Theo ace phản hồi thì hầu hết Raider đều bị hiện tượng thiếu xăng ở tua thấp, cụ thể là ở quãng ga 2500-3500r.p.m
Sau 3 tháng lấy xe, tớ có chút cảm nhận về cách kiểm tra xăng gió trên xe zin - không áp dụng cho PXL và các mem "ghost raider" nhé 😔:
Chọn quãng đường phẳng, an toàn và kiểm tra xăng gió tại các khoảng ga như sau:
1) Tua thấp: 1300 - 3500r.p.m
Đường phẳng, xe đủ đà, tại số 2 hoặc 3, giữ xe chạy ở tua máy 2500-3500r.p.m. Nếu xe mượt thì ngon, lỳ máy là thừa còn cà dật (hụp) là xe đang bị thiếu xăng tại quãng này.
2) Tua giữa: 5000-7000r.p.m
Điều kiện như trên, giữ xe chạy ở số 3 tại tua máy 5000r.p.m, kéo ga lên tua 8500r.p.m rồi sang số 4, duy trì tốc độ hoặc giảm tùy theo quãng đường và kết thúc quá trình test. Nếu xe lên nhanh, ngọt là OK. Lỳ, tua lên chậm máy là thừa xăng, gằn máy kèm theo hiện tượng hụp là thiếu xăng.
3) Tua cuối (khá nguy hiểm) 7500-Redline:
Thao tác như bước 2. Tại đầu số 4, tua máy sẽ giảm chút, kéo tiếp ga lên redline rồi sang số 5, duy trì tốc độ hoặc giảm tùy theo quãng đường và kết thúc quá trình test. Cảm giác xe và chuẩn đoán như bước 2.
Chú ý: Tại cuối số 4 vận tốc đạt ~ 110km/h. Gia tốc lúc này lớn do xe đạt max momen, công suất.
Nên cẩn thận, kiểm tra lốp và trang bị áo mũ đầy đủ.
...Lò Xo đầu Raizin chịu đc tới 16k rpm lận nha Ae...Cho dù có Set Map Cao hơn 16k rpm thì Tệ lắm chỉ bị Cong Xupáp thoy...
...Trường hợp này Chủ Xe đã cho Lò rớt đầu và canh lại ko chính xác...Gặp Set Map cao vs Nhồi cứng Ga số Nhỏ nên Xupáp hôn Trái Trái Tét là lẽ đương nhiên...Nghe đồn Nó từng là Đương Kim PXL 1 thời ( Tuấn Polini)...;)
bmvnah, chiều trên đường về quê khúc ql 1 đoanj Thủ Thừa long an, đang chạy tèng tèng thấy có chú rai xanh bên hội cần thơ vĩnh long gì đó ( em đoán cái tem trên ốp đầu qua) qua kinh hậu trờ tới, thấy đương trống em ccũn nhích ga tí ra lane oto chạy đinh đi chung chú ấy 1 đoạn, ra tới ngoài thì ngó kính hậu lại thấy chú rai khác cam đen phóng khá nhanh vọt lên trái, em vội né phải nhường đường vào sát vạch kẻ phân làn, lúc đó phía trước có chị gái đi atila xi nhan trái để rẽ, đang chạy sát dãy phân cách. Thấy con rai cam đen (lucs đó thấy biển 62) lên thì tưởng hắn sẽ né chị atila vọt mătj em, mà éo biết mắt mũi hắn để đâu hay là say xỉn tông thẳng đít con ati ngay trước mặt em. Con rai vs con ati kéo lê cỡ chục met làm em hết dám nhìn. Nhỏ bạn thì hoảng nói là thấy đứa bé bị kẹt dưới chiếc ati hic. Em vội tấp lề gọi 115 xin con cấp cứu xuống. Tầm 15' sau mới dám đi tiếp @@
Giờ nhớ lại vvẫ còn run tayy hic
Em ớn quá ko dám quay lại coi. Mong chị đó với đứa bé ko sao. Có bác rai xanh em thấy cung tầm 10' sau mới chạy đi ko biết có bị dính chùm vào con cam đen ko nữa.
Có lẽ nào ông ấy lo nhìn con rai của em mà gây tai nạn haizz
trên face toànphat thông báo cổ po indo hàng về rồi kìa, trc thấy ae tìm cái cổ này thì phải ( thấy thôg tin share thôi ko có quen hay pr cho shop này)
Cổ Pô cho Raider đã cập bến .
Do số lượng rất có hạn nên ae đặt trước cmnt sdt bên dưới nhé.
Đối vs ae nào đợi lâu mình sẽ fix 50k cho vui vẻ đợi dài cổ vs xách cổ về .
Giá : cổ ko pát 1tr1
Giá: cổ có pát và khò lên màu như Titan 1tr450.
@fansuzuki
Khò lên màu như titan là 1 sai lầm lớn nha mấy pác! Inox tốt mấy mà khò cho lên màu là nó bị núng sét sau thời gian ngắn sử dụng liền. Mình đã bị ku Tâm Pô lam bậy vụ này. Khuyên mấy pác mua loại chưa khò lên màu....
@thmtl
Nếu k mún mất hậu thì cổ indo hoặc stukigi + bô zin mà quất , còn mún gia tốc thì nên đi bô tăng + cuốn dbs , có đk thì yoshi full , còn k đi bô dbs hoặc leo lon ngắn hoạc R9 củng ổn lắm
cho mình hỏi cách rodai raider như thế nào?xài nhớt loại nào trong thời gian rodai,hết rodai thì nên sử dụng loại nhớt nào,lọc nhớt chạy bao nhiu thì thay???
cuối tháng sẽ rước ẻm về 😁
p/s: h mình lụm lun hay là đợi raider 2016 mọi người nhỹ
@lu-xu-bu
raider 2016 có ra đi nữa thì thằng su việt cũng k sx ở vn đâu mà đợi 😆)) còn mua xe nhập thì giống sonic ấy 😃 70 - 80 củ. Thà mua con raider cũ 35 củ độ full op vào còn hay hơn
có bác nào nghiên cứu về dàn điện của rai chưa? nghe mấy bô lão khuyên nếu rai độ mà đi tour nhiều thì nên lên sạc điện, nếu không rất dễ bị sập bình hay chết IC 😔 hoặc chạy đường xa thì mở đèn luôn
@huy5850
độ? độ cái gì mới đc chứ bác? khi chạy xe nó sạc đầy bình thì nó tự ngắt, loại trừ trường hợp sạc hư , nó lên dòng cao quá mới gây phù bình, đi xa mở đèn liên tục một vì lý do an toàn, 2 cho bình nó nạp -xã sẽ tốt cho bình hơn
@huy5850
IC zin chắc ko dể ngủm vậy đâu.
Còn bình thì sẽ chết từ từ. MÌnh lên củ sạc ati + bóng philip tăng sáng 55/60w + bóng led trợ sáng gắn rời ( thấy bảo cs 18w nhưng ko kiểm nghiệm đc nên ko chắc). Đi được tầm 1 tháng thì bình có dấu hiệu xuống ( ko bóp kèn được) đi thêm 2 tuần nữa thì ko đề nổi, đèn đóm ngủm hết luôn, đi đêm phải né mấy chốt có CSGT :mad:
Đem cái bình ra tiệm sạc nó báo sạc ko vô điện -> đi mua cái bình mới giá 250k gắn vào mới chạy được hơn tuần thấy vẫn bình thường.
Đợi 2-3 tuần nữa xem bình nó có dấu hiệu xuống thế yếu điện gì ko. Nếu có thì do củ sạc hoặc dàn điện, nếu ko thì chắc OK, do cái bình zin bị hư :D
@nhocsandwich
mình xài IC chí tài, đáng sợ lắm bạn à 😆))))) IC zin thì k nói chứ ai đã lên IC độ thì chạy (trích của 1 cao nhân : "Đi tua cao dòng điện qua sạc, qua acquy lớn gây nóng mau bứt bình mau hư.")
ok,cuối tháng này mình sẽ quất ẻm lun,màu đỏ đen 😃)
h bác nào tư vấn mình cái vụ này với
"cho mình hỏi cách rodai raider như thế nào?xài nhớt loại nào trong thời gian rodai,hết rodai thì nên sử dụng loại nhớt nào,lọc nhớt chạy bao nhiu thì thay???"
rùi còn 4 quả tên lửa,có dễ tháo ra ko,rùi gắn vào đầu đèn vs đèn hậu có dễ ko,có chế cháo thì nhiều ko,ra mấy tiệm sửa xe bình thường làm đc ko
chạy có canh chỉnh gì nhìu ko
lần đầu chơi DOHC nên k rành lắm 😁
@tan.phan.vt
lúc mua xe người ta sẽ cho 2-3 lần thay nhớt miễn phí (ko nhớ lắm). Rodai thì cứ sài hết 3 lần free đó đi . rodai xong có tiền thì cứ táng nhớt xịn. Nhớt xịn thấy đắt nhưng tính ra ko hề đắt đâu, theo chút ít hiểu biết của mình xin chia sẽ cho bác như sau:
- nhớt phổ thông bào xa ko ngon, tầm 200km phải cho nó nghĩ , ko thì nó bị quá nhiệt làm tắt máy. Nhớt xịn thì ko sợ. Đã kiểm chứng, chuyến Sài Gòn - Đà Lạt, đóng ko nghĩ ,mới tới Di Linh , đang chạy nó khựng khựng rồi lịm luôn, ngồi nghĩ 30p xong mới nổ máy lại đc. Lên tới Đà Lạt làm bình nhớt xịn đóng 1 mạch về Sài Gòn ko sao hết.
- 1 bình motul giá 400K , đi đc 7-8000Km nếu đi lòng vòng, 4-5000km nếu hay bào tour xa , tính ra cũng xấp xĩ nhớt thường. thêm đc cái thay 1 bình xịn = mấy bình nhớt thường , đỡ đc cái tháo ốc nhớt , tránh trường hợp tuôn răng ( do thợ ẩu ) , mòn răng .
Đúng sai gì các ae góp ý.