Trên yên và đánh giá Exciter T150.

cucucu
21/12/2014 7:2Phản hồi: 966
Trên yên và đánh giá Exciter T150.
Sáng nay mình vừa lấy xe xong, như đã hứa với anh em TT nên từ sáng đến trưa mình đã test các kiểu đường với em nó, sau đó thì về nhà và viết bài nhận xét về con này theo quan điểm riêng của mình để các anh em quan tâm đến chiếc này có thể có 1 sự khái quát về nó.

Mình nhắc lại là bản thân của mình đã chạy DOHC và SOHC nên mình ko phải là fan của dòng nào, xe của mấy hãng phổ thông thì mình đều có nên bài viết này mình cảm nhận với góc độ là người chạy đơn thuần, ko ném đá, chê bai xe nào, các bạn tham gia góp ý đừng cãi nhau xe nào hơn, xe nào thua nhé.

Lúc nhận xe thì sau khi làm thủ tục, giấy tờ xuất từ cửa hàng thì mình đổ đầy bình xăng và bắt đầu chạy, mục đích là test cảm giác và sự thoải mái cũng như cảm nhận khi chạy riêng trên từng cung đường.

Đầu tiên là khi nhận xe....thì thấy em nó....sao không đẹp như con ex 135, cái này là sự thật, các đường nét ko sắc sảo như trên con T135, chi tiết nhựa hoàn thiện cũng có vẻ không chắc chắn bằng, nên về dáng xe mình vẫn đánh giá con T135....đẹp hơn, được cái đèn demi và đèn cảnh báo phía sau.....sáng 24/24 nhé, mình thích điều này, mở xe lên là có ánh sáng.

Khi ngồi lên xe, cảm giác ngồi....giống như con fx của mình trước đây, cổ con ex 150 khá thấp, thấp hơn cả cổ con su axelo nên khi ngồi trên yên thì người hơi chúi về trước, mình lại thích cảm giác này, cảm giác ngồi vững vàng hơn, tư thế ngồi hơi chúi 1 tí về trước đẹp hơn so với tư thế ngồi khom lưng do cổ xe cao quá, nên về tư thế ngồi mình chấm điểm cao em này, khá thoải mái.

Cái yên xe thì.....khi xem xe trên mạng mình đã ko đánh giá cao về nó, điều này mình sẽ đánh giá ở phần chạy đường dài.

Khi vừa khởi động xe, tiếng máy nghe khá hiền, tiếng pô theo mình đánh giá là có lực hơn so với T135 nhưng các bạn đừng so nó với con raider hay fx, tiếng pô con này mềm mại, ko đanh và lực như 2 con kia, nói chung chạy con này ko phiền lòng ai kể cả khi vào hẻm.

Có 1 điều là với con Ex 150 mình vẫn thấy máy dọng như trên dòng 135, nhưng không đến mức khó chịu, trong clip của mình đăng cuối bài có tiếng mình test máy, bác nào tinh ý sẽ nghe được tiếng gõ của nó, bác nào có ex 135 thì ko lạ gì tiếng này, mình đánh giá nó nhỏ hơn trên dòng ex 135 nhưng vẫn kêu.

Khi vào số và bắt đầu đi trên đường đông thì cảm giác rất dễ chịu, tư thế ngồi thích hợp với mình, xe đi thong thả, lướt rất nhẹ ở các cấp số, trong các quãng đường đông mình vẫn cảm giác thoải mái khi lái con này, thử vào số sống ( ko bóp côn) khi hạ tua máy thích hợp thì thấy vẫn nhẹ nhàng, ko gằn, giật, mình đánh giá điểm này cao. Con rai và fx mình chạy mình hay vào số sống khi tay bóp côn bận việc, con này mình cảm giác số cũng mượt như vậy. số rất nhẹ, chỉ cần đạp hay móc nhẹ là vào, tiếng lách cách rất êm ái, mình đánh giá nó nhẹ như số con Rai, tay côn thì cực nhẹ luôn, ko biết có lẽ do mình đi côn tay nhiều hay sao mà cảm giác côn con này rất nhẹ nhàng, chắc cũng vì do xe mới, nói chung mình đánh giá cao con này khi ở các đoạn đường đông đúc nó vẫn linh hoạt, nhẹ nhàng.

Cảm giác khi vặn ga lên thì xe đáp ứng khá nhanh, máy nhẹ và thoáng, xe gần như đáp ứng tức thì với tay ga, ra xe rất nhanh và nhẹ nhàng, trên con rai hay con fx cảm giác mình ra xe nó gầm gừ rồi mới thốc, ko đáp ứng nhanh như con này, đây là ưu điểm chung của dòng sohc và có phần trội trên động cơ con ex 150 này. Máy mạnh, lướt êm là cảm giác của mình khi vận hành con này trong điều kiện phố xá đông đúc.

Đến khi ra đường quốc lộ rộng rãi thì mình bắt đầu tăng tốc em nó, vẫn là cảm giác nhẹ ga từ 0-60km/h. rất tốt, rất thoải mái, rất dễ làm các bạn chưa thử nghiệm nhiều loại xe khác nhau khi leo lên nó sẽ rất thích, cảm giác xe rất lực và tự tin, sang số khi tua cao vẫn nhẹ nhàng, êm ái, máy xe trơn tru trong đoạn này.

Khi từ 60km/h mình bắt đầu có những lúc thốc ga, lúc này tiếng máy xe khá đanh, tiếng máy nghe khá lực, gia tốc khá tốt, mình vặn ở số 4 lên gần 100km/h và đá sang số 5 lên hơn 100 khá nhẹ, lúc này xe vẫn đang rần ga lên nhưng mình giảm ga lại vì xe còn roda và mình chưa có ý định test max ga trong 1 topic nhận xét về xe.

Khi đi được khoảng 20km thì....nhược điểm xuất hiện, máy cảm giác khá nóng và nghe tiếng xè xuất hiện, tuy nhiên mình ko bận tâm về điều này, xe còn mới, qua vài lần thay nhớt và chỉnh lại thì mình nghĩ ko có vấn đề gì, tuy nhiên cái yên xe lúc này mới hành hạ mình, nó khá nhỏ, hẹp, chạy xênh xang tí là bắt đầu...mỏi, cái này từ ex T135 nó truyền qua y chang, cải tiến cái dáng ngồi ngon nhưng cái yên ko chịu làm êm thì cũng hơi dở, điều này mình sẽ khắc phục ngay, chi phí...150k với anh chàng làm yên, sẽ êm mông ngay.

Quảng cáo


Điều khiến mình ko hài lòng ở con này là phuộc trước rất....tệ, mình dùng từ tệ nhé, cảm giác khi lướt nhẹ trên đường đông thì ko nhận ra đâu, nhưng khi ra đường dài nó nhún ko êm, phuộc trước khi lướt tốc cao nó cứ.....khơi khơi lên, ko ghìm đầu xe xuống, nó sẽ khiến người lái mỏi tay khi điều khiển lâu, với mình thì sau 1 thời gian mà phuộc ko mềm lại thì mình sẽ lôi nó ra làm dầu lại, mình vẫn nghĩ rằng do còn mới nên phuộc nó cứng, tuy nhiên khả năng phải làm phuộc trước lại cho êm là cao vì cái này từ con 2k6 mình chạy đã thấy nó như vậy, mấy con Suzuki như Rai, Fx và Axelo mình đi thì khi ga cao phuộc trước rất đầm, cảm giác lái rất tốt. tuy nhiên đây ko phải là nhược điểm quá lớn vì khi mua xe mới và chạy, chúng ta phải chú ý các khuyết điểm để hoàn thiện xe của mình.

Và cũng với cái phuộc trước như vậy nên khi mình lái xe vào các đoạn đường mấp mô, ko êm ái và trải đá dăm trong nông thôn thì cảm giác bị rần và tê tay là điều tất nhiên, xe vẫn lướt êm ái trong mắt mọi người nhưng tay mình thì bị rần, mình sẽ chia sẻ cách khắc phục cái phuộc trước sau khi mình fix xong nhé.

Với xe mình đang chạy thì khi đi vào đường ổ gà, mình chủ định lao xuống thì....vẫn nghe cụp cụp nhỏ, vụ này có từ ex 135 và truyền wa em này nguyên vẹn, xe nào ko kêu thì....sẽ kêu sau ít lâu, tuy nhiên vụ này cũng fix dễ luôn.

Về xăng xe thì khi đổ full bình đến chiều nay qua gần 70km test xe thì nó chưa xuống vạch nào nên mình chưa nhận xét cụ thể nhé, vì khi nó xuống là nó sẽ xuống khá nhanh, mình sẽ thông báo chính xác sau.

Tóm lại, với chiếc xe này, mình đánh giá ưu và nhược điểm như sau:
- Ưu: Xe nhẹ máy, êm ái khi vận hành đường đông đúc, cảm giác chạy và ngồi rất thoải mái, máy xe khá lực.
- Nhược: Xe hơi rung ở tốc cao, cảm giác ko vững do phuộc trước, chạy đường dằn tê tay, dáng ko đẹp hơn T 135, các nhược điểm này hoàn toàn có thể mod lại cho hoàn chỉnh.
Mình có chụp hình khá chi tiết về con xe, có kèm theo cả clip mình nổ máy cho các bác đánh giá tiếng máy và pô xe nhé.

Quảng cáo


mình có link ảnh gốc, bác nào muốn xem ảnh to thì vào mà xem nhé: https://plus.google.com/photos/103670299464947891117/albums/6095254146853025633?banner=pwa

966 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

lên trên nào, em nó.
bóc trinh bác phát
cutai_931
ĐẠI BÀNG
9 năm
cái vụ bán đáp thắng bị mốp có ko bác?
@cutai_931 cái này....có bạn ạ
ga cuối có xé như raider150 ko anh
@charger_v8 a ko ngâm lâu quốc anh à, nhưng ga cuối khá hiền, ko thốc như con rai, nhưng lên thì có lực.
@cucucu Đặc điểm quá rõ giữa SỌHC và DOHC đúng không bác?
@biahoi5ngan cái này nhìu bác trong này trải nghiệm rồi ạ, em phán khơi khơi sợ ăn gạch lắm......tuy nhiên ga cuối con này cải thiện rõ so với t135 bác ạ.
chà, nghe tiếng cò nhịp chạch chạch to quá, với lại nồi vẫn dọng, ko tiến triển gì hơn ẽ135
cutai_931
ĐẠI BÀNG
9 năm
ko h
móp vậy có khi nào phanh gấp gãy ko ta
@cutai_931 Hơ......mình....cũng hok bit nữa.
@cutai_931 Thắng đĩa đạp gãy là lên bàn thờ luôn đó, ko phải như thắng đùm đâu.
@cutai_931 Phanh dĩa bạn nhịp cái là dính bánh rồi, đạp nỗi gì tới gãy dữ vậy bác
nghe tiếng bô lực và ấm phết đấy bác. Bác có định tháo tiêu em nó cho to và ấm nữa không?
@trieunguyenvu tạm thời chưa đâu bác ạ.
tre_trau
ĐẠI BÀNG
9 năm
đèn demi có công tắc không bác
@tre_trau đèn demi sáng 24/24
thanhbinhtg
ĐẠI BÀNG
9 năm
@cucucu Cho mình hỏi cái quan trọng nhất là bác cưới em nó hết bao nhiêu vây?😁
PQK2412
TÍCH CỰC
9 năm
Cổ xe thì hình sau này các xe số pkn đềi cụp hay sao ấy a,raider,fz150i thấy cũng nhiều người nói cụp 😁
Xe màu trắng đẹp quá
cutai_931
ĐẠI BÀNG
9 năm
@PQK2412 underbone em thấy chiếc nào đi qua gờ giảm tốc, ổ gà là cụp cụp chả biết khắc phục sao nữa.
Thich bac 3 Cu o cho noi duoc lam duoc, khong he chem gio.
độ Pô LeoVince Corsa Carbon vào đi chủ thớt.cực chất luôn
Cho em hỏi dây ga so với đời trước có nhẹ hơn k a ?
Comment oánh dấu đã, giờ mới được online... Mà @cucucu rì viu thì chuẩn rồi! 🆒
VuExciter
ĐẠI BÀNG
9 năm
Chờ bạn cucucu test mức tiêu hao xăng thế nào! Cục máy thì mình không trong mong gì sự nổi trội của nó trong phân khúc 150cc. Dáng thì thấy đẹp nhưng dàn nhựa đừng như của máy chiếc HOnda phổ thông là ổn
Good! Chờ topic của bác 2 hôm nay. Nhớ update thường xuyên từ nay tới khi hết rodage nhé.
kaise86
ĐẠI BÀNG
9 năm
mua thêm chiếc fz150i làm review đi bác
@kaise86 hơ.......mua xe chỉ để review chắc em....ăn xin luôn ạ.
kaise86
ĐẠI BÀNG
9 năm
@cucucu ủa bác, ex159 thấy có cục cân băng động như axelo mà nó vẫn rung hả bác
@kaise86 cái đầu xe nó ko vững, vừa cafe với mấy ae test và nhận định êm, tuy nhiên đầu xe....hơi phiêu. ko ghì đầu khi chạy.
Review chiếc Exciter 150cc của anh cucucu:

Tối nay mình đi làm ở Sóc Trăng về, tranh thủ gọi anh cucucu ra cafe mượn xe test chút xem sao. Bản thân mình cũng biết bì bỏm về xe và có nhiều năm kinh nghiệm trên exciter. Mình sẽ cố gắng nhận xét thật công bằng.

1) Ưu điểm:
- Kiểu dáng hầm hố, nhiều option, nhìn phần đầu xe không thanh thoát lắm do yếm to mà bánh trước không to tương xứng. Ngược lại nhìn từ đằng sau rất hầm hố, lạ, thích mắt.
- Tay côn nhẹ, tay ga nhẹ, sang trả số cũng nhẹ nhàng, phản ứng ga nhanh nhạy. Số 1 hơi hiền, nhưng số 2,3,4 mạnh mẽ. Ga đầu hỗn nhưng ga sau hiền hơn mình tưởng. Nếu so với raider thì cảm giác ga sau của ex 150 sẽ gây thất vọng. Điều này có thể hiểu khi nhìn vào thông số kĩ thuật máy của ex 150cc, đơn giản nó là xe đường phố, ngược hẳn với máy raider.
- Đầm xe hơn nếu so với ex 135cc V1 lẫn V2.


2) Nhược điểm:
- Chất lượng gia công từ nước sơn tới nước xi đều không tốt
- Dàn mủ có chất lượng gia công thấp, mỏng mảnh, không liền lạc. Khi chạy bị rền, rung dàn mủ khá nhiều. Nếu đi lâu ngày có thể sẽ kêu rất to, phải dùng silicon hoặc chêm cao su.
- Heo dầu trước 1pis. Mình nghĩ nó là 1pis đối xứng nhưng khi xem kĩ thì không phải. Mình ko nghĩ rằng yamaha VN tiết giảm chi phí tới mức dùng heo dầu 1pis trên chiếc ex 150.
- Máy khá xào, xào như V2, nồi dọng vẫn cành cành, tiếng pô không có bass
- Phuộc trước khá cứng, giảm chấn không tốt
- Khi lên tốc độ cao xe vẫn phiêu, không đầm chắc và an toàn như raider, axelo
- Nồi táp hơi yếu so với nồi zin 135. Điều này giúp điều khiển xe dễ chịu hơn, tuy nhiên không phát huy được sức mạnh xe khi dồn số. Khi dồn số 150 lên từ tốn, để hình dung các bác có thể thấy 135 làm nồi 5 lá, lò xo độ dồn số xe lao phực phực.


KẾT LUẬN:
- Thực sự về chất lượng cục máy lẫn dàn lông thì ex 150 không thể so sánh với ex 135 V1. Mình nói điều này có thể nhiều bạn không hài lòng, nhưng có 1 khoảng cách kha khá về chất lượng xe giữa đời 2009 côn tay đầu tiên so với ex 150 hiện nay. Khi mình thử raider, mình cảm thấy rất phấn khích. Nhưng khi thử ex 150, mình hơi hụt hẫng.
- Xét về tiện ích lẫn sức mạnh, ex 150 đều có ưu thế hơn ex 135.
@DauNhotVuonThinhVinhLong Tuy rằng ga sau không đanh và cứng khi so với Raider R150 (SOHC vs DOHC, cùng dung tích xy lanh) nhưng cũng khá gắt mà không có cảm giác bị ghì khi vít lên tốc cao! 😃
@DauNhotVuonThinhVinhLong hơ.....vừa cafe xong về là có review chớp nhoáng lun.
Nhược điểm của Exciter ở phiên bản T135 là hụt ga ở số cuối nhưng khi được nâng cấp lên T150 thì đã được cải thiện rất rõ ràng: ... hết số vẫn thừa ga! 😁
Dong.Le
ĐẠI BÀNG
9 năm
nồi vẫn dọng 😁
Có ai giống em ko, thấy pô con này nghe giống fu 125 :rolleyes:

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019