BE giá cao hơn mà thử 2 chiếc thì BE ko ngon bằng .
@Vanthanh0401 tại bác chở nặng quá nên vậy đấy. Cả dòng họ nhà AB chúng nó đều bị. con AB125 BE của em cũng đang chạy rôda dưới 1000km, em ko chở nặng, máy êm ru.
Em nêu trường hợp của em các bác cho ý kiến xem nó bị do đâu nhé, xe e cũng mới mua thôi, cũng bị tình trạng gằn rung khi chạy từ 45 - 55 km lên tới 60 là êm, nhưng nó cũng gằn vừa phải nên e sống chung vs lũ vì chấp nhận được, sau 4 tháng sử dụng rất cẩn thận thì bánh sau bị kêu, mang ra head cũng phải hai lần nó mới thay cho cái hình như là buly chuyển động ở bánh sau, nó thay cho e nghĩ đồ không giống đồ theo xe vì cái ở xe em bỏ ra bên ngoài nó bóng còn cái nó thay vào thì màu sậm hơn và bên ngoài k mịn, sau khi thay xong thì ôi thôi xe đi gằn thôi rồi, đến nỗi đi khoảng hơn 40 thì nghe thấy cả tiếng mặt nạ đằng trc xe kêu, nói chung là gằn mạnh luôn, chở hai còn gằn hơn. Mất tin tưởng nên e cũng chả đến ý kiến làm gì,, một phần cũng vì nản quá, em nghĩ nguyên nhân do cái buly chuyển động đó vì nó thay vào là bị như vậy, có diễn đàn nói do lỗi vành nhưng e thấy k hợp lý, bác nào biết chỗ fix ở Hn thì chỉ em với e cũng nản vs bức súc lắm ợ. Xe mới mà như của nợ.
@boykoi_s950 Nếu thay đồ thì tốt nhất là ra quán nào ở ngoài đi, chứ dịch vụ ở head thì nhiều phốt lắm rồi, ở head chỉ bơm xe là được free thôi
Cái lỗi gợn và rung ở dải 40- 50km e tin nó là do cái buly thứ cấp, giờ vấn đề là kiếm đâu cái tốt mà thay thôi ạ, a e nào biết hà nội ở đâu bán chỉ em vs ạ, mà lead có thay chung dc không nhỉ?
[Update 5/11/2015]: Bữa nay mình ra Honda Hồng Đắc trên đường 3/2, thì kỹ thuật viên trưởng đã tận tình support mình, dắt xe vào bên trong đưa lên bàn để đưa xe lên cao, rồi mấy người cùng lắng nghe tiếng xe, sau đó mình được mời ra ngoài ngồi, để kiểm tra. Sau khi kiểm tra và fix xong xe mình đã hết nghe tiếng như trong clip, lý do theo kỹ thuật viên trưởng nói là nồi trước dơ quá, vệ sinh rồi ráp lại là hết.
Lỗi rung đầu là do côn bắt không đều, cái lò xo côn cứng quá không bung ra hết khi tăng ga nhẹ, các bác cứ ra tiệm sửa xe nhờ anh thợ phá lò xo côn là được. Bữa mình đem ra khai bệnh anh thợ nói để anh xử cho: ảnh lấy tua vít dài thọc vô cạy từng cái côn lên cho lò xo giãn hết mức, làm cỡ 3 lần mỗi côn xong là đi êm, hết rung đầu. Giờ em nhích ga nhẹ là vọt sướng lắm ^^.
Còn lỗi gợn gợn ở 40-50km/h em cũng bị, mà sau khi anh thợ phá côn với rửa đầu phun thì đến giờ ko thấy bị lại (hôm đó em làm kết hợp cả 2 bệnh luôn). Có thể do côn bắt nhanh nên ko cần vít ga mạnh, mà cũng có thể đầu phun sạch sẽ em ko rõ, nhưng giờ thì thấy hài lòng mà tốn rất ít tiền, ko cần thay bố côn gì khỏe re
@Mrwinxp Bác sửa ở đâu vậy? Cho mình xin địa chỉ ;)
@Mrwinxp cho mình xin địa chị đi bác
Mình ở Huế, bạn nào ở Huế thì mình chỉ cho, chơ chỗ khác thì mình chịu
mickie81
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Mrwinxp minh o Huế cho minh xin dia chỉ với bạn, thanks
@mickie81 Lên đường Trần Phú, đoạn đối diện với Cty hóa chất thiết bị y tế, sát Cà phê (tên chi quên cha) mà cạnh Ủy ban Phường. Anh nớ tên Quang.
@mickie81 Đi dưới dốc lên thì bên phải, Ủy ban Phường xong tới cái hẻm, rồi quán cf xong là tiệm sửa xe sát bên
Bác cuong.seven cho mình xin số điện thoại của bác với xe mình cũng bị giống xe bác mà ra head nó không bảo hành. Nhờ bác tư vấn với nhá máy qua mình nné 0972742268
xe mình mới mua được 2 tháng giờ lên ga thì rung đầu xe đi 40-50km thì gợn bánh sau.cay quá

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019