Thiết kế của xe được lấy cảm hứng từ dòng chảy tự nhiên của không khí với phần mui xe được vuốt thấp dần về phía sau rất đẹp mắt. Ngoài ra, phần đầu xe cũng được thiết kế đặc biệt nhằm nâng cao tính khí động học. Cả đèn pha và đèn hâu của FT-Bh đều sử dụng công nghệ đèn LED.
Với mục đích nâng cao hiệu quả nhiên liệu, Toyota đã lược giản tối đa những chi tiết bên ngoài nhằm giảm trọng lượng và giảm độ cản gió cho xe. Gương chiếu hậu và tay nắm cửa đã được loại bỏ, thay vào đó là một camera có nhiệm vụ ghi lại những hình ảnh phía sau giống như gương chiếu hậu và một nút bấm dùng để mở cửa. Trọng lượng của FT-Bh chỉ là 786 kg trong khi hệ số cản gió là 0.235 Cd.
Hệ thống truyền lực trên FT-Bh kết hợp giữa một động cơ xăng 2 xy lanh dung tích 1 lít và một động cơ điện cùng bộ pin lithium-ion. Toyota cho biết, FT-Bh có mức tiêu hao nhiên liệu vào chỉ vào khoảng 2,1 lít/100 km cùng lượng khí thải CO2 là 49 g/km. So với chiếc Yaris thì lượng khí thải CO2 trên FT-Bh đã giảm được một nửa. Đề cập đến việc đưa FT-Bh vào sản xuất, Toyota cho biết họ sẽ xem xét khi nhu cầu của thị trường đủ lớn.