Suzuki Hayate Team - Giao lưu + Hỏi đáp + Chia sẻ kinh nghiệm

I lav Suzuki
1/5/2013 15:34Phản hồi: 493
Suzuki Hayate Team - Giao lưu + Hỏi đáp + Chia sẻ kinh nghiệm
Vì vừa rồi team Su Hayate vừa lost cái topic [Chia sẻ kinh nghiệm] Suzuki Hayate Team Oh Yeahh nên mình lập ra topic này cho ace vào sinh hoạt tiếp, các câu hỏi hay, bổ ích và quan trọng sẽ đưa lên trang nhất cho ace tiện theo dõi, các tài liệu về xe cũng sẽ đc đưa lên nếu ace có nhu cầu, chúc ace có xe tốt và hài lòng với sự lựa chọn của mình, Thân 😃

Trang facebook của club Suzuki Hayate Hà Nội:
https://www.facebook.com/groups/hayatehanoi/

facebook.com

ចូលទៅក្នុង Facebook ដើម្បីចាប់ផ្ដើមការចែករំលែក និងការតភ្ជាប់ជាមួយមិត្តភក្ដិ គ្រួសាររបស់អ្នក ព្រមទាំងមនុស្សដែលអ្នកស្គាល់។
facebook.com

1 vài hình ảnh:



493 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Dành cho ảnh ọt, show xe, off ẹp, video ^^




















wonbinbk
TÍCH CỰC
11 năm
Hahaha, mình không đi Hayate nhưng mà mình đại diện bà xã vào đây giao lưu luôn.
Tại vì bả là chủ xe, còn xin lỗi, anh chỉ là thằng đi đổ xăng, vá xe, rửa xe, sửa xe, thay nhớt cho em mà thôi.
kaneruan
ĐẠI BÀNG
11 năm
ủa sao chủ thớt biết mình đi hayate nhỉ 😁
@kaneruan Thấy có mùi Hayate bác à :p
hoho nhà mới nek :-@ nhà này k to pằng nhà trước. Nhưng sẽ sớm to thuj.
reuphongvn
ĐẠI BÀNG
11 năm
Điểm danh HAYATE với anh em cái nhé
ae muốn show xe cứ show thoải mái rồi mình cho các ảnh vào mục ảnh ọt kia nhé 😃
sao bác biết mà gọi em tài vậy??? :3
@thanhcong_to bác cũng trong club Hayate Hà Thành mà 😁
hayate thì ngon ko phải bàn , chạy hết roda rồi giờ rất bốc , nghe các bác nói bản FI hao xăng chứ em chạy toàn 45km/lít ... tuy nhiên bản SS quả thật cái dè trước cao ko đẹp lắm . chạy đường dài thì phải gọi là sung sướng , mỗi tội vỏ ko ruột , cắn đinh 1 phát .... xe này dắt bộ + bộ đồ full của em , ướt hết cả quần áo .:rolleyes:
@7DarkzMeego Dè trc bác có thể chế dè đời cũ vào là đẹp, có điều kiện lên quả sau ko săm đi đg dài cho an toàn!
@I lav Suzuki tại mình để zin sợ mấy thằng công an nó hốt hàng :oops:
@7DarkzMeego Cái dè thì ai để ý, lên đĩa sau còn chả sợ thì thôi hj 😃
kaneruan
ĐẠI BÀNG
11 năm
chia sẽ mấy bác 2 loại nhớt mà mình tâm đắc nhất: motul scooter 170k và shell USA 120k, khi thay mấy bác nhớ thay luôn lọc nhớt để lượng nhớt thực tế còn trong máy khoảng 900ml thôi, nếu đi 2 loại như trên + làm theo cách mình nói mấy bác sẽ không tin là đang đi chiếc hayate "đầm đầm ỳ ỳ" của mình đâu 😁

//mình đang muốn mua thêm 1 con luvias FI 2013 nữa chạy, mấy bác thấy con này ntn?
@kaneruan oh cái này bọn e biết mà bác, vẫn xả nhớt ở lọc nhớt đều đều mà, thay lọc thì 5000km mới thay, nhiều ae dùng Caltex Havoline cũng ngọt, ngon bổ rẻ theo xe, đổ bao nhiêu ml ko thành vấn đề, vấn đề là xem que thăm nhớt, cứ 2/5 - 1/2 là ngon 😃

Luvias chạy bốc lắm, hậu bối của Mio tàng hình mà ^^
kaneruan
ĐẠI BÀNG
11 năm
@I lav Suzuki ý mình nói là chỉ nên đổ 900ml thôi, đổ 1lít thì xe cảm giác chạy ỳ hơn. mình cũng test thử vài lần với cùng 1 loại nhớt nên dám khẳng định như vậy, thế nên mình mới khuyên khi thay nhớt thì thay luôn lọc nhớt để lượng nhớt còn lại thực tế trong máy ~900ml đó, nếu thay nhớt mà ko thay lọc thì lượng nhớt mới đổ vào + lượng nhớt còn trong lọc là hơn 1 lít rồi, ỳ máy hơn nữa :d
@kaneruan ko thay lọc e đổ có hơn 800ml tý thui bác à, thay lọc thì 900, đi 1 ngày sau kiểm tra thêm, thừa thì hút ra, thiếu thì châm thêm, chuẩn chưa bác?
kaneruan
ĐẠI BÀNG
11 năm
@I lav Suzuki mình thì ngại canh nhớt nên thay luôn lọc cho nó khỏe 😁
Mình đang đi dream thái. Mình cũng khoái em này, định mua 1 chiếc. Cho mình hỏi, mình cao 1m83 nặng 75kg đi em này co hợp không? Mình trông xe hỏi nhỏ thì phải.😃
@duyenha85 chiều cao cân nặng bác phải ngồi SH mới hợp 😁
@duyenha85 xe này cao đó bro .... mua đi bản SS cao thấy cao hơn bản thường thì phải 😁
cảm giác tay lái SS thấp và ngắn nên yên cao hơn, chứ độ cao yên = nhau mà, bản thường cho khỏe 😃
Ở HN ít người đi xe này nhỉ...😃
@duyenha85 nói chung là ở đâu cũng ít bác à, nhưng HN còn nhiều hơn so vs các tỉnh khác xung quanh đấy 😃
hayate ah? chạy trên 40km/h giữ đều ga giống như ngồi xe điện! hehe
E thấy dòng xe này có nh bản. Cho e hỏi nó lhacs nhau ở cái gì ạ 😃
@kendy031195 khác nhau ở giá tiền 😁, ngoại hình kiểu dáng do dàn nhựa, tiện ích, và máy móc 😃
wonbinbk
TÍCH CỰC
11 năm
Bác nào hướng dẫn cách tháo lốc nồi ra để vệ sinh dây đai và nồi đi nào.
Thay lọc nhớt nhiều lần mấy bác lưu ý cái o-ring (ron cao su) còn tốt không nhé. Nếu không nên vào đại lý mua cái ron mới. Về nguyên tắc đã tháo nắp lọc nhớt là phải thay ron nhưng dân mình ẩu nên mới để ko thay.

Sent from my GT-I9300 using Tinhte.vn
@wonbinbk Tháo lốc nồi thế này nhé bác:
- Tùy khả năng của các bác, nếu hiểu rõ cấu tạo và làm quen rồi thì có thể tháo tắt, còn ko thì cứ tháo dần dần các bộ phận ra, tháo gác chân ra cho đỡ vướng, tháo vít gá hộp lọc gió ra rồi kiếm dây buộc treo lên
- Tháo cần đạp
- Dùng cây T10 tháo tất cả các ốc trên lốc nồi ra, gồm cả ốc dài và ốc ngắn
- Tháo ốc gá chụp nhựa thông hơi ra, ốc này có trục thẳng đứng, rút ống thông hơi ra gỡ cả chụp nhựa ra
- Tháo ốc lốc nồi còn sót lại do chụp nhựa che đi, rồi lay lay cho lốc nồi ra, nếu ko đc thì lấy búa cao su đập nhẹ cho ra
- Dùng các đầu mở nồi trc và nồi sau để tháo ốc hãm pulley trc và chuông
- Tháo chuông ra và rút cả cụm côn văng nồi sau ra
- Tháo dây curoa và các chi tiết nhỏ ra, vệ sinh sạch sẽ, kiểm tra chất lượng dây curoa, bi nồi, kẹp trượt, bề mặt pulley trc
- Dùng cờ lê kẹp vào ốc hãm cụm nồi sau, giữ chặt rồi quăng cán cờ lê đến khi ốc lỏng ra, chú ý lực lò xo rất lớn ko cẩn thận nó văng vào mặt đó bác
- Đánh sạch mặt bố côn, kiểm tra độ dày côn, nếu có máy tiện nên tiện qua cho đều côn, kiểm tra lò xo 3 càng, vệ sinh trục quay khớp 3 càng...
- Lắp ráp lại theo trình tự ngược lại, chú ý bôi mỡ bò vào các ốc, trục gắn pulley... 😃
bác này hay nhỉ, ngửi mà biết mình chạy hayate roi.
- xe em mua được hơn 1,5 năm rồi, chay 21 ngàn km, lúc mới mua thì xe chay khá êm, giờ thì cũng thấy nó hơi ỳ ỳ rùi,hihhi, bác nào chỉ em cách khắc phục với. xăng cộ thì vẫn ỗn định từ 42~45km/l.
-hiện em đang dùng BP vista 300. các bác thấy nhớt nào ngon ngon thì tư vấn giúp em cái ( giá cả phải chăng tí..hihi)
- lúc xe đi dc khoảng 6000km thì em có thử mã speed. kéo lên dc 120km/h. nhưng giờ em keo muốn gãy tay mà chỉ lên dc 110km thôi. ko biết nó có bi cái j ko. hay tai do kéo nhanh wa.
@I lav Suzuki Thanks bác nhiều, hôm nào đi off vui cùng ACE cái, hihi
hoangca09
ĐẠI BÀNG
10 năm
@I lav Suzuki E ở Hà nội, bác tư vấn em vài câu nhé:

* Giá 2 cái vòng bi ( bạc đạn ) bánh trước cho hayate bao nhiêu tiền không ạ?

*Em tìm hiểu thì giá dây cua roa zin loạn quá. Chỗ bán 180k chỗ lại bán đến 450k @@ ( dây zin mitsuboshi ). Không biết đâu là giá chuẩn, hàng xịn T.T. Bác chỉ chỗ em đi mua thay với.

* Bi côn em bị mòn, thấy các bác bảo nên thay bi côn dr. pulley? Loại này so với zin thì ntn và ở Hn thì thay chỗ nào đảm bảo ạ? - dr.pulley thay cho hayate có nhiều loại hay chỉ một loại, Cho em cái giá luôn nhé.
@hoangca09 Ngoài Hà Nội hình như có chi nhánh của Thiên Nhẫn thì phải, dây cu roa vào đây mua nè.
@hoangca09 Vòng bi tầm 100K/ bộ đó bạn, dây curoa hơn trăm K là dây nội, dây ngoại cỡ 4, 5 trăm K ấy, bi Dr pulley thì ib mình để biết thêm thôg tin!
wonbinbk
TÍCH CỰC
11 năm
nhớt thì em đang dùng Caltex Havoline cho xe ga loại 10W-40 chai xám nắp vàng thấy ok. Chạy 1500km rồi nhớt vẫn chưa đen hoàn toàn và độ nhớt còn tốt. Em thay ra mà vẫn thấy tiếc, để chạy cỡ 2000-2500km thay chắc hợp lý hơn. giá thì rẻ, 90k/1L
Xe số em cũng dùng Caltex. Nhớt này tốt mà ít quảng cáo nên ít người biết. Hồi trước xài Castrol với Vistra thấy cũng được mà gần 100km/1L. Xe chạy thì tới 1500km là đen xì nhớt rồi.
@wonbinbk Chuẩn, nhiều ae cũng đang xài Havoline, nhớt tốt trong phân khúc giá bình dân, phụ gia tốt, bền màu, êm, nhạy nổ 😃
No_Fe4r
TÍCH CỰC
11 năm
Em có con hayate night rider zin mua năm 2008 giờ đã chạy đc hơn 23700km,em thấy xe khá hao xăng,đổ 80k/100km,có ai khắc phục đc ko và tư vấn cho em nên xài nhớt nào để xe chạy tốt hơn

Gửi từ LG-LU6200 của tôi bằng cách sử dụng Tapatalk 2
@No_Fe4r Xe của bác vậy là khá hao xăng, chỉ đạt 30km/lit @@, bác nên đem xe đi vệ sinh bảo dưỡng toàn diện, mà thực ra cũng ko cần chọc ngoáy quá sâu vào trong xe đâu, vệ sinh các má phanh, lọc gió, bôi mỡ quạt gió, vệ sinh hộp số, súc rửa BXC, và quan trọng là kiểm tra bugi (màu sắc và kích thước) + chỉnh xăng gió chuẩn, thay nhớt đúng dung tích là okay ngay 😃
No_Fe4r
TÍCH CỰC
11 năm
@I lav Suzuki Em cũng có đi lên hãng cho nó vệ sinh máy móc j đó rồi cũng chạy đi giao lưu với hội hayate sg cho coi bugi + chỉnh xăng gió nhưng thấy tình hình xăng vẫn ko cải thiện

Gửi từ LG-LU6200 của tôi bằng cách sử dụng Tapatalk 2

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019