[Trên tay] Exciter RC 2014: thiết kế và động cơ như cũ, tem mới, giá không đổi

cuLong
31/5/2014 4:44Phản hồi: 452
[Trên tay] Exciter RC 2014: thiết kế và động cơ như cũ, tem mới, giá không đổi
exxciter-rc-2014.jpg

Vẫn sử dụng thế hệ thứ 2 cho Exciter 2014, như vậy là Yamaha VN đã giới thiệu mẫu xe Exciter mới với thiết kế, kiểu dáng như cũ, điểm thay đổi duy nhất chỉ là thêm màu sắc và tem xe, giá bán cũng giữ như cũ, tức 40 triệu đồng cho bản RC - côn tay, bản Exciter R - côn tự động 4 số có giá 37 triệu. Trong tem xe của Exciter 2014 côn tay, số 10 (ý nghĩa kỉ niệm 10 năm phiên bản GP) đã được bỏ đi, bản RC có các màu đen/xám, đen/trắng, đen/vàng và đen/đỏ, bản GP 2014 chưa được ra mắt.


exxciter-rc-2014 (17).jpg

Exciter 2014 vẫn giữ nguyên động cơ như các đời 2011-2013, chúng ta có động cơ 4 kì 135cc, 1 xi-lanh, làm mát bằng dung dịch. Công suất tối đa của động cơ này là 12,5 mã lực tại tốc độ vòng quay 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại là 12,9 Nm tại 6.000 vòng/phút. Các thông số kỹ thuật khác vẫn không có gì thay đổi so với đời 2013. Chỉ có một điểm đáng chú ý là cả hai phiên bản Exciter R và RC 2014 sẽ có thời gian bảo hành lên đến 3 năm/30.000 km, ở đời 2013 trở về trước thì thời hạn này chỉ là 1 năm/12.000 km.

exxciter-rc-2014 (13).jpg


Như vậy là không có bất kì thay đổi nào trên Exciter 2014, ngoại trừ việc thay đổi tem mới, do đó Exciter 2014, đặc biệt là phiên bản côn tay. Do đó hầu như không có khác biệt gì đáng kể khi chọn mua giữa bản 2013 và 2014, vì vậy bạn nào thích màu, tem gì thì cứ chọn chiếc đó, không có nhiều ý nghĩa khác nhau.

exxciter-rc-2014 (28).jpg

Trên thực tế thì mình có chạy thử Exciter RC 2014 (côn tay) được 1 ngày, quãng đường khoảng 60km. Theo cảm nhận nhanh của cá nhân thì với những người đã quen với việc điều khiển xe tay côn thì Exciter rất hiền và dễ làm quen, thậm chí là chỉ cần tập một lúc thì các bạn nữ cũng chạy được chiếc xe này, do xác xe không quá nặng (trọng lượng khô 111kg), tay côn nhẹ, chiều cao yên cũng không quá cao (775mm).

exxciter-rc-2014 (9).jpg

Một điểm mình cũng nhận thấy ở chiếc Exciter RC 2014 chạy thử có khác so với bản 2011 của mình trước đây, đó là có vẻ như Yamaha đã phân bố lại trọng lượng xe đều hơn giữa nửa trước và nửa sau. Nhờ vậy mà đầu xe không có cảm giác nặng nặng khi dắt bộ như một số xe thỉnh thoảng gặp. Kèm theo đó là có vẻ như phuộc sau đã được làm tốt hơn, xe không bị sàn bánh sau khi chạy qua các gờ giảm tốc.

exxciter-rc-2014 (31).jpg

Sức mạnh của xe thì không có gì thay đổi, vì vẫn sử dụng động cơ cũ, thông số cũ. Chỉ với 60km chạy thử thì mình chưa kết luận được mức hao xăng của Exciter RC 2014, tuy nhiên với bản RC 2011 của mình từng chạy 2 năm, có thể nói Exciter côn tay đạt ít nhất 40km/lít xăng, trong điều kiện chạy cực kì thoải mái mà không cần để ý tới việc tiết kiệm xăng.

Vẫn là thiết kế cũ do đó đèn xe của Exciter 2014 cũng không có gì thay đổi, đèn sử dụng điện máy, tức là chỉ sáng khi chúng ta nổ máy xe, và kéo ga thì đèn sáng hơn là khi đang nổ garranty. Ở chế độ cốt (chiếu gần), vệt sáng của đèn ở trước mặt khoảng 5 mét, trong khi đèn pha sẽ chiếu cao và xa hơn, ngang tầm 3-4 mét của các bảng báo hiệu giao thông.

Quảng cáo



exciter.gif
Đèn xe vẫn như cũ, không cải tiến

452 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mình vẫn thích Exciter màu xanh 2009 hơn, kiểu dáng mới này thấy bình thường quá .

Dự là sắp có 1 tập đoàn vào thắc mắc cái từ "trên tay"
@dualshock Chuẩn bác 😁 đọc sao hiểu dc rồi,có bài nào có chữ trên tay xe máy,oto là y như rằng.
@dualshock Trôll tý, "Lại trên tay" kaka vì đây vẫn là anh giới thiệu chú RSX hôm bữa...đề nghị sửa lại "dưới mông" :v
@dualshock Đúng là cậu nhóc, dự là cái cậu dự chỉ để câu like thôi.
Chả có tính xây dựng cộng đồng gì cả
@anhtuan000 Cậu mới là cậu nhóc đấy chú bé ạ !
Dahaka321
TÍCH CỰC
10 năm
rõ chán, chẳng lên được động cơ FI
kiji1340
ĐẠI BÀNG
10 năm
@Dahaka321 ráp cục máy fz150 dzô.... vừa đc 150 vừa fi =))
tit.dz
ĐẠI BÀNG
10 năm
@Dahaka321 bác có tin đổ đầy binh đi đc 190km với em không ạ, xe em chạy 2 vạn rồi, như thế là ít hay nhiều mà phải FI?
Crix87
ĐẠI BÀNG
10 năm
@Dahaka321 Mình chạy con tem màu cam / 2013 - không có fi thật buồn. ngốn xăng không nhìu cũng không ít.
hoangtuannd
ĐẠI BÀNG
10 năm
ấy, mình mới góp ý cái giờ đã có [trên tay] rồi 😁
Có mỗi cái dáng xe mà thay tem là lên đời mãi như vậy hoài sao trời ? :eek:
Còn chiêu nào khác hay không nhỉ ?

Hài không thế tả được, đến bao giờ thì dân mình mới được bỏ tiền ra => mua sản phẩm như một khách hàng đúng nghĩa , hay là như câu bọn nó hay nói => khách hàng là thượng đế ? 🆒 Chắc lâu đây :rolleyes:








Gõ xong và gửi đi tức thì từ vỉa hè Tinh Tế !
@Mi Xì Trét Bà Tám Bạn phải sang đâu đó chẳng hạn như Indonesia, giá xe rất ngon.

Tiện thể luôn, xe cộ (dòng phổ thông) gần bão hòa tại vn. Hd, Ya đầu tư như mưa mà market ko tương ứng với tính toán. Bây giờ chơi tăng giá ko ai mua, tăng lượng bán ra ko được nên chỉ có bớt chi phí bằng nhiều cách, từ vl, pp chế tạo, nhà cung ứng, đến cả lớp sơn.....
Ntd VN mình thiệt


Fire from my F86 Sabre with auto targetting system
@origami senshi Trước đây mình mua Nouvo LX chỉ vì con Ex cũ quá nhỏ, không khác gì Sirius. Mua xong con Nouv 4 2 tuần thì Ex 2011 ra. Tiếc đứt ruột vì kiểu dáng quá đẹp, hầm hố, bự con.
Mình thì thấy Ex mới này đẹp và men hơn Ex cũ. Chỉ có máy móc thì không bằng Ex cũ thật.
ndt_lucky
ĐẠI BÀNG
10 năm
@Mi Xì Trét Bà Tám vòng đời 1 sp thường từ 4 đến 5 năm bác.
thay đổi liên tục cho nó chết ak, mà sao phải thay đổi khi vẫn còn bán tốt.
bây giờ bác mua ko phải là mua sản phẩm như 1 kh đúng nghĩa ak, thế bác là cái đ** gì
DoiItGap
ĐẠI BÀNG
10 năm
@Mi Xì Trét Bà Tám
Thay tem để khách hàng có nhiều lựa chọn hơn, chứ có thay giá đâu mà anh em phải la ó. một chiếc xe vòng đời phải từ 4-5 năm. EX nhu cầu hiện nay vẫn còn rất nhiều thế nên Yamaha làm vậy là hợp lý bác ạ
2014 exciter là chiếc xe đáng để mua
V’t
TÍCH CỰC
10 năm
Ngon
Yêu exciter từ lâu mà chưa dám cưới hix
😁 thắc mắc là sao các xe của Ya như mấy con tay ga có Fi rồi mà dòng EX mãi ko có Fi cho bằng bạn bè (Thái Lan) nhỉ,dù EX giống như kiểu flagship của Ya vậy.Tiêu chí mình chọn là xe ga thì Honda xe số thì Ya
rhxshine92
ĐẠI BÀNG
10 năm
@nhoccavali91 Mình nghĩ khi nào thằng Ex hết hot thì nó mới tung Fi.
Chứ giờ đang ngon tung ra uổng phí :Đ
@nhoccavali91 ủa ex Thái có FI hả bác?!
@nhoccavali91 Chắc bên Ya có liên kết với bên xăng cộ gì đấy ấy mà , cứ để vậy cho bên xăng cộ họ sống nhờ thêm 1 time nửa :D Chứ như con Future bên Honda đã áp dụng FI lâu rồi nhìn cái đồng hồ cũng thích nữa :D
Cùng một bộ tem nhưng lên con EX RC đẹp hơn trên con Nouv SX RC 😁
hoangtuhg
ĐẠI BÀNG
10 năm
tưởng trên mông chứ 😁
catbuitcs
TÍCH CỰC
10 năm
@hoangtuhg Trên yên thì hợp lí hơn 😃
@hoangtuhg dưới mông chứ trên mông thành xe nó cưỡi mình à?
huanneu
ĐẠI BÀNG
10 năm
@hoangtuhg dưới mông chứ bác :D
từ bản 2011 trở lên đẹp thế mà nhiều bác cứ đi so với bản cũ rồi chê xấu em không hiểu nổi ~~
thqt1b
TÍCH CỰC
10 năm
@tbdat11 Mình ko có so xe ga với xe số. Vì đã là xe ga thì ko con nào tiết kiệm cả. Nhìu ng ko hỉu ý mình hay sao ấy. Hồi xưa mình thik 2 con đó, thì mấy ktv trong head có góp ý là mún mua thì chỉ nên mua 1 trong 2 con đó, so xe ga thì khó ai hơn Air - nếu mún đi xe ga mà ko lo khoản uống xăng, còn xe số lúc đó chỉ mỗi con Ex là chạy đường xa tốt, bốc. Sẽ có ng nói là sao ko chọn thêm Ju, Siri, hay .... thì xin thưa, mình chán mấy con đó rồi. Túm lại, đại ý của mấy ktv đó là: thik xe ga thì nên mua air, còn mún đua thì chọn Ex. Cmt lại cho ai chưa hỉu mà cứ thik làm ông cố nụi ( trừ bạn này ra 😃 ).
@thqt1b Có khi nào do trình người đi nữa không 😁.
@thqt1b bác giả ngu hay ngu thật vậy? Chiếc ex mới với chiếc ex cũ, mỗi chiếc có vẻ đẹp riêng. Mang con mắt ghẻ của mình đi phán chiếc này đẹp hơn chiếc kia. Còn tôi mua xe để đi chứ k phải mấy thằng trẻ trâu đầu đường xó chợ như bác đâu mà mang xe ra đua
Rõ ràng là Yamaha đang cạn ý tưởng.
@quangloc999 comment như vậy có vui hơn ko bạn, thiết nghĩ có chạy con xe nào của yamaha ko mà bô bô cái miệng thế .
@quangloc999 Cái đầu của hãng xe nó lớn hơn cái đầu của bạn đó.Yamaha làm vậy cũng vì lợi ích của khách hàng thôi nếu mà năm nào cũng đòi nâng cấp nào là kiểu dáng,F1,150.v.v.v thì liệu ai còn muốn mua nữa không khi biết rằng 1 năm sau xe mình sẽ lỗi thời ?
@quangloc999 rỏ ràng là chú cạn câu nói. câu này nghe nhàm còn hơn là thứ bạn đang nói cạn ý tưởng đó.
ko biết tí gì về kinh doanh thì. im mồm
@quangloc999 chẳng hiểu cạn ở cái điểm gì cơ=))) bạn xem hết tất cả những con mới ra của yamaha chưa mà phát ngôn như thánh vầy=)) cái j tốt rồi, thì giữ nguyên chứ lsao mà phải thay đổi? họ có chiến lược kinh doanh của họ, có thể với họ Ex chỉ nên dừng ở đó thì sao? mà biết đâu lại có con xuất sắc hơn ex sắp ra nữa thì sao? làm sao bạn biết được? Còn cạn í tưởng hay không? cứ xem mấy dòng thể thao, phân khối lớn của yamaha rồi hẵng nói nha. con nào cũng cháy hàng hết cả đó
@sieunhandienquang11 Các bạn ý muốn 1 năm đổi thiết ké 1 lần như smartphone cơ 😁
thqt1b
TÍCH CỰC
10 năm
Ex đời đầu là nhìn ổn nhất. Có chất thể thao bụi, mấy đời sau này chỉ có cái dáng, máy móc có khi thua cả đời đầu côn tự động.
sck84
TÍCH CỰC
10 năm
@thqt1b Đang đi e RC2011, đi gần 2 năm-hơn 2 vạn km...và vẫn như lúc mới mua ^_^
vậy là con 2012 = 2013 = 2014 . chỉ khác dán tem.
chắc là công suất máy móc đã cải tiến đến cực đỉnh của yamaha.
Phút cuối của clip có em gái áo đen chup hình tự sướng post facebook
Thay tem, đổi tên, lại "học bài của ông honda".
thqt1b
TÍCH CỰC
10 năm
@chaihanoi2012 Thì lòng vòng cũng thế. Với tình hình mấy nước ĐNA " vùng trũng " thì có lẽ chỉ cần thiết kế như vậy thôi, tận thu đến khi ko thể bán dc chiếc nào nữa thì mới ra bản thiết kế khác.
thaithan98
ĐẠI BÀNG
10 năm
@chaihanoi2012 Chuẩn, bài này có vẻ được nhiều ông áp dụng quá.😔
@chaihanoi2012 nói như bố . Bố có biết thiết kế, đầu tư lên 1 dây chuyền sản xuất xe nó tốn như thế nào ko ? Người làm kinh doanh người ta có đầu óc cả đấy. Họ tham khảo thấy thị trường mẫu xe này vẫn còn bán được, và thậm chí sẽ có doanh số tốt hơn nếu cải tiến những điểm khiếm khuyết của nó. Thì người ta chả tội gì vội tốn tiền của thay dây chuyền mới, càng có thời gian để R&D sản phẩm mới. Cái đó nó gọi là vòng đời xe. Có những mẫu xe ô tô ra đời từ thập niên 70 đến nay đã được > 40 năm mà kiểu dáng nhiều khi vẫn giữ nguyên, hầu như không thay đổi. Điển hình là Land rover Defender, Range Rover, Mer G class.... hãy suy nghĩ và tìm hiểu kỹ càng 1 chút trước khi nói và đòi hỏi.
pham.QA
TÍCH CỰC
10 năm
@viethalong là người tiêu dùng đòi hỏi sự thay đổi thiết kế cũng không được sao bác .Mình cũng muốn nó thay đổi thiết kế lắm đây
catbuitcs
TÍCH CỰC
10 năm
Đợi mãi mà chưa thấy ra mắt FZS 2014 😔
Tuyệt vời. Change nhiều vào. 2015 anh sẽ cưới em. Mấy mod tinh tế khoẻ thật Lý Đức phải gọi là ông nội. Trên tay cái đt mấy gam thì không sao nhưng trên tay cái xe máy hơn tạ vẫn ok. Ngoài ra còn nhấc bổng cái ôtô cả tấn bằng 1 tay.
o_Othiếu 2011 rồi kìa bạn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019