Bộ thư viện đồ họa DirectX 12 được tích hợp sẵn trong Windows 10 và là phiên bản đầu tiên của DirectX có thể tận dụng được sức mạnh của nhiều nhân xử lý nhằm giảm độ trễ và tăng khả năng dựng hình (render) đồ họa.Một vài kết quả thử nghiệm ban đầu cho thấy DirectX 11 mất 9 ms (mili-giây) để dựng một khung hình trong khi DirectX 12 chỉ mất khoảng 4 ms. Tuy nhiên trên thực tế, những gì người dùng nhận được phần lớn phụ thuộc vào các nhà phát triển và khả năng hỗ trợ của ứng dụng.
Nếu có dịp xem lại Jurassic Park hoặc Phantom Menace (phần 1 trong loạt phim Chiến tranh giữa các vì sao), bạn sẽ nhận thấy các bộ phim kinh điển trên sử dụng hiệu ứng đồ họa CGI animation. Trong khi đó với hầu hết các engine đồ họa game lại sử dụng cách dựng hình hoàn toàn khác phim ảnh vì cho tới gần đây, chúng mới có thể dựng hình theo thời gian thực nhằm tái hiện lại một thế giới game giống thật hơn.
Với bộ thư viện đồ họa DirectX 12, máy tính có thể xử lý hiệu ứng đồ họa theo thời gian thực như cách phim ảnh thể hiện, chẳng hạn với game Lord of the Rings online.
Về cơ bản, cách xử lý hình ảnh trong game hiện nay là dựng một khung hình và sau đó áp một loạt hiệu ứng đồ họa. Tuy nhiên trong thời gian tới, các game sẽ dựng hình giống với cách CGI đã làm. Với một cấu hình phần cứng đủ mạnh, hỗ trợ đầy đủ DirectX 12, bạn sẽ có trải nghiệm ấn tượng hơn về trận chiến tại pháo đài Hornburg trong LOTR.
Một số engine game mới hỗ trợ DirectX 12 là Unreal 4, Frostbite, Crytek và N2O: Nitrous Oxide.
Theo littletinyfrogs.com