Theo Auto Pro nói thì giờ anh nào chính sách hậu mãi tốt thì thắng thôi: Honda bảo hành 2 năm còn Nozza bảo hành 1 năm. Thời gian bảo hành, đó cũng là điều người tiêu dùng quan tâm để đưa ra quyết định:giggle:
Hii chú em tech chắc muốn nhồi sọ forum tinhte hay sao đó, điệp khúc " bảo hành 2 năm, doanh số 1.9 xe bán ra, 3 nhà máy" làm riết giống như tên đó bị hoang tưởng hay sao đó, một ngày mà ko nhắc điệp khúc đó nó sống ko nổi.
Vì ngoài cái điệp khúc đó ra thì "chuyên gia" của chúng ta còn biết gì nữa đâu. Chuyên gia gì mà người ta hỏi chút về kỹ thuật hay cấu tạo động cơ ra sao là thấy lặn còn nhanh hơn cá.
Tư vấn vậy là đúng rồi. Đỡ hơn mấy chú ko có điệp khúc gì nên cứ bới lông tìm vết lỗi Honda, cả cái ốp pô người tiêu dùng tự lắp cũng bảo là lỗi Honda. Haizzz. Càng dìm hàng thì Honda càng bán chạy thôi
Đèn xi nhan sau lòi ra thì áp dụng từ lâu rùi gaga ạ, cub 50 ngày xưa cũng lòi còn ghê hơn nhưng có sao đâu, mấy khi mà gãy dc thực tế cũng chưa thấy chiêc nolx nào gãy hết, đèn xinhan tách rời như thế vừa dễ cho ng sau biết mình xin đường, dễ thay thế, sửa chữa.Vision áp dụng cũng coi như lấy ý tưởng từ Cub ngày xưa, nói rõ thế chứ ko em tech vào khóc ăn vạ thì tội lắm.Chỉ có xinhan trước của Nolx là độc thôi.
bác có biết tới thuật ngữ under clock trong PC không? Apple nó cũng hãm clock con ipod touch và Iphone 4 từ 1GHz xuống 800MHz để cho thời gian sử dụng lâu hơn và bền bỉ hơn
Người ta máy khoẻ nhưng hãm tua để được êm và bền. Cứ để như Honda rồi lại có người than máy kêu to như Airblade =))
Sau một thời gian sử dụng xe Honda Vision, mình xin đưa ra 1 số ưu nhược điểm của xe:
Nhược:
- Mở yên sau khó khăn do phải cúi thấp, ổ khóa nấp dưới đèn xi-nhan.
- Công tắc còi và đèn xi-nhanh đảo ngược, có thể do chưa quen nhưng mình cảm thấy khó sử dụng khi cần ( gấp ) đối với còi do nằm xa so với nắm tay.
- Xe ko có đèn " sương mù " nhưng công tắc vẫn thiết kế 3 cực, dư thừa
- Do sử dụng hệ thống PGM-Fi nên sau khi mở khóa, (nên) đợi 1-2s để hệ thống khởi động mới nổ máy -> ức chế. Nhưng cái này có vẻ là bất khả kháng rồi 😃
- Mặt đồng hồ to, hiện thị rõ ràng kim xăng và tốc độ. Nhưng: phải cúi đầu mới nhìn đc đồng hồ chứ ko thể chỉ 1 cái liếc mắt xuống được -> mỏi cổ ( vì mình hay nhìn tốc độ bao nhiêu ) và nguy hiểm ( trong 1 khoảnh khắc nếu ko để ý đường cũng có thể tai nạn )
- Không có dè chắn bùn bánh sau.
- Bóp phanh trái sẽ tự động bóp luôn phanh phải nhưng thực tế có vẻ ko đáng kể, xe trườn khá dài, buột phải bóp 2 phanh.
- Có hiện tượng " rùng máy theo chu kì ", tức là sau 1 chu kì 0.5-1s ở tốc độ 40km/h xe lại rần rần lên, cứ vậy. Nếu chạy ở tốc độ trên 45km/h có vẻ ko còn nữa. Cái này có lẽ do dây đai.
- Cốp xe ko có đèn như dòng Atila, phía đáy trồi lên hơi mất thẩm mĩ 😃
- Sàn để chân nhỏ, khó có thể đặt 1 thùng nước suối Lavie ( nhưng 1 thùng bia thì được ) 😃
Ưu:
- Xe tiết kiệm xăng
- Có độ vọt của xe tay ga, tuy ko nhanh cũng đủ phê
- Xe vừa vặn với người bình thường ( đi xe phải chống chân chắc chắn mới làm chủ được, ko thể cứ ham to ham cao cho oách để khi có tình huống đơn giản nhưng ko làm chủ đc lại dẫn đến tai nạn thì vô duyên lắm. )
- Cốp xe bự, bỏ vật dụng thoải mái
- Đường kính bánh xe lớn ( so với các dòng Scooter thông thường ), tay lái khá dài nên dễ điều khiển, luồn lách mà ko sợ bị " chao xe " như Lead.
- Kính chiếu hậu to, rõ. Thiết kế mang dáng vẻ đồng bộ cao, liền mạch.
- Chạy êm, kêu vừa phải, ko gầm rú như AB hay Vespa ( cái này theo mình là ưu, có thể các bác thích tiếng rú đó cũng nên 😃 )
Mình xin tạm hết.
Trên đây là 1 số ý kiến cá nhân của mình, hiện tại mình đang đi xe Vespa Sprint và Honda CD 50 nên khi đi xe này thấy vận hành thoải mái hơn, êm ái hơn. Các ý kiến đều là cá nhân, mong muốn cung cấp thêm 1 số thông tin vui cho mọi người, chúc các bác vui vẻ 😃
Nói như chú vậy giờ anh hiểu Nou LX lý do bị kêu là hú, gầm , gào rồi. Cám ơn chú đã giúp anh hiểu thêm về công nghệ xe ga Yamaha. =))
AB Fi là xe hãng khác nên trình độ công nghệ cũng khác, không cần phải hãm tua để được êm và bền. Đó là lý do vì sao SHi máy khỏe nhưng lại êm, được mệnh danh là King Scooter. Xe Honda càng đắt tiền thì càng êm và bền, không cần đến hãm tua gì cả🆒. ( tức là có nhiều cách để êm và bền trong đó có hãm tua, và Honda chọn cách ko cần hãm tua )
P/S: Cứ để như Honda thì bán chạy như AB Fi thôi, chất lượng tốt khỏi phải nghĩ nhé🆒
King Scooter ! nói không biết ngượng ah , ở việt nam thì SH chạy sang thiệt , nhưng ở ý , nó chỉ là xe đi giao bánh pizza thôi chú tech ah , cái này do bạn của bác nói nhé ,ko tin hỏi bác phuocdh đi
chỗ màu đỏ : làm ơn cho tao bik công nghệ mới này không . Ngoài mí cái công nghệ lãng xẹt ứng dụng của HD tao chưa nghe công nghệ về lốc máy.( đừng nói là do bí mật công nghệ nên không tiết lộ hử, thế chỉ cần nói nguyên lý cũng đc xem anh nghe )
chỗ màu đen : ồ ồ xe càng đắt thì càng êm và bền chứ giề, haizz hèn gì AB nó nâng giá khủng quá nhỉ .vậy thì AB 2011 kém bền hơn Ab 2010 rùi . cái này là do mày nói ah =))
Ơ thế bác không vào Box Góp Ý Thắc Mắc coi bạn "Tô Mì Việt Nam" vừa méc vừa khóc lóc với Mod là "Nick gì gì đó cứ nói 'đéo đéo' hoài" à? Bác sử dùng từ đó coi chừng nó vừa report vừa khóc méc Mod nữa cho coi! Tội thằng bé lắm bác! =]]]
Uh, chú cứ lấy xe đó đi kéo lúa, anh biết rồi, không cần khoe. Xe anh dùng để đi chơi , ăn tối này nọ nên êm ru ngon lành. Vậy nhé. Cộng dụng của mỗi xe là khác nhau mà, haha.
Quay lại đề tài chính: chiếc Nozza này nhỏ xíu nên nhẹ đó chứ. Mấy chiếc Attila Elizabeth chắc bự hơn nên nặng khủng khiếp, trên 200kg
Bậy. Vision không nhái nè, AB Fi, Nou LX, Hayate, Sky Drive,.... không nhái nè. Đâu nhất thiết phải đi mấy chiếc nhái Piaggio làm gì. Với lại mấy chiếc nhái đó dành cho con gái không ah.