VẤN ĐỀ HÃM VÒG TUA EX150

Duy hiep 92
26/5/2015 19:48Phản hồi: 22
Cho e hỏi ex150 kéo bị hụp có phải do hãm vòg tua k mấy bác. Có bác nào thử chưa nhỉ, số 1 e kéo tới 48 cái nó hụp hụp vài phát, lúc đó k nhìn vòg tua bao nhiu nhưng số 2 e nhìn thấy lên 10.000rmp cũg hụp hụp nữa. Đó ko phải là bệnh đúg k mấy bác?
22 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

bệnh tật gì bác.xe nó giới hạn tua máy tại 10000rpm.sợ phải bảo hành máy ấy mà.mấy cái máy của nhật bản bây giờ không hãm tua nhanh xuống lắm.
PQK2412
TÍCH CỰC
9 năm
Xe nào cũng phải hãm tua hết bác ơi,xe đua.siêu moto cũng phải hãm tua.xe mà không hãm tua mới là bệnh ^^
Thiệt là buồn quá đi
Chạy vậy quê dễ sợ. Ngta tưởg xe lỗi nữa
PQK2412
TÍCH CỰC
9 năm
@Duy hiep 92 Bạn chạy xe sai cách rồi,chẳng bao giờ chạy xe để đến thời điểm xe hãm tuan(redline) mới lên số cả,vừa hại máy vừa ra xe chậm,ex max HP tại 8500rpm và max moment soắn tại 6500rpm,bạn càng kéo lên trên vòng tua đó công suất xe càng sụt và máy càng bị phá.nếu đua bơi kiểu drag thì lên số sau thời điểm max hp 1 chút (9000RPM) để khi lên số xong tua rớt về thời điểm max moment rồi kéo lên tiếp,người ta gọi là perfectshift,còn khi đi bình thường thì tua 6-7000RPM là lên số được rồi
@PQK2412 Đang bơi thì sao mà nhòm rpm đc. Nó hụp rồi e mới ngó xún đc ..
PQK2412
TÍCH CỰC
9 năm
@Duy hiep 92 Tập nghe tiếng máy,quen xe là canh được thời điểm thui bác ^^,mình tường chạy xe không contermet vẫn đu bơi ầm ầm 😁
lên gần 10000 rồi sang số, số 5 thì kéo tới 10000 cũng đc để max speed mà
không biết em bị s chứ xe em chạy dc >500km . từ hồi mua về chạy chưa lần nào quá 5000r/m xong e chạy thử số 3 lên 70 hoặc số 4 lên 70 nhưng tới đó xe cứ giựt giựt mạnh, kiểu như max vòng tua rồi vậy, thấy thế e không giám kéo lên nữa, có ai bị như vậy không 😔
@playboom cảm ơn a nhiều nhé, mà e chạy được 550km rồi giờ thay nhớt nào v a
playboom
TÍCH CỰC
9 năm
@chien sieu xe e cứ chạy roda hết 1500km bằng nhớt hãng đi,500km đầu thay nhớt + lọc nhớt,500km tiếp theo thay một bình nữa,500km nữa thay motul 300v + thay lọc nhớt lần nữa,sau này cứ 3500km e thay 1 bình motul 300v +1 lọc nhớt
@playboom Xe em đã chạy đc 1100km, đã thay 2 lần nhớt với 1 lần lọc nhớt
Cho em hỏi là giờ thay motul thì xe nó có mát hơn k? Độ bốc có hơn nhớt trong hãng k?
Với motul 3500km thay 1 lầm so với 1500km thay 1 lần nhớt hãng thì cái nào có lợi cho xe hơn. Mong bác cho ý kiến
@cuthang1992 ủa a thay nhớt hãng bao nhiêu v, e mua xe ở chỗ k phải bán ya, toàn honda, vào thay lỡ nó thay cho e nhớt hon da rồi s, mà e thấy nhớt hãng không ngon lắm, xe si 100 nó cũng sài cái đó,xe ex150 nó cũng sài nhớt đó à,
Hụp 1 phần là do hãm tua, 1 phần là do phun xăng Fi 😃!
Và phần nữa là do canh tua perfect shift chưa đc chuẩn 😁!
@sillybi.kind Chuẩn đó bạn
Hãm tua là để chiếc xe nó tăng tuổi thọ thôi, số 1 số 2 mà đòi max tua hoài có khùng mới chạy kiểu đó, vừa hại xe vừa giảm gia tốc, trãi qua 2 đời ex rồi mà chỉ có 2 lần chạy max tua đó là 2 lần thử maxspeed của xe thôi chứ k ham, chạy xong mặt xanh lè k còn chút máu haha
PQK2412
TÍCH CỰC
9 năm
Nếu không hãm tua thì mám kéo vòng tua lên cao quá so với sức chịu của lò xo supap thì pặc pặc piston hun suppắp lột dên bể máy ==>có xe mới đi😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019