bác này hỏi MỌI NGƯỜI đi NHỚT HÃNG ĐI 3000-5000KM CÓ AI ĐI KO ?
THẰNG HONDA GHI THẾ ĐỂ XE MAU HỎNG ĐỂ NÓ MAU BÁN DC XE MỚI
nếu ai DÁM ĐEM 2 XE CÙNG LOẠI 1 XE XÀI NHỚT HÃNG
1 XE XÀI TỔNG HỢP
2 xe cùng chạy sau 4000km sau đó đem ra TEST thử rã máy xem bên trong thế nào
lúc đó bác sẽ biêt HONDA THÂM CỠ NÀO
THẰNG HONDA GHI XÀI NHỚT HÃNG SAU 3000-5000KM THAY 1 LẦN ĐỂ XE MAU HƯ => BÁN NHIỀU XE MỚI (tuổi thọ xài theo khuyến cáo đó sẽ giảm chỉ còn 1/2 hồi xưa lúc mình còn bé xe ba mình cũng xài theo kiểu đó rốt cuộc chạy dc 40k km đã phải sửa từa lưa)
sau này mới bỏ nhớt hãng luôn
LOẠI MÌNH NÓI LÀ
NHỚT KHOÁNG(85-100k) thì sau 800km là thay
BÁN TỔNG HỢP(100k-190k) thì sau 1500km là thay
TỔNG HỢP(trên 200k) thì từ 3000-4000km là thay
nếu nói là tổng hợp chạy từ 3000-4000km mà nói hại máy thì xin lỗi nhé
tổng hợp sau 3000km thay ra vẫn VÀNG ƯƠM
chỉ khi nào ĐEN XÌ NHƯ NƯỚC CÔNG( NHỚT HÃNG SAU 700KM THAY RA ĐEN Y NHƯ NƯỚC CÔNG) thì mới gọi là KO CÒN LÀM SẠCH dc nữa
@supermoney001
Thanks bác nha. Vậy chắc hãng nó in dư một số 0 rồi. Vì nhớ khoáng ngoài tốt hơn nó chỉ xài đc 800k thì nhớt hãng chỉ được 300-500km thôi 😁. Với cái kiểu ngày đi làm 20km thì khách phải 2 tuần thay 1 lần. Head nó sống khỏe.
Để mai mình đổ lại chai total xám bữa thay ra, đã chạy 1300km, trong đó có 500km đi đường trường cho bác xem màu.
@AQTLM
mình đã nói TỤI HONDA CỐ TÌNH GHI NHƯ THẾ
để THAY VÌ XE ĐI 10 NĂM MỚI HƯ thì THEO HDSD SAU 6 NĂM HƯ
như thế HONDA LỢI DC 4 NĂM
bác đi xe nào ? nếu tay côn mún rẻ thì total racing(200k/bình) còn yêu xe hơn thì lên motul 300v
còn tay ga thì cứ mua 1 bình nhớt 4l xe hơi loại tổng hợp ví dụ shell helix ultra, total quartz( 950k/bình 4l tính ra có 237k/l còn mua lẻ tới 280k/964ml) TỐT NGANG MOBIL 1 GOLD( bản chất mobil 1 gold cũng là nhớt xe hơi) mà tính ra rẻ hơn chỉ cần đong đủ 800ml rùi đổ vô thui 😃
nhà em có con air blade 2008
mỗi ngày đi 4 - 6 lượt
mỗi lượt khoảng 400 - 500 m
em định thay nhớt hãng cho tiện
bao lâu thay nhớt máy, nhớt lap thì hợp lý vậy các bác?
@lilone144
vãi bác
1 ngày đi có 3km @@
vậy thì bác mua xe làm gì đi xe đạp luôn cho tiện =))
tập thể dục luôn
700km thay nhớt máy
nhớt láp = 3 lần thay nhớt máy thì thay nhớt láp( tức là 2100km)
@lilone144
SAI 100% NHÉ
1 bình nhớt ĐỔ VÔ XE DÙ KO XÀI NHƯNG ÍT NHẤT 9 tháng nên thay 1 lần tại CÁC PHỤ GIA( CHIẾM 5% BÌNH NHỚT NHƯNG QUYẾT ĐỊNH 50% CHẤT LƯỢNG NHỚT) sau 9 tháng kể từ ngày đổ vô bình thì sẽ BIẾN MẤT do đó chất lượng dầu nhớt dù ko xài SAU 9 THÁNG SẼ GIẢM 50% CHẤT LƯỢNG do mất số phụ gia này
còn lại tùy bác 😆
mà thiết nghĩ bác nếu đi ít cũng nên thay bán tổng hợp( tầm 100k/bình) ko đắt hơn nhớt hãng nhiu( 90k/bình dành cho tay ga) mà chất lượng tốt hơn hẳn( xài dc 1500km so với hãng 700km)
Có bác nào chạy lead 125 ko nhỉ .. quất luôn mobi1 gold ngon ko nhỉ ? Mình thấy có thêm loại castrol edge loại này so với mobil gold thế nào. Có bác nào thử 2 loại đó chứ vậy ?
@AQTLM
bác chán total racing thì lên mobil 1 racing or repsol racing or shell advance ultra xài thử đi
mỗi loại đều có ưu điểm riêng hết
chứ xài nhớt rẻ VỪA HẠI VỪA TỐN TIME THAY NHỚT và TỐN TIỀN(1 km mấy loại khoáng giá từ 110 vnd - 120vnd/km còn tổng hợp chỉ có 100vnd/km)
In dư số 0 cái gì. Ngay cả cái đèn báo oil change trên cái đồng hồ điện tử AB, lead, SH, nó cũng sáng ở 1000km đầu tiên, và sau đó là mỗi 5k hay 6k km gì đó mà. Chứng tỏ honda cũng chỉ khuyên người sử dụng thay nhớt mỗi tối thiểu là 5~6k km.
@haviva
tay ga chạy 5 6k thay nhớt cũng chả sao. tay ga Fi nên cũng chả có xăng dư để làm đen nhớt 😁
xe số mới cần thay để nuôi bộ nồi nhiều, ma sát nhiều hơn
@haviva
thì vậy đó
THAY NHỚT CÀNG LÂU THÌ XE MAU HƯ => MAU ĐỔI XE => HONDA ĂN TIỀN NHANH
có gì là lạ 😆
NHỚT KHOÁNG: 800-1000km
BÁN TỔNG HỢP: 1200-1500km
TỔNG HỢP: 3000-3500km (riêng motul 300v kéo dc lên 4000km)
Mình vẫn cho rằng Honda in SHD sữ dụng yêu cầu nhớt 10w30 và
Đồng ý với bác.Xe tay ga chỉ cần nhớt nào ngoài khả năng bôi trơn còn thêm phải chịu nhiệt thật tốt.Còn xe số có bộ ly hợp thì phức tạp hơn,vừa phải bôi trơn nhưng ko được trượt bố nồi.Và mạt bố nồi khi ma xát rất nhiều nên phải cần thay nhớt thường xuyên hơn xe ga.
cho hỏi bác xài LOẠI gì ?
TỔNG HỢP loại tốt như mobil 1 gold cũng CHỈ NÊN 3500km thay rùi
bác ko tin thì bác THAY KIỂU CỦA BÁC
SAU 5-6 NĂM xe của bác sẽ phải LÀM LẠI MÁY hoăc VÔ NGHĨA ĐỊA 😆
lúc đó tụi HONDA SẼ NÓI BÁC là NGU AI BIỂU TIN THEO HDSD 5000-6000km thay 1 lần chi =))
@supermoney001
Bác supermoney này mình góp ý thế này nhé , mình không biết trình độ bác về dầu nhớt được b.nhiêu , nhưng nói về am hiểu nhớt đến mức độ cảm nhận được mỗi loại thì siêu lắm đấy , bên mình chạy xe dịch vụ nhiều , tiếp xúc thợ máy củng nhiều , từ xe khách đến xe 2 bánh , mình xem bổ máy củng nhiều , một điểm chung mà tất cả các xe khách đến xe 2 bánh ở việt nam này đều phải chịu là máy xe chứa cặn bùn rất nhiều , đó là do ở việt nam môi trường hoạt động đối với máy móc rất khắc nghiệt , gấp 3 lần so với nước phát triển , do vậy dầu nhớt cần được chú ý thay thường xuyên hơn sẽ tốt cho máy , vd : đối với ô tô ở Mỹ mobil 1 gold full tổng hợp người ta chạy được gần 20.000km mới thay đấy , còn ở việt nam rán lắm là 9000-10000km là phải thay , máy móc tốt hay không , không phải chỉ do dầu nhớt quyết định , còn do sự bão dưỡng ở nhiều mẶt khác nhau , bạn chỉ biết full tổng hợp mà thay không thì chưa chắc xe bạn đã tốt hơn xe xài nhớt khoáng đâu nhá , mình đã chứng kiến bổ máy xe hơi xài nhớt tổng hợp 100% và một xe xài nhớt khoáng , xe xài tổng hợp máy bị ố đen bám trên vách máy , nhưng xe nhớt khoáng thì lại không có , do chủ xe quá ỷ lại vào nhớt tổng hợp đó bạn , tương tự trên xe số và tay ga , thì mỗi người xài một loại nhớt khác nhau , do túi tiền của người đó ít hay nhiều , bạn có tiền thì cứ full tổng hợp mà xài còn người khác ít tiền hơn thì có thể lựa chọn , gốc khoáng hay bán tổng hợp mà xài , quan trọng là thời điểm thAy nhớt , phù hợp cho động cơ lúc nào củng được làm việc trong phụ gia và chất nhờn đầy đủ .... mình muốn góp ý cho bạn như thế thôi , đừng lúc nào củng full tổng hợp , đây là thớt thảo luận , còn nhiều ý kiến khác nhau về các loại nhớt ... nếu cảm nhận nhớt thì bạn chắc chưa đủ số km cầm vô lăng và tay lái hơn cánh xe dịch vụ đâu .. đôi lời gửi bạn
@supermoney001
it thấy tay ga bổ máy bao h. bổ máy tay ga thì bán cho r.
chắc trong lòng bác có háo hức muốn chia sẽ nhơta tốt vs ae, nhưng làm quá sẽ phản tác dụng bác à.
xưa mình cũng v, cứ m1g vs mobil rcing 300v mà chỉ người ta. Nhưng trải qua nhiều r mơis hiểu đc
@quyviper
thì mình có nói gì đâu
tại có mấy ông nói là THAY NHỚT SAU 5000km/ lần thay theo cuốn HDSD thì mình mới nói là KO NÊN mà tụi nó cứ cãi hoái nên cũng bực mình lắm
mà loại tụi nó xài lại là nhớt khoáng của hãng mà cứ nói là thay lúc 700km-800km là PHÍ
@supermoney001
Thật ra nhớt hãng củng không phải là tệ , vẫn đủ tiêu chuẩn để xe hoạt động tốt , vì không có hãng xe nào bán rẻ máy móc của mình qua dầu nhớt cả , uy tín mua rất khó , nhớt hãng cứ trung bình từ 1000-1200 thay vẫn được , thật ra nhớt hãng đen là do nó đã làm việc đạt hiệu quả rồi đấy , chứ không phải nó đen như cống là do nó lởm đâu bác , nhiều người xài nhớt hãng gần cả đời xe , vẫn phì phà đấy , mình xài Top1 lon 110k , đến 1200 là mình thay rồi , nhớt đen củng đâu thua nhớt hãng là bao
@wesker07
Nếu Racing 170k Hi-perf 4T 60k thì nhớt 10w30 cho tay ga mình đoán khoảng 70-75k.Công nhận ở đó bán nhớt Total rẻ thật.Chắc mình sẽ ra đó mua 1 thùng về cài dần.
Racing 170k và Hi-perf 4T 60k thì vô đối về P/P rồi.
@MinhDaiHT
Có khi nào nhớt dỏm ko bác?Mình thấy giá rẻ quá nên đâm ra nghi ngờ chút.Mình thấy có đại lý bán sỉ nguyên thùng Total Hi-perf 4t 16 chai/thùng mà giá đã 63-64k rồi.
@ntd_93
Mình coi nhiều clip thay nhớt PKL của mấy anh Âu Mỹ, xả ra cũng đen thui. Quan trọng là thay đúng hạn theo từng loại nhớt, nhớt đen là bình thường, quan trọng là bôi trơn. Anh em bào muốn lốc trăng sáng thì thay sớm, nhưng như thế thì thực sự rất phí và hại môi trường
@wesker07
Bác xài xe honda xe số mà xài 10w30 đi tổn máy lắm , khi nhiệt độ lên cao độ nhớt chỉ còn khoảng 10-12 máy xe gào rống , tổn lắm , mau xuống dàn hơi