Hôm qua có mở ra 1 bài viết phân tích, nhưng có vẻ các Biker ko tin nên đã đóng. Vì lý do các bài viết trước của các nguồn như Zing,Kênh14 bị loãng do đưa thông tin ảo, ko có bằng chứng thiết thật nên bị ảnh hưởng nặng nề cho các Biker Tinh Tế. Ở bài viết này, nhằm mục đích update thường xuyên thông tin chính xác về dòng T135 V3.0, ko có ý định tung tin ảo, các thông tin từ các nguồn khác nhau sẽ đc chọn lọc để mang tính trung thật nhất có thể.
- Ở bài viết này đề nghị ace nói chuyện nhã nhạng, ko gây mất đoàn kết tập thể.
Mình xin quay lại lịch sử phát triển các dòng đời T135, vòng đời là 5-6 năm, 2005-2010 => V1.0, 2011- (2015-2016) => V2.0. cho tới nay 2014 xuất hiện các thông tin V3.0 cũng ko có gì làm lạ, vì dòng này luôn phát triển chứ ko "dặm chân tại chỗ" đâu, ai nói ko phát triển thì bạn nên tra lại kiến thức về dòng này.
Ở bài viết này mình sẽ update thông tin từ tháng 6/2014, trước thời điểm này toàn tung tin ảo, chỉ có những hình ảnh PTS, nhằm câu like.
- 6/2014: các nguồn tin từ Indo, Malay bắt đầu xuất hiện và lan ra tại Việt Nam (tra Google sẽ thấy rất nhiều nguồn tin, chủ yếu xuất phát từ Indo và Malay, ko riêng gì Việt Nam.
- ngày 30/7/2014: bất ngờ xuất hiện hình ảnh T150 trên đường chạy thử tại Sóc Sơn (hình ảnh đã đc làm rõ nguồn gốc).
- Ở bài viết này đề nghị ace nói chuyện nhã nhạng, ko gây mất đoàn kết tập thể.
Mình xin quay lại lịch sử phát triển các dòng đời T135, vòng đời là 5-6 năm, 2005-2010 => V1.0, 2011- (2015-2016) => V2.0. cho tới nay 2014 xuất hiện các thông tin V3.0 cũng ko có gì làm lạ, vì dòng này luôn phát triển chứ ko "dặm chân tại chỗ" đâu, ai nói ko phát triển thì bạn nên tra lại kiến thức về dòng này.
Ở bài viết này mình sẽ update thông tin từ tháng 6/2014, trước thời điểm này toàn tung tin ảo, chỉ có những hình ảnh PTS, nhằm câu like.
- 6/2014: các nguồn tin từ Indo, Malay bắt đầu xuất hiện và lan ra tại Việt Nam (tra Google sẽ thấy rất nhiều nguồn tin, chủ yếu xuất phát từ Indo và Malay, ko riêng gì Việt Nam.
- ngày 30/7/2014: bất ngờ xuất hiện hình ảnh T150 trên đường chạy thử tại Sóc Sơn (hình ảnh đã đc làm rõ nguồn gốc).
Tại Sóc Sơn cũng là nơi chạy thử rất nhiều xe từ Honda, Yamaha,Suzuki. tại đây cũng là nhà máy của nhiều hãng xe, trong đó Yamaha (trên xe các bạn hiện có ghi nhà máy lắp ráp là Sóc Sơn). Nơi đây cũng là nơi ae Biker quay clip đc ở dòng V2.0 khi thông tin đc lộ vào năm 2010-2011.
ae Biker phân tích hình ảnh trong 1 ngày phát hiện đc nhiều điều, các chi tiết xe nhiều điểm tương đồng với T135 hiện tại.
- Chiều ngày 31/7/2014. xuất hiện hình ảnh dòng Exciter trong nhà kho của Yamaha, với động cơ Si (đời cũ) đc nâng lên 115cc. đây là tin hot nhất chiều ngày 31/7/2014.
- Tối ngày 31/7/2014: 1 Thành viên của đội Test Xe cho Yamaha Motor Việt Nam vào đính chính sự việc trên trang FB 2banh.vn.
thành viên nay cho biết thêm, dòng xe Ex 115 đc sx và dán tem RC 2011 để nhập sang thị trường TQ, ko liên quan gì tới thị trường Việt Nam.
1 chút thông tin thành viên này chia sẽ. Ex 150 sẽ có 150cc, dùng động cơ của FR. lập tức việc tra thông tin của các Biker bắt đầu làm việc, nhưng ko ra dòng xe này. các Biker liền nghĩ đến dòng Fz150i là gần nhất so với dòng T135 (rất nhiều điểm tương đồng so với máy T135).
update 1...
2014 chính là năm chỉnh sửa của T135 hiện tại. bản này xuất hiện đầu tiên tại Malay có tên LC135 2014. với cặp xinhan màu vàng => V2.1.
update 2....
Hôm nay ngày 2/8/2014. Suzuki Việt Nam công bố ra mẫu FX 150 huyền thoại với giá 47 triệu đồng. mọi người cũng biết là Fx đã có thiết kế cũ so với hiện tại. vậy có Suzuki có thay đồi thiết kế hay giữ nguyên? chờ tới ngày ra mắt sẽ rõ.
Quảng cáo
Cũng sáng nay biết đc thông tin T150 sẽ có tên khác chứ ko còn là Exciter nữa. dòng này là con chủ bài để cạnh tranh trước tiếp với Fx 150. mọi người cùng đón xem. Thời gian tới là thời gian "nóng" của dòng Côn Tay, cho tới nay Honda Việt Nam vẫn chưa vào cuộc, vẫn trung thành với dòng "Tay Ga" hạng trung và hạng sang.
update 3...
Bạn bè quốc tế cũng bắt đầu phân tích hình lộ xuất phát từ Sóc Sơn, Việt Nam.
http://motoblast.org/2014/08/02/first-new-rendering-jupiter-mx-king-150-fi-atau-yamaha-exciter-150-fi/
update 4...
Ngày 8/8/2014 Tại Indo ra mắt Jupiter Mx (V2.0) bản GP Edition. Đây cũng có thể là bản Exciter GP 2014 với cái đầu trắng.
update 5....
ngày 12/8/2014. lộ thêm hình ảnh của Jupiter MX 2014 (V2.0) bản GP. dù chưa đc công bố trên web nhưng ở các đại lý tại Indo đã bán mẫu Jupiter Mx 2014 bản GP, đc biết đây bản đc sản xuất giới hạn. lấy nguyên mẫu tem trên R25, điểm 1 chi tiết là lò xo phuộc sau sẽ đc sơm màu vàng.
Quảng cáo
Theo nhiều ý kiến của nhiều bạn (ko riêng gì VN) có ý kiến là tem GP của Yamaha ngày càng có màu trắng nhiều hơn, đây là mẫu tem đi theo đợt của cty tổng và theo tông màu từ nhiều tới ít, từ ít tới nhiều như sau: 1. màu xanh dương (hay còn gọi là xanh GP) toàn xe; 2. giữ mẫu 1 thêm sọc trắng; 3. từ mẫu 2 thêm nhiều chỗ trắng (chiếm 50:50); 4. từ mẫu 3 màu trắng chiếm 2/3 xe;...đây là quy định chung đc áp dụng chung cho các dòng xe như M1, R1, R6, R25,R15,....
update 6...
Tối ngày 17/8/2014.
Lộ hình ảnh đầu tiên T150 tại nhà máy ở Việt Nam.
Qua hình ảnh cũng cho thấy. V3.0 này dùng mâm của Fz150i hứa hẹn cho ra kích cở lốp như Fz150i. kiểu dáng đc thay đổi kết hợp từ V2.0 và X1R (2008).
update 6.1..
Trang mạng Indo phân tích về hình ảnh lộ toàn diện đầu tiên. Bên Indo sẽ có tên Jupiter MX King.
http://tmcblog.com/2014/08/18/sosok-jupiter-mx-king-150-mulai-terlihat-jelas-spyshot-vietnam/
http://ridertua.com/2014/08/19/yamaha-jupiter-mx-150-mata-elang-jadi-hiu-kecil-namun-bengisss/
update 6.2....PHÂN TÍCH...
Có 1 sự trùng hợp ko hề nhẹ....^^
Mọi người cũng biết Yamaha Asia luôn mang thiết kế của các dòng Cao Cấp xuống cho các dòng Phổ Thông. Dòng moto nước VX 2015 của Yamaha mang âm hưởng của thiết kế hiện đại mới. mang phong cách REV STATION. T135 V3.0 có phần yếm trước khá giống với VX2015. "Có 1 sự trùng hợp không hề nhẹ".
Dựa trên hình ảnh lộ diện tại nhà máy láp ráp.
Cũng cho chúng ta thấy đc nhiều điều từ hình ảnh.
+ Gác chân trước với kiểu thể thao, có gập được nhưng được thay đổi lấy của Fz150i được thiết kế lại cho phù hợp với kiểu dáng phổ thông nhưng thể thao.
+Gác chân sau thể thao hơn. Dòng xe có thể nói là lấy "khá nhiều đồ chơi" từ Fz150i. không có lớp đệm cao su, thay vào đó là nhôm nguyên khối định hình, giúp cho thể thao hơn.
+ Xinhan rời: đây là điểm mà mọi người không hài lòng vì nó khá bất tiện trong thành phố đông đúc, nhưng đây là quy định chung của VN nói riêng và cả thế giới nói chung. Được thiết kế lại trông thể thao hơn.
+ Mâm: đc lấy từ Fz150i cho ra bản lớn hơn. mâm sau tỉ lệ 2.75 (cũ là 2.5), mâm trước 1.8 (cũ 1.6) với thiết kế 5 chấu song song mang phong cách hiện đại.
+Đồng hồ Digital: (không được tiết lộ).
+Động cơ: 150cc, Fi (không được tiết lộ thêm).
Mọi thông tin các sản phẩm ra mắt và chuẩn bị ra mắt của Yamaha Asia sẽ được update tại
http://global.yamaha-motor.com/showroom/revstation/index_ie2_vn.html
update 7.
Tối ngày 3/9/2014. 1 thành viên tại nhà máy Yamaha, nhưng lần này không phải tại VN mà là Indo, đã post lên tấm hình được cho là bình xăng của Jupiter Mx King 150 Fi (tức tạm gọi là Exciter 150).
Chắc mọi người cũng quá quen thuộc với mẫu bình xăng của các dòng xe Yamaha nói chung và T135 nói riêng (ở dòng phổ thông) nên hình ảnh bình xăng này cũng không có gì lạ. Vì đây là bình xăng của T135 V2.0 cách điệu lại và thêm bộ xử lý nhiên liệu (bộ phận phải có trong hệ thống Fi của Yamaha).
Như mình đã nói từ đầu, dòng này sẽ CÓ nhưng không phải bây giờ.
update 8.
Như bên trên mình có update mẫu tem Jupiter MX GP 2014.
Tối ngày 12/9/2014 bất ngờ xuất hiện tem LC135 GP 2014 tại các trang mạng của Malay.
2 mẫu tem Jupiter MX GP 2014 và LC135 GP 2014 khá giống nhau nên chúng ta cũng hiểu được tem Exciter GP 2014 ra sao rồi nghen các bạn.
Đây là mẫu tem chung của năm 2014. tất cả các dòng xe của Yamaha đang lấy mẫu tem này như R25 GP 2014, V-ixion GP 2014, đặc biệt có sự góp mặt của M1 2014
update 9.
Nguyên hạm đội GP 2014 đã lên kệ Yamaha Indonesia. đây là tem GP chính thức của năm 2014.
http://www.yamaha-motor.co.id/motogp-edition/
update 10.
Chiều ngày 14/9/2014 bất ngờ xuất hiện hình ảnh T150 trong nhà máy với hình dạng ráp hoàn thiện.
Như mọi người cũng nhìn thấy. Với tên gọi là Exciter RC, còn bản GP hiện đang cập nhật.
So với những hình ảnh lộ trước đó khá giống nhau.
Thanks bạn @x0xj đã post hình nhé.
update 11: update Fz150i GP 2014 (update ngoài lề)
https://www.tinhte.vn/threads/fz150i-gp-edition-2014.2369014/
update 12:
như trước đó mình có thông báo với anh em là ko có thông tin nào tiết lộ ngày ra mắt.
Trưa ngày 14/10/2014: tiếp tục lộ những hình ảnh chạy thử từ trước đó, không phải thời gian này.
update 13:
Do hôm qua có việc bận nên không update chi tiết cho anh em.
Chắc từ chiều hôm qua tới giờ anh em đã có dịp ngắm nhìn và cả soi các chi tiết nâng cấp của dòng xe này.
Tóm lại các chi tiết nâng cấp qua hình như sau:
- ổ khóa sau không còn nữa thay vào đó là tích hợp vào ổ khóa chính.
- Gắp sau dài hơn.
- đuôi vuốt nhọn như R25 nhưng ngắn lại so với V2.0 để thiết kế chắn bùn sau dài ra 1 chút và có xinhan tách rời. đèn hậu có led là khá cao vì chế độ demi hình chữ V như hình lộ.
- như trước đó mình có nói là khả năng đồng hồ digital rất cao vì mâm trước của Fz150i không có "cóc km".
tấm hình lộ tiếp theo có 1 chiếc màu trắng. như vậy bản RC đã đủ: Vàng - Đỏ - Đen (Xám) - Trắng.
update 14:
đã có bản thương mại màu vàng cho mọi người.
Thông tin sẽ đc update thường xuyên....