Thủ thuật sử dụng Wunderlist: gắn hashtag, chia nhỏ việc, chèn hình, hẹn giờ nhanh...

Duy Luân
24/6/2015 14:18Phản hồi: 51
Thủ thuật sử dụng Wunderlist: gắn hashtag, chia nhỏ việc, chèn hình, hẹn giờ nhanh...
Tinhte_thu_thuat_Wunderlist_HEADER.jpg
Wunderlist là một ứng dụng tạo danh sách việc cần làm rất tuyệt: giao diện đơn giản, dễ dùng, hỗ trợ hầu như mọi nền tảng di động và PC phổ biến, lại miễn phí nữa. Trước đây mình từng chia sẻ lý do vì sao mình chọn Wunderlist sau khi thử qua khá nhiều app tương tự, mời anh em xem lại nếu thích hoặc đang cần tìm cho mình một phần mềm nhắc việc. Còn trong bài này, mình sẽ giới thiệu đến anh em đã dùng Wunderlist những thủ thuật nhỏ thôi nhưng sẽ giúp chúng ta xài app hiệu quả hơn và đơn giản hơn nhiều.

Cài Wunderlist lên mọi máy mà bạn có


Đây là cách cực kì hiệu quả mà mình đã xài và đã thấy. Do dữ liệu của Wunderlist được đồng bộ khắp mọi nơi, từ máy tính, điện thoại, máy tính bảng nên chúng ta có thể nắm bắt danh sách việc cần làm một cách dễ dàng hơn, và quan trọng hơn hết là thông báo nhắc nhở sẽ luôn xuất hiện cho dù bạn có đang ở đâu và đang cầm máy gì đi nữa. Chúng ta dùng Wunderlist là để khỏi quên việc mà phải không, vậy tại sao lại bỏ sót một tác vụ nào đó chỉ vì lý do không cài app cơ chứ?

Tải về Wunderlist cho các hệ điều hành ở link này


Đừng quên dùng hashtag


Hashtag trong Wunderlist cũng giống như bên Twitter hay Facebook, bạn có thể bắt đầu bằng dấu # rồi nhập chữ theo sau. Bạn có thể ghi hashtag trực tiếp trong nội dung của nhắc nhở luôn, không cần phải gán riêng bên ngoài nên rất tiện. Lợi ích của hashtag đó là chúng ta có thể tìm lại tất cả mọi việc cần làm liên quan đến một chủ đề nào đó thật nhanh chóng. Thậm chí khi dùng hashtag rồi thì mình còn không thèm dùng tính năng chia list hay folder của Wunderlist luôn.

Hashtag.jpg

Và bạn còn có thể gắn nhiều hashtag cho một tác vụ nữa đấy nhé, chẳng hạn như mình có tác vụ là “Chia sẻ thủ thuật Wunderlist”, mình tag vào hai thứ là #tinhte#baiviet. Bằng cách này mình có thể tìm lại mọi nhắc nhở liên quan đến #baiviet, lúc đó không lo bỏ sót việc nào nữa.

Đưa các việc quan trọng lên đầu


Tính năng pin này có sẵn trong Wunderlist, nó là biểu tượng hình dấu sao nằm kế bên mỗi tác vụ. Nếu bạn nhấn vào đây, tác vụ sẽ được đẩy lên trên đầu để bạn dễ thấy hơn và dễ làm hơn, đồng thời đính kèm một nhãn màu đỏ nhìn vào là biết cần dành ưu tiên cho nó. Nhưng cũng đừng lạm dụng, bởi nếu phần lớn tác vụ của bạn đều là quan trọng thì thôi bạn để thời gian đi làm các tác vụ đó thì hơn, chứ đẩy hết quá nhiều việc lên đầu thì cũng không có ích gì cả, lúc đó thì mọi thứ đều quan trọng hết cả rồi.

Pin_len_dau.jpg

Chia việc càng nhỏ càng tốt, càng cụ thể càng tốt


Đây chỉ là một thủ thuật chung chứ không liên quan đến tính năng nào của Wunderlist cả. Khi các bạn ghi việc cần làm vào app, bạn nên chia nhỏ tác vụ của mình ra. Ví dụ, để chuẩn bị cho bữa tiệc sinh nhật, mình cần tạo những việc như “Mua khăn giấy”, “Mua đĩa giấy”, “Mua nón con bò”, “Mua bánh kem”, “Mua mỳ ý”. Có như vậy, mình sẽ biết được tất cả những việc mình cần làm một cách cụ thể nhất, làm xong việc nào thì check bỏ cái đó, chứ đừng ghi chung chung kiểu “Mua đồ cho sinh nhật”, như vậy thì Wunderlist nói riêng và các app nhắc nhở nói chung sẽ không thể giúp ích gì được cho bạn cả.

Bạn có thể thêm hình mô tả cho công việc

Quảng cáo



Hình ảnh sẽ giúp bạn hình dung ra công việc dễ hơn, do đó mình thường chèn thêm hình thay vì phải viết mô tả dài dòng. Ví dụ, bạn cần đi siêu thị mua một gói gia vị cho vợ, thay vì phải ghi chi tiết là hiệu gì, loại gì, bạn chỉ cần chụp cái hình chèn vô là xong. Cực nhanh gọn, mà lại đảm bảo không sai, sai thì về vợ đánh chết!

Để chèn hình vào một việc cần làm:
  • Với Wunderlist trên máy tính: kéo thả ảnh bỏ vào phần ghi chú của việc cần làm đó
  • Với Wunderlist trên di động: bấm vô việc cần làm, nhìn xuống cuối màn hình sẽ thấy biểu tượng hình cái kẹp giấy, chọn vào, chụp ảnh hoặc lấy ảnh có sẵn, xong
Hinh_anh.jpg

Sử dụng ngôn ngữ tự nhiên để đặt lịch cảnh báo nhắc nhở


Bình thường khi cần đặt lịch nhắc nhở cho một tác vụ nào đó trong Wunderlist, chúng ta thường phải nhấn vào tác vụ đó, tìm mục Reminder, lọ mọ tìm ngày, đặt giờ. Quá phức tạp! Giờ đây, bạn chỉ cần gõ gõ vài chữ ngay trong lúc tạo tác vụ là nhắc nhở sẽ tự động được thêm cho bạn luôn, tiết kiệm được rất nhiều thời gian đấy nhé.

Cách sử dụng như sau:
  1. Trong ứng dụng Wunderlist, đi vào menu chính của app (như hình bên dưới)
  2. Nhấn vào nút hình tròn ở cạnh dưới màn hình, chọn “New To-Do"
  3. Trong giao diện mới xuất hiện, bạn nhập nội dung nhắc nhở kèm theo thời gian bạn muốn được nhắc. Ví dụ: “Đưa cáp cho Trọng Duy Monday 8am”, trong đó cụm từ “Monday 8am” là để nói Wunderlist tạo nhắc nhở vào ngày thứ 2 kế tiếp lúc 8 giờ sáng. Một số cụm từ thời gian khác mà bạn có thể xài đó là “Today” (hôm nay), “Tomorrow” (ngày mai), các thứ trong tuần, hoặc chỉ đơn giản là “ngày/tháng” như kiểu 22/8, 30/6.
  4. Nhấn vào nút Add khi đã hoàn tất
Ngon_ngu_tu_nhien.jpg

Đổi hình nền cho vui vẻ hơn

Quảng cáo



Vì mình sử dụng Wunderlist khá nhiều nên nhìn hoài vào cái nền gỗ mặc định cũng chán, do đó lâu lâu mình đổi sang màu nền khác cho đời nó vui vẻ hơn. Bình thường công việc nhiều và căng thẳng rồi, có cái gì đó sống động, trẻ trung một tí cho đỡ căng thẳng. Mình chẳng cần dùng đến hình nền bên ngoài đâu (do đang xài tài khoản Wunderlist miễn phí mà, muốn xài hình ngoài cũng không được). Mình chỉ dùng các nền có sẵn trong app mà thôi, lâu lâu luân chuyển qua lại là được. Và hình nền cũng sẽ được đồng bộ lên app Wunderlist trên mọi thiết bị của bạn luôn.

Cách đổi hình nền trong Wunderlist:
  1. Trong ứng dụng Wunderlist, đi vào menu chính của app
  2. Nhấn vào biểu tượng hình bánh răng
  3. Chọn Background và chọn tiếp hình nền bạn thích
51 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nói thật là mấy cái này chỉ tổ vẽ vời, với mình chỉ cần cái ứng dụng mặc định. Ngồi mà lên list todo với chăm chút cho nó cũng phí khối thời gian mà đôi khi có làm theo nó đâu.
honghoavi
ĐẠI BÀNG
9 năm
@tuanlouis
Mình vẫn dùng mặc định đấy thôi: Onenote là mặc định của windows phone, outlook và outlook calendar cũng mặc định của windows phone. Chỉ dùng thêm mỗi wunderlist 😁

Việc nhà và sở thích chủ yếu là để đừng quên.
@tuanlouis Bạn không có nhu cầu dùng đa nền tảng nên chỉ thấy đến thế thôi!
@tuanlouis Bạn không làm là do bạn và do bạn không lên kế hoạch tốt 😁 sao lại đổ lỗi cho công cụ
@Duy Luân Hehe Mod có chắc dùng mấy cái phần mềm này NHANH và lên kế hoạch TỐT hơn dùng 1 quyển sổ tay nhỏ ko. Riêng phần mất thời gian thì tui thấy dùng ba cái app này còn tốn thời gian hơn. Tất nhiên tui ko nói dùng App ko tốt, nhưng cái Wunderlist này rối rắm và mất thời gian. Bản chất của việc lên todo list cần càng ngắn gọn càng tốt. Ngồi làm list task rồi chia ra subtask, rồi đặt nó vào Work hay Home, tui thấy mang nặng tính hình thức và kiểu như "khoe". Cá nhân tui thay vì để cuộc sống của mình phụ thuộc vào điện thoại, app thì tui thích tận dụng và rèn luyện khả năng nhớ của não hơn. Set up cho nhiều todo list, lúc nó hết pin thì chắc gay go vì quá phụ thuộc vào nó rồi.
Ưu điểm của wunderlist là đa nền tảng. Có xài thử qua. Nhưng mình vẫn dùng ứng dụng lịch mặc định trên ios thôi vì đơn giản, có timeline rõ ràng.
trước mình rất thích wunderlist nhưng càng ngày mình càng thấy nó nặng nề, cái mình cần của một app task list đầu tiên là phải khởi động nhanh cái đã, ấn phát vô liền (mình dùng HTC M7 nên có lẻ cấu hình đã lỗi thời chăng). Nên wunderlist làm mình cảm thấy không thật sự khoải mái cho lắm. Cho nên với những task cho công việc thì mình dùng trello trong quản lý dự án, còn cá nhân thì viết vô giấy Sticky Note rồi dán vô chỗ nào đó thấy cũng tiện. hoặc khi cần lên list nào đó thì tạm vô app ghi chú của mỗi nền tảng (ví dụ reminder, Note của ios, to do list/onenote của wp, Keep/gtask của android) ưu điểm là khởi động nhanh gọn lẹ, nhược điểm là không đồng bộ hóa đa nền tảng như wonderlist.
Cơ mà sau bài này, có khi mình sẽ down wunderlist về dùng thử lại xem, vì các thủ thuật này khá hay.
@Wokeyi Bạn search "to do list" thử xem. Free nhưng cá nhân đánh giá rất cao. Giao diện đơn giản trực quan, dễ nhìn, khởi động rất nhanh (cái mình ưu tiên đối với app task list) chỉ việc check check rồi mo menu chọn clear all checked là nó xoá hết. Và pin list ra màn hình. Rất hay.
honghoavi
ĐẠI BÀNG
9 năm
@windyboy_vteen Todoist cũng là 1 lựa chọn rất tốt. Mình từng dùng, bản tính phí khoảng 600k/năm
Wokeyi
ĐẠI BÀNG
9 năm
@windyboy_vteen Quan trọng là cái đó nó ko đồng bộ vs outlook trên pc bạn à. Xài outlook của office rất tiện ở chỗ trong 1 cửa sổ vừa check dc mail, vừa xem đc lịch và xem luôn dc cả task. Tuyệt vời nhất là outlook 2016, mình vừa tích hoàn thành 1 to-do trên điện thoại thì ngay lập tức cái to-do đó trong outlook cũng đc đánh dấu là hoàn thành luôn, ko có 1 độ trễ nào cả.
@Wokeyi à, do mình không sài Outlook trên PC nên mình không để ý tới tính năng này. Mình chỉ dùng app Mail mặc định của Windows 8.1 trên Modern UI. Mình thấy app đó cũng ngon và push mail nhanh nên để làm app mail mặc định dùng luôn 😁 :D :D
blackbi
ĐẠI BÀNG
9 năm
#duy luân cho mình hỏi: mình muốn tất cả các tác vụ đều ở ngoài màn hình chính của wunder list hết, ko chia theo folder thì có dc ko ?
ngày xưa mới chơi pocket,smartphone hay cài mấy app dạng này bên thứ 3,giờ thích sự đơn giản,tiện dụng.Mình xài app mặc định trên iOS, mỗi người có một cách (quen) với cách mình lên lịch nhắc nhở,miễn sao mình ko lỡ công việc.Mấy app mặc định nó cũng thừa đáp ứng nhu cầu phức tạp nếu biết cách sử dụng nó. Với mình lên lịch nhắc nhở phải đơn giản,ko mất nhiều thời gian,dành nhiều thời gian để thực hiện nó.Vẫn chưa bỏ sót việc j dù nhiều việc 😃
vn_soft
CAO CẤP
9 năm
@Bl4ck_and_Black Đang dùng reminder của nokia 1200
khoa shoma
ĐẠI BÀNG
9 năm
Sau 1 hồi loay hoay với Wunder.........................thui xài quách Keep =_=
Đã cài rất nhiều app loại này và đã ... xoá sạch.
Kinh nghiệm cá nhân là chỉ dùng sổ giấy và viết! Viết tay càng nhiều càng giúp tư duy tốt hơn! Giờ đâm ra nghiện sưu tầm sổ tay 😁
@longnguyen168 Em giống bác. Em toàn viết lên sticky note rồi dán lên tường. Nhìn cũng đẹp phết. Trang trí góc làm việc cũng ko tệ
gravedigger
ĐẠI BÀNG
9 năm
Đọc thì thấy hay nhưng với mình chỉ cần cây bút + tờ giấy là xong
one_love
ĐẠI BÀNG
9 năm
vẫn trung thành với evernote, lâu lâu chuyển qua thằng này để trải nghiệm xem có gì hay hơn thôi 😁
WunderList đã về với đội của anh MS rồi nhé 😁
Battleship
ĐẠI BÀNG
9 năm
Vài nhận xét về Wunderlist trên Windows 8:
- Không phải ứng dụng dạng Desktop: khá bất tiện khi muốn chuyển đổi qua lại để ghi chú nhanh
- Nhiều lỗi, kém ổn định
Đã cài và đã xoá.

Em đang dùng omni focus, hay hơn nhiều.
quanbaoqn
TÍCH CỰC
9 năm
Chức năng thêm thời gian bằng ngôn ngữ tự nhiên khá hay nhưng sao mình làm mà nó không thành nhắc nhở như trong ví dụ vậy @Duy Luân
@quanbaoqn Cho mình xem thử cái screenshot của bạn nào?
quanbaoqn
TÍCH CỰC
9 năm
@Duy Luân Nó nè bạn. Sao k thấy phản hồi vậy @Duy Luân
Screenshot_2015-07-08-15-21-22.png
@quanbaoqn Hóng bác @Duy Luân vào xem vụ này. Em cũng thử mãi k được. Em dùng bản mới nhất trên android 😃
Phần mềm này hay 😁 vẫn đang dùng hàng ngày
Mình thì dùng giấy viết ra những việc cần làm trong tuần. Xong cái nào gạch cái đó.
Mình xài keep

Sent from my GT-N7100 using Tapatalk
Mr.Physics
ĐẠI BÀNG
9 năm
Em đang dùng Any.do, cũng ok rồi
Mình không ưa nổi cái hasgtag. Bài viết nào có nó thì chán chả muốn đọc, vừa rối mắt vừa như là spam.
ừa! Thì hay nhưng ko sync với Google task nên ko xài... gắn với cả Google calendar, keep...
Giờ chỉ xài quanh 3 tài khoản Google, Microsoft và Facebook thôi...
Mỗi lần lên kế hoạch trên Google Calendar trên PC, 1 bên cửa sổ là Task... do đó ko thể xài chương trình nào khác...
Ngần này là đủ phức tạp cuộc đời lắm rồi!
Còn đồng bộ mọi nền tảng thì cũng dễ: xài trình duyệt trên PC và WP, app trên GTask điện thoại/tablet Android/iOS... cũng chắc kém gì Wunderlist
Đang xài app bên thứ 3 là GTask để đồng bộ vì chưa có app Task của chính hảng của Google ... ko hiểu gì sao! Dễ làm mà!
Wunderlist rất dở cái chỗ này... Nhưng nếu nó sync với Google Task thì nó mất nét riêng của nó...
Vậy đường ai nấy đi...

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019