E mới mua xe và lần đầu đi côn tay mấy bác có thể hướng dẫn e về rodai đc ko. A thợ hướg dẫn xog e leo lên chạy thẳng về lun, bị tắt máy 2 lần do đường đông quá. E chỉ đi đc tới số 4 thôi và chỉ sag số 5 có 1 lần vì phải trả số liên tục. E mua xe ở quang minh ngay cầu vượt trên đg 3/2 về tới nhà là ở tân hoà đôg q6. Sáng nay e đi bấm số rồi nên hỏi kỹ để rodai đúg cách tks ae trước
@Duy hiep 92
Cách rodai bạn đọc hướng dẫn của mình ở trên rodai thì ko dc chạy 1 số qài phải lên số liên tục 500km thay nhớt và lọc 1000km thay tiếp 2 cái 1700km thay tiếp 2 cái là xong bạn có thể chạy thoải mái nhớ cột mốc wtrong này từ 0 đến 1000km ko dc chạy qá 5000rpm 1000 đến 1700 ko dc quá 7000rpm còn chạy amada từ từ bạn sẽ wen thôi mỗi ng có cách chạy khác nhau nhưng tập chạy thì tập đầm tĩnh đừng chạy theo kiểu bát nháo sau này bạn quen với kiểu chạy đầm tĩnh xe lúc nào củng bền hơn mốt có chạy xe xổ trái thì ko có bỡ ngỡ hjhj
Àk còn 1 thắc mắc nữa là lúc kẹt xe e để số 2 nhả côn lên ga thì xe giựt tạch tạch, cái này là do e bóp côn đúg k ạ. Còn e để số 3 thì trườn nhẹ k bị giựt, nên để số nào cho hợp lý, các bác hướg dẫn e 1 chút nhé.
@Duy hiep 92
Cái này phải chạy một thời gian rồi quen thôi, chứ biết cách cơ bản đi xe côn thì cứ theo đó mà làm, lần lần sẽ có rút kinh nghiệm chạy cho bản thân
Mình đã bổ máy exciter 135 côn tay 04 số và exciter 135 côn tay 05 số cùng exciter 150 côn tay 05 số và có vài nhận xét sau, các bạn nào đang đi exciter 150 đừng giận mình nhé: 01/Chi tiết vỏ máy và hộp số ex150 không dày bằng ex135, nhất là hai má của tay dên - chắc ex150 làm mỏng để nạp tốc độ cao cho nhanh, độ bền thì mình không nói. 02/ Càng lừa số của ex150 có khoảng hở quá lớn với trục bánh răng, càng lừa mỏng hơn ex135, 04/ Lò xo sú páp của ex150 ngắn hớn ex135? 05/ Dàn điện quấn và đi dây khá ẩu tả và các mối nối đã bị hở và rỉ sét sau 2.000km sử dụng 06/ Xe không có bàn đạp khởi động và hoàn toàn phụ thuộc vào bình điện trên xe - Bữa nào đi đêm trên đường vắng xe hết bình chỉ có nước...dẫn bộ đuối luôn .v.v. còn những cái linh tinh nữa mình không nói, nhưng quả thật với tỷ lệ nội địa hóa 90% của ex150 thì giá tiền mà người tiêu dùng bỏ ra để mua là không xứng đáng. Thân, đây là ý kiến của riêng mình thôi nhé. Các bạn đừng ném đá mình nhé.
@linhtalinhtinh8388
Vừa làm xong cách đây 1 tiếng xách xe ra chạy 30km từ tp về bình chánh cảm giác dàn trước cao hơn mình có hỏi thì a Nghĩa nói ty phuộc trc gần sát đít ống nên phải làm cao hơn hành trình dài hơn mới hết kêu cụp đúng cảm nhận xe hết kêu hẵn a chêm dầu mới khá căng cảm giác ban đầu nhún ko êm bằng zin nhưng về sau này càng đi dầu càng loãng nhún êm bằng zin suy ra xài thọ hơn zin và chi phí cho phuộc trc và bộ bi cổ hết 400k
@linhtalinhtinh8388
Mình ko hỏi a Nghĩa vô vấn đề đó sr bạn nhưng mình cảm nhận thì thấy phuộc trước chắc hẵn ko yếu như zin xe cao lên khoảng nửa phân lạng lách bo cua có phần tự tin
các bác cho e hỏi chút về roda máy. E chuẩn bị chạy về quê làm biển, duới 5k vòng thì ok nhưng tại sao ko được chạy lâu 1 số. e chắc chạy số 5 cho nhanh chứ xuống mấy em dướI bò về tớI nhà chắC chết
@Hoangngoc679
ngtắc rodai tránh tăng giảm tốc đột ngột và hết ga. vậy thôi. có thể các b kia nhầm jữa việc jữ nguyên 1 số chạy với jữ nguyên 1 tốc độ chạy.
@thucjotun
Ex 135 đến 150 ko phải là dòng máy đứng, là máy nghiêng, các dòng máy đứng phổ thông thì có con rai, con fx mới là đứng ấy, với lại bác chủ nói đã chạy fx mà ko phân biệt được cũng hơi lạ và với cơ chế máy đứng thì yêu cầu về nổ máy rà trước khi chạy và kiểm tra chất lượng nhớt nghiêm ngặt hơn dòng máy nghiêng rất nhiều, ae có ex cứ kỹ lưỡng chọn nhớt và chạy theo đúng quy định thì cứ yên tâm xe mình ngon, lọc nhớt cứ thay đúng định kỳ nữa nhé, mình thay lọc từ 3 đến 5 bình là thay 1 lọc. dòng 2k8 về trước máy cũng nghiêng nhưng ko dọng cọc cọc đâu, cái này ko phải cứ máy đứng hay nghiêng là vậy nhé, con fx và rai máy đứng ko nghe dọng cọc cọc đâu, tiếng cam đôi đặc trưng của nó thì có. con ex 135 từ đời 2011 thiết kế về nồi côn đã khác so với ex trước nên nó kêuluôn, chả biết đó là cải tiến hay cải lùi nữa.Nguồn 3cu bên topic khác
Mình cũng mới mua xe nên ít kinh nghiệm bảo dưỡng để giữ xe bền lắm, mong các bác chỉ giáo với:
- Roda, thay nhớt+lọc nhớt thì ở đầu topic OK rồi...... Còn thiếu gì thì bác nào nhiều kinh nghiệm bảo dưỡng xe thì chỉ mình với nha!
VDu:
1, Sên: khi nào thì thay? thay loại gì thì tốt? (Xe mình mới mua mà ở phần đằng sau nó cứ kêu xè xè ấy, chả biết tiếng gì nữa 😔 )
2, Nhông: .............. Chắc sài nhông zin thôi các bác nhỉ 😁
@masto yi
Đi trong tp thì bạn đi thông số 14-40 đề pa cho lẹ nhông thì đi Hodaka hoặc mặt trời hàng thái coi chừng mua lầm nhá nhất là nhông mặt trời có hàng loại 1 loại 2 loại 3 lun mua phải biết mua dĩa thì đi Hodaka đen lòng xéo khá đẹp và siu bền sên thì vừa vừa bạn thíc đi đầm thì đi 428HD của DiD 10 ly còn nhẹ đi 9 ly hoặc 7 ly có điều kiện thì cứ 428 oring hoặc 428Vx phốt cao su bền hơn nửa nhưng giá hơi cao
Nhông dĩa thì 2 cái 100k đổ lại sên DiD428hd thì 450k 428D thì 350k 428oring thì chừng 700 đổ về 428VX thì 1tr lẻ mấy chục tùy vô thời điểm và tùy vào túi tiền của b nữa 1 là ít tiền đi 428Hd 2 là đi lun VX khỏi phải suy nghĩ nhìu bền thì cái nào củng bền qtrong là mua đúng hàng nhông mặt trời thì của thái dĩa Hodaka của Malay Sên DiD là của Nhật nhớ là Nhật nhé đừng nghe qoảng cáo DiD thái mà mua là hàng giả đấy sên HD 136 mắt cắt sao chừa lại cái hậu mốt còn cắt nữa cắt cụt qá mốt hết tủi bỏ phí lắm đó lúc đó nhông với dĩa chưa xi nhê chưa mòn mà phải dục cọng sên thì hơi phí
thật sự em máu kéo lắm nhưng đồ bảo hộ em không có.mũ bảo hiểm kính đểu quá hạ xuống nhìn kém không tự tin.và gió to nó lật lên suốt vì mũ em không fullface.em nồng lên 125km/h gió to mũ lắc.kính mũ bị hất ra chết khiếp thì làm sao mà kéo được nữa.vẫn ấp ủ một dự án maxspeed.
ae trong diễn đàn giúp mình điều này với mình đang nghiên cứu 1 số cái liên quan về phuộc trước của Ex 150 các bạn dựng trống đứng lên nhìn 2 cái dấu mình khoanh trong hình lấy thước dây đo giùm mình từ vòng tròn màu đỏ ở trên xuống vòng màu đỏ ở dưới là bao nhiu mm xe zin chưa làm gì về phuộc nhé giúp mình cái thank mấy bạn nhiều khi xong mình sẽ có bài review về những việc mình nghien cứu giải quyết việc cụp cụp của phuộc ex 150