[Toppic] đánh giá chất lượng và các lỗi thường gặp trên EX 150

xiken1
2/3/2015 4:43Phản hồi: 198
198 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

E mới mua xe và lần đầu đi côn tay mấy bác có thể hướng dẫn e về rodai đc ko. A thợ hướg dẫn xog e leo lên chạy thẳng về lun, bị tắt máy 2 lần do đường đông quá. E chỉ đi đc tới số 4 thôi và chỉ sag số 5 có 1 lần vì phải trả số liên tục. E mua xe ở quang minh ngay cầu vượt trên đg 3/2 về tới nhà là ở tân hoà đôg q6. Sáng nay e đi bấm số rồi nên hỏi kỹ để rodai đúg cách tks ae trước
hugo008
ĐẠI BÀNG
9 năm
@Duy hiep 92 Cách rodai bạn đọc hướng dẫn của mình ở trên rodai thì ko dc chạy 1 số qài phải lên số liên tục 500km thay nhớt và lọc 1000km thay tiếp 2 cái 1700km thay tiếp 2 cái là xong bạn có thể chạy thoải mái nhớ cột mốc wtrong này từ 0 đến 1000km ko dc chạy qá 5000rpm 1000 đến 1700 ko dc quá 7000rpm còn chạy amada từ từ bạn sẽ wen thôi mỗi ng có cách chạy khác nhau nhưng tập chạy thì tập đầm tĩnh đừng chạy theo kiểu bát nháo sau này bạn quen với kiểu chạy đầm tĩnh xe lúc nào củng bền hơn mốt có chạy xe xổ trái thì ko có bỡ ngỡ hjhj
Àk còn 1 thắc mắc nữa là lúc kẹt xe e để số 2 nhả côn lên ga thì xe giựt tạch tạch, cái này là do e bóp côn đúg k ạ. Còn e để số 3 thì trườn nhẹ k bị giựt, nên để số nào cho hợp lý, các bác hướg dẫn e 1 chút nhé.
@Duy hiep 92 Cái này phải chạy một thời gian rồi quen thôi, chứ biết cách cơ bản đi xe côn thì cứ theo đó mà làm, lần lần sẽ có rút kinh nghiệm chạy cho bản thân
@lovese7en25 Tks bác
Mình đã bổ máy exciter 135 côn tay 04 số và exciter 135 côn tay 05 số cùng exciter 150 côn tay 05 số và có vài nhận xét sau, các bạn nào đang đi exciter 150 đừng giận mình nhé: 01/Chi tiết vỏ máy và hộp số ex150 không dày bằng ex135, nhất là hai má của tay dên - chắc ex150 làm mỏng để nạp tốc độ cao cho nhanh, độ bền thì mình không nói. 02/ Càng lừa số của ex150 có khoảng hở quá lớn với trục bánh răng, càng lừa mỏng hơn ex135, 04/ Lò xo sú páp của ex150 ngắn hớn ex135? 05/ Dàn điện quấn và đi dây khá ẩu tả và các mối nối đã bị hở và rỉ sét sau 2.000km sử dụng 06/ Xe không có bàn đạp khởi động và hoàn toàn phụ thuộc vào bình điện trên xe - Bữa nào đi đêm trên đường vắng xe hết bình chỉ có nước...dẫn bộ đuối luôn .v.v. còn những cái linh tinh nữa mình không nói, nhưng quả thật với tỷ lệ nội địa hóa 90% của ex150 thì giá tiền mà người tiêu dùng bỏ ra để mua là không xứng đáng. Thân, đây là ý kiến của riêng mình thôi nhé. Các bạn đừng ném đá mình nhé.
sặc.nsx không nghe.đọc hết quyển hdsd đi bác.đi qua vài cái xe tự nhớ khỏi cần hỏi ai.
Hoangngoc679
ĐẠI BÀNG
9 năm
Các bác chia sẻ cho e ít kinh nghiệm sử lý khi bị găm đinh vô lốp. Cảm ơn các bác nhiều
hugo008
ĐẠI BÀNG
9 năm
@Hoangngoc679 Đinh ngắn để chạy tới chỗ vá ép đinh dài rút đinh ra tháo bánh mang tới chỗ vá
@Hoangngoc679 Cán đinh chạy thoải mái đi bạn.
hugo008
ĐẠI BÀNG
9 năm
Mình đang làm lại combo dàn trước bên Nghĩa Ex để chút làm xong đưa đánh giá cho các bạn khắc phục lỗi phuộc trước yếu của ex 150
@hugo008 m chạy cũng k khó tính nhưng cũng hóng b cái review nhanh nhé
hugo008
ĐẠI BÀNG
9 năm
@linhtalinhtinh8388 Vừa làm xong cách đây 1 tiếng xách xe ra chạy 30km từ tp về bình chánh cảm giác dàn trước cao hơn mình có hỏi thì a Nghĩa nói ty phuộc trc gần sát đít ống nên phải làm cao hơn hành trình dài hơn mới hết kêu cụp đúng cảm nhận xe hết kêu hẵn a chêm dầu mới khá căng cảm giác ban đầu nhún ko êm bằng zin nhưng về sau này càng đi dầu càng loãng nhún êm bằng zin suy ra xài thọ hơn zin và chi phí cho phuộc trc và bộ bi cổ hết 400k
@hugo008 k thấy b đề cập là vẫn giữ zin hay thay ti hay loxo . nhưng chắc vẫn phải để time kiểm chứng nhỉ.
hugo008
ĐẠI BÀNG
9 năm
@linhtalinhtinh8388 Mình ko hỏi a Nghĩa vô vấn đề đó sr bạn nhưng mình cảm nhận thì thấy phuộc trước chắc hẵn ko yếu như zin xe cao lên khoảng nửa phân lạng lách bo cua có phần tự tin
Mình chưa mua xe nhưng đi gặp một số xe bị hiện tượng cạ bố thắng sau. kêu xè xè xè rất to
@Hoàng Khải AC tại thằng căng xích
anh em nào chỉ mình cái ! sao mình sang số 1 lâu lâu nó kêu cái cụp,cho mình ? khi vào số 1 có cần lên tí tua máy không! gà mờ xin anh em nhẹ tay.
Hoangngoc679
ĐẠI BÀNG
9 năm
Nag vừa đổ xăng, hết 55k với giá 17.880k/1l. Tính ra được 3.07l cho 168km vậY Là Mình Roda hếT Khoảng 55km/1l
Hoangngoc679
ĐẠI BÀNG
9 năm
các bác cho e hỏi chút về roda máy. E chuẩn bị chạy về quê làm biển, duới 5k vòng thì ok nhưng tại sao ko được chạy lâu 1 số. e chắc chạy số 5 cho nhanh chứ xuống mấy em dướI bò về tớI nhà chắC chết
@Hoangngoc679 ngtắc rodai tránh tăng giảm tốc đột ngột và hết ga. vậy thôi. có thể các b kia nhầm jữa việc jữ nguyên 1 số chạy với jữ nguyên 1 tốc độ chạy.
@Hoangngoc679 Roda làm gì , em về cứ kéo nhiệt tình , có con 135 roda được 600 hay 700km hay sao ấy :v
Con 150 sau 150km lên 80-90 luôn 😁
Anh Yi
ĐẠI BÀNG
9 năm
Nhiều đứa vẫn bảo ex máy đứng nhỉ.
thucjotun
ĐẠI BÀNG
9 năm
@Anh Yi Bác cho link coi định nghĩa máy nằm & máy đứng đi.E gà nên muốn tim hiểu thêm
@thucjotun Máy nghiêng chứ ko có mày nằm nha bác
@thucjotun Ex 135 đến 150 ko phải là dòng máy đứng, là máy nghiêng, các dòng máy đứng phổ thông thì có con rai, con fx mới là đứng ấy, với lại bác chủ nói đã chạy fx mà ko phân biệt được cũng hơi lạ và với cơ chế máy đứng thì yêu cầu về nổ máy rà trước khi chạy và kiểm tra chất lượng nhớt nghiêm ngặt hơn dòng máy nghiêng rất nhiều, ae có ex cứ kỹ lưỡng chọn nhớt và chạy theo đúng quy định thì cứ yên tâm xe mình ngon, lọc nhớt cứ thay đúng định kỳ nữa nhé, mình thay lọc từ 3 đến 5 bình là thay 1 lọc. dòng 2k8 về trước máy cũng nghiêng nhưng ko dọng cọc cọc đâu, cái này ko phải cứ máy đứng hay nghiêng là vậy nhé, con fx và rai máy đứng ko nghe dọng cọc cọc đâu, tiếng cam đôi đặc trưng của nó thì có. con ex 135 từ đời 2011 thiết kế về nồi côn đã khác so với ex trước nên nó kêuluôn, chả biết đó là cải tiến hay cải lùi nữa.Nguồn 3cu bên topic khác
c
chắc có khái niệm máy gần đứng bác ạ.
Hoatphiduong
ĐẠI BÀNG
9 năm
ex 150 nen chay nhot ji la ngon nhat , hien tai em dg dung nhot cua hang thay xe chay tieng may lon


Gửi từ iPhone của tôi sử dụng Tinhte.vn
@Hoatphiduong 300v bác nhé
Mình cũng mới mua xe nên ít kinh nghiệm bảo dưỡng để giữ xe bền lắm, mong các bác chỉ giáo với:
- Roda, thay nhớt+lọc nhớt thì ở đầu topic OK rồi...... Còn thiếu gì thì bác nào nhiều kinh nghiệm bảo dưỡng xe thì chỉ mình với nha!
VDu:
1, Sên: khi nào thì thay? thay loại gì thì tốt? (Xe mình mới mua mà ở phần đằng sau nó cứ kêu xè xè ấy, chả biết tiếng gì nữa 😔 )
2, Nhông: .............. Chắc sài nhông zin thôi các bác nhỉ 😁
hugo008
ĐẠI BÀNG
9 năm
@masto yi Đi trong tp thì bạn đi thông số 14-40 đề pa cho lẹ nhông thì đi Hodaka hoặc mặt trời hàng thái coi chừng mua lầm nhá nhất là nhông mặt trời có hàng loại 1 loại 2 loại 3 lun mua phải biết mua dĩa thì đi Hodaka đen lòng xéo khá đẹp và siu bền sên thì vừa vừa bạn thíc đi đầm thì đi 428HD của DiD 10 ly còn nhẹ đi 9 ly hoặc 7 ly có điều kiện thì cứ 428 oring hoặc 428Vx phốt cao su bền hơn nửa nhưng giá hơi cao
Nhông dĩa thì 2 cái 100k đổ lại sên DiD428hd thì 450k 428D thì 350k 428oring thì chừng 700 đổ về 428VX thì 1tr lẻ mấy chục tùy vô thời điểm và tùy vào túi tiền của b nữa 1 là ít tiền đi 428Hd 2 là đi lun VX khỏi phải suy nghĩ nhìu bền thì cái nào củng bền qtrong là mua đúng hàng nhông mặt trời thì của thái dĩa Hodaka của Malay Sên DiD là của Nhật nhớ là Nhật nhé đừng nghe qoảng cáo DiD thái mà mua là hàng giả đấy sên HD 136 mắt cắt sao chừa lại cái hậu mốt còn cắt nữa cắt cụt qá mốt hết tủi bỏ phí lắm đó lúc đó nhông với dĩa chưa xi nhê chưa mòn mà phải dục cọng sên thì hơi phí
Anh Yi
ĐẠI BÀNG
9 năm
bác nào kéo hết ga rồi thì thành thật cho toy cái speed với nhé, kéo hết nhá chứ k phải k dám kéo nữa 🆒
thucjotun
ĐẠI BÀNG
9 năm
Có quà hay đồ cúng ko?Nếu có thì treo giải đi,đây còn yêu đời lắm.Max Speed 90km/h
thật sự em máu kéo lắm nhưng đồ bảo hộ em không có.mũ bảo hiểm kính đểu quá hạ xuống nhìn kém không tự tin.và gió to nó lật lên suốt vì mũ em không fullface.em nồng lên 125km/h gió to mũ lắc.kính mũ bị hất ra chết khiếp thì làm sao mà kéo được nữa.vẫn ấp ủ một dự án maxspeed.
Anh Yi
ĐẠI BÀNG
9 năm
cái mũ full face thôi là kéo dc r😁 tại tụi nó k cho mượn xe kéo thôi
hugo008
ĐẠI BÀNG
9 năm
ae trong diễn đàn giúp mình điều này với mình đang nghiên cứu 1 số cái liên quan về phuộc trước của Ex 150 các bạn dựng trống đứng lên nhìn 2 cái dấu mình khoanh trong hình lấy thước dây đo giùm mình từ vòng tròn màu đỏ ở trên xuống vòng màu đỏ ở dưới là bao nhiu mm xe zin chưa làm gì về phuộc nhé giúp mình cái thank mấy bạn nhiều khi xong mình sẽ có bài review về những việc mình nghien cứu giải quyết việc cụp cụp của phuộc ex 150
1.png
Hoangngoc679
ĐẠI BÀNG
9 năm
@hugo008 Từ dưới trảng 3 tới đỉnh gioăng cao su là 170mm nhé bạn (phần thép trắng)
hugo008
ĐẠI BÀNG
9 năm
Ko bạn nào giúp mình chút ít dc sao

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019