Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[QC] Kết quả đánh giá an toàn ô tô của ASEAN-NCAP: Ô tô Honda an toàn vượt trội

TTKM
24/8/2015 2:26Phản hồi: 85
[QC] Kết quả đánh giá an toàn ô tô của ASEAN-NCAP: Ô tô Honda an toàn vượt trội
_THH0139 copy.jpg
An toàn là một tiêu chí ảnh hưởng không nhỏ đến quyết định mua một chiếc ô tô, nhất là khi ô tô còn đóng vai trò phương tiện đi lại có chức năng bảo vệ hành khách bên trong. Ở Việt Nam cũng như các nước khác trên thế giới, khách hàng có thể tham khảo mức độ an toàn của chiếc xe mình quan tâm nhờ dữ liệu nghiên cứu và đánh giá đáng tin cậy từ Ủy ban đánh giá xe mới toàn cầu, gọi tắt là Global NCAP (Global New Car Assessment Programme).

GIỚI THIỆU CHUNG VỀ GLOBAL NCAP VÀ ASEAN-NCAP
Global NCAP là một tổ chức phi lợi nhuận được đăng kí thành lập tại Anh với mục tiêu thúc đấy sự an toàn toàn và sức khỏe cộng đồng, bảo vệ và giữ gìn tính mạng con người và bảo tồn, bảo vệ, cải thiện môi trường thể chất & tự nhiên cụ thể bằng cách:

o Đề xướng và tiến hành những chương trình nghiên cứu, kiểm tra độc lập nhằm đánh giá những đặc tính an toàn, bảo vệ môi trường cũng như khả năng vận hành so sánh của các phương tiện xe cộ và phổ biến những kết quả này tới cộng đồng.

o Thúc đẩy việc phát triển những chương trình đánh giá xe mới bằng việc cung cấp hỗ trợ tài chính, hỗ trợ kĩ thuật và tạo điều kiện hợp tác quốc tế giữa những chương trình đó với nhau.

Global NCAP có 9 thành viên đánh giá an toàn tại các khu vực khác nhau trên toàn thế giới, trong đó ASEAN-NCAP là Ủy ban đánh giá xe khu vực Đông Nam Á. ASEAN-NCAP được thành lập năm 2011 với mục tiêu cung cấp cho khách hàng những đánh giá độc lập, khách quan về mức độ an toàn của những mẫu xe được bán phổ biến nhất trên thị trường Đông Nam Á với các bài kiểm tra đạt tiêu chuẩn chung của tổ chức NCAP trên toàn thế giới. Phương pháp kiểm tra bao gồm:

o Kiểm tra va chạm phía trước:


- Hạng mục bảo vệ người lớn – Người lái và hành khách phía trước (AOP - Adult Occupant Protection): Kết quả từ cảm biến được lắp đặt trên hình nộm và trên thân xe sẽ được phân tích và phân loại theo từng vùng cơ thể bị ảnh hưởng.
Để đạt tiêu chuẩn 5 sao, ASEAN-NCAP thiết lập điều kiện chiếc xe phải đươc trang bị cảnh báo thắt dây an toàn cho cả hành khách và người lái phía trước và VSA.

- Hạng mục bảo vệ trẻ em - 3 tuổi và 18 tháng tuổi (COP – Children Occupant Protection) : kết quả phân tích ảnh hưởng đối với trẻ em căn cứ vào hệ thống giảm chấn cho trẻ em được sử dụng trong bài kiểm tra cũng như mức độ chấn thương đọc được từ cảm biến báo về trên hình nộm.

- Kết quả cao nhất cho mỗi hạng mục: 5 sao. Xếp hạng dựa trên mức điểm đạt như sau:
Screen Shot 2015-08-24 at 9.20.59 AM.png

o Kiểm tra những ảnh hưởng tác động bên hông xe: Qua/Không qua

KẾT QUẢ AN TOÀN CHUẨN ASEAN-NCAP CỦA CÁC MẪU XE HONDA
Các mẫu xe của Honda ngoài thiết kế năng động hiện đại và nội thất tiện nghi tiên tiến còn sở hữu mức độ an toàn vượt trội. Đó cũng chính là lý do tất cả các mẫu xe Honda hiện tại lắp ráp tại thị trường Việt Nam đều vượt qua những đánh giá khắt khe và nghiêm ngặt của ASEAN-NCAP và đạt được xếp hạng cao. Đặc biệt, các số liệu của ASEAN-NCAP gần gũi với thị trường Việt Nam hơn các tổ chức khác trong cùng hệ thống Global NCAP vì ủy ban này lấy trực tiếp các mẫu xe được sản xuất cho khu vực Đông Nam Á.

Theo quy định của ASEAN-NCAP, các mẫu xe được đánh giá đạt mức độ an toàn 5* cao nhất phải thỏa mãn đồng thời 2 điều kiện:

  1. Vượt qua bài thử nghiệm va chạm với số điểm từ 14 đến 16 cho hạng mục bảo vệ người lớn
  2. Trang bị an toàn tiêu chuẩn phải có hệ thống Hỗ trợ cân bằng điện tử VSA và Cảnh báo thắt dây an toàn cho người lái và hành khách phía trước
Cụ thể kết quả đánh giá dành cho các mẫu xe Honda như sau:

Screen Shot 2015-08-24 at 9.23.17 AM.png Screen Shot 2015-08-24 at 9.21.08 AM.png
So với các mẫu xe khác trong cùng phân khúc, các sản phẩm mang thương hiệu Honda đều sở hữu những trang bị an toàn vượt trội và đẳng cấp, được kiểm nghiệm, đánh giá và chứng nhận bởi những tổ chức uy tín. Đó cũng chính là cam kết của Honda trong việc mang đến những sản phẩm chất lượng và an toàn hàng đầu, vì niềm vui và sự an toàn tối ưu của khách hàng.

THÔNG TIN THAM KHẢO:
Giải thưởng Grand Prix Awards 2014: được tổ chức lần đầu tiên vào tháng 8/2014 để kỉ niệm những thành tựu mà ASEAN-NCAP đạt được. Giải thưởng được trao cho những nhà sản xuất đạt thành tích tốt nhất trong số 18 nhà sản xuất ô tô tham dự . Trong số đó, Honda giành được rất nhiều giải:

-Honda City: Bảo vệ hành khách người lớn tốt nhất
Bảo vệ hành khách người lớn tốt nhất – trong hạng mục xe gia đình cỡ nhỏ.

-Honda Civic: Bảo vệ hành khách trẻ em tốt nhất – trong hạng mục xe gia đình cỡ trung

-Honda CR-V: Bảo vệ hành khách người lớn tốt nhất – trong hạng mục xe SUV
Bảo vệ hành khách trẻ em tốt nhất – trong hạng mục xe SUV.

-Giải thưởng công nghệ an toàn:

Hạng mục nhà sản xuất ô tô: Theo dõi làn đường Honda Lanewatch
Screen Shot 2015-08-24 at 9.21.15 AM.png
85 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

cuthuyen
TÍCH CỰC
9 năm
Đẹp và sang trọng quá 😃
Đúng là Hòn Đá. Xe nhỏ mà vẫn an toàn 5 sao. City thì mỗi tội ồn và loa hơi dở, nhưng bản 2015 bổ sung ổn định thân xe điện tử với keyless entry cũng gỡ gạc phần nào.
@hoanngongoc Cám ơn bạn đã quan tâm 😁 Do thời gian qua mình bận kế hoạch riêng nên đành tạm gác công việc yêu thích. Vẫn mong 1 ngày ko xa có thể trở lại và mua vui cho các bạn.
@turquoise Wave bền bỉ máy bền chạy tèn ten.
Sirius thì kiểu dáng, máy cũng hơi bốc.
Viva thì cũng như sirius nhưng thiết kế ko đc đẹp lắm.

Nếu 1 trong 3 con, thì theo tính cách và sở thích của người VN họ sẽ chọn thương hiệu, rồi đến kiểu dáng, giá cả thì chỉ 1 phần nào thôi.

Bạn là mod và là người viết bài thì nên có những nhận xét đúng.
Mình đã chạy thử em city 2015 thì nó cách âm tốt hơn đời cũ ha. Mình thì đang chạy CLA 250 nhưng chạy thử City 2015 cũng thấy ổn bạn nhé.

Mình cũng xem nhiều bài review của bạn, nhưng bạn làm review thiếu tính cảm nhận lắm, toàn nói lý thuyết kỹ thuật 😆.

Đôi lúc cái tiêu chí của bạn đang so sánh nó ko có đúng.

Xem bài reivew con Ex thần thánh của bạn, kèm bài review về BMW 1000RR cũng buồn cười mà ko nói.

Đừng bảo ai là thánh, là người viết bài hãy tiếp thu và lắng nghe, thay vì đem cái tôi của bạn lên.

Đôi lời góp ý cho bạn làm review dở như cái BÍP.
@Meomeo_999 Gì vậy bạn có hiểu thánh kia nói gì ko mà nhảy vô rủa xả tưng bừng rồi. Bạn chạy thử City có tới đoạn đường xấu chưa ha? Xin lỗi có thể nói đụng chạm bạn nhưng vui lòng nghe theo hướng khách quan nhất có thể vì mình ko muốn công kích hay dìm ai cả.

CLA 250 của bạn là 1 trong những xe ồn gầm nhất của Mer, do giảm xóc rất cứng và mâm lớn nữa. Ngoài CLA còn có A, GLA cũng ồn và giảm xóc cứng đến khó chịu mình đều có nói trong clip đánh gía A250 AMG. Đó là do Mer muốn mang đến cảm giác thể thao nhất có thể cho đối tượng khách hàng. Từ CLA sang C-Class mình thấy khác rất nhiều vì C-Class tập trung cho comfort thoải mái.

Có thể là do bạn đang gắn bó với 1 con xe vốn đã ồn nên bạn sang City bạn dễ dàng chấp nhận điều đó và cho rằng nó bình thường. Nhưng nếu bạn đi 1 con cách âm gầm tốt cỡ Mer C sang CLA hay City sẽ thấy tiếng ồn nó khó chịu cỡ nào hahah.

Chuyện mình làm dở như bíp mình biết chứ. Trong tranh luận đâu cần phải lấy nhược điểm đời tư ng khác ra để dìm ng ta xuống và nâng mình lên. Như vậy cũng là 1 cách tranh luận rất cùi. Nếu bạn nghĩ lý lẽ mình đúng thì mời bạn chứng minh hen, như vậy mới là tiếp thu và ko đem cái tôi lên như những gì bạn chỉ bảo mình phía trên. Còn cái tôi của tui hợp lý, hợp tình tui có quyền nói ra. Nếu sai thì bạn chứng minh đi, tui sẵn sàng nhận sai theo tinh thần cầu thị.

Clip S1000 RR chỉ là clip giới thiệu ko phải là clip review nên ko thể đưa cảm nhận vô đc. Còn tiêu chí so sánh nào ko đúng bạn vui lòng chỉ ra, góp ý xây dựng tui cám ơn bạn rất nhiều.
Honda thì đó giờ toàn kết quả đánh giá cao mà 😁 :D
Ongnoi15
ĐẠI BÀNG
9 năm
Honda càng ngày thiết kế càng xấu, đuổi mẹ mấy thằng thiết kế đi 😃
@Ongnoi15 kiếm con nào cùng phân khúc đẹp hơn honda city cái 😃)

xeds_vms2014_honda_city_modulo_vs_toyota_vios_trd_sportivo_h1_lozy.jpg

City mà xấu chắc toy với nissan đuổi mịa mấy thằng thiết kế vios với sunny đi là vừa.
omega911
TÍCH CỰC
9 năm
@kool_boyjuly Em này với civic phải thêm mấy cái bộ kit mới đẹp được. Ngày nào cũng có 1 em civic chạy qua chỗ mình làm nhìn đẹp quá không biết chừng nào mới mua được.
lom-com
TÍCH CỰC
9 năm
Em City cách âm tệ quá.Đi đường trường nhức cái đầu
kungfu9
CAO CẤP
9 năm
Có logo
nên khó mà tin được mức độ khách quan của kết quả đánh giá này...🆒 đơn giản vậy thôi😁
@kungfu9


QC là nó phủ sóng cho mọi người biết mức độ an toàn của xe, chứ tổ chức đánh giá nước ngoài người ta làm ăn có phải như thanh tra tân hiệp phát đâu mà tới lượt thanh niên ngồi phán 😆
nininana
TÍCH CỰC
9 năm
nếu lên google gõ chiếc xe dễ lật nhất thế giới nó sẽ hiện crv đầu tiên. Ở mỹ bộ giao thông đã yêu cầu honda gia cố xe chắc hơn để có lật người ở trong vẫn an toàn. Xe honda nào ko bit chứ crv là nghi ngờ wa.
@nininana CRV mà dễ lật thì chắc fortuner mệnh danh thánh lật ở vn vừa cua xe đã lật mấy vòng =)). CRV mà chê dễ lật thì đúng là thanh niên ngồi nhà đọc báo chưa biết lái xe như nào

Google ra mỗi bài báo bảo xe SUV dễ lật và lấy CRV lật làm minh hoạ, google mãi không thấy ai nói CRV dễ lật 😆 Dễ lật thì google foruner nhé bạn trẻ =))
http://www.24h.com.vn/o-to-xe-may/xe-suv-moi-hiem-hoa-khon-luong-c77a446818.html

http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/tu-van/tai-sao-goi-fortuner-la-vua-lat-3264053.html
no1luv
ĐẠI BÀNG
9 năm
@nininana Bác này phán ẩu quá
vupicaso
TÍCH CỰC
9 năm
An toàn nhưng trông ko đẹp 😁
khuglog
ĐẠI BÀNG
9 năm
An toàn cho người lái và người ngồi trên xe nhưng vẫn rất nguy hiểm đối với những người đi moto hay đi bộ trên đường. An toàn hay ko ăn thua ở kỹ năng của tài xế!
Nhat_Huy99
ĐẠI BÀNG
9 năm
Để dành được 4 cái bánh city 2015 rồi còn cái mình chắc năm sau 😆
vinhokss
TÍCH CỰC
9 năm
ai chê honda city đi
Stuart
TÍCH CỰC
9 năm
An toàn trên mọi nẻo đường.
dalamaco
TÍCH CỰC
9 năm
Cỉty 2015 chưa chạy nhưng chạy thử City 2013 từ Hanoi vào đến Vinh công nhận là ồn và điều hoà kém.
vannhathoang
ĐẠI BÀNG
9 năm
Nếu nói về các quy chuẩn an toàn cho xe oto, thì Honda này được dánh giá an toàn lâu rồi, tuy nhiên để khách hàng mua 1 chiếc xe thì không chỉ để ý đến 1 yếu tố... thiết kế, động cơ ..v.v.
taducanh
TÍCH CỰC
9 năm
Toàn 2 túi khí cũng 5 sao thì cái Asean ncap tiêu chuẩn 5 sao tức là tai nạn người trong xe chỉ thương nặng
ljnhxjnhtraj
ĐẠI BÀNG
9 năm
Ở ấn độ honda city là xe bán chạy nhất đấy mấy bác. Kiểu dáng thiết kế, chất lượng tiết kiệm nhiên liệu là hàng đầu so với các xe trong tầm giá. Với cái giá 600 so với thằng k3 thì đi ngon hơn nhiều
Đọc qua thấy các bác tranh luận giữ quá. Em hỏi các bác 1 câu nhé, các bác tranh luận làm cái gì khi mà xe ở vn điều nó bỏ hết options, đặc biệt là cái túi khí chứ nói gì đến việc khung gầm được gia cố. Tinh tế nên dẹp mấy thằng viết bài nhảm này đi,quá mất uy tín
dathero
TÍCH CỰC
9 năm
@calvin68 Cắt options giải trí còn đỡ đi, đằng này cắt luôn an toàn như giảm số túi khí. Cũng hên con Fiesta giá bình dân của mình vẫn đủ 7 túi khí, ổn định thân xe điện tử haha 😁
@calvin68 Ấy anh đừng nóng vậy chứ. Đây là bài có tiêu đề QC tức là do Honda đặt để quảng bá về tính năng an toàn. Còn xe Honda ko chỉ City thì em đánh giá cao chất lượng an toàn. Mặc dù bị cắt 2 túi khí so với bản City bên Mã Lai nhưng City VN vừa đc bổ sung thêm cái ổn định thân xe điện tử VSA thì em thấy Honda vẫn còn tôn trọng khách hàng chán so với những hãng xe khác. Trong phân khúc này hiện nay chỉ có Fiesta, Mazda 2 mới có ổn định thân xe điện tử mà giá thì cao hơn City.
@turquoise con City bản mới thêm nhiều cái hay ho mà giá vẫn vậy là mình thấy ok rồi, hỏi sale nó bảo giá không đổi
@calvin68 Bác có hiểu tại sao xe 4b ở VN bỏ hết các option mà giá vẫn cao hơn xe full option như ở Mỹ? Đơn giản giá xe 10k US$ ở Mỹ nhưng ở VN phải mua là 30k US$ nhưng số tiền chênh lệch này không phải các hãng xe lấy, mà ai lấy thì bác chắc hiểu, nên xe ở VN chỉ cần lắp thêm 1 option ví dụ giá 1k US$ thì người mua phải trả thêm là 3k US$ nên xe full option ở VN thì cái giá nó nằm trên trời, bán ai mua đây.
hahuyen
ĐẠI BÀNG
9 năm
Các bác cứ tranh luận kiểu văn nghệ chút cho vui chứ đừng nên căng thẳng quá 😃
T
Thế tớ hỏi bạn nhé: túi khí có được gọi là tiêu chuẩn an toàn đầu tiên không?hay cái cân bằng điện tử nó quan trọng mà bạn đưa vào đây làm gì? Mình nghĩ với kiểu suy nghĩ và tư duy như bạn mà làm xe hơi thì chắc bạn bỏ luôn cả dây bảo hiểm sau ấy chứ.
@calvin68 Em ko nói ở suy nghĩ cá nhân nhưng đám bạn review xe em ở nước ngoài, gồm Paultan, Motortrend bọn nó cũng đánh giá cao cân bằng điện tử hơn bác ạ. Cái đó ăn tiền hơn túi khí nhiều. Vì sao thì em xin giải thích.

1 người bình thường lái xe sẽ ko bao giờ biết đc giới hạn chiếc xe là như thế nào. Giới hạn chiếc xe tức là mức tốc độ mà chiếc xe bị mất lái, trượt bánh. Đi thành phố bình thường sẽ ko biết, lỡ 1 hôm đi xe cao hứng chạy nhanh vô cua mà tình huống mất lái xảy ra thì sao? Một ng bth có đủ kinh nghiệm xử lý chăng? Nếu có thì ko nhiều tai nạn do mất lái xảy ra rồi.

Cái ổn định thân xe này sẽ đảm nhận vai trò giảm bớt tốc độ của chiếc xe khi vào cua bằng cách tự động phanh bánh xe, nhờ đó xe sẽ luôn duy trì độ bám đường cần thiết. Xe có ổn định thân xe thì hiện tượng mất lái sẽ khó xảy ra hơn. Cái này đặc biệt cần thiết cho những xe cầu sau vì xe cầu sau mà trượt bánh xe rồi thì rất khó lấy lái bình thường,

Còn túi khí? Hiệu quả bảo vệ hành khách của túi khí vẫn xếp sau dây đai an toàn. Túi khí chỉ có tác dụng bảo vệ khi có tai nạn xảy ra còn ổn định thân xe điện tử là chức năng phòng ngừa tai nạn xảy ra. Cũng giống như ai đó thường nói phòng bệnh hơn chữa bệnh. Vai trò của hệ thống ổn định thân xe điện tử vẫn quan trọng hơn túi khí anh ạ.
@turquoise Bạn hiểu sai ý tôi nói, ý tôi nói là đến cái túi khí không có thì nói gì đến những cái tiêu chuẩn cao hơn.
@calvin68 Em đang chứng minh là anh đang đánh giá quá cao cái sự quan trọng của túi khí mà quên đi mất 1 tính năng quan trọng hơn đang bị nhiều hãng xe cắt đi.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019