Trải nghiệm công nghệ Subaru AWD cùng chuyên gia Kenvin Low

levuongthinh
15/11/2014 8:2Phản hồi: 36
Trải nghiệm công nghệ Subaru AWD cùng chuyên gia Kenvin Low
Tinhte.vn-Subaru-AWD-Event-960-9.jpg

Sáng nay, mình có cơ hội trải nghiệm công nghệ Subaru cùng chuyên gia Kenvin Low qua sự kiện do Công ty Hình Tượng Ô Tô Việt Nam (MIV) tổ chức. Qua 3 bài thử nghiệm khác nhau cùng với những dòng xe khác nhau, người lái có thể tự cảm nhận sự khác biệt của công nghệ AWD và đặc biệt hệ thống S-AWD, hệ thống truyền động bốn bánh toàn thời gian đối xứng. Bên cạnh đó thì người tham gia sự kiện còn có thể thử cảm giác lái mạo hiểm mà bình thường khó có được.

Sự khác biệt của công nghệ AWD và đặc biệt là hệ thống S-AWD, hệ truyền động bốn bánh toàn thời gian đối xứng, nằm ở việc hệ thống nhanh chóng phát hiện một bánh xe mất độ bám đường, thì ngay lập tức hệ thống truyền động sẽ phân phối lực kéo đến các bánh xe có độ bám đường cao nhất, giúp giữ xe cân bằng và nhanh chóng lấy tại tốc độ vượt qua những đoạn đường khó khăn.

Tinhte.vn-Subaru-AWD-Event-960-16.jpg

Ở bài thử nghiệm thứ nhất có tên là Vòng cua mini/Chạy zig zag. Mỗi người lái sẽ chạy lần lượt một chiếc Subaru Legacy rồi tiếp theo là một chiếc xe của hãng khác. Người lái sẽ chạy qua những đoạn đường với chướng ngại vật, bao gồm lái xe lách tránh chướng ngại vật đó. Bài thử nghiệm này sẽ đòi hỏi ở người lái sự nhanh nhạy, chính xác và kỹ năng lái cũng như thử nghiệm được hệ thống truyền động bốn bánh toàn thời gian đối xứng S-AWD của Subaru.


Tinhte.vn-Subaru-AWD-Event-960-7.jpg

Bài thứ hai là Thắng gấp. Ở bài này người lái sẽ sử dụng xe là Subaru Forester và xe tương đương của hãng khác. Người lái sẽ tăng tốc xe lên quá mức 60 km/h sau đó thắng gấp và đánh lái nhẹ để tránh chướng ngại vật. Đây là một kỹ năng sống còn để tránh khỏi tai nạn trong trường hợp bất ngờ có chướng ngại vật trước mặt. Với khả năng của hệ thống truyền động bốn bánh toàn thời gian đối xứng Subaru S-AWD thì việc thắng gấp sẽ được cải thiện nhờ hệ thống bám đường hơn và phản ứng nhanh hơn, kịp thời hơn.

Tinhte.vn-Subaru-AWD-Event-960-17.jpg

Bài thứ 3 là Đổi làn đường tránh chướng ngại vật. Bài này là cơ hội để người lái trình diễn khả năng chuyển làn đường và tránh chướng ngại vật một cách an toàn. Đây là kỹ năng lái xe mang tính phòng tránh, tự bảo vệ cho bản thân. Đẻ làm được điều này cần xe phải mạnh mẽ và khả năng phản ứng nhanh.

Bên cạnh đó, Subaru còn bố trí các khu vực thử nghiệm để chứng minh sự hiệu quả của hệ thống AWD trên một chiếc Subaru XV. Trong trường hợp có bánh xe nào bị mất độ bám thì hệ thống AWD sẽ tự động điều chỉnh việc phân bổ lực kéo để đảm bảo chiếc xe vận hành tốt nhất. Subaru cũng thử so sánh XV và một chiếc Mazda CX-5 sử dụng hệ thống real-time AWD. Sự khác biệt cũng là khá lớn trong bài thử nghiệm này.

Các bạn có thể xem qua video để hiểu rõ hơn về các bài thử nghiệm mô phỏng của Subaru.


Về Kenvin Low, anh từng là tay đua xe quốc tế và hiện đang làm huấn luận viên chuyên nghiệm về lái xe an toàn của AADA.

Quảng cáo


Một số hình ảnh khác tại sự kiện:

36 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Công nghệ phục vụ cuộc sống. tranh thủ làm cái review trong lẫn ngoài có phải hay không bác
Mazda không thích những thử nghiệm này! Xem ra Subaru chiếm ưu thế quá!
Ô tô còn chưa có nên vào cái xem chơi thôi rồi lại đi ra 😆
xuanthuy1003
ĐẠI BÀNG
9 năm
@congzing xe bus cũng chưa có công nghệ này bác ạ. Em còn chưa có xe máy, đi xe bus suốt nên biết 😃)
Chiếc CX 5 đem ra thử là phiên bản 1 cầu trước mà đi so với AWD, vãi cả so với chả sánh
@pham duc quyen làm j dẫn động cầu trc trời mình mới nghe đó bản này là cx5 awd 2 cầu đó
@akirafine bọn test xe nó lừa mình đó, khi chiếc cx5 lên dốc nó quay bánh trước không à, nếu awd thì khác rồi
@pham duc quyen AWD đấy bác ạ, quan sát kỹ lại đi.
thiencau1993
ĐẠI BÀNG
9 năm
Mazda Cx9 đâu sao ko mang ra , 4WD
KLQ nhưng nhạc trong clip là nhạc trong vlog của JVevermind
đúng là CX5 nhưng ko rõ có AWD bị offline?
@DaiViet4000+ Làm gì có AWD, khi chiếc CX 5 lên dốc nó quay bánh trước tít thò lò mà bánh sau có chạy đâu ?
Subaru bán xe đắt quá, mềnh chịu. bạn mềnh thì mua xe Legacy cũ chạy ngon khen típ mắt.
Subaru mà có chiến lược giá như Mazda thì ngon ngay!?
autoengine
TÍCH CỰC
9 năm
nhắc đến subaru phải nhắc đến động cơ Boxer
nhanh và an toàn
An toàn ghê ^^
whatzluv
ĐẠI BÀNG
9 năm
subaru động cơ boxer đặt ngang nổi tiếng về cảm giác lái
thấy khác mỗi lúc nó phân biệt real time AWD của CX-5 với AWD của bọn subaru, cái test ban đầu hình như bố chạy subaru hơi quá tự tin nên bị lố đà chỗ khúc cua đầu :rolleyes:
Cx bản fwd thì phải...đc lúc có khả năng nhìn đc có phải awd hay fwd thì lại có cái subaru cam đi qua ==
@anonymous241 Đúng là CX5 bản AWD. Hệ thống truyền động 4 bánh chủ động của Subaru thì ngon rồi, nhưng ở VN với mẫu xe CUV như CX5, XV... thì chủ yếu đi trong đô thị, đâu có đi đường xấu hoặc offroad đâu nên đôi khi hệ thống AWD hay S-AWD cũng không phát huy tác dụng lắm. Vấn đề vẫn là các thiết bị giải trí, an toàn khác của xe, khả năng tiết kiệm nhiên liệu ra sao... đó là các yếu tố khiến khách hàng chọn mua.
@samsungwave Đúng như bạn nói, 2 cầu kể ra cũng rất phí, tốn xăng + thêm chi phí + sửa chữa tốn kém. nhưng 2 cầu chạy đường trường trời mưa thì toẹt vời rồi 😁
tài xế non tay quá, giây thứ 21 đã quay tay lái nhầm vào cả gạt nước, non quá
@relam.vn mềnh đoán là thành viên mới gia nhập Tinhte ngồi vô lăng testdrive😃

Mà sao sân bay này lại cho xe lượn lờ đc nhỉ?
nforce
TÍCH CỰC
9 năm
Cam thần thánh đâu phải sở trường ở màn lạng lạng này chứ. Nó ko có AWD, không có VSC mà. Sở trường của Cam là mua đi bán lại thôi.
phat277
ĐẠI BÀNG
9 năm
không biết so sánh với 4Matic, Quattro và đặc biệt là Xdrive thế nào nhỉ?...
@phat277 Quattro trên các dòng A từ 6 trở xuống dùng vi sai điện tử hoặc bán điện tử nên không hiệu quả như các dòng R, RS hay A8. XDrive của BMW là tên gọi mới của XI cho hiệu năng trên tuyết rất tốt. 4Matic thì khá ổn trong môi trường thường gặp nhưng có thể xem là kém nhất trong cả 3 hãng Audi, BMW và Merc
htorancel
ĐẠI BÀNG
9 năm
Xem clip CX5 hình như đã bị off AWD. Cho chạy vài chục giây rồi bật chở lại. Chán với mấy ông đang test xe quá.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019