Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Tinhte.vn - Hội Honda Future 125 (Fi lẫn không Fi)

blablabla15
20/4/2014 11:41Phản hồi: 4.009
4.009 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

royboy
ĐẠI BÀNG
6 năm
Fu FI bị lỳ máy: kinh nghiệm chạy Fu FI 125 2011 của mình là áp suất lốp rất quan trọng.
Khi đi 2 người, sách hướng dẫn sử dụng nói lốp trước/sau là 2.0/2.8 (kg/cm2) thực tế phải bơm 2.2/3.0 lúc đi sẽ thấy như ngồi thảm bay của Alibaba.
@royboy bơm cứng xóc tàn bạo luôn bác ạ, được cái lợi xăng :d

nhưng đi 2 người thì lại êm, hình như honda thiết kế phuộc của Fu mập hơi cứng, phù hợp chở nặng
Huỳnh57
TÍCH CỰC
6 năm
@royboy Riêng xe tôi thì trước tưng đến tê tay, dù chỉ bơm 2kg. Tưng khi chạy qua các vạch giảm tốc hoặc đường xấu lên xuống liên tục. Xe bánh căm nhé.
royboy
ĐẠI BÀNG
6 năm
@ngoctuan-vinhlong Mình tin rằng để áp suất đúng theo HDSD là ok nhất.
Ở đây có vẻ +/- 0.2 tạo khác biệt, cho nên AE thấy xe có vẻ lỳ máy thì xem áp suất ra sao.
Mà việc này dùng tay không khá là khó nhận biết, nó không như Dream.
Sau mình mua 1 cái đồng hồ đo áp suất, rồi lúc bơm quá lên tý -> lâu phải bơm lại.
royboy
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Huỳnh57 Xe tôi so với Dream, cảm thấy 2 xe cán qua vạch giảm tốc độ gần như nhau, không cái nào tệ hơn.
Lốp Inoue NR69 IRC Vietnam, vành đúc.
.
lu-xu-bu
ĐẠI BÀNG
6 năm
Cho mình hỏi
Baga Inox 10 ly Fu Neo có xài chung cho Fu X ko vậy mọi người
tanphat210
ĐẠI BÀNG
6 năm
Các bạn cho mình hỏi mua phụ tùng xe Future 2 như dàn nhựa ở đâu ạ?
JinDo012
TÍCH CỰC
6 năm
@tanphat210 bạn cứ vào HEAD đặt hàng. Mình tin là vẫn còn tồn kho. Suzuki phụ tùng con Viva cổ giờ vô Su World đặt vẫn còn hàng nha bạn. Có điều phải chờ.
tanphat210
ĐẠI BÀNG
6 năm
@JinDo012 mình hỏi lâu rồi vẫn ko có bạn ơi
JinDo012
TÍCH CỰC
6 năm
@tanphat210 Vậy thì chịu thôi, ra ngoài mua thì chắc toàn hàng lô ko ah. Khó kiếm đc hàng trong hãng ra lắm. Chịu khó thì bạn đi hỏi nhiều HEAD lớn thử.

Cho em hỏi cách kiểm tra xe như thế nào khi ra cửa hàng ạ? Lần đầu em mua xe
đã có anh em nào gắn thùng baga phía sau đuôi xe chưa ? đang tính gắn thêm 1 cái thùng givi nhưng phân vân giữa 2 phương án : thùng 26 lít (chứa được 1 nón fullface) và thùng 49 lít (2 nón fullface). gắn thùng nhỏ thì chỉ đựng được 1 nón, muốn bỏ luôn cái balo vô ko được 😁 ; gắn thùng bự thì nhìn giống xe giao hàng, chưa kể sợ khi chạy, nó rung (vì thùng lớn), nhà sản xuất khuyến cáo tải trọng có 3 kg.
Mọi người cho em hỏi future 125 2016 xài bộ nsd 428H-DS x 108L, 14T x 36T của future x có được không vậy? Em làm mất quyển hướng dẩn chả biết thông số nsd của nó ntn nữa, sên 108 mắt là đúng rồi phải không ạ?
Huỳnh57
TÍCH CỰC
6 năm
@phuoc05pp Xài ok hết.
@phuoc05pp bạn để lại email đi, mình gửi HDSD cho
@ngoctuan-vinhlong mail mình là nguyenvanhuutinh@gmail.com bạn gửi HDSD cho mình với nha. cảm ơn bạn
đã có anh em nào gắn thùng baga phía sau đuôi xe chưa ? đang tính gắn thêm 1 cái thùng givi nhưng phân vân giữa 2 phương án : thùng 26 lít (chứa được 1 nón fullface) và thùng 49 lít (2 nón fullface). gắn thùng nhỏ thì chỉ đựng được 1 nón, muốn bỏ luôn cái balo vô ko được 😁 ; gắn thùng bự thì nhìn giống xe giao hàng, chưa kể sợ khi chạy, nó rung (vì thùng lớn), nhà sản xuất khuyến cáo tải trọng có 3 kg.
@JinDo012 cám ơn bạn, chắc mai mốt mình sẽ gắn thùng lớn, mình cũng thích gắn thùng lớn đựng cho sướng 😁
JinDo012
TÍCH CỰC
6 năm
@ngoctuan-vinhlong bạn mình nó gắn full thùng, nó bảo đi tour, thùng sau nó chở 30kg, còn 2 thùng bên hông chở mỗi thùng cũng 2x kg :|. Chạy cũng 80 - 100.
Mình với nó gắn thùng này nè, để đc có 1 fullface thôi nha.
https://pro-biker.vn/do-choi-trang-tri-xe/thung-di-phuot-givi-e43nml
@JinDo012 mình vừa xem 1 số video giới thiệu thùng Givi E43NML thì nghe giới thiệu là nên xài baga sườn HRV dành cho xe winner thì mới an toàn. ko biết cái baga đó gắn lên Fu mập được ko 😁. mấy bạn xài thùng này thì gắn ba ga thường hay là loại nào ?
JinDo012
TÍCH CỰC
6 năm
@ngoctuan-vinhlong baga HRV thì quá tốt rồi bạn ah. Chắc là chế đc lên xe cả thôi ah.
bsd insight
ĐẠI BÀNG
6 năm
Đang tính bán em Future đời đầu (fu đá bóng) để đổi em này https://honda.com.vn/old/vn/xe-may/san-pham/future-125cc/ - các bác nào chạy em này rồi cho xin 1,500 vnd report với.
@bsd insight chạy đường trường rất êm (mình chạy 40- 60km/h , ông anh mình chạy 70- 80km/h, kéo maxspeed được 100km/h). xe nặng 104 kg nên dắt lên dốc hơi khó khăn, máy êm. chạy đường phố từ tốn ko thốc ga 55- 65km/ lít , đường trường có thể đạt 70 - 75km/ lít . ko hiểu do honda cố tính thiết kế hay sao mà thắng đùm bánh sau thắng ko ăn lắm, thắng trước thì khá ok. cốp bự , để dc 1 cái fullface HJC cool (hồi xưa cân nhắc giữa nó và Jupiter , cuối cùng chọn Fu mập vì máy 125cc và cốp bự, chỉ mắc hơn 500k) 😁. mới chạy dc gần 6000km nên chưa có thông tin gì mới
@bsd insight Máy yếu hơn so với những xe khác ( 125 mà yếu hơn 100 mới đau ) Chạy khoảng trên 20.000 bắt đầu xuất hiện bệnh như dàn mũ , cò , có hiện tượng hú , NSD theo xe như hạch . Nếu chạy ngoại thành thì ok còn nội thành chạy lì xì , máy yếu chạy rất bực . Còn lại thì ok hết !
bsd insight
ĐẠI BÀNG
6 năm
@nguyennhut0507 Em mới múc mịa nó rồi, đang phi.
@nguyennhut0507 Nó yếu là do cái IC chế hoà khí kim phun đấy. Nó khống chế vòng tua, nên không bốc máy. Và max speed chỉ đc 100. Bạn gạ gẫm đc hàng nào có chỉnh đc ic thì bỏ khống chế là bốc ngay
Bữa nay rửa xe fu125 bxc mới để ý thấy dưới mối hàn chỗ cổ pô xe có một lỗ nhỏ để thoát hơi ra ko biết có công dụng gì ,anh em nào biết công dụng của lỗ nhỏ đó là
Gì cho ý kiến với
JinDo012
TÍCH CỰC
6 năm
@phuongnam093@ để xả nước lỡ xe có lội nước thôi bạn. Xe nào cũng có hết 😆.
bsoanhtt08
ĐẠI BÀNG
6 năm
@phuongnam093@ Lỗ này để hơi nước đọng lại chảy ra thôi mà
Huỳnh57
TÍCH CỰC
6 năm
Xe 2015. Bữa xa nhớt ra thấy vài cục đen đen nhỏ cỡ đầu nhang. Vớt lên thấy là cao su cứng. Chắc xong tăng cam rồi. Mới đi 2 vạn. Nhớt bán tổng hợp 1k thay. Htech 2k thay. Trước dính con Fi đổi qua con bxc cũng k thoát. Ông làm chung để chạy nát luôn. Mới 3 vạn. Làm hết gần triệu.
@Huỳnh57 Hi bác, nhờ bác nói rõ hơn dc kg? tại e kg rành xe, xe e 36k km rồi
cái tăng cam ấy nằm ở đâu, thay hết nhiêu tiền, có cần thay luôn sên cam kg bác
cám ơn bác
Huỳnh57
TÍCH CỰC
6 năm
@Maze Runner Nằm bên lốc cần số ấy. Chỉ cần thay tăng cam thôi, sên cam còn. Thay tầm 2 trăm đổ lại. Nói chung Fu thì Fu X trở về trước nên mua, Wave thì 100cc mua. Wave 110 máy lào xào không êm, đi trên 70 gào thảm thiết.
Mấy bạn cho mình hỏiCông tác Passing như hình mua ở đâu. Mình ở q9
Screenshot_2018-02-24-09-33-30-02.png
v_tuan
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Phuong nghi 1991 Ctac thì cứ vào head, còn zắc thì ra tiệm phụ tùng mua
@v_tuan Thanhs bạn nha
Ng_d_quan
ĐẠI BÀNG
6 năm
Ae cho hỏi mình mới mua bộ NSD DID cho Future mà gắn vào sên lại bị ngắn giờ xử lí sao đây ae. Để chạy thì nó căng quá mà sên 106 vẫn ngắn thì dùng loại nào đc đây ae. Có ai bị như mình k?
JinDo012
TÍCH CỰC
6 năm
@Ng_d_quan mua cọng DID 9 ly 112 mắc 😆
Các bạn cho mình hỏi.

Mình tính mua Fu 125fi mà thấy dòng gân đây nhất ra mắt hồi tháng 12 năm 2016.

Đang phân vân không biết nên chờ hay mua luôn. Các bạn có thông tin gì vè mẫu mới của Fu sắp ra mắt không chứ sợ mua về cái nó ra mẫu mới thì tức chết?

Cảm ơn!
Huỳnh57
TÍCH CỰC
6 năm
@diepvien004b Bác thích thì mua thôi. Chờ biết khi nào. Ra mới cũng phải cuối năm.
@diepvien004b Thích thì mua thôi bác ạ . Xe honda bây h chạy dc thời gian ( ~ 40.000km )cũng lắm bệnh ! Future 125 là chiếc xe tui thích nhất nhưng cũng là chiếc xe nhanh hỏng nhất !
dangappser
ĐẠI BÀNG
6 năm
@nguyennhut0507 Bậy bạ,nhanh chậm do cách chạy
@dangappser Mua đi xài thử rồi biết , phán như đúng rồi , hàng như thế nào nói như thế đó . con sirius của a mình chạy ~ 80.000km mà máy còn êm hơn con fu mập là bạn tự hiểu nhá , có sao nói vậy người đừng quy chụp là do cách chạy !
Đang cần sơn lốc máy xe 2 bên + sơn phuộc trước + sơn bô. AE nào biết chỗ uy tín chỉ giáo với. Mình ở quận 11.
phongvu141
ĐẠI BÀNG
6 năm
sau 40k km mình thay sên cam lần đầu và xe bị hú và chạy kêu lọc cọc nên mình thay lại..ban đầu chạy ngọt như mới nhưng hiện giờ từ khi thay 4k km thì hú lại.. xin các bác góp ý là do nguyên nhân gì và khắc phụ..đang định vô hãng thay lại sên cam và coi còn bị gì nữa k..hú cứ như xe côn vậy ODO hiện giờ >44k km
@phongvu141 Xe fu là hú miết rồi, ko có cách giải quyết hết, xe nào cũng vậy!!
nghe phán mà nhong hú....
@phongvu141 Đi chậm là hú là thương hiệu của Fu rồi. ĐI nhanh là hết thôi
@phongvu141 Xe mình chạy 50.000KM cũng kêu giống như xe bác , cho hỏi bác thay sên cam gì gì tổng cộng khoảng bao nhiêu tiền vậy bác ? Cám ơn !
JinDo012
TÍCH CỰC
6 năm
@nguyennhut0507 sên cam giá tầm 2 3 trăm k chứ nhiu đâu bác.
Huỳnh57
TÍCH CỰC
6 năm
Bể con tăng cam. Thay lại cảm giác đầu bị kêu, không êm như trước. Xe đi hơn 2 vạn. Cái tăng cam đâu có vẻ gì liên quan sao nó vẫn kêu đầu nhỉ.
@Huỳnh57 😁:D không hiểu gì về xe là đây. Sợi sên cam nó truyền động từ cây dên kéo cây cam đội lên cò, cò đập lên xu páp. Tăng cam ko hoạt động xích cam trùng, cây cam được cây dên kéo không đúng chu kỳ như trước nữa thì chả kêu, nó ko hư là còn may đó :eek::eek:. Ko thay ngay đi để lên ga mạnh + 1 thời gian nữa thì thay luôn giàn đầu nhé, xui xui thì cong tay dên bể trái nhé :p
Huỳnh57
TÍCH CỰC
6 năm
@kehuydiet091 Tăng cam có mỗi cái lò xo đội lên chứ hư gì nổi. Sên cam có chùng cũng k đến nỗi lệch cam đâu. Bữa ra Head nó phán bình thường. Ai nói hư thì dẫn theo vào nói chuyện với nó.
HTP@87
TÍCH CỰC
6 năm
Fu mập 125 nên gắn phuộc nào êm ái, cao bằng phuộc zin mấy bro. Trừ nice ra nha
v_tuan
ĐẠI BÀNG
6 năm
@GW007 Phuộc dream 125
JinDo012
TÍCH CỰC
6 năm
@GW007 Phuộc fu1. Phuộc nhún êm khi chạy đường trường thì chạy cua tốc độ cao sẽ dễ bị quăng đít. Có qua có lại.
v_tuan
ĐẠI BÀNG
6 năm
@JinDo012 Phuộc fu 1 cao hơn fu mập 2 - 2.5 cm.
JinDo012
TÍCH CỰC
6 năm
@v_tuan đít cao hơn xíu cho ngầu bác 😆.
mình mới mua con fu125. đổ đầy bình xăng đi được 200km thì kim xăng xuống giữa vạch đỏ. đổ thêm 60k nữa thì đầy bình đi được khoảng 150km thì kim xăng xuống giữa vạch đỏ....các bạn cho mình hỏi là nếu bắt đầu vạch đỏ thì xe đi được khoảng bao nhiêu cây vậy..... xe mình vào số 2 kêu rât to số 3-4 thì êm hon hôm bữa ra head bảo dưỡng thì thấy có chỉnh lại ốc nồi nhưng cũng chẳng ăn thua... chắc đây là bệnh chung của fu125 rồi.
@wave0750 Bệnh chung rồi bác à . 1000chiếc như 1
càng chạy lâu càng ức chế cái phanh đùm sau của Fu mập, Future Indo giá 34,8tr mà 2 phanh đĩa, bánh mâm, nản với honda VN. có bác nào khắc chế được vụ phanh đùm sau của Fu mập kém quá ko (trừ việc độ phanh đĩa do mình ngại CSGT vẫy)
Danky88
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mình đang sở hữu con Fu X FI mà sao ko thấy bệnh gì như các anh em khác kêu ca....xe mình đi 70.000km rồi ạ
@Danky88 Hôm bữa mình có thử con FU X FI chạy dc 50.000km ( chạy bằng xe mình ) máy còn rất êm ko kêu gì hết , nhìn lại con FU mập của mình thấy mà nản luôn , máy kêu như thứ gì . Nói chi FU X cho xa xôi con Fu Neo chạy dc 70.000km nó còn êm hơn xe mình nữa kìa mới đau !
@Danky88 Biết Fu mập nó dở vậy hồi trước mua FU X cũ còn ngon hơn . Bây h cở mà đổi con FuX bù tiền thêm chắc gì người ta đổi !
Danky88
ĐẠI BÀNG
6 năm
@nguyennhut0507 em ko biết có phải dòng sau làm ko bằng dòng trước hay ko,nhưng chiếc FU X của em được khá nhiều người hỏi mua,nhưng ác 1 cái là em nó chỉ cần xăng và nhớt là chạy bon bon ko có bất cứ 1 biểu hiện nhõng nhẽo hay gì nên vẫn còn khá yêu,chỉ là dàn mủ Fu X mua ko ra,phải order lâu lắm nên e phải chạy kỹ thật kỹ ạ
@Danky88 Chúc mừng bác có 1 chiếc xe ngon lành ! Mình rất thích dòng Fu nếu bây h bán ko biết mua xe gì cùng cấp ( cùng tầm giá ) . Đợi dòng Fu mới xem sao đã !

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019