Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Mary Maersk - Chiếc tàu biển lớn nhất thế giới với sức chứa đến 18.000 container TEU

ND Minh Đức
19/8/2014 19:54Phản hồi: 155
Mary Maersk - Chiếc tàu biển lớn nhất thế giới với sức chứa đến 18.000 container TEU
mary_mearsk copy.jpg

Maersk Line là một trong những tập đoàn vận tải lớn nhất thế giới với các đội tàu khổng lồ chuyên thực hiện các chuyến hải trình xa trên biển. Và mới đây, hãng đã tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu thế giới bằng việc đưa vào hoạt động tàu vận chuyển containers đường dài lớn nhất thế giới mang tên Mary Maersk với khả năng vận chuyển hơn 17.600 container TEU.

Trong chuyến đi đầu tiên trên biển, tàu chuyên chở Mary Maersk đã khởi hành từ cảng Algeciras, Tây Ban Nha và mang theo 17.603 container TEU (đơn vị đo lường 1 container 20 feet) và hướng tới đích đến cuối cùng là cảng Tanjung Pelepas, Malaysia. Tổ chức kỷ lục thế giới đã công nhân đây là con tàu vận chuyển chở được số lượng container nhiều nhất tính đến thời điểm hiện tại. Dù vậy, điều đáng ngạc nhiên hơn là con số trên vẫn chưa đạt hết công suất chuyên chở của Mary Maersk.

Được đóng và hạ thủy tại xưởng đóng tàu thuộc tập đoàn Daewoo, với chiều dài 400 mét, Mary Maersk có sức chứa tối đa là 18.270 container TEU. Hơn nữa, đây cũng là con tàu có mức tiêu hao nhiên liệu thấp 1 nửa hơn so với những người tiền nhiệm và lượng khí thải cũng theo đó mà giảm hơn 50%.

Số lượng hàng Mary Maersk chở còn tùy thuộc điều kiện cảng biển có cho phép nó hoạt động hết công suất hay không hay không. Carlos Arias, giám đốc South Europe Liner Operations Cluster cho biết: "Cảng Algeciras đã chuẩn bị đủ các điều kiện cho chuyến hàng đầu tiên của Mary Maersk từ hơn 1 năm nay. Công tác chuẩn bị bao gồm việc nâng cấp 4 cần trục có sẵn và xây dựng thêm 4 cần trục mới nhằm phục vụ việc chuyển container lên tàu."


Tham khảo Gizmodo (1), (2)
155 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ở Việt nam chắc chỉ vào Hoàng sa hay Trường sa thôi 😃
99v9.9999
TÍCH CỰC
10 năm
@thanhlonghp Bạn biết Hoàng Sa và Trường Sa là tàu gì không?
hehe1110j
TÍCH CỰC
10 năm
Mearsk đúng không hổ danh hãng tàu lớn nhất thế giới,tàu này còn lâu lắm cảng Cát Lái mới đón được @@
Mình nhớ có 1 bộ phim về ông thuyền trưởng đấu tranh với bọn cướp biển Somali,và con tàu ông lái là Mearskline
McHuno
ĐẠI BÀNG
10 năm
@hehe1110j chú làm ở bộ phận nào thế? đã là điều độ thì phải biết đến mớn tàu của từng cảng trong hệ thống SNP nhé 😆
Mr_Zu
ĐẠI BÀNG
10 năm
@McHuno nghe bạn nói chắc cũng là lính ông Minh nhỉ 😃
McHuno
ĐẠI BÀNG
10 năm
@Mr_Zu who's he???
dkchoi
TÍCH CỰC
10 năm
@hehe1110j Phim Captain Phillips dựa trên câu chuyện có thật xảy ra năm 2009, và con tàu mà vị thuyền trưởng này chỉ huy là Maersk Alabama.
Shipline MSK thì vô đối rồi
Số hàng có thể chở thật là choáng. Công nghệ bên đó thật đỉnh cao
nickety
ĐẠI BÀNG
10 năm
400 m... 😕. Đi bộ từ đầu boong đến cuối buồng máy bao lâu ta ??
:eek:
@nickety Bác mà ra ngoài nhà máy đóng tàu, vô mấy con tàu hàng hay tàu dầu đang sửa hay đóng ấy. Đi khoảng 1 vòng là bác thở ko ra hơi rồi. Vô mấy cty kiểu này, phải sắm 1 cái xe đạp. Chứ đi hết cái cầu cảng với dọc cái ụ là lết ko nổi rồi.
Xưa m đi thực tập ở Huyndai vinashin, sáng đi 1 vòng xem rồi vòng lại bến tàu là ngồi thở. Đến 10h lại lết đít đi 1 vòng, đến 11h30 là về ăn trưa. hehe.
@nickety Phải nói là đi bộ từ mũi đến lái hết bao lâu nhé bạn. Thường thì người ta dùng xe đạp để đi trên những VLCC kiểu này 😃
Gì mà bự zữ zậy.
Cái công nó bự tổ chảng. Zậy mà chở dc 10 mấy ngàn cái.
Lượng hàng nó mang theo chắc khủng lắm

Sent from my LG-F400K using Tinhte.vn mobile app
Binh_boy
ĐẠI BÀNG
10 năm
ngheêề cuaủ minhì đấy
ăn thua gì? vinaline định đóng con to gấp đôi này cơ mà
@hatranghonglien định lái ah 😆
@hatranghonglien Thôi, cho em xin 🆒
Nợ của Vina Chìm do các thím thiên tài của nhóm 16 làm cho dân nghèo của cả nước này đủ "no và đuối" luôn rồi, thêm nữa là em tự tử luôn đó :rolleyes:
vãi cả sức chứa 😕
1 công cở 23-26 tấn, tùy theo nước định cập cảng qui định về tải, cho trung bình 24 tấn x 18.200=436.800 tấn, nếu có con tàu này thì mỗi năm việt nam chỉ cần chở 3 chuyến là đủ cung cấp gạo cho toàn thế giới hahahhaa
@thanhsangmobile Hàng cafe khoảng 18T-20/20', thuộc loại nặng, trung bình chỉ 10T/teu là max. VN xuất khẩu vài triệu Teus/năm. Mình làm shipping line một số năm. Hi!
skyline2
TÍCH CỰC
10 năm
@thanhsangmobile thích những comment có đóng góp thế này ,rất thực tế ko cần màu mè phô trương .vote
@Hungdunghcmc mình thì làm xuất nhập cảng nội địa bên lương thực, chuyên về gạo, 1 công vậy chỉ dc chở 25 tấn thôi, vì bây giờ xe công không dám chở công đôi và dài như trước nữa, phải chở từng công, tuân thủ luật của chú Đinh La Thăng haha
có xem phim nói về cái này, chuyện đặt containner ở đâu cho tiện bốc dỡ hàng cũng đc lập trình, to vậy chứ thuuỷ thủ khoảng 7-8 nguoi ah
@xuhariver thím nghĩ ra thủy thủ chỉ có 7-8 người à
duongtrandl
ĐẠI BÀNG
10 năm
Một trong những khủng long của gia đình Triple E thần thánh 😃 Hy vọng gia đình này sẽ sớm ghé VN ta 😁
KLQ: Đã gọi là TEU thì đừng thêm chữ công-tơ-nơ nữa mod ơi, nghe phản cảm và không "nghiệp vụ" cho lắm :D
maxhn
TÍCH CỰC
10 năm
CF làm lại map "Tàu chở hàng" theo chiếc tàu này thì tha hồ bấm phím chạy 😆
phamlong
TÍCH CỰC
10 năm
Tàu này chỉ nằm ngoài cảng biển thôi. Cát Lái là con muỗi gì... Chỉ mấy thằng HQ ở đó là to thôi !
@phamlong Đúng vậy, HQ Việt Nam to hơn tàu này nhiều.
@phamlong Cảng Thượng Hải lớn nhất thế giới 😁
Công nghệ ngày càng tiên tiến
Hy vọng nó ko gặp tụi Xô Ma Ly 😃
bọn Somali thích cái này :p
@netaddiction Bọn nó trèo được lên tàu tìm thủy thủ đoàn không ra, nản quá đành trèo xuống đi về vì không lái được tàu 😃
@netaddiction
Chở lắm thế này, không biết có chịu nổi bão cấp 12 không nhỉ :p
Trời cái này hoảng luôn :O to vật vã @@ Không hiểu nó nghĩ trước kiểu cứu hộ nếu bị bão không nhi 😃
@Nhatcuong_mobile tàu này đâu phải tàu dân dụng chứa nhiều người mà lo khoảng đó. gặp nạn thì thả thuyền cứu hộ mà trốn thôi. còn gặp bão thì né trước hoặc chống chịu thôi chứ cứu hộ kiểu gì (tàu này mà chìm vì bão thì tàu khỏi mong sống nhờ thuyền cứu hộ).
fuyin
TÍCH CỰC
10 năm
@Hungdunghcmc Tình hình nếu là General Average thì chủ hàng coi như tiêu chứ đừng nói đến nhận bồi thường.
@fuyin về lý là nhận được bồi thường nhưng thủ tục thì kéo dài. cho nên coi như bỏ. bảo hiểm vẫn là no.1
@Hungdunghcmc Mấy bác nghiệp vụ bảo hiểm cứ lôi tổn thất chung với riêng vào đây làm gì thế. Cái này đau đầu lắm. Trước học ở trường ngán nhất môn này 😔
Sao ko đặt tên Maersk Titanic...

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019