Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[Trên yên] Exciter GP 2012

diorlee
14/10/2012 14:8Phản hồi: 528
[Trên yên] Exciter GP 2012
[​IMG]

Trong vài năm trở lại đây ở phân khúc xe côn tay dưới 150cc, có lẽ Exciter của Yamaha Việt Nam vẫn đang một mình một đường bởi cả Honda lẫn Suzuki vẫn chưa phải là những đối thủ xứng tầm bởi nhiều nguyên nhân khách quan.

Dù Yamaha Việt Nam chưa chính thức giới thiệu Exciter GP phiên bản mới 2012 nhưng hôm nay ngày 14/10/2012 mình đã ra đại lý 3S của Yamaha để trải nghiệm thực tế chiếc xe côn tay 5 số phiên bản mới này của Yamaha. Đúng như những hình ảnh rò rỉ trên mạng thì Exciter GP 2012 chỉ có một số thay đổi nho nhỏ nhưng theo mình đó cũng là nâng cấp đáng kể đối với chiếc xe này dù có một số chi tiết chưa hài lòng cho lắm mà mình sẽ nói ở dưới đây.

Về kết cấu tổng thể thì vẫn như theo lộ trình nâng cấp của Yamaha. Nghĩa là phiên bản này Yamaha chỉ thay đổi 1 chút về bộ tem và phối lại màu sắc chứ không thay đổi kiểu dáng do đó mình nghĩ đây chắc chỉ là bản nâng cấp âm thầm của Ya để phù hợp với đợt nâng cấp của 2 phiên bản RC và R. Sau 1 hồi đắn đo quyết định chọn mua Exciter GP đời 2011 (GP11) nhưng cuối cùng mình chọn đời 2012 với suy nghĩ đã mua xe là phải mua xe đời mới.

Thay đổi đầu tiên của Exciter GP đời 2012 (GP12) là bộ tem xe mà chúng ta thấy rõ rệt nhất là ở phần yếm:


Phần tem ở yếm nhiều hơn so với GP11, theo mình bộ tem 2012 này mang 1 chút ảnh hưởng của tem Malaysia khi đã ghi rõ ràng là "GP Edition" chứ không còn là GP nữa, điểm trừ đáng tiếc là chữ GP in trên nền màu xanh và viền màu xám nên có vẻ hơi khó nhìn một chút nhưng về tổng thể thì dàn tem ở yếm là được. Phần tem ở phần ốp thân xe cũng là GP Edition. Chữ GP to đùng ở phần bên dưới đã bị lược bỏ thay vào đó là 2 dải sọc trắng trông khá đơn giản. Liệu YaVN đang tạo điều kiện cho các bạn chế lại dàn tem ở phần này hay muốn bỏ bớt chứ GP vì nghĩ rằng nó khó nhìn??? Cũng xin nói rằng chữ GP Edition nhìn có vẻ hơi bé.
gp123.jpg

Thay đổi thứ 2 ở GP2012 là cặp vành (mâm) của xe là mâm đen chỉ trắng chứ không còn là mâm đen chỉ xanh nữa. Theo một số bạn thì cho rằng mâm đen chỉ trắng nhìn yếu nhưng theo cá nhân mình thì nhìn mâm mới nổi bật hơn so với mâm cũ.

gp126.jpg

gp127.jpg

Chữ GP to ở thân dưới đã mất thay vào đó là 2 sọc trắng đơn giản. Dòng chữ "GP Edition" hơi bé.
Theo như 1 số bạn đã nói thì tem ở bản này mất chữ GP ở phần thân trông ko đẹp nhưng theo ý kiến riêng nếu nhìn tổng thể thì tem mới mang hơi hướng thể thao hơn khi 2 đường vuốt dọc thân càng tôn lên dáng thuôn và vuốt nhọn lên cao về sau của xe 😁 nhất là ở góc nhìn ngang hoặc chéo từ trước ra sau (các bạn có thể xem hình tổng thể).

[​IMG]
Tiếp theo là phần tem ở mặt nạ xe. Chỉ là 2 dải sọc trắng và xám đơn giản và thêm 2 chữ Yamaha ở 2 phần rìa bên ngoài cùng và có 1 khoảng trống ở giữa (bỏ đi phần tem màu đen của phiên bản cũ) có lẽ là để tôn thêm màu xanh khi nhìn trực diện).

Quảng cáo


Các bạn lưu ý là chữ Yamaha này tách biệt hẳn với phần tem xe và có vẻ mỏng hơn vì theo cảm nhận của mình thì đó giống như cắt từ tấm decan trắng dán lên (nhìn hơi lô), do đó các bạn có thể bóc nó đi và mình nghĩ Yamaha dán thêm 2 dòng này chỉ để cho mọi người biết đây là xe hiệu Yamaha thôi. :D

gp124.jpg

Phần ốp ở mặt đồng hồ cũng được sơn màu xanh cho trùng với màu sơn xe. Ý tưởng của Ya rõ ràng là muốn tôn màu xanh lên.

gp125.jpg

Thay đổi tiếp theo là gác chân sau và phần ốp hông nơi dán chữ 5 speed đã được sơn nhám như phiên bản RC2012 và R2012. Theo ý kiến riêng của mình thì phần này được sơn nhám là hợp lý và rất đẹp vì nó cùng tông màu với xe (lốc máy, càng (gắp), các-te, dè) nên Yamaha sơn phần này đen nhám là rất hợp lý và nhìn đẹp hơn so với sơn bóng vốn dễ để lại vết xước nhỏ. Tuy nhiên là phần ốp pô vẫn là miếng inox trắng, và dĩ nhiên là chúng ta lại mất thêm 30.000vnd để dán ốp pô :mad:

gp122.jpg

gp121.jpg

Quảng cáo


Cuối cùng là đến phần yên xe. Ở phiên bản GP2011 thì yên xe có 1 vài chỗ màu xanh, theo đánh giá của 1 số người bạn của mình là dễ phát hiện ra vết bẩn:D do đó ở phiên bản này nhà sản xuất đã bỏ đi phần màu xanh đó mà làm toàn bộ yên màu đen hết và để phân biệt với yên xe của Exciter R thì đường chỉ đã được may màu trắng.🆒

[​IMG]

Tổng kết lại bài viết thì mình đánh giá theo ý kiến riêng của mình thì Yamaha Exciter GP 2012 là đẹp, những ai tiếc chữ GP của bản 2011 thì có thể mua tem về tự dán lại, hoặc bạn nào đang chạy GP11 thì có thể bỏ ra chút tiền để trang điểm lại cho xe của mình. Tuy nhiên điểm trừ lớn nhất mà mình nhận thấy đối với Exciter là mấy con ốc 4 vẫn không được thay bằng ốc lục giác như ở gác chân và đặc biệt là ốc này rất dễ han, một khi ốc đã được vặn thì khi rửa xe sẽ dễ bị han.
Giá xe mình mua hôm nay tại yamaha 3S Bảo Vinh Hạ Long (Quảng Ninh): 41,5 triệu Đồng (chưa bao giấy), có cao hơn 1 số vùng lân cận nhưng thôi mua xe gần nhà cho đỡ phải đi. Bạn nào ở Quảng Ninh nhớ mặc cả kẻo bị hét lên 43 đấy. Dưới Cẩm Phả theo mình gọi điện hỏi thì người ta bảo chỉ hơn 40tr một chút (không biết là mấy trăm nghìn hay 1 triệu) vì giá xe phụ thuộc vào vùng miền, không ai bỏ tiền ra thuê mặt tiền đẹp với giá hàng chục triệu/tháng để rồi chỉ bán vài chiếc xe trong 1 tháng cả, còn lương nhân viên và tiền chi phí này nọ cho nên họ hét giá là đúng rồi nhưng bạn cũng phải biết mặc cả.
cuLong: Một người bạn cũng vừa mua Exciter GP 2012, giá xe ở Bến Tre đã bao giấy tờ là 43 triệu (đã gồm 2% trước bạ và 80.000 đồng phí biển số).

Một số hình ảnh mình mới chụp toàn thân bo đì em yêu :rolleyes:

[​IMG]

Mặt xinh da trắng mẹ mắng vẫn yêu :p

[​IMG]

Xin cảm ơn các bạn ! o_O À quên mất khéo phải đăng ký bản quyền câu "Trên yên" thôi :D chưa thấy bạn nào đăng câu này :rolleyes:

Ngày 16/10: Hôm nay đi nộp thuế trước bạ, giá xe mình trong hóa đơn là 39tr300, thuế 5% là 1.965.000vnd. Cảm giác tự mình mua xe, tự mình đi đăng ký hồ sơ giấy tờ khiến mình trưởng thành hơn nhưng... sao mà tốn thóc thế này :D
Cảm nhận sau 3 ngày cầm lái :
Vì trước giờ mình chưa từng đi xe côn nên cảm giác còn hơi sượng, côn ra ga vào chưa hợp lý nên vẫn còn hơi giật 1 chút. nhưng nhờ chăm đọc bài trên tinh tế của các bác có kinh nhiệm nên cũng quen và nếu đi 1 ngày chỉ chết máy vài lần trong những trường hợp oái ăm nhất thôi :p Cũng vì chưa đi xe côn bao giờ nên mình cũng không thể đánh giá là GP2012 máy có ngon hơn đời trước hay ntn đi nữa.
Cảm nhận của riêng mình là "máy nổ nhẹ nhàng êm ái như gái mới về nhà chồng" ;) đi số 1 nhẹ mớm ga mà cảm giác xe bon bon êm dã man mà xe côn tự động không thể có. Đây chính là 1 trong những khác biệt của xe côn tay và côn tự động :D
Cũng vì mới tập đi xe côn được 3 ngày nên tay bóp côn cũng khá mỏi :oops: may mà đường nó cũng không đông lắm. Nhiều lúc côn ra ga vào chưa hợp lý, nhả nhanh quá, nhả chậm quá nên xe cứ giật nhé. Bạn nào thấy mình đi thế đừng cười nhá o_O
Xe vẫn đang trong giai đoạn roda nên chưa mô tả được nhiều.
Cảm nhận sau 1000km đầu :
Về cơ bản thì GP12 với GP11 chỉ khác nhau cái bề ngoài thôi còn bên trong vẫn thế o_O Đi vào ổ gà nhỏ nhỏ là "Kịch" 1 tiếng rõ to. Đi đường trường nếu đường đẹp như nước ngoài thì mình không biết chứ đường nhựa VN ko ổ gà thì khoảng 30km là tê tay phải rồi. Có lẽ do phuộc ex nó không giảm chấn êm như win nên thế.
Vấn đề xăng cộ : Mình đổ 50k được 2l A95 thì di được khoảng 110~120km -> 55-60km/l đường nội thành. 😃
Tay ga, tay côn có vẻ nhẹ hơn, nhưng số cảm giác vào lại hơi nặng (trừ khi sang số sống thì rất nhẹ :D)
528 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Trên yên chứ kg phải trên tay à bác 😁
@Treconyeubagia bác định để xe lên tay hay sao mà gọi là trên tay :D
tinhte0112
ĐẠI BÀNG
11 năm
@Treconyeubagia Trên mông thì hợp lý hơn. :D
betapdanhsc
ĐẠI BÀNG
11 năm
@Treconyeubagia [Trên mông] mới đúng chứ nhỉ..? :D
@Treconyeubagia Xe máy phải đổi tên thành "dưới mông" =))
H2T3110
ĐẠI BÀNG
11 năm
-Tem 2012 nhìn tổng thể thì ko khác nhiều, thêm nhiều hình vẽ và chữ hơn(giống như mấy chiếc xe độ) nhìn thì có vẻ "chất" và giống xe đua hơn tem cũ.
-Nhưng ý kiến riêng của mình thì mình không thích cái đồng hồ màu xanh lắm nhìn ko hài hòa, và lớp sơn không ánh kim, nên cảm giác nó như đồ nhựa rẻ tiền(!!!)
-Nếu lấy chiếc gp kiểu 2011 thay giàn vỏ 2012 giữ được cái ốp đồng hồ trắng thì....😁
3s cần thơ bán con nay 44.5tr, làm gia ghê
@ngoctram Trên sài gòn 53 chai nè bác!lúc mới ra là 58 chai
😃 vẫn thích em ex 2011 sx 2012 của mình 😃!
H2T3110
ĐẠI BÀNG
11 năm
@cuong_pham 208 😁Vậy mà hồi mua xe(tháng 8) tụi nó dám bảo là gp 2012 bảo đảm ko có, mai ra bắt lỗi nó mới được:mad:
chưa thử tay con bao giờ...phải mượn bạn xem sao
noi chung la dep do...doi ari lay con nj thui
lên cái TRÊN YÊN 😆
nhìn có vẻ ko sắc bằng GP 2011
ko thích cái mặt đồng hồ lắm 😁
Cái này là TRÊN MÔNG .
@eusebio Dưới Mông chứ.
@eusebio mông ngồi lên yên nên cái này phải gọi là dưới mông chứ 😁 p/s : luôn ao ước có 1 em này , năm sau thi đại học nhất định mua 😆
@vipcd Đính chính lại là dưới mông ,hehe 😆
MingMing
ĐẠI BÀNG
11 năm
@eusebio Nếu trên mông thì thành ra cái xe nó cưỡi mình chứ đâu phải mình cưỡi xe. Hehe
ghét nhất là đi mưa bị dính nước tùm lum
tanbeo213
ĐẠI BÀNG
11 năm
@mrlongtt phong cách ex mà bạn 😃
@mrlongtt Nghe cái này cũng chán nhỉ, lại sắp tới mùa đông mưa phùn ...
7lov3
ĐẠI BÀNG
11 năm
@mrlongtt Bác này nói đúng nè. Lúc nào e cũng phải mang sẵn cái quần đi mưa. Gặp mưa hay đường bắn là mặc dzô liền. Mỗi lần đi mưa chở vợ đi là bị complain tùm lum hết.
Bài đánh giá của bác chủ top khá chi tiết, xin cảm ơn nhiều. Theo cảm nhận của mình thì con này cũng không thay đổi nhiều, mình vẫn thích cái viền ở cặp vành màu xanh hơn, nhìn nó đẹp hơn trắng nhiều. Còn về tem thì mình mua về rồi dán cũng được, mua thêm một số hình khác nữa tự "độ" cho em nó.
Ủng hộ tinh thần post bài của bác, Ex này mình chỉ ko thích bánh mâm của nó, nhìn yếu yếu, thích bánh mâm của Suzuki X-bike hơn, nhìn khỏe mạnh cứng cáp.
@vicenzow800i mình thì nghĩ mân ex dep nhất trong tấc cả các loại mân vì nó quá chuẩn , chi tiếc là mân nó bị rổng thui
Trên yên rùi, không trên mông nữa phẻ:p
ngochanghai
ĐẠI BÀNG
11 năm
@khoasonphong phải nói là dưới mông mới chính xác.
Ôi ngon nhẩy
popegiant
ĐẠI BÀNG
11 năm
Có hình tổng thể thì sẽ được rõ hơn về thay đổi 😃
Mình nghĩ các bạn cũng nên nhấn nút ;) thích ;) để ủng hộ tinh thần post bài của chủ topic đi chứ.
o0masieu0o
ĐẠI BÀNG
11 năm
Em vừa đi làm ở một xã miền biển. Rất nổi tiếng sau một cơn bão - Chanchu. Xã Nghĩa An, Tư Nghĩa. Ngồi đường đếm exciter thì đúng là chóng mặt. Tiếc là e không mang theo máy ảnh.
Một phong trào!
htt11
ĐẠI BÀNG
11 năm
@o0masieu0o ủa bác ở quảng ngãi hả? Em ởi quảng ngãi xã nghĩa hà huyện tư nghĩa nè.
Cách đây 2 năm thằng bạn của em nó cũng mới mua chiếc AB nó tưởng ngon lắm, tết về cất xe đi ké xe em ngang qua nghĩa an nó thấy phát sợ luôn vì bọn trẻ ở đây đi toàn xe AB, LX hay ex không. niếu có ai các độ thì em nghĩa trên đất nước VN này chỉ có ở nghĩa an là nhiều xe đời mới do bọn thanh niên sử dụng/ so với mặt bằn chung. Vì bọn này đi biển tầm 2 chiến về bờ là dư tiền mua xe ầm ầm
mousemax
ĐẠI BÀNG
11 năm
con này cái "Nồi" không êm như đời 2010 với lại em nó bị hảm tua xe đi ko quá 115km/h

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019