[VMS 2014] Ngắm concept NSX và tìm hiểu dòng xe thể thao đáng tự hào của Honda

chuyengiaphaxe
23/11/2014 9:53Phản hồi: 53
[VMS 2014] Ngắm concept NSX và tìm hiểu dòng xe thể thao đáng tự hào của Honda
Xe.Tinhte.vn-Honda-NSX-VMS2014-0160.jpg

Tâm điểm gian hàng Honda tại triển lãm VMS 2014 năm nay đó chính là chiếc xe concept hybrid NSX. Chiếc concept này đã từng xuất hiện trong bộ phim Biệt đội siêu anh hùng (Avengers) khi sánh vai cùng nhân vật Người Sắt Iron Man cùng mức giá phù phiếm 9 triệu đô-la và sở hữu những công nghệ chỉ có ở trong phim như: động cơ chạy nhiên liệu paladi; thân xe, bánh xe chống đạn; mức tiêu hao nhiên liệu 128 km/lít,...

Sự thật thì Honda vẫn đang trong giai đoạn phát triển mẫu xe thể thao hybrid này và dự kiến bán ra thị trường trong năm sau. Dĩ nhiên là bản thương mại sẽ không có mức giá ảo tưởng 9 triệu đô như trong phim siêu nhân hay những công nghệ có phần thần thánh hóa.

Xe.Tinhte.vn-Honda-NSX-VMS2014-0171.jpg

Vẻ đẹp đến từ tương lai, rất ấn tượng, rất cuốn hút là điều không thể bàn cãi và có ai trong chúng ta cũng có thể thấy được điều đó. Tuy nhiên, ít ai biết được rằng chiếc xe concept đang được trưng bày tại triển lãm đã là thế hệ thứ 2 của dòng xe NSX và từ khi ra đời dòng xe này đã được Honda ưu ái trang bị những tinh hoa về công nghệ bậc nhất của hãng. Có thể nói NSX là dòng xe thể thao bất hủ và đáng tự hào của Honda trong hơn 2 thập kỷ qua.


Thế hệ NSX đầu tiên được bán ra thị trường thế giới từ năm 1991 cho đến năm 2005 và xen lẫn 1 chu kỳ nâng cấp facelift vào năm 2002. NSX thế hệ đầu không chỉ là chiếc xe thể thao Nhật với thiết kế động cơ đặt giữa (mid-engine) hiếm hoi lúc bấy giờ, mà nó còn tự hào mang trong mình 4 công nghệ hiện đại lần đầu tiên được trang bị trên một mẫu xe thương mại đầu thập niên 90.

acura-nsx-1991-picture-29190.jpg
Honda NSX 1991 (Hình Motorers)

Đó là thân xe làm hoàn toàn bằng hợp kim nhôm. Ắt hẳn đa số anh em yêu thích xe trước giờ sẽ nghĩ người Đức đi tiên phong trong công nghệ này vì những thế hệ xe Đức gần đây đều quảng bá thân xe hợp kim nhôm như một tính năng nổi bật để giảm trọng lượng xe và tiết kiệm nhiên liệu. Nhưng thật ra chiếc Honda NSX mới là chiếc xe thương mại đầu tiên ứng dụng vật liệu hợp kim nhôm vào thân xe monocoque liền khối thay cho vật liệu thép phổ biến trên thị trường.

Bên cạnh đó, những trang bị như hệ thống chống bó cứng phanh ABS 4 kênh (4 bánh), trợ lực tay lái điện và tay biên làm bằng titanium cũng được Honda đi tiên phong mang lên đứa con cưng NSX của mình. Nếu bạn chưa hiểu được tính công nghệ cao của những trang bị trên vào thập niên 90 như thế nào thì mình xin hệ thống lại một chút. Phải 10 năm sau thì hệ thống ABS 4 kênh và trợ lực tay lái điện mới lác đác xuất hiện trên những chiếc xe trên thị trường, chỉ có những chiếc xe cao cấp mới được trang bị những tính năng này. Và đến hơn 20 năm sau, là bây giờ đây, thì những trang bị an toàn này mới trở thành cơ bản trên xe hơi ngày nay.

2005-acura-nsx-rear.jpg
Honda NSX được bán dưới thương hiệu xe cao cấp Acura tại thị trường Mỹ (Hình Motortrend)

NSX thế hệ đầu tiên được trang bị động cơ xăng V6 3,0 lít với công nghệ van biến thiên VTEC có thể nói là rất tiên tiến vào thời điểm đó. Động cơ này cho công suất tối đa 270 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 280 Nm. Sức mạnh được phân bổ qua hộp số tay 5 cấp giúp chiếc xe có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong khoảng 5,0 giây chẵn, thậm chí còn nhanh hơn cả chiếc Ferrari 348 0,2 giây. Đến năm 1997 NSX nhận một đợt nâng cấp động cơ mới, động cơ V6 3,0 lít được thay bằng động cơ V6 3,2 lít cho công suất lớn và mô men xoắn lớn hơn, lần lượt là 290 mã lực và 305 Nm đi kèm hộp số tay 6 cấp. Những thông số tốc độ nhờ thế cũng được cải thiện, NSX sử dụng động cơ 3,2 lít có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 4,8 giây và hoàn thành đoạn đường 400 m chỉ trong 13,3 giây.

Xe.Tinhte.vn-Honda-NSX-VMS2014-0169.jpg

Thế hệ NSX thứ 2 vẫn tiếp tục sứ mạng mang trong mình những tinh hoa về công nghệ tiên tiến nhất của Honda. Lần này là nằm ở hệ thống truyền động xăng lai điện tiên tiến mà Honda gọi là Sport Hybrid SH-AWD. Chiếc xe này có tất cả 4 khối động cơ, 3 điện và 1 xăng.

Quảng cáo




Khối động cơ xăng V6 3,7 lít đặt giữa cho công suất tối đa 305 mã lực đóng vai trò chính sẽ kết hợp hoặc hoạt động thay phiên cùng 1 động cơ điện công suất 40 mã lực dẫn động 2 bánh sau. 2 Bánh xe trước, mỗi bánh được trang bị một động cơ điện có công suất 27 mã lực và có thể phân bổ lực lực từng bánh khác nhau để tối ưu hóa khả năng vận hành của chiếc xe. Sức mạnh 480 mã lực từ các khối động cơ được điều phối bởi 1 hộp số ly hợp kép 7 cấp cho thời gian chuyển số nhanh và giúp NSX đạt được khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ mất 3 giây. Tức là ngang ngửa thông số của những chiếc siêu xe trên thị trường hiện nay.

[​IMG]
Ảnh tham khảo công nghệ Sport Hybrid SH-AWD nhưng đây là cho phiên bản động cơ đặt trước
53 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

crayon.funny
ĐẠI BÀNG
9 năm
cho hỏi concept là chạy được ko hay chỉ trưng thôi ?
@crayon.funny Đương nhiên là chạy được chỉ để trưng thôi 😁
Red_Skin
TÍCH CỰC
9 năm
@crayon.funny Concept thường chỉ có vỏ ngoài hoàn thiện, có thể gắn động cơ để chạy đc bình thường, nhưng thường ít chạy lắm chỉ show triển lãm thôi. Con BMW i8 là con chạy được nhong nhong ngoài đường.
@crayon.funny theo mình biết thì nó là xe chỉ sản xuất để trưng bày trong sự kiện, vẫn chạy được như những xe khác, và hãng chỉ sản xuất theo đơn đặt hàng thôi!
patuana76
ĐẠI BÀNG
9 năm
@crayon.funny Tùy giai đoạn phát triển của bản concept đó.
- Nếu ở giai đoạn đầu để định hình phong cách thiết kế, concept đó có thể chỉ được làm từ đất sét. Thậm chí còn không có cửa để mở vào bên trong.
- Nếu ở giai đoạn gần hoàn thiện để đánh giá các công nghệ áp dụng trên mẫu xe, mẫu concept đó có thể chạy như bình thường. Lúc đó có thể gọi đó là mẫu xe thử nghiệm ở giai đoạn đầu.
Đuôi nhìn đẹp vãi
BLHT1111
TÍCH CỰC
9 năm
Nhìn xe mà tê cả người :eek:
hóa ra dòng này ngày xưa chẳng khác gì siêu xe, mạnh mẽ gớm đó chứ
TSoN9
ĐẠI BÀNG
9 năm
Em này đẹp nhất triển lãm


Gửi từ iPhone của tôi sử dụng Tinhte.vn
sao cái mũi giống cái này quá.


songsobo
ĐẠI BÀNG
9 năm
@LeoneSolitario Tôi cũng đang định nói thê và có phần giống Mazda 6 đời 2005, nhưng dù có giống thì chiếc xe này có nhiều công nghệ tân tiến nhất và thiết kế tổng thể hài hòa, giá mềm thật là đáng đồng tiền bát gạo.
9 triệu đô so với em 7 tỷ này đi
@duy cường kim chả hiểu bác nghĩ sao chứ em thấy bề ngoài NSX hơn hẳn =))
@duy cường kim Nói thật với bác em thấy chiếc NSX của Honda ở một tầm khác so với chiếc bác giới thiệu. Em này so với Lamborghini hay Ferrari ..v.v.. mới được, nếu so với BMW thì ít ra cũng BMW i8.
cool3366
ĐẠI BÀNG
9 năm
@summon_rain NSX mang vẻ đẹp thiên hướng siêu nhân quá, chiếc Mẹc kia ra đường vẫn đẹp và thực tế hơn
@cool3366 Dù sao cái đẹp là 1 khái niệm trừu tượng xD
Có thể đến tuổi đứng đắn em lại thấy Mec đẹp hơn 😁
cuibaploai1
ĐẠI BÀNG
9 năm
@duy cường kim 9tr đô trong phim cơ mà, với lại cho là 1USD = 20.000VND đi, thì 9tr = 180 tỷ rồi, k hiểu so sánh cái kiểu gì nữa
famille
ĐẠI BÀNG
9 năm
mức tiêu hao nhiên liệu 128 km/lít,...
====
thật hay đùa vậy :eek:
vitary
ĐẠI BÀNG
9 năm
@famille chạy điện là chính mà thím. 3 động cơ điện 1 động cơ xăng 😃.
@famille Bác lưu ý "chỉ có ở trong phim"
@famille Cả xăng và điện mà bác 😃
@famille thật chứ, nó còn dùng điện nữa mà nên như thế là bình thường
Tựa như BMW i8 nhỉ 🆒
bkpro185
TÍCH CỰC
9 năm
Đẹp ghê
cái con màu đỏ 1991 hôm trước mới gặp ở Cần Thơ, giờ mới biết hàng độc :p
kothechiaxa
ĐẠI BÀNG
9 năm
Sánh vai cùng BMW i8..
HTC-er
ĐẠI BÀNG
9 năm
Đẹp 😁
quá đẹp 129km/l 😁
@inconsolable1910 Có 128 thôi.
Alikutun2314
ĐẠI BÀNG
9 năm
Con này Giống BMW i8 trong Nhiệm vụ bất khả thi 4. Ngầu vãi 😁
Đẹp quá, công nghệ tiên tiến thật
Nói gì thì nói nhwng e thấy honda vẫn mang trong mình những công nghệ mà nhiều hãng phải học hỏi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019