Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


So sánh nhanh Suzuki Impulse và Honda Airblade

levuongthinh
14/8/2014 13:52Phản hồi: 821
So sánh nhanh Suzuki Impulse và Honda Airblade
IMG_1410.jpg

Với sự ra mắt của Suzuki Impulse, phân khúc xe tay ga tầm trung ở thị trường Việt Nam có thêm một lựa chọn mới cho khách hàng. Mặc dù là đối thủ của Honda Airblade hay Yamaha Nouvo nhưng Suzuki Impulse có giá thấp hơn kha khá, khoảng 7-8 triệu đồng. Khi thị trường đã quá quen với những Airblade hay Nouvo thì Impulse sẽ là một làn gió mới để khuấy động bầu không khí vốn đang yên ắng. Dưới đây mình sẽ so sánh nhanh Suzuki Impulse và Honda Airblade để các bạn có một cái nhìn tổng quan về 2 mẫu xe này.


1. THIẾT KẾ


Về tổng thể, Impulse và Airblade có một hình dáng gần gần giống nhau, điển hình cho một chiếc xe tay ga có thể phù hợp cho cả nam lẫn nữ. Tuy nhiên Impulse gọn gàng hơn một chút so Airblade.

IMG_1438.jpg

Ở phần đầu, cụm đèn pha đôi càng tạo ra sự giống nhau ở cả 2 mẫu xe, tuy nhiên trên Impulse thì Suzuki chỉ dùng loại đèn Halogen thông thường, trong khi Airblade được trang bị đèn projector thấu kính hội tụ.

IMG_1408.jpg

Phần đuôi của Impulse cũng hơi vễnh lên trên nhưng bo tròn theo phong cách của chiếc GSX-R, còn đuôi của Airblade thì vuốt nhọn.

IMG_1412.jpg

Impulse được phối màu sắc đơn giản và không dán tem cầu kỳ. Cách Suzuki phối màu khá tinh tế, màu đỏ - đen, đỏ - bạc và xanh - trắng. Sự tương phản giữa các mảng màu sắc trên xe tạo cho nó dáng vẻ sang trọng. Mình thấy cách phối màu của Honda thì có lúc hơi rối, lúc thì lại đơn điệu.

IMG_1470.jpg

Suzuki Impulse được trang bị vành đúc 16”; trong khi Airblade dùng vành 14”. Cả 2 xe đều được trang bị phanh đĩa ở phía trước và phanh tang trống phía sau. Phanh đĩa của Impulse có 2 piston, trong khi Airblade có 1.

IMG_1411.jpg

Kích thước của Impulse và Airblade gần tương đương nhau, chỉ chênh nhau có vài mm. Chiều cao yên của Suzuki Impulse là 770mm, còn Airblade là 777mm. Khoảng sáng gầm xe của Impulse là 135mm và Airblade là 133m. Về trọng lượng, Impulse và Airblade gần bằng nhau, chỉ chênh nhau có 1kg, lần lượt là 114kg và 113kg.

2. ĐỘNG CƠ

Quảng cáo



Cả Suzuki Impulse và Honda Airblade đều được trang bị động cơ 125 phân khối, 1 xy lanh, 4 kỳ, 2 van, cam đơn. Dung tích thực có khác nhau một chút nhưng không đáng kể. Về sức mạnh thì Honda Airblade mạnh mẽ hơn với công suất 11 mã lực, còn Impulse là với 9,2 mã lực. Dù yếu hơn nhưng Impulse vẫn đủ sức mạnh để có thể vận hành tốt trong các điều kiện đường sá khác nhau, kể cả đường trường.

Cả 2 mẫu xe này đều dược trang bị hệ thống phun xăng điện tử, tuy nhiên Impulse lại làm mát bằng không khí, trong khi Airblade làm mát bằng chất lỏng. Dung tích bình xăng của Impulse là 5 lít, còn Airblade là 4,4 lít.

3. TIỆN ÍCH VÀ CÔNG NGHỆ

Suzuki Impulse là mẫu xe dành riêng cho thị trường Việt Nam nên các kỹ sư của hãng này cũng mang đến những tiện ích đặc trưng, điển hình là xe có đến 4 hộc chứa đồ.

IMG_1430.jpg

Ngay sau yếm, dưới tay lái là hai hộc chứa đồ lộ thiên, có thể để những vật dụng hay dùng như khẩu trang hay vài thứ nho nhỏ khác, trên Airblade thì không có hộc chứa kiểu này.

Quảng cáo


IMG_1433.jpg

Ở giữa vị trí để chân là một hộc chứa đồ khác có nắp đậy bảo vệ để ngăn nước, người dùng có thể bỏ điện thoại hay thứ gì đó tương tự; trên Airblade thì chỗ này là nắp bình xăng.

IMG_1434.jpg

Ngăn chứa đồ lớn nhất nằm dưới yên xe với dung tích 18 lít, đủ để bỏ 1 nón bảo hiểm trùm đầu hay 2 nón nửa đầu cùng vài vật dụng khác. Hộc chứa đồ dưới yên của Airblade lớn hơn một chút và cách bố trí cũng giúp chứa đồ nhiều hơn vì không bị vướng bình xăng, tuy nhiên Impulse lợi thế hơn vì có tới 4 hộc.

IMG_1429.jpg

Với cách bố trí bình xăng dưới yên của Suzuki Impulse thì khi đi đổ xăng, bạn sẽ bắt buộc phải xuống xe, còn với Airblade thì bạn vẫn có thể ngồi trên xe. Trên Airblade, Honda có trang bị một công nghệ độc quyền là Idling Stop, giúp tiết kiệm xăng, Impulse không có công nghệ tương tự.

IMG_1435.jpg

Một tiện ích nữa theo mình thấy là Impulse đã thiếu sót chính là công tắc ở chân chống nghiêng. Với Airblade, khi gạc chân chống nghiêng thì xe sẽ tắt máy, còn Impulse thì không. Đây cũng là một tính năng an toàn cần thiết khi sử dụng xe.

IMG_1417.jpg

Ở bảng đồng hồ thì Airblade có nhiều tính năng hơn. Bên cạnh đồng hồ Analog báo tốc độ thì Airblade có thêm một màn hình LCD hiển thị ODO, thời gian và hành trình; Impulse không được trang bị tính năng này.

4. ĐÁNH GIÁ CHUNG


Nếu so về thiết kế thì rõ ràng Suzuki Impulse không thua kém Honda Airblade, thậm chí theo cá nhân mình là nó đẹp hơn. Impulse chỉ yếu hơn một chút về sức mạnh động cơ và tiện tích. Tuy nhiên, các bạn cần lưu ý là giá của Honda Airblade cao hơn Suzuki Impulse đến khoảng 8 triệu đồng hoặc hơn tuỳ theo phiên bản. Sự chênh lệch giá đó mang lại nhiều tính năng hơn cho Airblade cũng là điều dễ hiểu.

IMG_1439.jpg

Trong quá trình sử dụng Suzuki Impulse khoảng 5 ngày với chừng 500km, mình hoàn toàn cảm thấy ổn với chiếc xe này. Với điều kiện thành phố đông như Sài Gòn thì gọn gàng là một ưu thế và Impulse có được điều này. Hình dáng và màu sắc đẹp cũng là một yếu tố khiến mình hài lòng với Impulse. Với Airblade thì mình thích sức mạnh của xe, vọt nhanh khi tăng ga, dễ dàng vượt xe khác. Nhìn chung thì lựa chọn chiếc nào tuỳ thuộc vào ý thích của mỗi người, nếu bạn thích xe mạnh hơn, có thêm vài tiện ích thì chọn Honda Airblade, tuy nhiên giá sẽ cao hơn. Còn nếu bạn muốn tiết kiệm hơn một chút, thích sự đơn giản của thiết kế thì có thể chọn cho mình Suzuki Impulse.

Xem thêm bảng so sánh thông số kỹ thuật của Suzuki Impulse, Honda Airblade, Yamaha Nouvo SX và Piaggio Fly:


[​IMG]

Một số hình ảnh khác:



* Xin lỗi các bạn, mình đọc nhầm Nm (Newton mét) thành Nano mét. 😁
821 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

em yêu suzuki
Em chạy xe su xbike, xe số phổ thông trung cấp hoàn toàn tin tưởng vào su, nhưng nếu chọn xe ga thì e sẽ lấy ab.
@pkhaudio Honda nhà tui trước 2 chiếc nhưng mà sau này cứ cái bài thay tem tăng giá thì bye bye luôn, sau này chạy 1 chiếc Luvias với thêm chiếc Impulse này thấy hơn hẳn honda, Ya thì bốc, Su thì đầm tùy theo mục đích với loại đường mà lấy đi thôi, trong phố kẹt xe thì lấy Ya đi bốc lấy trớn nhanh dễ chạy, đi dường dài đi Su đầm ngồi thoải mái
tan.hd
TÍCH CỰC
9 năm
@luunguyen92 Hayate là con xe anh mua dùm thằng em họ. Cũng bán gấp sau 3 tháng sử dụng, chuyển sang Si đi đến giờ em nó rất hài lòng. Còn em imp này cũng trên mông rồi, cảm nhận chẳng khác gì hayate :3
tan.hd
TÍCH CỰC
9 năm
@luunguyen92 Anh ko cuồng như em đâu. Tiền nào của nấy, ko có chuyện 1 con xe 30tr mà hơn con xe 40tr, 50tr dc.
Duong2007
ĐẠI BÀNG
9 năm
@pkhaudio bạn thử bán 1 chiếc ab vs hay cùng năm tuổi rồi cộng vs tiền xăng mỗi lọai đi sau đó tính % so vs tiền gốc ban đầu xem cái nào hơn. hay chạy đc 40km/l k phải hiếm nhưng chạy đường trường. chứ chạy trong phố k ab, visson, lead đảm bảo tiết kiệm hơn hay nửa lít đổ lên. tỉ lệ mất giá so vs ab hay cũng hơn nhiều. ab125 mới máy cực khỏe đấy. mặc dù đi nouvo nhưng cuối năm nếu nouvo k có thay đổi j lớn về động cơ thì mình chọn ab125. giá same nhau cứ xe nào khỏe hơn thì mua. ab chạy khá ổn định và k phải nghĩ nhiều. mình mua hộ ông a bản 125 chạy tới giờ vẫn bốc. ổn định.im khác hay mỗi dàn vỏ. nói đến fi của hay thì chán luôn. hay fi yếu hơn bxc mà ăn xăng chả thấy tk hơn tý nào

Nhà mình vẫn trung thành với em ấy từ năm 2010 đến giờ .
tan.hd
TÍCH CỰC
10 năm
@moneyofkhoi nhà cháy do chập diện quạt treo tường, xe cháy luôn.
http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/cuu-cu-ba-75-tuoi-trong-can-nha-boc-chay-3083473.html
@tan.hd tội bạn tan, đâu cần bạn giản thích, mah mình nghi là do xe đó 😁, chiếc này có tiền án cháy nổ như pháo, không tin thì bác tan cứ google
vuong2409
ĐẠI BÀNG
10 năm
@moneyofkhoi :D:D:D:D:D:D:D:D
@tan.hd Mình bảo dưỡng định kỳ ác lắm, xe mình cũng ít chạy, dù mua được mấy năm nhưng chạy có vạn rưỡi thôi. Nhưng công nhận là máy vẫn khá tốt, tiếc là mình chưa có chiếc 2011 cho đủ bộ.
đầu đèn suzuki impulse nhìn giống Nouvo vậy nhỉ ?
Giá tốt hơn, máy su ngon hơn và đầm hơn.
@phuongarch mình nói rồi , có tiền thì ăn nhà hàng luôn cho sang , ít tiền thì ăn cơm quán 2 cái đều no cả , trong nhà hàng cũng có cơm , có khi không ngon băng cơm quán nhưng mà ngta vẫn đi ăn . nói vậy là hiểu . tiền mức nào đi mua xe đó , chứ đừng mua xong kêu t vừa mua xe vừa ngon lại vừa rẻ hơn xe m => t thông minh hơn 😆 cũng như ăn cơm ở vỉa hè cũng vừa ngon vừa rẻ đó vậy là cũng hay hơn mấy ng đi ăn nhà hàng hả . cái mắc hơn bao giờ cũng ngon hơn về nhiều mặt tiện ít .
@kay1407 Nhà mình sửa xe mấy chục năm. Xác nhận bạn này nói k sai. Su bền gấp 3 lần honda tính đến bây giờ. Honda hơn chục năm về đây nội địa hóa 99% rồi nên ăn xong vào hãng hay vào tiệm thành thói quen của người việt rồi
@Duy Boss Xe số mà do honda sản xuất thì cũng không bền nổi bạn ah. Buồn vậy đó
@phuongarch Có công nghệ gì thì cũng vù ga chạy như nhau vậy ah. Thêm tí công với nghệ độn giá gần gấp 2 mà tuổi thọ thì chưa bằng 1/2. Chưa kể phải vào hãng và tiệm sửa khá thường xuyên
OMG !!! Vote cho AB
Mình sẽ chọn Impulse, vì đẹp và trông gọn gàng hơn. Người mình thuộc dạng nhỏ nên không gánh nổi Air Blade 😁
thích AB hơn ......
tamgeopet
ĐẠI BÀNG
10 năm
thiết kế của su thì bth. còn ho thì càng ngày càng xuống....AB1 vẫn là 1
Steve107
ĐẠI BÀNG
10 năm
@tamgeopet phán câu thể hiện sự quê mùa thiếu hiểu biết 😆
vẫn thích Air Blade hơn, dù Suzuki chạy bền. nhưng đổi lại Air Blade mắc hơn 7 chai haha
  • kiểu dáng đẹp hơn
  • có công nghệ Idling Stop: góp phần bảo vệ môi trường dc tí tí
đăng nhập ngay để comment vì người rì viu đọc đơn vị mô men soắn là nano mét :v
tungxadieu
ĐẠI BÀNG
10 năm
@ongchuotnhat em cũng phải đăng nhập để like cho bác.
Phải là Newton mét (Nm) chứ.
Nano met thì viết là nm là đơn vị đo chiều dài mà.
@ongchuotnhat xoắn nhé :p
Bacutri
TÍCH CỰC
10 năm
Giống như so sánh con ngựa với con lừa vậy !
Impulse là lựa chọn cho người thực dụng. Chất lượng tốt, giá tốt. AB phù hợp cho những người ưa bề ngoài, "Yêu Honda" theo số đông người VN.
Impulse đạt 9.2HP@8000rpm. Trong khi AB đạt 11HP@8500rpm. Vậy thực ra là do giới hạn của Impulse thấp hơn AB thôi. Thực chất máy ko yếu hơn nhiều như vậy.

KLQ: Mình chọn Yamaha 😁
@dearboy2015 nó vừa bán 27 bác à
@exciterc =))) vãi cả bác. Thế tức là Su tự hạ thấp vòng tua tối đa đi để xe yếu hơn à. Cùng công nghệ động cơ làm sao dc?
@KenzDK Nó ko hạ thấp. Nó là giới hạn. Còn chuyện động cơ thì mình đang nói về con Morning và Aventador mà bạn gì gì đó nói. 🤔
AB và Impulse cùng công nghệ động cơ cũng ko sai. Cùng là 4 thì 125cc, cùng 2 valve, cùng SOHC. Cái công nghệ này có thể coi là tiêu chuẩn và phổ biến. Khác hoàn toàn với Morning vs. Aventador.
@exciterc bổ xung là xe về việt nam cái gì cũng bị giới hạn tốc độ. công nghệ động cơ nói chung là thế, nhưng mổ xẻ ra thì có rất nhiều chi tiết khác nhau nhiều và hướng đến những mục đích vận hành khác nhau.
dong AB of honda chi duoc moi em AB đời đầu thoi, xe thiet ke gon gang, tiengr may em. Con tu cac AB doi sau, thiet ke xau bỏ miịa - " đầu to đít bé, tiếng máy to như máy cày". Ke ca dong AB moi nhat cung vay, chang co gi dep, nhin xe to cong kenh...qua xau!
Noi chung, minh ghet dong xe ga honda
@Nguyễn Sĩ Hưởng chạy ab125 chưa?nếu chưa thì chạy 1 lần cho biết,ab đời đầu không = ab125 về độ êm+đầm đâu!còn thiết kế thì mỗi người 1 sở thiích khác nhau!
@kehuydiet091 đồng ý với bác , cu í nổ banh nhà lồng vì ức chế ko có tiền mua
@Nguyễn Sĩ Hưởng 2011 nhà chạy 2 em av và hayate. Tới 2020 ab sau nhiều lần sửa chữa và bảo trì tốn biết bao tiền cũng k thể sống được, đành cho e ấy vào tiệm ve chai...còn con hayate chạy gần gấp 1.5 odo mà cứ như mới, dàn áo cũng như mới, mấy cái chóa k bị nứt nẻ và vàng khè như ab sau time dài sử dụng, đặc biệt là tiếng máy vẫn cứ êm
@Béo Khùm Ab mới ra thì rất em bạn ah. Nhưng chạy tầm 30k trở lên thì mang đi sửa khá thường xuyên, tiếng máy to dần...odo tới 40 50k là dàn áo rung lắc như răng bà già, máy gầm rú thì thua e khủng long e tẹo...nói chung cảm thấy thất vọng về honda. Tin tưởng honda như đờ 81 82...ai dè nó lởm thật
Honda thì bền tiết kiệm nhiên liệu, sửa chữa và thay thế phụ từng rẻ và dễ.
Suzuki thì đi sướng hơn. chọn đê
@ometa020983 Ai tới bây giờ còn nói honda bền thì cho đia chỉ nhà tui đến tui lạy thật luôn á. Bền là đúng khi so với xe nhái của trung quốc, chứ còn mang con sym ra so thì bây giờ honda xách dép về độ bền. Đỡ hao xăng thì còn nghe được...nhưng bây giờ yamaha ra nhiều mẫu mới tiết kiệm xăng hơn honda rồi.
@hoang tat phu chiếc hayate fi đời 2022 này ngon hơn nhiều bác nhỉ,hic
Vâng 2 e nó quả là..... xấu rất đều. :p
thik yamaha, liên quan?
heo_boy911
ĐẠI BÀNG
10 năm
sao su bỏ tắt máy khi đá chống nhỉ ! hayate có mà
2 cái xe nhái bén nhau tới từng chi tiết nhỏ, thiết kế rõ chán ^^

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019