[QC] Cổng thanh toán – Chìa khóa thành công cho website thương mại điện tử

TTKM
20/7/2015 0:17Phản hồi: 72
72 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

teri.nk79
TÍCH CỰC
9 năm
Đủ loại cổng hết =)) mọc lên như nấm. EM thấy sờ mát lin nó ổn nhất và mấy cu bự nhất hay dùng
ngoctien
ĐẠI BÀNG
9 năm
Cổng thanh toán VN mình còn manh múm lắm,nói chung là sử dụng cổng thanh toán VN thì không thể bằng dịch vụ COD được.
Có tài khoản ngân hàng mà muốn sử dụng được thanh toán online thì phải ra ngân hàng đăng ký dịch vụ thì mới sử dụng được, thấy là đã nản rồi. Nếu làm được như thằng visa, mastercard thì mới OK
áo em trắng quá nhìn... xuyên qua 😁 :D
@hgiang.1212 Nhìn cái ji cũng xuyên - vậy có nhìn xuyên được cô ấy mặc sịp màu ji ko ? nói ra luôn để admin check lại ?
mấy thánh bá đạo quá, bài viết người ta promote cho "VnPayment" mấy thánh vào vote baokim/nganluong/onepay ... thiệt là bá đạo - chủ topic khóc hết nc mắt 😁
sonbkmta
ĐẠI BÀNG
9 năm
mẫu xinh 😃
Mình đang xài cổng VnPayment cho HomePay.vn, trước có dùng cổng Smartlink nhưng rất chậm và hay lỗi!!!!! Sau đó kết nối sang VnPayment. Giờ mình dùng song song 2 cổng, nhưng cổng chính vẫn là VnPayment, khi nào bên đó bảo trì, mình mới mở sang cổng kia. Nói chung dịch vụ ổn, hỗ trợ kịp thời.
Các bác có thể làm như em, dùng mấy cổng vào song song, rồi đánh giá, cái nào ngon nghẻ ta điều chỉnh hướng thanh toán sang đó.
thanhhungvn
ĐẠI BÀNG
9 năm
Tôi đang dùng Onepay cho ZAKI.VN nhưng mới chỉ xài ngân hàng trong nước, chấp nhận thẻ quốc tế phí duy trì và phí mỗi giao dịch khá mắc. KH thanh toán qua cổng này mình sẽ nhận được tiền liền.
Onepay đánh giá website và công ty chủ sở hữu khá nghiêm ngặt, ko dễ như Bảo Kim và Ngân lượng.
Nhưng mà đang thích 123pay của Vinagame vì khi mua vé xem phim trên galaxy thấy nó khá ngon, thao tác đơn giản.
@thanhhungvn thế liên hệ và dùng test vnpayment này đi bác
image.jpg
CON AI MÀ KHÉO SINH KHÉO NUÔI QUÁ VẬY
KO BT EM NÀY CÓ DÓNG PHIM CẤP 3 KO NHỈ
H1975
ĐẠI BÀNG
9 năm
Em đang có nhu cầu, bác nào bên VNPAY cho em xin báo giá nhé.
@H1975 Chào bạn, VNPAY có nhận được thông tin của bạn qua hòm thư của Công ty nhưng bộ phận kinh doanh liên hệ cho bạn không được, bạn cho VNPAY xin số điện thoại cá nhân của bạn vào nick của VNPAY trên diễn đàn tinhte luôn nhé. Cảm ơn bạn đã quan tâm đến dịch vụ của VNPAY.
nhomt
TÍCH CỰC
9 năm
@vnp2007 Bạn cho mình hỏi chút.
1. bộ API system của bên bạn đang xài là theo chuẩn nào? SOAP/WSDL hay REST? Nếu tích hợp nhanh gọn thì bên mình sẽ xem xét tới việc sử dụng dịch vụ bên bạn. Nếu có thể thì gửi cho bên mình bộ API để tham khảo: business@vietcoin.com
2. Bên bạn còn kết nối với ít ngân hàng quá, bên bạn có dự định kết nối thêm với các ngân hàng khác ko?
3. Trong quá trình giao dịch thì phát sinh rủi ro cho người bán, ví dụ người mua dùng thông tin thẻ bị hack rồi mua hàng sau đó báo bank charge back, trong trường hợp này bên bạn hỗ trợ người bán thế nào? (lưu ý người bán trả phí để sử dụng dịch vụ bên bạn, bên bạn hỗ trợ khách hàng thế nào trong trường hợp này hay là sống chết mặc bay?)
H1975
ĐẠI BÀNG
9 năm
@vnp2007 VNPAY có thể trao đổi với tôi qua địa chỉ email tôi để lại trên hòm thư của công ty, thanks .
@nhomt Chào bạn, VNPAY xin trả lời các câu hỏi của bạn như sau:
1. VNPAY hỗ trợ đủ các loại chuẩn, phụ thuộc vào khách hàng sử dụng ngôn ngữ lập trình gì. Còn tài liệu tham khảo, bạn inbox cho VNPAY số điện thoại của bạn bên cạnh địa chỉ email đã cung cấp, VNPAY sẽ chủ động liên hệ với bạn sau khi gửi tài liệu.
2. Hiện tại VNPAY đã chạy với 13 bank và đang kết nối thêm với Agribank, MB, PVcombank và sẽ chạy trong quý sau. VNPAY sẽ tiếp tục hợp tác thêm nhiều bank để cung cấp thêm tiện ích cho KH. Tuy nhiên, cổng của VNPAY đã có các bank lớn như Vietcombank, Vietinbank, BIDV, techcombank, dongabank, sacombank…và hầu hết KH thanh toán qua các bank này
3. Thời gian tích hợp cổng từ 3 -7 ngày
4. Còn câu hỏi "Trong quá trình giao dịch thì phát sinh rủi ro cho người bán, ví dụ người mua dùng thông tin thẻ bị hack rồi mua hàng sau đó báo bank charge back, trong trường hợp này bên bạn hỗ trợ người bán thế nào?" Bạn nói cụ thể hơn được không ạ?
VNPAY sẽ cố gắng giải đáp hết các thắc mắc của bạn. Cảm ơn bạn đã quan tâm đến dịch vụ của công ty chúng tôi.
cun1234
ĐẠI BÀNG
9 năm
hayyy
Việc lựa chọn tích hợp cổng thanh toán không chỉ là giải pháp an toàn, hiệu quả mà còn giúp khẳng định uy tín của chính doanh nghiệp.
Với những website kinh doanh nhỏ chưa đăng kí hoạt động với Bộ công thương thì không rõ có kết nối cổng được k các bác nhỉ?! Em thấy điều kiện này có vẻ mới!
@Linhpd02 website kinh doanh của mình cũng thiếu điều kiện trên. mình có liên lạc với bên cổng và đang trong quá trình được họ thẩm định xem xét. Mình nghĩ sự kiểm soát chặt chẽ này cũng nhằm đảm bảo cho quyền lợi cho khách hàng thôi
@namnh2604 Có khi cũng cần tìm hiểu thêm xem làm thế nào để có giấy phép của Bộ bác nhẻy! Công nhận là lúc đầu nghe có vẻ ngại nhưng nếu đảm bảo an toàn - uy tín ở mức max thì cũng đáng
nhomt
TÍCH CỰC
9 năm
Bộ API của vnpayment system thế nào nhỉ? Hôm trước đọc bộ API của MegaBank ->API - SOAP/WSDL nhìn chán đời, tốn công hardcode vào system quá. Cứ REST chơi oAuth2 cho mọi người dễ thở ko 😔
Hoanganh884
ĐẠI BÀNG
9 năm
lo dò lên thanh toán gặp mấy ông hacker thịt hết tiền thì ỏ ẹ
hoale07
ĐẠI BÀNG
9 năm
internetbanking cũng được mà
Trước mình xài ngân lượng chậm thật ức chế lắm
nhomt
TÍCH CỰC
9 năm
@hoatit91 Cái vớ vẩn nhất của nganluong chỉ là nó cứ gợi ý con người ta đăng ký tài khoản bên nó, chèo kéo khách của mình làm khách của nó sau này --> vậy nên nó làm khách thấy lòng vòng thấy ngại.
Nó chậm nhưng chắc. Tụi nào dùng thẻ visa là nó phải xác thực thông tin chủ thẻ để giảm thiểu rủi ro cho người bán. Bạn thích nhanh mà có ngày bị charge back 1 đống tiền và có thể dẫn tới phá sản ko?

Mình cũng hỏi bên VNPAYMENT về vấn đề xác thực giao dịch và support người bán thế nào khi mà họ bị người mua báo hack và charge back tiền đây. Mà có vẻ bạn vào tinhte chưa đủ thẩm quyền để trả lời cái này hoặc cố tình lập lờ ko trả lời.
@nhomt Bạn hỏi về thẻ quốc tế hay thẻ nội địa?
Nếu thẻ nội địa thì gần như ko xảy ra trường hợp này do đã có OTP khi giao dịch, nếu có xảy ra thì khách hàng sẽ là người chịu do chính sách của các ngân hàng thường đã quy định đầy đủ về việc này.

Với thẻ quốc tế thì hiện nay chỉ có một vài ngân hàng ở Việt Nam triển khai 3D Secure, một dạng OTP, cho các giao dịch thanh toán trực tuyến. Còn với các trường hợp khách hàng bị lộ thông tin thẻ, thẻ bị sử dụng để thanh toán trái phép thì việc xử lý phải tuân theo quy trình khiếu nại của các tổ chức thẻ quốc tế.
Khi đó ngân hàng chấp nhận thẻ sẽ yêu cầu bên bán hàng phải cung cấp đủ các giấy tờ chứng minh đã bán hàng hợp pháp như đơn đặt hàng, biên lai, hoá đơn, xác nhận đã giao hàng,... nói chung là càng đầy đủ càng tốt và gửi cho tổ chức thẻ và ngân hàng phát hành thẻ. Tổ chức thẻ sẽ tiến hành xem xét, yêu cầu bổ sung thông tin,... và ra quyết định cuối cùng về việc khách hàng hay bên bán phải chịu trách nhiệm.
Quy trình này thường kéo dài, có thể đến 30 ngày hoặc hơn. Trong thời gian đó thì cả bên bán hàng lẫn chủ thẻ đều không nhận được tiền.
Như vậy, về nghĩa vụ của cổng thanh toán thì cũng chỉ có thể phối hợp với bên bán và ngân hàng chấp nhận thẻ để cung cấp các thông tin cần thiết cho tổ chức thẻ chứ cũng không làm được gì hơn đâu.
bobongot
ĐẠI BÀNG
9 năm
cùng quan điểm , hay lắm
depmakdep
ĐẠI BÀNG
9 năm
cô ấy đẹp quá à

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019