Khi mới nhìn qua chiếc xe concept độ phong cách Bagger này ắt hẳn anh em sẽ vô cùng ấn tượng trước kiểu dáng vô cùng độc đáo của nó. Đơn giản là vì giữa đám đông những chiếc xe độ Cafe Racer, Bobber, Tracker đã quá phổ biến, chiếc concept này nổi bật với một phong cách nửa biệt dị, nửa phù phiếm và nó cũng sở hữu một sự quyến rũ khó cưỡng đối với những ai chưa biết gì về Bagger.
Chiếc concept độ phong cách Bagger là một trong những dự án đáng tự hào của xưởng độ STD (viết tắt Sang Thanh Đa, tên gọi thân mật của anh Sang chủ xưởng). Tính cho đến thời điểm viết bài, dự án xe concept độ Bagger đã qua mốc 1 năm và cũng là một trong những dự án dài nhất anh Sang từng theo đuổi. Điều đó đã cho thấy phần nào tâm huyết và cả lòng đam mê nghiêm túc của anh dồn vào chiếc xe này. Tuy nhiên, chiếc xe này hiện vẫn chưa có tên chính thức.
Tất cả những gì chúng ta biết là chiếc xe được độ dàn ngoài (hay còn gọi là bodywork) dựa trên chiếc Honda Fury 1300 phân khối. Gần như mọi thứ đều được thay đổi trừ động cơ và khung gầm để phục vụ cho việc “lột xác” từ một chiếc chopper nguyên bản thành một chiếc bagger như chúng ta thấy.
Chiếc concept độ phong cách Bagger là một trong những dự án đáng tự hào của xưởng độ STD (viết tắt Sang Thanh Đa, tên gọi thân mật của anh Sang chủ xưởng). Tính cho đến thời điểm viết bài, dự án xe concept độ Bagger đã qua mốc 1 năm và cũng là một trong những dự án dài nhất anh Sang từng theo đuổi. Điều đó đã cho thấy phần nào tâm huyết và cả lòng đam mê nghiêm túc của anh dồn vào chiếc xe này. Tuy nhiên, chiếc xe này hiện vẫn chưa có tên chính thức.
Tất cả những gì chúng ta biết là chiếc xe được độ dàn ngoài (hay còn gọi là bodywork) dựa trên chiếc Honda Fury 1300 phân khối. Gần như mọi thứ đều được thay đổi trừ động cơ và khung gầm để phục vụ cho việc “lột xác” từ một chiếc chopper nguyên bản thành một chiếc bagger như chúng ta thấy.
Những gì dị biệt nhất có lẽ đều tập trung ở phần đầu chiếc xe. Đường nét táo bạo và thiết kế cũng rất hiện đại này được lấy cảm hứng từ mẫu siêu xe của Ý, Lamborghini Gallardo. Sau khi xem hình ảnh trước và sau khi chiếc xe được độ phần đầu, chắc hẳn chúng ta sẽ không khỏi ngưỡng mộ quá trình anh Sang, cộng sự và nhóm độ của mình biến hóa phần đầu nguyên bản có phần yếu đuối của chiếc xe trở nên mạnh mẽ, cực đoan và rất phù hợp với tổng thể ngoại hình mới.
Trên là hình ảnh chiếc xe đang trong giai đoạn độ phong cách Bagger nhưng phần đầu còn nguyên bản
Đây là hình ảnh dàn đầu sau khi hoàn thiện nhìn mạnh mẽ hơn và 2 dải đèn LED đỏ tạo sự nổi bật
Sẽ càng ngạc nhiên hơn khi biết sản phẩm cuối cùng được hình thành chỉ từ những bản vẽ tay chứ không hề được thiết kế công nghiệp trên CAD và việc tạo hình đúc khuôn đều được thực hiện thủ công, không có sự can thiệp của máy móc hiện đại.
Bộ đèn pha halogen nguyên bản được thay bởi bộ đèn pha nhiều bóng projector của những chiếc Harley Davidson đời 2014. Bộ đèn mới được đặt trực tiếp chính hãng từ Mỹ là một sự nâng cấp đáng giá, không chỉ góp phần tăng thêm vẻ hiện đại cho chiếc xe mà còn thể hiện “chất chơi” của chủ xe và sự sáng tạo của người độ.
Một điểm không thể không nhắc đến trên chiếc concept này đó chính là bộ bánh mâm trước 26" với hoạ tiết trống đồng độc đáo. Lần đầu được chiêm ngưỡng bộ mâm này mình cứ ngỡ nó phải được đặt hàng hay gia công từ nước ngoài. Nhưng thật bất ngờ khi anh Sang cho biết rằng chỉ có phần phôi mâm là được nhập, còn lại mọi công đoạn lên ý tưởng và gia công đều được thực hiện tại Việt Nam. Để làm được điều này đòi hỏi người độ phải có một tầm hiểu biết nhất định về cả văn hoá lẫn trình độ kỹ thuật mới thể hiện được ý tưởng hay và lạ một cách gần gũi như thế.
Quảng cáo
Nói đến phong cách bagger thì đuôi xe là phần để những tay chơi so kè với nhau. Vì nơi đây tập trung 2 thùng xe tạo dáng xe trường dài, và thanh thoát. Dĩ nhiên tổng thể một chiếc xe độ phong cách Bagger sẽ phảng phất chút ma quái, chút gì đó rất phù phiếm hay cũng có thể là kiêu kỳ nhằm phân biệt với những phong cách bụi bặm, phong trần của cafe racer, bobber, tracker được nhiều người theo đuổi hơn chăng?! Phần thùng xe được tạo hình từ vật liệu sợi thuỷ tinh composite, phần trong được lót vải nhung và nhóm STD còn chu đáo lắp thêm một cây ty để tự động nâng phần nắp lên khi cần mở thùng ra.
Một điểm khá thú vị là mẫu concept này được trang bị hệ thống treo khí nén, có thể điều chỉnh nâng hạ gầm theo nhu cầu. Vì thế khi cần chủ xe vẫn có thể hạ gầm xe thật thấp để trình diễn, còn bình thường thì nâng cao lên tiện cho việc di chuyển. Bên cạnh đó, dàn pô cũng được anh Sang tự dựng lại hoàn toàn cho hợp với phần đuôi xe mới.
Chi tiết nguyên bản có thể thấy được là mặt đồng hồ tốc độ, tuy nhiên phần ghi đông và động cơ đã được phủ một lớp sơn đen nhám cứng cáp hơn thay cho lớp xi bóng hào nhoáng cũ. Động cơ sử dụng trên Honda Fury là loại 2 máy V-twin 1300 phân khối, cho công suất 57 mã lực và mô men xoắn cực đại 107 Nm. Chiếc xe đi kèm hộp số 5 cấp.
Quảng cáo
Ngoài ra, chiếc concept cũng sở hữu rất nhiều chi tiết độc lạ khác được làm tỉ mỉ để mang lại dấu ấn cá nhân cho chủ xe như: gương chiếu hậu, bàn đạp thắng/côn,…
Chắc hẳn sẽ có nhiều người hỏi về chi phí để thực hiện nên một dự án xe vô cùng độc đáo này. Tuy nhiên, anh Sang có chia sẻ rằng vấn đề chi phí nên được giữ kín để tôn trọng chủ nhân của chiếc xe, người đã bỏ rất nhiều tiền bạc, thời gian, và cả công sức để có được một chiếc xe thể hiện được cá tính của mình. Nếu yêu thích và muốn tìm hiểu về những dự án xe độ độc đáo của xưởng STD, các bạn có thể theo dõi thông tin tại fanpage: STD Motocycle Custom
Trong bài có sử dụng một số hình ảnh do STD cung cấp