Nóng máy và tăng tốc yếu ở xe T150.

nguyenconghuy
20/4/2015 6:46Phản hồi: 65
E có 1 em T150 mới đi được gần 2k km, xe e có hiện tượng rất hay nóng máy, có hiện tượng gõ và bị ì xe khi tăng tốc từ 0 hoặc bị gõ khi mớm côn leo dốc cao.
Có Bác nào bắt được bệnh của xe em không ạ?
65 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

mình cũng bị như vậy. hơi nóng phà ra hai bên chân mà thấy hoảng.
@baophuong579 Xe mới bao giờ chả nóng , khoảng 2k5 là hết
Hệ thống làm mát của xe là như thế đó bạn.
Còn bị gõ khi leo dốc là do côn chưa ly hợp tốt ở giai đoạn đầu, bạn đi tầm 10k là sẽ ngon lành mượt mà hết nhé!
Thân ái
@minheekhomu88 cảm ơn bạn. mình mới chạy đc 400km.
Xe còn mới mà, cứ chạy 1 time cho "mọi thứ" của em nó ăn rơ với nhau đi 😁! Còn những vụ trên ngoài lí do khách quan, còn có lí do chủ quan có thể do bác kết hợp côn-số-ga chưa hợp lí! Cái "gõ" này đa phần là do lên ga ít mà nhả côn ra nhiều nè, nên k lợi dụng hết đc tối đa sức kéo của số:p!
Hoặc cũng có thể độ rơ tay côn chưa hợp lí :D!
P/s: Trước khi chạy Ex bác từng chạy qua e côn nào chưa?
@sillybi.kind chưa chạy côn tay bạn. chắc mình còn học nhiều để có kinh nghiệm.
@sillybi.kind E từng đi xe 67 5 số ý, nhưng tiếng gõ của xe e có chỉ khi nào máy nóng mới bị chứ không phải ép côn ép số như bác nghĩ đâu!
DuyDuy425
ĐẠI BÀNG
9 năm
thay nhớt chưa ? hay từ lúc mới mua mới thay 1 bình 😁 2k thì thay ít cũng 2 bình rồi thì máy mới ngọt. còn chạy xa thì máy nóng ko bàn :D
xe ì do côn số chưa hợp lý thôi, xe mới chả có con nào máy bị ì cả.
@NovaDash 125 con ex2007 của mình giờ 72000km rồi vẫn iu em nó như ngày mới cưới! mặc dù đã trải qua SH,R15,Raider,CBR nhưng con ex thì nó gắn bó với mình lâu nhất! dc 8 năm rồi
[​IMG]10418208_813692191977393_6941829499196001976_n by buicayngogai, on Flickr
@takumi2011 xe bác nhìn còn cứng ngắt kk. h e muốn sắm con raider chạy mà ko biết chất lượng thế nào nhỉ?
@NovaDash 125 Nếu bạn nhỏ con thì hợp dáng Raider! Mình từng sở hữu con raider đời đầu tại Việt Nam nhưng do chạy ko hợp dáng mới cho nó ra đi! Còn chất lượng thì khỏi bàn rồi! Toàn linh kiện nhập từ Indo ! NẾu mua raider thì phải canh xăng lại! Hãng lúc nào cũng chỉnh thiếu xăng nên ko phát huy dc hết lực máy khi ra xe!
@takumi2011 e có 1m68, ốm nhom. hnay mới tháo banh con nova thăm bệnh, xe e bị hụt ga đầu, chạy ko nổi, nghx nó bj nghẹt bxc tháo ra khám ai ngờ.... thằng bạn nó mượn xe e ko biết đưa cho ôg nội nào vặn vít gió, vít lồi chắc 6-7li, quá vãi đạn...
Khuyến cáo bác nên xài nhớt motul 300v để đạt hiểu quả cao ex150
nguy cơ đổ dư nhớt bác đã nghĩ tới chưa?.đổ dư nhớt là vãi lắm nhé.
@dinhhay26 Dư nhớt sao được chứ Bác vì thay nhớt mới là phải tháo toàn bộ nhớt cũ ra mà. 😁
@dinhhay26 Dư nhớt là ntn vậy bạn?
tức là khi thay nhớt mà không thay lọc nhớt.và khi tháo nhớt không hết mà cứ rót nguyên chai 1L vào thì máy sẽ ì và nóng.nhiều quá thì ăn hành luôn.
😁:D:D:D:D:D:D
Cái lọc nhớt không liên quan đến việc nhớt dư hay không dư Bác nhé!
Và khi thay dầu, tháo con ốc dưới đáy ra để xả dầu và khi dầu ngừng không chảy thì Bác nghĩ trong xe còn bao nhiêu dầu mà Bác cứ nghĩ đến việc dư nhớt là sao.
@nguyenconghuy Sai roi chú! Ko xả lọc nhớt! Trong xe vẫn còn 100ml nhớt ko xả hết dc!
Xe nóng máy! Phải mở bugi ra mới xác định dc!
@nguyenconghuy Hi sao bác khẳng định dữ vậy. Ex dung tích nhớt là 946ml. Phần lọc nhớt có 1 ít nhớt nữa. Xe tháo ốc nhớt xã ko kỹ như bác đợi nhớt hết chảy ra, thì cá vs bác là xe vẫn còn 30 40ml nhớt trong máy nhé, phải nghiêng qa nghiêng lại và tháo lọc nhớt mới ra hết đc.
Chuẩn nhất là cứ theo cây thăm nhớt
Chưa chạy côn tay thì nghe tiếng máy nói nó gõ là phải, số lớn mà vận tốc xe đang thấp là nghe xe nó đuối, 1 là nó vẫn chạy dc cho tới khi lên đúng tốc độ, 2 là nó liệm rồi tắt máy, bạn đi côn sao mà tới chỗ kẹt xe bạn ko thấy ngán, xe ko tắt máy, quay đầu xe lách qua lách lại phẻ re thì bạn mới bờ rồ đc.
@nguyenkingbida Nóng máy đi tăng tốc từ số 1 còn nghe thấy tiếng gõ mà Pro, ko phải ép côn ép số gì cả, mớm côn từ từ là đã nghe thấy gõ rồi ấy chứ.
Từ lúc xe đứng yên v=0km/h cho đến khi xe vọt lên đc v>0km/h Gọi là khoảng thời gian chuyển bánh.
Xe Pk càng lớn thì chuyển bánh càng nặng và chậm.
Nếu bạn chuyển từ 67 qua xe 150cc thì cảm giác đó là bình thường thôi.
@BaoBinBeo Lúc máy nguội thì tăng tốc rất khoẻ Bạn nhé!
Tào lao. Xe phân khối to mà chuyển bánh nặng à? Biết mô men xoắn lớn hơn bao nhiêu lần ko?
@NovaDash 125 Khi nào bạn chạy 1 chiếc PKL ở đường tắc, pải nhích từng tí 1 , bạn sẽ hiểu chuyển bánh nặng là gì : ))
Momen lớn hơn thì lực máy phát ra mạnh hơn thôi, nhưng vấn đề là lực phát ra nhanh hay chậm. Một cục máy nhỏ thì lực phát ra nhanh hơn nhiều.
Nói chung là đi nhiều thì nhận ra đc thôi, chứ nói thì khó hình dung lắm : ))
@BaoBinBeo em là e không thể nghe bác được. hôm qua đứng sau con ducati của một ông cao to trư.ớc đèn đỏ. đèn xanh xong 5 - 10s mất hút.
langnhinem
ĐẠI BÀNG
9 năm
Hóng cách trị
@langnhinem Xe Bác có bị không mà hóng hử? 😁:D
langnhinem
ĐẠI BÀNG
9 năm
@nguyenconghuy Không .. nhưng vẫn hóng.. học hỏi thêm kinh nghiệm thôi
ducthails
ĐẠI BÀNG
9 năm
Xe mình bị i như bạn bắt đầu từ 800km.
Bây h cũng đc hơn 1k km rồi, nhưng xe chỉ cần đi 4-5km là máy rất nóng, lúc đang đi cảm nhận thấy hơi nóng phà ra 2 chân...
Khả năng vọt đi cũng kém hơn so với dưới 800km lúc đầu.
Cũng đặt gạch hóng cao nhân 😁
@baduy2004 chẳng có do chỉnh gì cả. do không biết chạy. xe côn dừng đèn đỏ nên về mo. trước đèn xanh 2 - 3s vào 1 nhả côn nhanh thì nó bốc đầu luôn như mô tô chứ yếu gì. chứ để số 4 , 5 nhuw xe số thì bị vượt là phải.
@nguyenha215 Bác không đọc kỹ ah? E đâu có nói là e để số cao, khi đã lên được tốc để vào số 3-4-5 thì thằng nào vượt được chứ! Thế e mới nói là xe bị ì khi nóng máy.
@nguyenha215 hay
@ducthails Mình thay nhớt ngoài ở 500km đầu là k còn nóg nữa. 100-450km thì chạy xíu nó phà hơi nóg ra rõ lun. Mình thay nhớt mà k thay lọc nhớt đổ hết 1 bình vậy có dư nhớt ko mấy bạn
baduy2004
ĐẠI BÀNG
9 năm
Bác để ý xem cái quạt tản nhiệt có bị lỗi ko chạy ko ? bạn mình mới mua con ex150 bị lỗi ngay cái quạt ấy ko chạy, phải đem đi bảo hành người ta thay nguyên cái quạt mới đó, quạt đó ko chạy thì ko thể tản nhiệt cho nước làm mát được, xe rất nóng.
@baduy2004 Quạt xe mình vẫn chạy bình thường nhưng chỉ chạy khi nào đi trong thành phố hoặc dừng đèn đỏ quá nhiều khi ấy máy sẽ nóng ran và quạt chạy rung đầu xe. 😁:D
datsaudoi
ĐẠI BÀNG
9 năm
@baduy2004 Kiểm tra cái quạt tản nhiệt ấy ntn vậy bạn?
DuyDuy425
ĐẠI BÀNG
9 năm
@datsaudoi bạn dựng chân chống giữa lên sau đó đốt lửa dưới gầm cho máy nhanh nóng 😁
quạt ko chạy là tốt, mong nó chạy làm gì. nhiệt độ cao quá nó mới chạy thôi, xe mình đi hơn năm mà còn chưa thấy nó chạy bao giờ này :D
ducthails
ĐẠI BÀNG
9 năm
Hqua mình mới đi thay bình dầu + lọc dầu rồi, nhìn cái lọc dầu đen xì luôn 😔
Cảm giác máy mát hơn 1 tý. Đi được > 50km thì cảm giác máy bốc hơn lúc chưa thay.
Còn cái quạt tản nhiệt thì... Mình chưa thấy nó chạy bao h :( vì mình dân miền núi, ít đèn đỏ lắm 😁 cả ngày đi có khi chả gặp cái đèn đỏ nào nên 1 là két nước chưa nóng đến mức phải dùng quạt tản nhiệt, 2 là quạt... có vấn đề.
boycaonguyen
ĐẠI BÀNG
9 năm
@ducthails bác mún biết nó quay không đơn giản lắm, dựng chống giữa lên vô số 1 cho xe chạy không tải tầm 15-30p quạt không quay là đảm bảo quạt có vấn đề thôi bác
Vậy thì bác cứ giữ vững cái triết lí ấy của bác.
DuyDuy425
ĐẠI BÀNG
9 năm
xe mình toàn đổ dư nhớt nè 😁 có ls đâu, mỗi lần thay nhớt chỉ tháo ốc xả dưới gầm rồi chơi cả chai 1 lít vào nè. vẫn đi phà phà
đi tầm 15KM vẫn sờ lốc máy vô tư nè, ga vẫn lao vù vù
@DuyDuy425 Bác thay dầu ngoài chưa? Xe e mà đi thong thả tầm 5km là sờ lốc máy không nổi rồi.
@nguyenconghuy bác phải hiểu đây chỉ là lời nói.còn máy xe bác mới hỏng.em test rồi.bác lên cụ gồ sớt tác hại của máy dư nhớt cả rổ.những bác tài lâu năm sẽ cho bác đọc vài thứ.
của em vẫn bốc ngon.chạy cả trăm km liên tục cũng không thấy ì. lốc máy date 12 NOV 2014 mua đầu tháng 1. chưa thấy có lỗi gì.
boycaonguyen
ĐẠI BÀNG
9 năm
@dinhhay26 xe mình mua cũng 24-12-2014 ban đầu máy ngọt ngào ok lắm, lên 8000km thay chai nhớt liqui moly 240k, giờ máy nó nóng thôi rồi,phà vô 2 chân nóng muốn chết, không biết phải tại nhớt không nữa, thường thì xe càng chạy đường dài thì máy càng mát do có két nước giải nhiệt, bây giờ chạy tí là quạt két nước bật(rất dễ nhận ra quạt bật vì xe nó rung rung) tính thay lại chai castrol p1 mà tiếc chai nhớt haizzzz
@boycaonguyen em motul 300v.cũng nóng máy nhưng mó vào được dù đi 50km rồi.không hề ì tí nào bác ạ.vít phát nào là máy rú lên và xe vọt lên.chắc số em hên.
boycaonguyen
ĐẠI BÀNG
9 năm
@dinhhay26 xe mình đừng nói mà rờ 2 cái chân bên cạnh nó thôi còn nóng muốn chết, đừng nói đụng tay vô, thôi ràng cày vài trăm cây nữa chơi thằng motul xem sao.
DuyDuy425
ĐẠI BÀNG
9 năm
dầu ngoài là dầu gì hả bác ?
xe em hơn năm nay vẫn cứ 1 lít em dã vào đều đều 😁 đợi vài năm nữa nó hỏng đc thay xe mới ^_^
các bác cứ quan trọng hoá vấn đề. dung tích 946ml đổ cái chai 1 lít vào cùng lắm hơn đc 40ml chứ bao nhiêu, khi nào dư 400ml hãy lo nhé. chai 1 lít nhớt nó bám thành bình nhẹ cũng 10ml làm sao xuống hết đc mà cứ xoắn
hồi đầu mua về cũng lên mạng đọc thông tin thấy bảo dư nhớt hại lắm, cũng xăm soi lấy kim tiêm rút nhớt ra. đc 1 lần chả thèm làm nữa cứ để kệ xem sao, ai ngờ chả thấy nó làm sao. chỉ thấy chạy tầm 1k5 là máy nó bắt đầu nóng lên nhanh rồi kêu :D

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019