Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Vừa lên quả Dunlop 90/80/17 cho ex150

cuthang1992
1/8/2015 6:22Phản hồi: 143
143 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

sh932
ĐẠI BÀNG
9 năm
Cho mình hỏi vỏ trước dunlop 90/80/17 của Fz150 bạn mua ở đâu mà giá 600k vậy? Mình ra ya LTĐ hỏi nó hét 730k/c lận @.@
Cho mình 1 đề xuất

Các bạn gắn bánh to cho cân đối với xe ( bánh sau ) , nhưng các bạn có thấy nó vẫn có cái bất cân xứng khi vẫn bắt trên cặp chân phuộc trước bé tí ( tính ra nó còn " tí " hơn con Honda wave ) .

Các bạn thấy sau khi gắn vỏ 100/80/17 với cặp phuộc trước là của Shi ( 33mm )


( P/s : vỏ 100/80/17 của Dunlop có mặt tiếp xúc đường bè mo tròn như Su sport ngày xưa Rất đẹp _ giá < 600k )
V
...và tóm lại là nên thay cặp phuộc up side down ở chổ HP???
angelsun
TÍCH CỰC
9 năm
@Hmtt chỗ HP làm gì có phuộc up side down ???
@angelsun Đúng rùi chổ HP chỉ có Chén cổ Up side Down , còn phuộc Úp side Down của Ohlins mà ta ,
Nghe đâu phuộc Up side down của Ohlins giá cũng trên 30 chai :p

Nhưng nói gì Đường kính phuộc trước Ex 150 bé quá không cân xứng với con xe , có thể như HP7 nói bằng ty Za Fz ( 33mm ) thì tuyệt vời 😁
angelsun
TÍCH CỰC
9 năm
@Bang Boa Ohlins có nhiều loại nhưng không có loại nào cho Ex hay mấy xe nhỏ cả. Ohlins toàn làm phuộc cây dài nhưng trên motor ấy, giấy thì đa dạng tùy cây
M4a1silent
TÍCH CỰC
9 năm
vừa lên con dunlop 80/90-17 trông đẹp trai hẳn.
sh932
ĐẠI BÀNG
9 năm
cho hỏi bạn mua cai dunlop 90/80-17 này ở đâu vậy?
@sh932 Bác seach gg ra nhiều lắm bác, bữa em lấy của bác kia trên Bình Chánh
90/80-17 là lốp trước của FZ thì phải
Ex 150 gắn bánh 100/70/17 Dunlop , Ty phuộc moto 33 mm nè mấy anh :eek:

[​IMG]
@Bang Boa show cả con xe với cái giá hoàn thành bác ơi
angelsun
TÍCH CỰC
9 năm
@nơi đảo xa Cái này của a kecodon bên box chia sẻ kinh nghiệm Ex, mâm Fzi, phuộc đĩa SH, nghe nói 2x triệu
tranxhai
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Bang Boa Phuộc này có phải của SH ko bạn? Phải thay cả chảng 3 ah bạn? Làm hết bn $ vậy bạn?
phamtungmdf
ĐẠI BÀNG
9 năm
Cho nao chế phuộc moto cho ex the nhi.mình dinh gắn phuọc của sh mà mang ra tiệm phuộc nó k nhận làm
phamtungmdf
ĐẠI BÀNG
9 năm
@angelsun rồi bạn mình hỏi bên vũ q8 full 2 cay 1t650k
angelsun
TÍCH CỰC
9 năm
@phamtungmdf à mình xem lại rồi . Vì a kecodon còn lên mâm Fzi và cái dè độ và 1 vài cái khác nên mới đắt
phamtungmdf
ĐẠI BÀNG
9 năm
@angelsun bác biết bác ấy làm o tiệm nào k thế,mình tính lên cặp phuộc vào con heo trước của sh du tính là 4 củ chuối k biết đủ k
angelsun
TÍCH CỰC
9 năm
@phamtungmdf Ôrng làm ở Hồng Phát, nhưng ổng quen ông chủ tiệm , còn bạn lại hỏi thử đi, hên xui :rolleyes:
aloha199x
TÍCH CỰC
9 năm
Gắn phuộc trước sh thì cái chảng 3 có phải làm lại k? ai có hình làm lại cho xin tham khảo với 😁
phamtungmdf
ĐẠI BÀNG
9 năm
@aloha199x cái hình đó là phuộc sh đó bạn
aloha199x
TÍCH CỰC
9 năm
@phamtungmdf xin hình làm cái chảng 3 đó bạn, thay phuộc chắc là chảng 3 cũ k vừa
Bạn chỉ thay 1 vỏ trước thôi ah? Cảm giác sao?
Mình mới thay cặp vỏ Michelin Pilot Street cho ex135 mà thấy ko hài lòng như dòng Pilot Sporty cũ
angelsun
TÍCH CỰC
8 năm
Lên coi mấy cái clip của Đức Thịnh Hùynh chủ leo leo racing, mới bật khóa, đh chưa quay kim đã đề rồi, nổ bình thường. Mà hình như nsx khuyến cáo nên để đèn bơm xăng tắt rồi mới đề thì phải
thonglb
TÍCH CỰC
8 năm
@angelsun Đúng rồi khi đó hệ thống phun xăng điện tử mới khởi động xong đó bạn.
@angelsun từ lúc mua tới giờ.nhiều người mượn không biết đề luôn lúc mở khóa.kết quả đều lục khục không nổ.
@nơi đảo xa Vẫn nổ bình thường, vừa bật chìa khóa là đề nổ liền kim chỉ tua máy chưa kịp quay về số 0 là mình đã vô số phi rồi.
@thanhtu1988 vô lí.chả có nhẽ.10 lần như 1.bật chìa khóa đề là lục khục không nổ.check xong đề cái nổ luôn.
@nơi đảo xa Thực tế xe mình là vậy biết sao giờ.
thonglb
TÍCH CỰC
8 năm
Dunlop sao rẻ vậy bạn, hic
theo mình 80 là vừa . chứ 90 sợ nặng đầu cũng đang đi ex150 keke
@Biligala Đứng về mặt cân bằng hình học & trọng lực thì các đời xe đua đều có tỷ lệ vỏ sau 10 , vỏ trước 8 , Nên Fz 150 có vỏ trứơc 90/80/17 : đi rất đầm

[​IMG]

Nhìn hình các bạn xem dàn chân trước , xe nào cân đối hơn !
aloha199x
TÍCH CỰC
8 năm
@Bang Boa Lên vỏ lốp 90 theo tỉ lệ fz thì phải lên cả mâm nó mới đúng chứ mâm trước ex nó bé ngang hơn. Mâm zin ex lên 90/80 chạy sát rạt dè đi phố thì tạm chứ đường hơi dính đất sỏi thì k đi đc.
Còn cái hình bạn đăng là ng ta làm lại rất nhiều chi tiết tương đương khá khá tiền rồi. Mâm ex zin lên vỏ 100 thì k đi đc.
@Bang Boa Vãi cả lôi hình học và trọng lực . nếu thế thì Ya nó thiết kế 8-10 rồi bác ơi ko tới lượt ae mình phải lên lốp
angelsun
TÍCH CỰC
8 năm
@Bang Boa Chiếc kia vỏ trc 100/70 bạn à
angelsun
TÍCH CỰC
8 năm
@Biligala Cũng ko hẳn, vì lốp 70/90 sẽ nhẹ lái hơn do ex thiết kế đi dg phố và lốp 70/90 sẽ dễ tìm hơn do mức độ phổ biến của nó
ImageUploadedByTinhte.vn1459902171.063299.jpg lốp zin em nghiêng đến hết cả lốp
Chạm cả để chân xuống nó vẫn chả trượt.
ImageUploadedByTinhte.vn1459902201.646923.jpg
=> trượt hay ko trượt là do kỹ năng lái là nhiều vỏ xe chỉ liên quan đến 1 số trường hợp đặc biệt mà thôi.
Các bạn nên tự tìm hiểu đừng theo các bạn trẻ mù quáng để rồi hại xe mình.
Pô độ nên lắp những dòng slipon cho xe mình đừng chơi pô tàu vì sao thì google
Nhớt chả cần 300v làm gì tác dụng bôi trơn giảm hao mòn thôi em chạy hãng lẫn castrol 15k km rồi chả vấn đề gì.
Lên số điều khiển tay ga thuần thục thì ko cần côn cũng đc
Về số dùng kỹ năng vù ga về số đối với xe côn tay và chân có thể từ 5 về N dễ dàng ko bị khựng lại do phanh bằng máy, giảm ma sát thừa cho ly hợp, chống khoá bánh, giúp phanh gấp tốt hơn
JinDo012
TÍCH CỰC
8 năm
@kissme88 về lốp thì bác nói chính xác rồi 😁, lên để "đẹp" thì đc, chứ lên mà ảo tưởng ôm cua tốt hơn thì lầm rồi, NSX họ tính toán cả rồi, size zin ko biết mấy bác lên quả lốp bự để ôm cua ôm đc tới đâu? Chứ mình đi axelo lên quả bánh sau 90/80 ôm sát hết cỡ mà vẫn còn thừa 1 tí => sau này chỉ xài size zin nếu ko có nhu cầu "đẹp". Còn muốn vào cua tốt thì cần kĩ thuật và vỏ bám đường tốt, thế thôi.
Còn nhớt thì theo mình ai giàu thì 300v thôi, với mình thì thấy 300v dành cho xe độ trở lên thì đỡ lãng phí hơn :D.
@JinDo012 Người đi xe "bình thường" để dùng hết khả năng của cái lốp zin là hơi khó :v thay lốp to hơn thì khả năng của ng lái vẫn trong khoảng lốp zin đó thôi. Em có xem 1 vài bạn đi lốp zin cũng chỉ nghiêng đc gần hết lốp thay lốp to hơn cũng vẫn chỉ gần hết lôp =))
JinDo012
TÍCH CỰC
8 năm
@kissme88 thay lốp to mà độ rộng của vành ko thay đổi thì to hơn cũng chả đc bao nhiêu, mà nhiều khi tạo cảm giác chạy "ớn" hơn nữa... Như con axelo mình lên thử qua 100/70 của massix thì cảm giác lạng lách "ớn" hơn zin, chắc do lốp bị tóp lại quá vì bản vành nhỏ. Mà còn nặng xe, ì ạch nữa.
@JinDo012 Nếu điều kiện cho phép em sẽ thay loại vỏ đua :v nhưng size zin để đảm bảo thiết kế. Đúng phân bổ trọng lượng 50-50 để khi phanh di chuyển trọng lượng tốt hơn :3
nhutzero
ĐẠI BÀNG
8 năm
@JinDo012 muốn lên lốp lớn hơn jin nhiều thì phải lên cả vành. để vành jin lên lốp lớn thì lốp không bung hết size -> lốp cao hơn bình thường -> vào cua ko an toàn
Nghia Ha
TÍCH CỰC
8 năm
lên rồi phải bỏ ra ngay đây vì dè phải nâng. nếu ko nâng dè nhìn ngang xe như củ chuối. Xét về mặt thẩm mỹ là phải nâng dè mới xong
@Nghia Ha Bác lên lốp to để nặng lái hơn à 😆
svsg2013
ĐẠI BÀNG
8 năm
Hixxx gần bằng giá zin bánh sau
@svsg2013 Bác nói vậy khá gì mang Iphone của apple ra số với tụi oppo 😁
Bác thớt thay quả này ở đâu thế? Dulop và michel thì nên thay quả nào
T150RC
TÍCH CỰC
7 năm
Xe mình cả năm rồi có sạc đâu. Đọc cmt của ông nội iporn06 nghe mắc cười. Đừng nghĩ xe mình sao thì xe họ cũng vậy nhá. Xe bệnh ko lo đi sửa mà ở đó phán như đúng rồi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019