Các bạn gắn bánh to cho cân đối với xe ( bánh sau ) , nhưng các bạn có thấy nó vẫn có cái bất cân xứng khi vẫn bắt trên cặp chân phuộc trước bé tí ( tính ra nó còn " tí " hơn con Honda wave ) .
Các bạn thấy sau khi gắn vỏ 100/80/17 với cặp phuộc trước là của Shi ( 33mm )
( P/s : vỏ 100/80/17 của Dunlop có mặt tiếp xúc đường bè mo tròn như Su sport ngày xưa Rất đẹp _ giá < 600k )
@angelsun
Đúng rùi chổ HP chỉ có Chén cổ Up side Down , còn phuộc Úp side Down của Ohlins mà ta ,
Nghe đâu phuộc Up side down của Ohlins giá cũng trên 30 chai :p
Nhưng nói gì Đường kính phuộc trước Ex 150 bé quá không cân xứng với con xe , có thể như HP7 nói bằng ty Za Fz ( 33mm ) thì tuyệt vời 😁
@Bang Boa
Ohlins có nhiều loại nhưng không có loại nào cho Ex hay mấy xe nhỏ cả. Ohlins toàn làm phuộc cây dài nhưng trên motor ấy, giấy thì đa dạng tùy cây
Lên coi mấy cái clip của Đức Thịnh Hùynh chủ leo leo racing, mới bật khóa, đh chưa quay kim đã đề rồi, nổ bình thường. Mà hình như nsx khuyến cáo nên để đèn bơm xăng tắt rồi mới đề thì phải
@Biligala
Đứng về mặt cân bằng hình học & trọng lực thì các đời xe đua đều có tỷ lệ vỏ sau 10 , vỏ trước 8 , Nên Fz 150 có vỏ trứơc 90/80/17 : đi rất đầm
Nhìn hình các bạn xem dàn chân trước , xe nào cân đối hơn !
@Bang Boa
Lên vỏ lốp 90 theo tỉ lệ fz thì phải lên cả mâm nó mới đúng chứ mâm trước ex nó bé ngang hơn. Mâm zin ex lên 90/80 chạy sát rạt dè đi phố thì tạm chứ đường hơi dính đất sỏi thì k đi đc.
Còn cái hình bạn đăng là ng ta làm lại rất nhiều chi tiết tương đương khá khá tiền rồi. Mâm ex zin lên vỏ 100 thì k đi đc.
lốp zin em nghiêng đến hết cả lốp
Chạm cả để chân xuống nó vẫn chả trượt.
=> trượt hay ko trượt là do kỹ năng lái là nhiều vỏ xe chỉ liên quan đến 1 số trường hợp đặc biệt mà thôi.
Các bạn nên tự tìm hiểu đừng theo các bạn trẻ mù quáng để rồi hại xe mình.
Pô độ nên lắp những dòng slipon cho xe mình đừng chơi pô tàu vì sao thì google
Nhớt chả cần 300v làm gì tác dụng bôi trơn giảm hao mòn thôi em chạy hãng lẫn castrol 15k km rồi chả vấn đề gì.
Lên số điều khiển tay ga thuần thục thì ko cần côn cũng đc
Về số dùng kỹ năng vù ga về số đối với xe côn tay và chân có thể từ 5 về N dễ dàng ko bị khựng lại do phanh bằng máy, giảm ma sát thừa cho ly hợp, chống khoá bánh, giúp phanh gấp tốt hơn
@kissme88
về lốp thì bác nói chính xác rồi 😁, lên để "đẹp" thì đc, chứ lên mà ảo tưởng ôm cua tốt hơn thì lầm rồi, NSX họ tính toán cả rồi, size zin ko biết mấy bác lên quả lốp bự để ôm cua ôm đc tới đâu? Chứ mình đi axelo lên quả bánh sau 90/80 ôm sát hết cỡ mà vẫn còn thừa 1 tí => sau này chỉ xài size zin nếu ko có nhu cầu "đẹp". Còn muốn vào cua tốt thì cần kĩ thuật và vỏ bám đường tốt, thế thôi.
Còn nhớt thì theo mình ai giàu thì 300v thôi, với mình thì thấy 300v dành cho xe độ trở lên thì đỡ lãng phí hơn :D.
@JinDo012
Người đi xe "bình thường" để dùng hết khả năng của cái lốp zin là hơi khó :v thay lốp to hơn thì khả năng của ng lái vẫn trong khoảng lốp zin đó thôi. Em có xem 1 vài bạn đi lốp zin cũng chỉ nghiêng đc gần hết lốp thay lốp to hơn cũng vẫn chỉ gần hết lôp =))
@kissme88
thay lốp to mà độ rộng của vành ko thay đổi thì to hơn cũng chả đc bao nhiêu, mà nhiều khi tạo cảm giác chạy "ớn" hơn nữa... Như con axelo mình lên thử qua 100/70 của massix thì cảm giác lạng lách "ớn" hơn zin, chắc do lốp bị tóp lại quá vì bản vành nhỏ. Mà còn nặng xe, ì ạch nữa.
@JinDo012
Nếu điều kiện cho phép em sẽ thay loại vỏ đua :v nhưng size zin để đảm bảo thiết kế. Đúng phân bổ trọng lượng 50-50 để khi phanh di chuyển trọng lượng tốt hơn :3
@JinDo012
muốn lên lốp lớn hơn jin nhiều thì phải lên cả vành. để vành jin lên lốp lớn thì lốp không bung hết size -> lốp cao hơn bình thường -> vào cua ko an toàn
Xe mình cả năm rồi có sạc đâu. Đọc cmt của ông nội iporn06 nghe mắc cười. Đừng nghĩ xe mình sao thì xe họ cũng vậy nhá. Xe bệnh ko lo đi sửa mà ở đó phán như đúng rồi