@huy5850
Ko tới 80 củ nổi đâu, nếu nhập về lắp tại Việt Nam.
Sonic nhập nguyên chiếc, còn Raider thì hình như nhập khoảng 70-80% linh kiện từ indo.
P/: Mình cũng chưa chắc tới được 60 củ, 56-58 là căng vì Su thấy ít làm giá :p
Con raider mới nhìn cấu hình ngon quá! Nhưng mua xong ko canh,chỉnh dc thì chán lắm! Nó cũng như con cbr150 fi mình đang đi! Ko làm ăn gì dc muốn bán cho rồi
@takumi2011
chỉ ưng mỗi cái kép nước to vật vã, còn lại đều thua con 2015
kiểu dáng góc cạnh nhìn như con kiến, y như kiểu con ex, ko có hồn như con raider 2015
@xibang2
Nói về sự xấu đẹp thì 9 người 10 ý, quan điểm thẩm mỹ cá nhân thì thấy thiết kế Rai FI đẹp, yêu hơn cái kiểu nhọn hoắt của Sonic. Riêng Raider đời cũ (đang đi) vẵn là một dạng tiêu biểu về thiế kế dòng hyper
Tháo cụm AIS và bịt các ống liên quan đến cụm này(ống lấy áp sau cổ hút bxc,ống lấy không khí từ po air vào cụm ais) thì không có hại gì,còn giúp tăng sức mạnh xe thêm 1 chút ít nữa,nhưng bịt đường thông hơi động cơ thì mới là vấn đề nghiêm trọng
Điều đầu tiên mình muốn nói đến là bộ AIS ko có liên quan gì đến " Xăng " hay chế độ cháy gì của buồng đốt ! Không ảnh hưởng 1 chút nào đến vận hành ( tích cực hay tiêu cực ) và cảm giác lái ! Đơn giản AIS là 1 bộ phận có nhiệm vụ đưa không khí hay chính xác là Oxy từ bầu lọc gió xuống cửa xả để O2 tác dụng với thành phần CO chuyển thành CO2 ( CO là chất rất độc có tác dụng xấu đến môi trường - khi bạn dừng đèn đỏ lượng CO thải ra đủ giết chết đứa trẻ 2 tuổi ) , nó không hề xảy ra sự cháy ở đây !
Về nguyên tắc làm việc : AIS là 1 cụm van dùng màng cao su làm mặt trinh sát để làm nhiệm vụ đóng kín , thành phần có thêm 1 lò xo tác động đến màng cao su giống với nguyên lý của ga dù . Khi bướm ga được mở trên co xăng tạo ra 1 lực hút theo nguyên lý ejector thông qua ống dẫn cao su ( ổng nhỏ ) gọi là đường lấy xung dẫn tới cụm AIS , tại đây lực hút này sẽ rút cạn ko khí sau màng cao su tạo thành lực hút chân không đủ thắng lực đàn hồi của lò xo làm cho màng cao su này mở ra . Cũng theo nguyên lý ejector gây ra bởi sự chênh áp ở cửa xả nên ống xả sẽ hút không khí sạch từ bầu lọc gió qua ống cao su lớn nối lên bầu lọc và quá trình " trung hòa khí xả " xảy ra ở đây ! Mục tiêu là giảm nồng độ CO trong khói xả . Vậy bộ AIS sẽ làm gì để chống lại sự cháy lại trên pô thoát ? Là khi ta đóng ga đột ngột , lượng xăng trong buồng đốt còn dư rất nhiều do bướm gió bị đóng nên xăng dư . Lúc này áp lực tại co xăng lớn nên nó sẽ trả lại sau màng cao su 1 lượng hỗn hợp xăng -gió , sau màng cao su mất hiệu áp chân ko nên lực đàn hồi bởi lò xo sẽ ép màng cao su đóng lại và không khí từ bầu lọc gió sẽ bị chặn ko đưa xuống cửa xả nữa ...
Bộ AIS thường hỏng hóc bởi màng cao su bị rách nên không chặn đc luồng không khí sạch đưa từ bầu lọc gió xuống cửa xả sẽ gây ra hiện tượng nổ lụp bụp do nhiên liệu cháy lại ở cửa xả khi đóng ga đột ngột - khắc phục tạm thời là bịt kín lại ống cao su lớn !
- Những xe nên loại bỏ bộ AIS là những xe đã mở cổ pô hay pô tăng hoặc ko còn giữ bầu lọc zin mà chuyển sang chơi lọc trụ ( chả còn chỗ cắm ống dẫn xuống AIS ) .
Nhược điểm duy nhất của bộ AIS là gây ra tiếng ồn " xoẹt xoẹt " của gió đi qua van . Nhưng với xe zin thì độ ồn này chẳng là gì so với tiếng pô , tiếng trục cam nạp xả .... Với những xe đã mở cổ hay pô tăng thì do đường xả lớn hơn nên thoáng hơn mà lượng gió từ pô Air sẽ bị kéo xuống nhiều hơn gây ra tiếng ồn lớn hơn .
Hết 😁
@thanhcong_to
nó dùng giclo phụ size #12.5 , con giclo chính #112,5 bạn ạ ! Cá nhân mình mod lại bxc zin thì chạy con phụ #15 là rất đẹp ! Ga đầu lanh hơn khi đi phố hoặc tải 2 người , rất dễ chịu ...xe ko còn bị trễ ga đầu như trc . Bệnh giật cục ở tua thấp khắc phục đc gần như hoàn toàn , phải thật tinh ý mới có thể phát hiện sự sượng hơi nhẹ !
@fabregas041994
Trắng nhắt thiếu xăng rồi bác ơ. bác xả vít gió ra nữa vòng (360 1 vòng), đi vài chục km rồi canh từ từ lại. Mỗi lần canh nhít từng chút 1/4 vòng/lần thôi bác. Của tớ canh khoảng 3 4 lần là ra màu gạch nhẹ.
@Nguyễn Đàm Huy
mình đang đi làm xa
xe hiện đang ở nhà trên sg,tết tây mình mới về lấy xe đc nên k chụp đc cho bác xem đc rùi 😔
thứ 6 lâu quá :(
tự làm giấy,biển số cũng hết 5tr200k,rẻ hơn bao giấy khoảng 1 triệu
mà mình k có mua số đẹp,ba mình bấm đc số hơi xấu,dãy số lùi,đc cái cộng lại đc 8 nút 😁
@lu-xu-bu
nhưng bù lại công mình chạy tới chạy lui , đóng thuế , đi cà số này nọ thôi. Mình ko quan trọng 8 9 nút , số xe mình nè 69970 , 1 nút nhưng đối vs mình là đẹp. 69 - 9 -70
@Newbieee
nhưng lúc này đỡ đồng nào thì hay đồng đó mà bác,với 1tr đó thì lấy dán keo,mua kiếng này nọ đc mà 😁
mình số 08631,k bít nhìn làm sao để đc đẹp lun 😆
cho mình hỏi tí: tại sao khi lúc đầu mới đề pa mở air chạy rất mượt mà lẹ ga nhích đến đâu hay đến đó mà sau khi nóng máy đóng air lại thì máy lì ga đầu không còn ngọt ngào mượt mà nữa. Chạy hai sang số nhỏ qua đường ga lì vặn ga chờ khoảng 2 giây sau xe mới bắt đầu bốc ga chỉ chờ xe khác chạy tới tông :eek: