Nếu chỉ nói " xấu " thì sẽ dễ bị fan Ex 150 cho ăn gạch, vì nếu chê "xấu" thì xấu ở chỗ nào, tại sao lại "xấu" và thế nào mới là "đẹp".
Quả thật là nếu chỉ nói suông thì ko đủ sức thuyết phục, dễ bị cho là thẩm mỹ kém hoặc do ganh ghét đố kỵ nên mới chê "xấu"
Nhưng thật sự là Ex 150 zin có quá nhiều khuyết điểm trong thiết kế. Biết nó xấu ở điểm nào để có thể khắc phục, sửa đổi cho nó đẹp hơn.
Rất may mắn hôm nay lại tình cờ nhìn thấy 1 chiếc Ex 150 đc độ lại bên Thái, có thể nói là đã sửa lại đc hoàn toàn những điểm "chưa vừa mắt" trên xe zin.
Quả thật là nếu chỉ nói suông thì ko đủ sức thuyết phục, dễ bị cho là thẩm mỹ kém hoặc do ganh ghét đố kỵ nên mới chê "xấu"
Nhưng thật sự là Ex 150 zin có quá nhiều khuyết điểm trong thiết kế. Biết nó xấu ở điểm nào để có thể khắc phục, sửa đổi cho nó đẹp hơn.
Rất may mắn hôm nay lại tình cờ nhìn thấy 1 chiếc Ex 150 đc độ lại bên Thái, có thể nói là đã sửa lại đc hoàn toàn những điểm "chưa vừa mắt" trên xe zin.
Tất nhiên là độ xe có nhiều phong cách khác nhau, nhưng với phong cách của xe zin là mang hơi hướng xe motor PKL thì bản độ này mình đánh giá là hoàn hảo.
Nếu so sánh xe zin với bản độ này thì mới thấy đc những cái " xấu" trên Ex 150 zin.
Vì xe độ đc gắn nhiều đồ chơi xịn hơn nên nếu so sánh với xe zin thì cũng hơi khập khiễng, nhưng cũng có rất nhiều xe đc gắn đồ chơi đắt tiền , sơn vẽ tùm lum nhưng nhìn vẫn ko đẹp, lý do là họ chỉ biết đắp thật nhiều đồ chơi vào mà ko biết chỗ nào cần sửa chỗ nào cần để nguyên.
Hãy cùng phân tích 1 chút về những điểm "chưa vừa mắt" trên Ex 150
- Thứ nhất là bộ chắn bù ( dè ) phía sau, cái này xấu thì ai cũng pai công nhận rồi nhưng để ko bắn sình thì cũng đành chấp nhân.
Quảng cáo
- Thứ hai là bộ phuộc trước. Với 1 thân hình to và đồ sộ, nhìn toàn bộ thân xe có xu hướng dồn về phía trước, vậy mà lại làm 1 cặp phuộc vừa cao vừa nhỏ. Đấy là điểm bất hợp lý. Chiếc xe độ đã làm rất tốt việc này khi thay = 1 cặp phuộc lớn hơn. Chỉ cần như thế là nhìn phom tổng thể cả xe đã đẹp hơn rất nhiều rồi.
- Thứ 3 là bộ gắp sau, gắp nhỏ và dài, nên dù đi lốp to ,đĩa sau nhưng nhìn nó vẫn ko ra "chất" xe PKL, Những tay độ xe người Thái đã thiết kế cho nó 1 bộ ốp nhựa lên gắp, mình đánh giá cao sự sáng tạo này, vừa rẻ vừa dễ làm, lại vẫn giữ đc gắp zin, quan trọng là nó nhẹ nữa, nếu thay = gắp PKL thứ thiệt thì nó sẽ rất nặng.
Ngoài ra còn 1 số chi tiết nữa trên bản độ như là yên xe đc gọt bằng hơn, ở bản zin phần yên sau gồ lên quá nhìn rất thô và xấu. Ở bản độ phuộc trước vào sau đc hạ thấp hơn zin nhìn xe cứng hơn.
Một điểm thay đổi nhỏ nữa là gác chân sau đc thiết kế lại bắt lùi ra phía sau hơn, đây là 1 thay đổi đáng giá giúp hoàn thiện kiểu dáng tổng thế cả chiếc xe.
Nếu như có thể, mình hy vọng đây sẽ là phiên bản nâng cấp hoàn thiện hơn cho Ex 150.
Cùng ngắm lại toàn bộ bản độ này nhé, mình thấy nó còn đẹp hơn cả bản độ M1 hay bản độ của Cường Đola vì nó vẫn giữ đc zin nhiều hơn, mấy bản kia thì độ cao siêu quá, vừa tốn tiền lại vừa dị.
Quảng cáo