[Review] Sửa Xe tại tiệm Hồng Phát

Ngô Tấn Linh
27/10/2012 13:0Phản hồi: 318
Tình hình tháng trước Xe mình bị va chạm nhẹ nên chảng ba bị lệch 1 xíu, ngày 25/10/2012 có đem vào Yamaha Town kiểm tra thì mọi thứ đều ok, Chỉ cần cân ép lại Chảng ba 1 xíu thì được. Tại Yamaha Town Trương Quốc Dung cũng hỗ trợ làm cho mình luôn nhưng do thấy anh em Biker ca ngợi bên Hồng Phát làm rất chuẩn nên mình muốn đem qua bên đó xử lý cho chắc.



Hôm nay Thứ 7 (27/10/2012) tranh thủ set up cuộc hẹn với tiệm Hồng Phát trước có nói rõ tình trạng xe chỉ cần làm ép chảng ba thôi, bên đó cũng ok mình hẹn 13h mình sẽ ghé làm luôn.
12h làm việc xong tại cty tranh thủ phóng qua Hồng Phát liền ( hehe đi sớm cho bên đó làm sớm). Tới nơi thấy tiệm cũng khá đông, mấy bác Thợ ở đó khá lịch sự hỏi mình làm gì? Mình báo muốn ép lại chảng ba cho thẳng thôi. Mấy bác vui vẻ nhiệt tình dắt xe mình vào chuẩn bị làm. khà khà công nhận Tiệm lớn làm ăn chuyên nghiệp thật.

Vào ngồi đợi, 1 lúc sau có 1 chị tới kiểm tra xe mình để báo giá (Xin lỗi chứ Thợ ở đấy đàng hoàng bao nhiêu thì bà chủ í ẹ bấy nhiêu, ăn với nói bik là vô học rồi) hỏi mình làm gì mình báo tình trạng xe muốn chỉnh. Thế là bả ngó nghiêng 1 hồi liền báo giá với mình: EX GP 2011 hả? Xe anh bị nặng đó, phải thay chén cổ, phuộc nhún bla bla... chắc anh phải chuẩn bị nhiều tiền đó. Oh Shit nghe là biết chuẩn bị làm màu rồi.

Mình cũng ráng nhịn chỉ giải thích, xe em vẫn chạy ổn bình thường, đem kiểm tra trên Hãng rồi (Chính tay bác Lê Hữu Hòa - KTV Trưởng Yamaha Yown kiểm tra cho mình) mọi thứ vẫn ổn ạ. Em chỉ cần cân chỉnh lại chảng ba 1 xíu thôi. Nghe xong bả thay đổi liền. Hỏi lại vậy hả, vậy thôi em đem xe ra đi ép chảng ba thôi thì chị không làm đâu. Sax WTF nghe xong bik là bả chê mình sửa ít bả làm công không đáng rồi. Đan Mạch đã thế thì ta về, mịa sửa không sửa tính vô làm màu, vẽ rồng vẽ rắn kiếm tiền đây. Bữa sau đem lên Town làm cho nó chắc
Ra về mà bực mình mất thời gian, mất công, mất niềm tin về cái Tiệm Lớn vớ vẩn. Nhìn mấy bác đang ngồi chờ đợi, có lẽ họ đâu biết rằng họ sẽ là những con Gà tiếp theo sẽ bị Thịt.

Thành thật khuyên mấy bác có ý định làm xe ở đó thì tránh giùm. Vừa tốn công, vừa tốn sức - thời gian mà chả giải quyết được gì.

P/s: Chủ Tiệm nên nhớ câu: "Mua danh 3 vạn, nhưng bán Danh chỉ 3 đồng thôi đó"

Sẵn tiện chụp mấy tấm ảnh sẽ post lên sau (do máy đang sạc pin). Kẻo anh em lại nói mình nói xấu, dìm hàng cái Tiệm ấy

318 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

nhìn tồi tệ thế mà nói là chuyên nghiệp lụp xà lụp xụp nhìn mấy cửa hàng yamaha chính hãng 1 trời 1 vực mà có khi sửa mấy thứ lặp vặt ở yamaha hay honda ủy nhiệm có khi còn không mất tiền trước tôi ra bọc lại yên xe ở honda không mất 1 đồng + thêm nó chỉnh lại cho vài thứ nữa làm xong rắt xe ra về
@tan.199x tôi cũng từng đi canh chỉnh xe ở 3s tôi mua xe...thợ tháo ra canh chỉnh tùm lum,làm hơn 1h...sau đó còn lấy xe ra chạy thử...lúc tính tiền thì đc free...ko phải bảo dưởng có phiếu nhé...
@tan.199x
Chào Bạn

Đó là căn nhà nhỏ nhất trong 4 căn nhà liền kề của HỒNG PHÁT ngả 7 , chưa kễ " nhà xưởng " phía sau đầy máy móc thủy lực , mài tiện , hàn ... không phải ai cũng được vô xem .
vãi nhún, thấy trên biker ca ngợi ác lắm mà làm ăn kiểu con thường khách hàng thế ak, bố đời quá nhỉ
mình nắn càng,bảo dưỡng cổ phôt.giảm xóc trc mất 80k.20p là xong
qua đây theo chủ thớt lun =))
nếu ko có thợ quen lành nghề thì cứ mang ra mấy cái trung tâm của hãng mà xử lý chi lành bác ạ
justknow
TÍCH CỰC
11 năm
Em cũng tính đem xe qua đó mấy lần nhưng cũng may là chưa có tgian nên chưa qua, giờ thì xin kíu...ko chơi. Làm ăn lâu dài mà vậy là chết rồi. Càng ngày càng tệ hại. Xin chia buồn cùng chủ thớt (waste time). Nhưng nói chung cũng may là chưa làm. Chứ làm xong mà đổ bệnh thêm còn khổ ác.
Càng ngày càng tệ ! Tốt nhất đừng qua làm. Nếu qua ổ gà , thắng : phuộc kêu cụp cụp , thì thay lại chén cổ bi rời Japan 24 viên " zin là 19 viên thì phải " , thay nhớt phuộc , lo xo phuoc cứng hơn là hết tình trạng đó liền .
Note : Mình thấy mua ty phuộc 2k10 rồi làm bài full chén cổ bi đũa thì hơi lãng phí , nhiều a/e làm rồi đi 1 thời gian đều có hiện tượng lạ vẫn kêu cụp cụp như trước, mang qua bảo hành nhưng vẫn bị như cũ , chưa kể thái độ như đi van xin người ta không bằng. " Mình không có ý dìm hàng hay chê gì nhưng đây là cảm nhận của 1 số bạn làm tại tiệm và quan điểm của mình "
chúc mừng bác chủ luôn.ôi Hồng Phát.may là chưa dính vào cái vòng lẩn quẩn như mình.thế xe bác đã khỏe chưa?😃
@ongnhunHP7 Review 1 đằng trả lời 1 nẻo.
Chưa biết bên bác kĩ thuật ra sao nhưng khi em đem xe tới mấy chú thợ của bác rất ok, nhưng tới lượt chủ tiệm ra kiểm tra xe bằng mắt rồi phán Hươu phán Vượn kêu đòi thay toàn bộ thì em biết trình độ Hoa5 Sĩ của bên bác rồi.
Cảm ơn!
@Ngô Tấn Linh Chào bạn

Như đã nói mổi người có 1 nhu cầu khác nhau , bà chủ chỉ giới thiệu nhiều cách làm , sản phẩm làm cho xe bạn tốt hơn cho bạn chọn , chứ không hề ép hay bắc buộc ( có thễ trong lúc cái đầu "nóng " bạn đã nghe nhầm bắc buộc phải làm ) . Nếu bạn thấy với xe zin Ex dạng " phổ thông " bạn đã hài lòng thì cứ chọn làm zin , tiệm vẫn phục vụ . ( Rất .. rất nhiều bạn không hài lòng với chất lượng xe phố thông đời 2011, 2012 đến chú làm lại là bình thường )

Tuy nhiên bạn chỉ muốn cân chảng ba không thì đó là phi kỹ thuật , tiệm xin được từ chối phục vụ
lklong2407
ĐẠI BÀNG
8 năm
@ongnhunHP7 giải thích như sh*t, nói một đằng làm thì một nẻo.
lklong2407
ĐẠI BÀNG
8 năm
@ongnhunHP7 giải thích như sh*t, nói một đằng làm thì một nẻo.
Chào Chủ Topic

Mọi xe xuất xưởng tại HỒNG PHÁT ngả 7 đều phải đạt 1 tiêu chuẩn tối thiểu ( tiêu chuẩn riêng của tiệm ) , với xe máy phuộc hơi thì chảng ba và ty phuộc + cốt đùm là 1 bộ ráp với nhau tất cả đều phải chuẩn thì mới ráp vào xe đạt chuẩn tối thiểu .

Khi xuất xưởng tại tiệm là trách nhiệm thuộc về tiệm nên tiệm chỉ tin vào thiết bị đo & kiểm tra của mình ( đồng hồ đo của nhật ) hoặc đã thay đồ mới của chính hãng . Nên nếu bạn chỉ làm 1 món theo ý mình( chỉ cân chảng ba ) thì tiệm xin phép thóai thác yêu cầu của bạn .

*** Mình nghĩ nếu có cân lại ty ( đo đạc bằng đồng hồ so của nhật tại chổ cho khách xem ) với chính sách hổ trợ tai nạn chỉ với giá 10k cho cân lại 1 ty quẹo thì bạn cũng nên đễ tiệm đo đạc và cân lại nếu có cong

*** thông thường với chảng ba Ex 2011 là cốt đặc vai đúc mà đã cong thì cây ty phuộc khó có thễ còn nguyên vẹn !!!

PS : Mình chỉ có nhận cuộc hẹn xem xe cho bạn chứ không có chuyện " chỉ cân chảng ba " cho bạn , có lẽ bạn mình đã nghe nhầm .
Còn những lời lẽ bạn nói ngòai vấn đề khi con người đã "nóng " có thễ nghe không còn chính xác
hungsmall
TÍCH CỰC
8 năm
@ongnhunHP7 Đến tận giờ mới đc đọc pic này, đọc cmt cảm thấy chủ tiệm này ko chiụ tiếp thu, bảo thủ. Ko biết đến tận giờ còn nhiều ae ủng hộ ko
quachquocsie
ĐẠI BÀNG
8 năm
@ongnhunHP7 bên Hồng Phát có sửa thắng đĩa không...??
quachquocsie
ĐẠI BÀNG
8 năm
@ongnhunHP7 bên Hồng Phát có sửa thắng đĩa không...??
ongnhunHPn7
ĐẠI BÀNG
8 năm
@quachquocsie Chào Bạn
Tiệm chú Sơn HỒNG PHÁT không có làm dịch vụ về Thắng ( các lọai ) nha bạn .
Cám ơn bạn đã quan tâm tiệm .
nguyên62
ĐẠI BÀNG
11 năm
tiệm lụp xụp, nói năng nhw thế, cỡ nào cũng ko vào
Bên otofun có bác Vietvoiz có được uy tín từ cộng đồng OF. Sau 1 thời gian khi cộng đồng OF có vài than phiền nhỏ, bác ấy lớn tiếng trên diễn đàn. Giờ diễn đàn đã khoá nick, anh em bên ấy cũng bỏ dần bác ấy mà đi.
zdakulaz
ĐẠI BÀNG
11 năm
thái độ nói chuyện chống chế của HP trên topic này ko chấp nhận được. Kiểu như bất cần, chắc giờ đang nhiều người đến sửa nên vậy hả?Coi thường khách hàng sẽ có hậu quả của nó
Chả có gì to tát trong chuyện này cả!!! Chú Sơn cũng đã đóng góp cho anh em rất nhiều công trình hay và hữu ích. Những gì chú Sơn giải thích ở trên cũng không có gì là "chống chế" cả. Nói chung các bác có cảnh báo thì anh em phần đông vẫn Hồng Phát thẳng tiến, cũng chỉ vài ba người không hài lòng. Chả sao!!! Vẫn câu "hãy là người tiêu dùng thông minh", đã chọn rồi đừng ý kiến nhiều.
zdakulaz
ĐẠI BÀNG
11 năm
@bb_gamo like cho câu hãy là người tiêu dùng thông minh nhưng phần trên chả hợp tí nà0...
bạn cần hiểu rỏ câu nói đó nhé...hãy là là hiểu biết trước
SPORTMP
TÍCH CỰC
11 năm
anh Sơn ongnhunHP7 ơi , cho em hỏi sao xe exciter 2011 của em dạo này khi chạy lên đến 120km/h là tự nhiên xe nó lắc quá , tay lái nó lắc qua lắc lại , phải kèm cứng và giảm ga liền , không thì nó quăn là bay xe , không lẽ nhún trước hay sau xe có vấn đề , hay võ xe mòn củng ảnh hưởng , em lam2 xe chổ anh hơn 14 năm rồi , nên biết uy tín của tiệm , chúc anh khắc phục những lời phàn nàn của khách , tuy ít nhưng sẽ làm cho hồng phát thành công hơn
nguyên62
ĐẠI BÀNG
11 năm
@yellowfever chính xác, vào PR dùm rồi
@Ngô Tấn Linh Nhìn cách quote đức (chứ hem phải đứt nhá) là biết bác nằm vùng F17 rồi 😁
@yellowfever tôi chảng hiểu í bạn chạy xe bị lắc là lắc thế nào?? tôi chạy wave đến 95 km/h rung tê cả tay thì có nhưng lắc là không có hoặc ex thả đến 120km/h trong thành phố mới bình dương cũng chẳng lắc lư gì cả . đó là tôi nói trên đường tốt lặng gió nhé ,còn đường xấu ,gió giật thì có đưa ducati tôi cũng chẳng dám lên 100km/h xem lắc hay không .
@mrkaokuong Kéo trong tp mới thì sg phết nhỉ
nguyên62
ĐẠI BÀNG
11 năm
còn ráng lên chống chế
Tiệm đã phục vụ trên 30 năm trên thị trường , nên có bạn đã đến sửa 14 năm trước cũng là điều bình thường
cái người ta cần phàn nàn là thái độ phục vụ của cửa hàng mà ông ongnhunHP7 cứ vào ti toe về kỹ thuật này nọ đọc mà đếch hiểu ổng nói gì. Thật là chuyện chẳng có gì to mà thấy cách comment của ông ongnhunHP7 làm mọi người thêm bức xúc.
Chuyện này xử lý đơn giản thôi là ông về dạy lại vợ mai mốt khách đến thì nói khách để xe bên kỹ thuật kiểm tra xong báo tình trạng rồi báo giá cho khách chứ đừng phán bừa như thánh sống để khách hàng hoang mang.
Và comment 1 câu xin lỗi khách và rút kinh nghiệm chết ai đâu mà ông cứ phô trương cái kỹ thuật ra làm gì.
nguyên62
ĐẠI BÀNG
11 năm
@huyBB8320 đúng, ghét cái kiểu nói chuyện chống chế
@huyBB8320 chuẩn luôn, e vote bác
kinh doanh,sữa chữa bất kỳ lĩnh vực nào cũng đều là dịch vụ.Khách hàng bỏ tiền ra mua,sữa chữa thì họ phải được thoải mái,tôn trọng và nhất là nhận những gì xứng đáng với đồng tiền họ bỏ ra.
Tiệm Hồng Phát khá nổi tiếng,đó là điều khó phủ nhận.Nhưng có phải chăng vì đã nổi tiếng rồi,có nhiều khách rồi nên có mất đi 1-2 khách thì vẫn chẳng sao.Không có mợ thì chợ vẫn đông? Đây không phải là lần đầu tiên có người phản ánh cách phục vụ bên Hồng Phát.Đã không ít bài viết trên tinhte,biker,....phản ánh điều này.Một người nói có thể bỏ ngoài tai,hai người nói thì nên xem lại coi có đúng ko,còn nhiều người nói thì rõ ràng tiệm này có vấn đề.Đó là cách phục vụ,rõ ràng là ko ổn
Cái tiếp theo là về kỹ thuật.Nhiều người đã trải nghiệm cái bài bi đủa,hạ phuộc,....nên mạn phép ko bàn đến nó tốt hay dở.Có xứng đáng với số tiền bỏ ra hay không và quan trọng là có cần phải làm hay không.Nguyên nhân gây ra cái bệnh kêu cụp cụp của nó chắc đến nay ai cũng biết lý do,Nếu đơn giản chỉ là như vậy thì bất kỳ 1 thợ làm phuộc nào cũng có thể làm được vì đó là căn bản phải có.Đâu cần thiết làm tùm lum thứ giống như dùng dao mổ trâu đi cắt tiết gà.Phải chăng vì lợi nhuận nên phải vẽ ra nhiều nhiều để làm thay vì đơn giản hơn thì ko đủ sở hụi.Khi khách hàng ko ưng ý đem đi bảo hành thì khó chịu giống như làm free mà còn đòi hỏi.Và những khách hàng sữa chửa nhỏ lẻ vài ba chục ngàn thì một là phải làm thêm những bài khác,số tiền lên vài trăm đến hơn triệu mới làm,còn không thì khỏi sửa.Phải chăng vì mất thời gian mà ko có nhiêu tiền hay vì vẽ vời không được thì thôi....ta chia tay chăng...
@sfd125_2004 Xin muợn bài trả lời sau để nói về cách trị cổ kêu cụp kiểu HÀN CỐT CHẢNG BA _ BẢO TRỌNG
ali3pa đã nói:

rất đơn giản xe yamaha bị cụp là do chén cổ chạy 1 thời gian chén cổ bị lỏng các bác tháo ra có pad phốt trên và dưới các bác ra tiệm tiện bảo họ người ta hàn dắp tiện lại dương ra 1 tý đóng chặt lại chén cổ zin là ok đơn giản mà rẻ,bền.
Cái này trc nói hoài rùi mà ta.Chờ chú Sơn vô nói lại vụ này


Chào Các Bạn .

Không phải tự nhiên mà Hãng YAMAHA _ TỪ NGÀN XƯA TỚI GIỜ _ có phần lắp chén cổ vào chảng ba "lỏng " quay được . ( không phải riêng hãng YA mà KỸ SƯ các hãng HONDA ,SU , SYM ... đều cùng thiết kế cách lắp như vậy ) .

Nếu ai có học ngành Thiết kế máy trong chương DUNG SAI LẮP GHÉP có cả 3 cách lắp CHẶT ,TRUNG GIAN , LỎNG tùy theo trường hợp cụ thể mà áp dụng .

__ Với những vật thể quay tòan vòng ( như môtơ , bánh xe .. ) thì lắp chặt

__ với chuyển động gục gặc ( như tay lái , gắp giấy trong máy in .. ) thì Lắp Trung gian hay lỏng được thiết kế .

+ Nếu chọn lắp chặt chén vào chảng ba thì chén sẽ bị lún cục bộ ( vì trụccốt lái nghiêng so với mặt đất ) , Nên mặc dù trước mắt không kêu hoặc kêu nhỏ nhưng hậu quả thời gian ngắn tay lái sẽ BỊ ĐƠ khi qua ổ gờ hoặc cứng lái

+ Chưa kể với cốt lái dạng trục khi ta GIA NHIỆT HÀN _ chắc hẳn rằng CỐT LÁI SẼ CONG làm cho chén không thể tiếp xúc với tất cả bi nên CHÉN RẤT MAU LÚN

+ Hàn xong nếu MUỐN VỀ ZIN để theo thiết kế hãng THÌ KHÔNG CÓ ĐƯỜNG LUI

Ở tiệm chú sơn hàng tuần có đóng chảng ba ( các hãng ) phải thay ra vì lý do HÀN CỐT LÁI này . Các bạn cần cân nhắc khi đem cho thợ tiện HÀN VỚT chảng ba ( họ không có trách nhiệm đền nếu bạn dùng không đựơc !!! :eek: 😔... :p )

Các Bạn có nên đặt nềm tin vào sáng chế được tổ chức THẾ GIỚI WIPO WORLD công nhận , chủ tiệm bảo hành 3 năm miển phí không rơ kêu không nặng lái . !! hay phương pháp thầy lang _ tự bảo trọng
@ongnhunHP7 Hic, bằng gì nhìn hoa cả mắt. Nên thay đổi cách phục vụ và lắng nghe khách hàng hơn đi thay vì ngồi khoe mớ bằng cấp chú ạ.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019