Theo nguồn tin nội bộ của Google mà trang Digitaltrends vừa có được thì "gã khổng lồ tìm kiếm" đang tiến hành vụ sáp nhập lớn liên quan đến Whatsapp. Cuộc thương lượng đã diễn ra được khoảng 4-5 tuần và Whatsapp tỏ ra khá cứng rắn, quyết tâm đạt được giá cao hơn mức đề xuất hiện nay là "gần 1 tỷ USD".
Năm ngoái, giới công nghệ đã nhận đuợc một bất ngờ khi Facebook tuyên bố bỏ ra tới 1 tỷ USD tiền mặt và cổ phiếu để mua lại Instagram, một mạng chia sẻ ảnh chỉ hoạt động trên các thiết bị di động. Nhưng kể từ sau thương vụ đó Instagram đã không ngừng phát triển. Giới chuyên gia nói rằng nếu 2012 là năm của những ứng dụng chia sẻ hình ảnh thì 2013 sẽ là năm của ứng dụng liên lạc miễn phí với bằng chứng là thương vụ tỷ đô mới này. Gần đây cũng có tin Google sẽ thống nhất các dịch vụ chat của mình thành một nền tảng chat tương tự Whatsapp có tên gọi Google Babble. Tuy nhiên, việc này cần phải có thời gian vì lĩnh vực ứng dụng nhắn tin qua di động đang bị Facebook và các đối thủ nhỏ xâm chiếm.
Dịch vụ hỗ trợ liên lạc và mạng xã hội đang là yếu tố đóng vai trò quyết định trên mọi thiết bị kết nối. Trước điều đó, Google nhận thức được rằng họ đang cần một thứ gì đó nổi bật như là Whatsapp để làm bàn đạp trong cuộc đua với các đối thủ mạnh khác như: Line, Nimbuzz, Tango, KakaoTalk, hay Viber,... Những ứng dụng này đang nhận được nhiều sự chú ý gần đây khi đều đạt tốc độ phát triển nhanh chóng mặt. Line từ con số 0 vươn lên 130 triệu người dùng chỉ trong vòng 2 năm. Trong khi đó MessageMe cũng đã có 1 triệu người dùng sau 12 ngày ra mắt. Đặc biệt chú ý Whatsapp mới ra đời năm 2009 đã có 250 triệu người dùng với thành tích 18 tỷ tin nhắn được gửi đi trong ngày đầu năm mới 2012.
Điều đặc biệt ở Whatsapp là tuy cho phép gửi tin nhắn miễn phí, nó vẫn kiếm ra tiền (với doanh thu 100 triệu USD mỗi năm) nhờ vào việc bạn sẽ phải chi 0,99 USD nếu muốn dùng bản không chứa quảng cáo. Ngoài ra, Whatsapp cũng có được doanh thu do hợp tác cùng chia lợi nhuận gói cước với các hãng viễn thông quốc tế. Ứng dụng này thậm chí được cho chính là nguyên nhân hàng đầu khiến lượng SMS toàn cầu bị sụt giảm.
Nguồn: Digitaltrends