@RedBull...
Khuyến khích trộn nhớt cùng phẩm cấp và cấp độ.Thí dụ W40 với W40 và Bán TH với Bán TH.Nhưng nếu kẹt quá thì đổ khác loại cũng được.Ko sao đâu.Mình xài Ravenol bán TH mới thiếu phải đổ thêm Wolver.Giờ thay Motul 7100 để test thử cũng đổ thêm 100ml Ravenol😃
Thật ra nhớt có khả năng pha trộn lẫn nhau cho dù khác hãng.Nhưng có 1 vấn đề là pha trộn như vậy có thể sẽ làm giảm chất lượng của nhớt .
Trong specs của Motul có dòng chữ này :Can be mixed with synthetic or mineral lubricants.
@vuvirus
Nó cũng y hệt như khi bạn thay nhớt thì nhớt nó còn sót lại trong máy và chỗ lọc nhớt thui. Với Winner thì không biết chứ EX chỗ lọc nhớt là 50ml rùi
bác thấy minh nhựa mua con pagani huayra mà còn kh dám chạy vì xe mắc chi phí bảo dưỡng cưc cao , mua xe về làm kiểng để biết là chơi đứa con thần gió , chứ mà chạy chắc mấy vòng rùi cất , rùi sau nay ra cái khác bán lại bù thêm chút ít mà trải nghiệm xe mới , chiếc bugati của minh nhựa giờ cũng rao bán mà có thấy ai mua đâu , xe 1000 mã lực chi phí bảo dưỡng chục ngàn đô thì chỉ có mấy thím mấy bác ả rập mới dám chơi 😁
@minhduchuynh97
Đặt trên shopee giao hàng COD tận nhà nội thành luôn,nếu đơn hàng trên 180k nó giảm 50k tiền ship,nghĩa là TPHCM giao free luôn,mà có điều mình chưa cập nhật 100,200,300ml lẻ,đang làm :D https://shopee.vn/oilsaleman?page=1
Xài nhớt mà cứ đổi qua đổi lại thì mau hư nồi lắm nhé. Đã xài nhớt nào thì sài 1 loại thôi. Nên chọn nhớt phổ biến như : Shell, Castrol, Catex... đừng nghe mấy ông bán hàng quảng cáo mấy ông đó suy cho cùng thích bán nhớt lạ vì lợi nhuận cao vd như nhớt Top 1 lon Tím 1l mua lẻ có 93k khi thay vô các tiệm tính trung bình 140k nhé. Còn nhớt Castrol hay Shell thì đi đâu cũng có nên họ không bán đắt đuợc chai nhớt Castroll mua lẻ tầm 90k chai 1l khi thay cho bạn họ chỉ lấy đc 110k-120k ( nhiều chỗ thay nhớt Castrol 120k còn khuyến mãi rửa xe là các bạn hiểu rồi
@datheon
hehe wave @ đời đó thì 100cc mà chạy 105k/m vãi dên nhỏ piston 50mm hành trình dên nhỏ là 49.5mm , xe zin cao lắm chạy 90km là đứng kim rùi , bxc 100 , 2 xuppap bt kh phải magic , ngay cả ex 135cc kéo lên 120cc là mún đứng kim rung tay lái rùi 😁, ex 135 , 4 van nạp xả piston 54 hành trình piston là 58,7 4 van nạp xả (4 xuppap , 2 nạp . 2 xả)
@vuvirus
Kaka. Cái chuyện wave @ zin chạy được 105 là hoàn toàn bình thường nhé. Chỉ có các tiến sĩ giấy công thức tè le mới thấy lạ thôi. Vậy ông đã thấy ex 135 zin có chiếc chyaj lên được 125 chưa. Tiến sĩ giấy nè tiến sĩ lên Youtube coi clip test Ex 150 có thằng test thì đc 137km/h có thằng Test thì chỉ tới 130km/h đó tiến sĩ giấy
@RedBull...
haha tiến sỹ giấy gì bác ơi xe thay nhớt mà xuống nồi la biết tao lao rùi , wave 100cc mà chạy 110 mà kh làm cam xăng nồi ai tin là được bác ơi dên nhỏ mà cứ tưởng dên fu1 vãi
@vuvirus
Nếu bạn thường xuyên chạy Max Speed chiếc xe sẽ cảm nhận đc rõ rệt khi cứ thay đổi nhớt liên tục trên 1 chiếc xe nhé nhất là đối với xe số. 2 loại nhớt nó trộn chung với nhau có thể làm giảm chất lượng nhớt xuống
Còn vụ nóng máy này nọ thì các bạn khỏi lo không hư nổi cái xe đâu. Năm 2010 đến năm 2016 tui chạy Wave đổ nhớt Shell AX5 đi từ SG về quê. quãng đường 80k tuần nào cũng về chạy xiết ga cứ 70-100km/h chạy 6 năm liền như vậy xe vẫn tốt chán. Đến giờ đi Ex150 đổi qua Castrol vì nó phổ biến đi công tác tỉnh chạy trung bình 80-120km/h mà máy vẫn bốc ( Max Speed đến thời điểm hiện tại vẫn 134km/k). Ex tui mua đầu tháng 5/2017 đến tháng 7/2017 đã chạy được 6500km là các bạn hiểu chạy nhiều cỡ nào rùi. CỨ NHỚT THÔNG DỤNG MÀ SÀI. 1000-2000km thay 1 lần là tốt chán
@RedBull...
Nhớt phổ thông vẫn là chựa chọn đầu tay mà bác.
Trong loại nhớt phổ thông vẫn đánh giá cao shell total, cáatrol lâu quá rồi chưa đi lại nên cũng ngại
Chỉ vì mọi người đi nhớt trên phổ thông ngon hơn nên mới để nhớt phổ thông làm lựa chọn khi túng vã thâu.
@MinhDaiHT
Xe phổ thông thì lựa chọn nhớt phổ thông. Xe cao cấp thì dùng nhớt cao cấp. Nếu bạn dư tiền thì cứ xài nhớt cao cấp. Mình trước đây cũng lăn tăn cái vụ nhớt nhao này lắm mà giờ thì cứ nhớt bình dân mà sài 1000k thay một lần tốt chán. Đã dùng nhớt nào thì nên dùng 1 loại đổi qua đổi lại nhớt nó trộn chung với nhau không tốt.
Sau 10k km đầu tiên dùng nhớt bán TH W30 (ở đây là Top1), giờ quyết định chuyển sang thử TH toàn phần, ở đây là Ravenol cho Click.
2 Cảm nhận đầu tiên có thể nhận ra ngay là tiếng bô nhỏ đi rất nhiều, nghe êm hơn, và cái thứ 2 là máy ì hơn, có lẽ là do nhớt W40
@vietrung
k, chắt ra 800ml chứ 😃) ban đầu hơi ì máy nhưng quen rồi thì đi khá thích, cảm giác ì ì cũng khiến mình đi từ tốn hơn chứ k vít ga như nhớt w30 nữa 😃)
@ipod touch gen 3
Đến nể bác. Top 1 action matic 10w30 mà chạy liên tục đến 10.000km. Mình chạy mới đến lon thứ 2 là muốn nản rồi. Ko đủ kiên trì để chạy top 1 đến 10k km nổi. Giờ chuyển qua full synth 5w40 rồi.
Mấy tuần nay bận quá giờ mới cmt được, hổm nay toàn đọc lướt qua và like không.
Sẵn đây hỏi các bác Đại Thành địa chỉ chính xác theo google là Số 1 hay 5A Lý Nam Đế ?
Cuối tuần này ra đó xem Motul 7100 còn giá ngon k về thay future neo xem thế nào.
Tiện thể xin khoe với các bác dàn xe test nhớt của em đây ạ ! hì hì
@datheon
số 5 lý nam đế bác nếu đi nguyễn chí thanh quẹo vào thì nó nằm đầu đường tay trái , sát bên là hùng ký , xe jupiter của bác độ cam xăng nồi ak hay là lên thắng đĩa sau
có ai để ý tại sao Shell đóng gói ở VN mà mang mã 501 là xuất xứ Anh,Motul cũng đóng gói ở VN mang mã 331 là xuất xứ Pháp,còn Cátrol cũng đóng gói ở Việt Nàm mà mang mã 893 là xuất xứ VN ko 😁
@baolua ver 8
Thì Castrol làm lô hàng tiêu thụ trong thị trường VN chứ chất lượng đó mang ra nước ngoài ai xài bác ;)
Castrol từ khi về tay BP có vẻ tiếng tăm bớt lừng lẫy.
@minhduchuynh97
Thì dầu gốc nó vẫn được sản xuất theo tiêu chuẩn Pháp,Anh,còn ông Casrol sản xuất dầu gốc theo tiêu chuẩn VN luôn nên đem ra nước ngoài đâu có xài được
@baolua ver 8
hehe bác cũng rành mã vạch quá nhỉ , muốn xuất nước ngoài phải theo tiêu chuẩn của nó , khi qua tới đó nó sẽ dán mã vạch của nó đè lên mã vạch vn , vn thì chỉ được made in vietnam thui
@vuvirus
Bác này nói chuẩn. Nhớt chạy đc lâu hay ko còn tùy người chạy xe. Có người chạy xe luôn dưới 60km/h, chạy đều ga thì nhớt lâu xuống. Còn người nào chạy thốc ga, đường vắng thì cứ 80 90km/h, bào tua máy thì nhớt nhanh xuống. Cơ bản nhớt bán TH mà xài đến 2000km 2500km thì chạy kỹ quá rồi.
@babydog2512
Cũng ko hẳn đâu bác.Đợt nhớt bán TH vừa rồi chạy 2000km có cả chuyến phượt Saigon-Đà lạt và Saigon-Vũng tàu,tuy mình ko chạy quá nhanh nhưng cứ 70-75 km/h và đi 1 quãng 90-100km mới nghỉ.Còn đi Vũng tàu thì mình thường đi thẳng ko có chuyện nghỉ dọc đường đâu.Và xin nói luôn là sau 2000km thay nhớt chỉ sậm màu nhưng còn rất sạch,lấy tay thử độ nhớt vẫn OK và quan trọng là chạy sang trả số vẫn bt ko hề sượng.
Như mình vẫn nói.chuyện xài nhớt thế nào là tùy thuộc vào quan điểm và suy nghĩ từng người.Và mình cũng ko muốn bàn và nói về chuyện xài nhớt gì và bao nhiêu km thì nên thay nữa.Ai cũng có cách bảo dưỡng chiếc xe của mình thật tốt,ko ai giống ai.
Bữa giờ đổ repsol racing chạy được hơn trăm cây rồi, thấy vào số cũng khá êm, rất bám nồi, cảm giác bám nồi chắc hơn thằng mobil 1 racing, độ bốc thì 9,5/10 so với mobil racing. Vào số không bị kêu cạch cạch khi bắt đầu khỏi động máy khi để qua đêm như mobil 1, nhưng không êm ru như valvoline premium. Nếu với giá ngang ngửa mobil 1 racing thì khá ngon cho mấy bác thích tốc độ nhưng vẫn muốn êm ái, bớt nóng hơn. Đặc biệt repsol đi nóng máy vẫn bốc như ban đầu, cái này ngon hơn mobil 1 chút.
@thienhagarison
để ít ữa em test thử :D. Lúc mới lấy xe ra khỏi hãng thì chạy êm đúng rồi bác, vì khi đó xe mới, các chi tiết máy còn rất khít với nhau chưa bị mài mòn :D
Đánh giá chủ quan nhớt Mobil 1 Racing 10W-40 trên Ex150 sau khi đi được 700km.
Từ khi mua xe đến giờ đã từng dùng qua nhớt tổng hợp hãng, Liquy Moly. Thấy Mobil 1 Racing cũng khá nổi tiếng nên cũng mua 1 chai về dùng thử xem sao.
Trước khi dùng thì cũng đã có nghe qua là nhớt Mobil 1 Racing dùng bốc nhưng xào máy và nóng máy nên cũng chuẩn bị tâm lý trước.
Nhưng không ngờ sau khi thay vào và chạy được 700km thì mình có cảm nhận là không hài lòng.
- Vô số k mượt lắm, về số vẫn hay bị cạch cạch (k phải do cách chạy vì nhớt nào cũng đi như thế cả)
- Nóng máy tương đương nhớt tổng hợp của hãng
- Xào máy tương đương (hoặc thậm chí hơn 1 chút) so với nhớt tổng hợp hãng
- Bốc tương đương nhớt tổng hợp hãng
Không biết có phải mới dùng chai đầu tiên nó thế, mới chạy được 700km nó thế hay không nhưng trong 700km chạy đó mình thất sự k hài lòng (thất vọng) về Mobil 1 Racing 10W-40.
Tương lai chắc quay lại với nhớt hãng tiếp thôi. Tuy k hoàn hảo nhưng chấp nhận được và quan trọng là dễ thay.
nếu wave a đi trái 110 (52mm) dên nhỏ , lên cam 6li , móc pô cho thoáng , lên xuppap magic , piton lú lên để ăn gian hơi , nồi làm 5 lò xo , thì mới chạy nổi , chứ dên nhỏ mà so với dên fu1 (dên lớn) , xe zin nữa kh bao giờ chạy nổi 105km/h
@vuvirus
Thậm chí xe Wave trung quốc của thằng đó nó còn chảng bao giờ đổ cho đc 1 bình nhớt mới. Toàn đợi xe của tui thả nhớt ra rồi nó lấy nhớt đó đổ vào xe nó. (Xe tui đi 1000-1500) là thay nhớt
Bạn nói thế là biết bạn chưa chơi xe độ nhiều rùi. Chỗ tui có chiếc Wave 100cc hàng trung quốc lên mỗi cây cam 6.2 bình bông trung quốc, nồi 5 lá đã chạy ăn Ex 135 nhẹ nhàng. Xe zin hay xe độ tuỳ chiếc nhé. Có chiếc chạy xé gió, có chiếc như con rùa
@RedBull...
haha nó móc mắt piston chơi 3 bạc lỡ bình bông mai thái , lên cam móc pô là ăn thui , nhưng ăn đề hay hậu mới là quan trọng , và xe TQ lá trái 110 piston 52mm nha bạn , chứ kh phải trái 100 50mm nha , và xe TQ bạn chạy đó nhiều khi là dên lớn rùi , và đã lên xuppap magic
@vuvirus
Thằng Anh tui làm xe cho nó mà xe nó là 100cc cam 6.2 loại k móc mắt, dên nhỏ, 3 bạc bình thương k ăn gian hơi. Bình bông trung quốc. Đề so với ex thì thua nhé. Còn đổ hậu xe nó lên như tên lửa.
@vuvirus
Thôi bác.Topic này luôn hòa bình và đây là điều tốt vì vậy chúng ta nên duy trì,ý kiến cảm nhận cá nhân thì ko nên tranh cãi căng thẳng quá vì sẽ ko tới hồi kết đâu.
Mua 20k dầu hoả rửa tới, bàn chải 3d+bàn chải đánh răng với vòi nước, lấy lọ đựng dầu hoà 30-50ml rồi lấy bàn chải đánh răng nhúng dầu chà chà, lấy bàn chài 3d làm thêm vài phát rửa lại với nước, ko sạch thì làm lại, méo như chai vệ sinh, xịt zịt hồi thốn chít moẹ