Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Suzuki VN chính thức bán ra Raider 150: HCM 52 triệu bao giấy tờ, hơi hiếm hàng

cuLong
11/1/2014 6:5Phản hồi: 814
Suzuki VN chính thức bán ra Raider 150: HCM 52 triệu bao giấy tờ, hơi hiếm hàng
Suzuki-raider.jpg

Trễ hơn 2 tháng so với dự định, mãi tới 10/1 thì Suzuki Việt Nam mới chính thức bán ra Raider 150, chiếc xe được mệnh danh là vua của dòng xe underbone. Trước đây đã có rất nhiều tin đồn rằng hãng xe này sẽ lắp ráp và phân phối chính hãng Raider cho thị trường Việt Nam, thì hôm nay thông tin này đã trở thành sự thật và họ ra mắt xe rất lặng lẽ, không rầm rộ như những sản phẩm khác. Trước đó, nhiều đại lý của Suzuki cũng đã nhập khẩu nguyên chiếc Satria F150, một phiên bản khác của Raider và bán với giá 99 triệu đồng, hiện nay nghe nói giá còn khoảng 90 triệu. Riêng Raider, Suzuki VN định giá bán cho xe là 46,9 triệu đồng, hiện tại giá xe đã bao gồm thuế trước bạ và biển số ở cửa hàng Suzuki World (TP HCM) là 52 triệu đồng, những đại lý khác báo giá từ 53-54 triệu đồng và được biết là xe đang khá hiếm hàng vì những lô đầu tiên phụ tùng được nhập khẩu trực tiếp từ Indonesia.

Cũng như Satria thì Raider sử dụng động cơ 4 thì, 150 phân khối, 4 van (xu-pắp), làm mát bằng dầu SASC và trục cam kép DOHC, xe dùng hộp số 6 cấp, côn tay, đạt công suất 15,7 mã lực ở tua máy 9500 vòng/phút; mô men xoắn 12,4Nm @ 8500 vòng/phút. "Kẻ phá hoại" này từng được những người mê xe phong cho nó là vua underbone ở Việt Nam của những năm 90-2000, vì vậy việc hồi sinh lần lượt những dòng xe oanh liệt một thời của Suzuki đã làm người tiêu dùng trong nước rất phấn khích, bắt đầu từ Viva và nay là Raider. Xe bán ở VN có 2 màu là xanh dương và đỏ, kiểu dáng giống Satria nhập khẩu hơn 90%, khác biệt lớn nhất đó chính là đèn xi-nhan trước và sau của Raider được làm lồi ra riêng biệt, thay vì nằm gọn ngay trên cụm đèn chiếu sáng/đèn đuôi như trên Satria.

raider.jpg
Hàng về, hàng về...

Suzuki-raider (4).jpg


Ngoài việc trang bị động cơ 150cc, DOHC – 4 xu páp, Suzuki Raider có 2 điểm đặc biệt:

- Không cần cò mổ: Cam đôi tác động trực tiếp lên xu páp (không cần cò mổ) giúp giảm ma sát, tăng hiệu quả hoạt động của động cơ

- Bugi đặt ở trung tâm buồng đốt: giúp khả đốt cháy lan nhanh hơn, đều hơn và hạn chế thất thoát, giúp xe hoạt động vượt trội và tiết kiệm nhiên liệu tối đa.

Suzuki-raider (25).jpg

Raider được trang bị 2 thắng đĩa trước và sau, trong đó đĩa trước kích thước lớn (hãng nói là lớn nhất trong phân khúc underbone ở VN), heo dầu 2 piston. Phuộc sau dạng mono-shock được đặt ngay trung tâm sườn và che khuất khỏi tầm mắt.

Suzuki-raider (10).jpg

Nhìn chung kích thước của Raider tương đối nhỏ gọn và thấp, mình có cảm giác nó gọn gọn giống dòng Exciter đời đầu, nhưng có vẻ thuôn dài hơn. Kiểu dáng của xe tuy khá kén mẫu người nhưng có vẻ ít kén phom người hơn, vì một người cao 1m65 và nặng tầm 50kg vẫn có thể ngồi lên xe dễ dàng mà không thấy xe quá to.

Suzuki-raider (1).jpg

Quảng cáo



SNAG-0008.png

814 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

bbvc
TÍCH CỰC
10 năm
sao ở trên ghi 15,7 mã lực mà ở hình dưới chỉ có 11,7 nhỉ
@bbvc ma luc khac kw/h
@bbvc 1kW = 1,36HP bác à
11.7~15.9HP
@bbvc 11,7 kW mà bác.
@bbvc 11.7kW thì tương đương 15.6 HP đó bạn
Em này nhìn không ăn ảnh lắm nhỉ 😃
Có tiền làm 1 chiếc
Đuôi xe giống sirius quá
ngocb2
TÍCH CỰC
10 năm
@baoa4mk thưa thánh, con này có trước sirius.
vphlong
ĐẠI BÀNG
10 năm
Con này phải mặc đồ ngầu ngầu tí chứ đồ tây như a kia thì không chuẩn lắm. Đi xấu hết cái xe 😁
@vphlong xe đẹp mặt xấu như không
AnhBaKhia
ĐẠI BÀNG
10 năm
@vphlong quần bò, áo da, giày vải, nồi cơm điện bao hàm, găng tay da + 1 em chân vừ đủ dài. Đi phượt thì còn gì bắng các bác nhỉ. ;)
không biết bây giờ nó đã bán linh kiện của xe luôn chưa nhỉ.
@tom kain Dè sau e nó có rùi đó bác
dòng xe này 1 thời oanh liệt lắm đây. cũng từng hâm hố dòng xe FX
làm như siêu xe. giờ ai cũng có xe rồi, nếu mua là lên đời thôi, hiếm thì để từ từ nó nhiều mà mua, gấp gáp gì
giống mẫu noza nhỉ? ex có đối thủ tiềm năng rồi đây.
Việc cần làm duy nhất với em này là làm lại cặp xi nhan.
Mà em nó có nhiều chế độ khá hay 😃
chơi phủ đầu bằng bài báo mang tít 'hơi hiếm hàng', để hợp thức hóa việc đội giá nữa quá @@
@ahky2812 Đội hay không thì cũng 49tr500k chưa bao giấy,bao giấy thì 54 TR ,vậy mà ko có hàng để mua đấy
@ahky2812 Bạn quá là tinh ý 😁
P/s : Lúc đầu bảo dưới 50 triệu, giờ thì 46.9 + chữ hàng hiếm thành trên 50 triệu, thế thì treo đầu dê bán thịt gì đây nhỉ ? Chờ đợi cả năm trời giờ ko biết sao luôn 😔
Kid14112
ĐẠI BÀNG
10 năm
Cuối cùng cũng ra rồi nhỉ thấy thai nghén lâu rồi, xe này chỉ dàng cho dòng tuổi nhất định như mình nhưng không có tiền mua. 😔:(:(
Xe VN ko biết có ngon ko :oops:
deep_blue_v
ĐẠI BÀNG
10 năm
@ngocb2 Bất kì sản phẩm nào cũng có thể xuất khẩu, nhưng dành cho nội địa Việt thì tiêu chuẩn sẽ thấp ở mức tối đa, vì bọn doang nghiệp chỉ chăm chăm lợi nhuận. Để ý mấy thằng liên doanh hay có câu " domestic only not for export" vì tiền nó nâng cao chất lượng nếu dùng để đút vào mồm các bọn cơ quan kiểm định sẽ rẻ hơn
@ngocb2 Nói như vậy là nguỵ biện. Chỉ riêng xe máy, người VN nói chung sẽ chọn các loại xe nhập khẩu nếu giá hợp lí so với sản phẩm nội địa. Chỉ có một ngoại lệ đối với xe nhập khẩu, đó là các giống xe được đồn thổi là chính hãng nhưng gia công bên Tàu là thua xe nội địa. Và, đương nhiên người yêu quí tiền thì sẽ không bao giờ chi trả cho một chiếc xe bị đắt vô lí. Thế nên các hãng xe nội địa mớ có đất sống, cùng giá bán cạnh tranh được với xe nhập khảu. Còn nói vè cái công xưởng thế giới bên Tàu thì nói nhiều rồi, miễn bàn.
@mrsomjt mua đi bác :v
laicuong83
ĐẠI BÀNG
10 năm
@ngocb2 Xe làm ở VN có tốt hay không là do hãng mẹ định đoạt. Thực tế thì xưa nay Honda và Su Việt đi rất cùi. Chạy con Viva, Wave, Dream Thái rồi mới thấy tiếc ngày xưa không cố tí nữa làm con xe Thái đi. Viva, Wave, Dream Việt đi máy móc long xòng xọc, đầu xe thì lúc la lúc lắc. Bữa trước chạy thử Exciter GP 2013, hết ga thì có thể nhanh hơn chứ cảm giác lái thì không thể bằng con Wave Thái 110cc ngày xưa được!
nhìn hơi trẻ trâu xíu :p
@binhtran89 con này ko huyền thoại nhg cũng là có tiếng lắm trẻ trâu gì, rành cho đối tượng khách hàng nhất định
nào mấy bạn lập topic cam kết mua raider vào hốt luôn kìa...
@bin_hansome cam kết cho Đa thấy cái giá chạy dài
@bin_hansome Cam kết,cọc kac đủ mà chưa có xe đây
@bin_hansome rất tiếc mình xúc exciter cách đây 6 tháng rùi hehe , rất hài lòng
@bin_hansome có hốt hay ko có quan trọng gì đâu su ko ra rai cho trẻ trâu ex ảo tưởng sức mạnh ha
sgvietnam79
ĐẠI BÀNG
10 năm
Hồi sáng đi thi cái - A2 về ghé vô đại lý xem thế nào?
Xem chi tiết 1 hồi rồi lẳng lặng ra về.
Nói chung được cục máy còn lại nhìn xấu đau.
Các chi tiết liên quan không thể bằng EX được.
Xxx ghét nhất 4 quả xi nhan các bác ạ.
Vẫn thấy xe số hấp dẫn hơn tây ga. Ôi, côn tay.
nhìn cặp xinhan lạc điệu so với tổng thể xe quá o_O Cặp mâm cũng ko đẹp, còn đâu là tuyệt 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019