Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[VMS 2014] Suzuki Ertiga chính thức bán ra Việt Nam giá 599 triệu đồng

chuyengiaphaxe
19/11/2014 8:25Phản hồi: 57
[VMS 2014] Suzuki Ertiga chính thức bán ra Việt Nam giá 599 triệu đồng
Tinhte_VMS 2014-0221.jpg

Suzuki mang đến triển lãm VMS năm nay chiếc Ertiga 7 chỗ nhập trực tiếp từ Ấn Độ. Ertiga thuộc phân khúc compact MPV và ở thị trường nước ngoài nó cạnh tranh trực tiếp với Toyota Avanza, Nissan Grand Livina. Nhưng về Việt Nam Ertiga sẽ bổ sung thêm lựa chọn cho phân khúc của Toyota Innova và chiếc Kia Rondo vừa ra mắt tuần rồi.


Về kích thước thì chiều dài cơ sở của Suzuki Ertiga khá tương đương với Toyota Innova. Suzuki là 2.740 mm còn Innova là 2.750 mm. Tuy nhiên, các kích thước tổng thể thì Ertiga lại thua 2 chiếc còn lại trong phân khúc khá nhiều. Cụ thể chiều dài tổng thể của Ertiga ngắn hơn Innova hơn 30 cm, chiều rộng hẹp hơn 8cm. Bù lại, Ertiga sở hữu bán kính quay vòng chỉ 5,2 m.

Tinhte_VMS 2014-0264.jpg

Phần đầu Suzuki Ertiga có nét rất giống chiếc Swift 5 chỗ. Nếu để ý kỹ thì mặt trước Ertiga được hình chữ X chứ không phải chữ V như trên Swift và các đường nét trên cản trước cũng mạnh mẽ hơn.

Dù sở hữu khoảng sáng gầm xe 185 mm, nhưng dáng xe về tổng thể vẫn cho cảm giác thấp và không năng động bằng Innova hay Rondo. Công bằng mà nói kiểu dáng của Ertiga mới là sự cải tiến đáng ghi nhận nếu so với người anh APV trước đây với ngoại hình có phần mất cân đối. Ngoài ra, Ertiga tiêu chuẩn cũng sở hữu nhiều chi tiết đáng giá như bộ mâm đúc 15", đèn xi nhan tích hợp trên gương chiếu hậu, đèn phanh thứ 3,...Một điều đáng tiếc là phanh sau vẫn là loại tang trống.

Tinhte_VMS 2014-0261.jpg

Nội thất của Ertiga đơn giản nhưng lại rất tập trung. Nhờ Suzuki chọn tông màu sáng nên không gian nhìn khá thư giãn và mang lại cảm giác rộng rãi hơn thực tế. Bảng táp lô Ertiga lấy thiết kế của chiếc hatchback Swift. Các trang bị tiện nghi bao gồm điều hòa 2 dàn lạnh, đầu đĩa CD có kết nối USB. và nút bấm tiện tích trên vô lăng.

Các ghế trên xe vẫn chỉnh cơ, nhưng hàng ghế thứ 2 ngoài khả năng gập 60:40 còn có thể trượt lên xuống để nhường thêm không gian cho ghế sau. Không gian hàng ghế thứ 3 nhìn chung là ngang ngửa với Innova và tốt hơn Rondo. Nổi bật là khoảng không gian trên đầu tốt và không gian để chân cũng đáp ứng vừa đủ. Dàn lạnh thứ 2 là một ưu điểm tuy nhiên cửa gió của dàn lạnh thứ 2 lại tập trung ở hàng ghế thứ 2 chứ không bố trí xuống hàng ghế thứ 3 là điều hơi tiếc. Ngoài ra, khi gập hết hàng ghế thứ 2 và thứ 3 Ertiga sở hữu không gian chứa đồ lên đến 735 lít.

Tinhte_VMS 2014-0223.jpg

Ertiga sử dụng động cơ xăng 1,4 lít có công nghệ va biến thiên VVT tiên tiến. Động cơ này cho công suất tối đa 95 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 130 Nm. Sức mạnh từ động cơ được phân phối qua hộp số tự động 4 cấp. Ertiga có cấu hình dẫn động cầu trước khác với đàn anh APV trước đây dẫn động cầu sau. Suzuki công bố mức tiêu hao nhiên liệu trung bình cho bản động cơ xăng 1,4 lít là 6,25 lít/100 km.

Các trang bị an toàn trên Ertiga cũng khá đầy đủ với túi khí đôi cho hàng ghế trước, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, trợ lực phanh BA,...Với mức giá bắt đầu từ 599 triệu đồng, Suzuki Ertiga là sự lựa chọn đáng cân nhắc trong phân khúc compact MPV.

Quảng cáo


Suzuki Ertiga tiêu chuẩn


Suzuki Ertiga gắn thêm phụ kiện


57 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

kinhdoanh95
ĐẠI BÀNG
9 năm
Ngon bổ rẻ là đây
@kinhdoanh95 Giá hợp lý, tiết kiệm, cụ nào quan tâm em mời qua bên em chạy thử ạ.
ttthanh14
TÍCH CỰC
9 năm
ko biết xe của Su đi có ngon ko nhỉ?
hthhus
TÍCH CỰC
9 năm
@ttthanh14 Cùng tầm tiền thì như nhau hết thôi ạ!
duongpham
TÍCH CỰC
9 năm
Xấu thật, lại chết yểu thôi.
Đẹp và giá chuẩn!
quangtaiqn
TÍCH CỰC
9 năm
giá thì cạnh tranh với Ỉn đó nhưng không biết bác Su có cách PR nào để bán tốt đây ! chứ các đối thủ khác của Ỉn rồi cũng đứt phải rút thôi.
@quangtaiqn Như Zinger của Mit, ai cũng nói xe đầm, thích hơn Innova, thực tế cũng như vậy, nhưng doanh số khá èo uột
@Evolution X mình thấy ko èo uột lắm đâu chẳng qua người vn mình thấy ỉn chạy đầy dường nên có tinh thần bắt trc khá cao
@akirafine mình cũng thấy thế, thực sự sau Innova thì có Zinger là bán được hơn, thằng Nissan và Suzuki thì không được nhiều
@Evolution X con nissan ko chú trọng thị trường châu á ở mấy phân khúc đó như toy làm xe gầm thấp với kiểu ko đc đẹp, còn xe nhập của nissan khỏi chê đẹp nhìn khác hẳn
Tuyệt vời.
homepage
ĐẠI BÀNG
9 năm
Máy 1.4 cũng hơi yếu, đi đủ tải chắc khá ỳ
con này ko cạnh tranh phân khúc với ỉn. nó cạnh tranh livina. caren. rondo. vì đây thuộc dạng xe 5+2. và giá thành củng tương ứng những thằng kia
600 triệu hơi quá cao cho cái xe MPV 7 chỗ máy 1.4, giá tầm 500 triệu may ra nhiều người tiêu dùng để ý, mẫu xe đẹp ko chịu nhập về.



Suzuki SX4







Vitara 2014








Suzuki Ciaz





qvalentino
TÍCH CỰC
9 năm
nội thất nhìn nản ko thể tả nổi. rẻ tiền 1 cách quá đáng
sacnguyen
ĐẠI BÀNG
9 năm
Xấu mù
Bắt đầu có cuộc đua rồi đây 😃 dẫu biết Ỉn vẫn như iphone, nhưng binh đoàn Android (hãng khác) đã dần dần lấy vị thế rồi đó
Xe Su mình thấy ít chiếc nào đẹp lắm
vythanh
CAO CẤP
9 năm
Được
dndhy
ĐẠI BÀNG
9 năm
xấu, ít tiện ít nhưng máy và giá ngon. ổn cho người thực dụng
Xe chất, giá ngon nhưng sẽ lại như Zinger thôi. Chỉ có hãng nào thực sự quan tâm và đầu tư bài bản mới có thị phần ở VN. Mitsubishi đang làm khá tốt.
humvee_1205
ĐẠI BÀNG
9 năm
@hoanganh302 làm tốt nhưng doanh số của Mit vẫn khá thấp, Zinger bị khai tử, Pajero thì hơi đắt, đc con pick up triton là khá nhìu ng thích. Ngoài ra còn có dòng xe tải canter, fuso cũng rất đc chuộng nhưng giờ đã chuyển qua cho Merc VN đóng 😁

người VN vẫn còn đang rất chuộng Toy khiến cho những hãng của Nhật còn lại ở VN khá khó khăn

cơ mà con này của Su máy 1.4 yếu quá 😃
@humvee_1205 Vâng bác, Toyota đã ăn sâu vào tiềm thức của người Việt ít nhất là thế hệ 7x đổ về trước, mà hiện nay thế hệ này mới là khách hàng chính. Nhưng em nghĩ từ 8x đổ ra, nếu Toyota vẫn kinh doanh kiểu này e sẽ mất dần thị phần.
dàn lạnh như vầy thì gấp hàng ghế 3 lại rồi cất đi thôi, ngồi nóng ai chịu cho nổi 😕
@minhhai1768
ImageUploadedByTinhte.vn1416407196.721840.jpg

Theo bạn tấm hình này nói lên điều gì?


Gửi từ iPhone của tôi sử dụng Tinhte.vn
@baoanh_23 ''Dàn lạnh thứ 2 là một ưu điểm tuy nhiên cửa gió của dàn lạnh thứ 2 lại tập trung ở hàng ghế thứ 2 chứ không bố trí xuống hàng ghế thứ 3 là điều hơi tiếc''
@minhhai1768 [​IMG]
dàn lạnh vầy bác còn chê ==!
Tinhte mà bàn xe cộ đọc buồn cười vcl!
Ecosport đang cháy hàng,mà con Vitara mới đẹp thế lại ko đưa về bán.
Các đối thủ của Innova chết vì cứ nhìn In rồi phát triển theo hướng cạnh tranh.Nhưng bản thân In nó là đại diện cho những gì khách hàng cần ( thiết kế trung tính,to,rộng,lành ..) Còn các hãng lại cứ phát triển theo hướng khác đi rồi lại pr rằng xe của chúng tôi khác In thế này thế kia,hoăc tuy thế này nhưng lại thế kia
Và thế là teo tờ rym
Su VN thì có truyền thống thọt nặng cả chục năm nay rồi,giờ có thọt nữa chắc cũng thấy bt =))

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019