Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Sự thật về tin đồn Vật thể lạ tại TP. HCM (Bài trên Báo Người đưa tin)

xucxich
31/7/2011 15:22Phản hồi: 6
Sự thật về tin đồn Vật thể lạ tại TP. HCM (Bài trên Báo Người đưa tin)
Mấy hôm trước thấy thông tin trên Tinhte.vn đăng về vụ Vật thể lạ. Chiều nay thấy báo điện tử Người đưa tin đăng bài về cái này, trong đó có nhắc đến Tinhte nên post lên đây cho mọi người đọc. Link: http://nguoiduatin.vn/tin-don-ufo-va-cau-chuyen-tiep-thi-a9443.html
Nếu các bác admin thấy có thể không có lợi cho điễn đàn thì có thể xóa, ko thành vấn đề gì! :ninja:

(Nguoiduatin.vn) - Sau khi các báo mạng đăng vụ “Cư dân mạng xôn xao về clip vật thể lạ trên bầu trời Sài Gòn”, một độc giả lên tiếng: “Tôi dám cá 99%, thông tin là một chiêu tiếp thị của một sản phẩm mới nào đó. Có nhiều cơ sở để khẳng định điều ấy”.

Nguoiduatin.vn
đăng l
ại bài viết này:


Bài báo đăng đầu tiên ở Vietnamnet.vn rồi tiếp đó đăng trên một số báo lớn khác, đáng kể nhất làVnExpress.net, sau đó trang thông tin của Yahoo! News dẫn lại, để lên nổi bật 2 ngày liền.



"UFO" trên bầu trời Sài Gòn. Ảnh trên VnExpress

Tôi đồ rằng, không giống như một số bạn đọc nghĩ, thông tin này không thể có sức lan tỏa, muốn đăng lên báo, phải bỏ tiền ra để mua theo dạng bài PR. Thậm chí là đắt hơn nhiều bài PR, bởi thông tin này không dễ đăng theo cách thông thường. VnExpress.net là một tờ báo kiểm soát nội dung bài PR rất chặt chẽ.

Một điểm “hở sườn” của việc phải chi tiền là bài viết này xuất hiện trên forum hàng đầu về công nghệ,Tinhte.vn. Trước bài viết, để tôn trọng thành viên, admin đã mở ngoặc trước tiêu đề là “
” - nghĩa là bài quảng cáo.

Câu chuyện UFO xuất hiện ở TP. HCM. Thực ra, đây là một cách làm có thể coi là sáng tạo. Nhưng sự sáng tạo này đã được thế giới áp dụng cách đây rất nhiều năm, từ khi công nghệ không hiện đại như bây giờ, từ khi chưa có Facebook, Google+.

Tôi đã nghĩ, cách đây mấy chục năm, nói về đĩa bay người ta còn tin, chứ giờ ai còn tin mấy chuyện ấy nữa, nhất là UFO bay giữa trung tâm TP như Hà Nội hay TP. HCM. Cũng khó để khẳng định rằng, điều này không thể xảy ra. Song màn kịch khi kết thúc sẽ cho thấy điều đó.

Trên Facebook của tôi có gần 5.000 bạn bè, các mạng xã hội khác mà tôi tham gia cũng có hàng ngàn bạn bè, tuy nhiên, gần như không thấy ai nhắc đến câu chuyện UFO này. Hiệu quả của chiến dịch này sẽ được đo đếm bằng số bài đăng trên báo (chắc chắn mất tiền, như trên Tinhte.vn) hay bằng sự truyền miệng tới số đông khách hàng tiềm năng như mục đích ban đầu?

Cát Đằng

6 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

cho dù là làm thế nào đi nữa, có thể nhắc bóng gió hay nói thẳng, chê hay khen thì đều bị lọt bẫy pr cả,
ôi, xã hội chúng ta đang sống là một âm mưu lớn 😃
vnvn
TÍCH CỰC
13 năm
cũng ko biết vụ này đi tới đâu nhỉ 😁 , nhưng nếu vậy cũng gọi là thành công rồi
Hiệu quả quảng cáo cũng chẳng bao nhiêu đâu, không bằng 1% "Kanguroo - máy lọc nước hàng đầu VN".
Đừng nhầm tưởng sức hút của đoạn video & hiệu quả quảng cáo tỉ lệ thuận.
anhkutj
TÍCH CỰC
13 năm
em lạy bác luônn..........
đôi lúc quảng cáo quá nhảm nhí lại thành đánh lừa người tiêu dùng

Chưa kể cái clip này làm quá lộ liễu + user upload lên youtube là 1 acc mới tạo ngày 26/07 (ngày thông báo quay clip là ngày 25/07) lại càng đáng nghi ngờ hơn
Sự thật về vật thể lạ ở việt nam 2012

Tôi có link này cũng không rõ là ufo hay vật thể lạ mời các bác cho ý kiến http://youtu.be/HTt8vNPClZc

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019