[Xe độ] Vẻ đẹp phá cách và độc đáo của Honda MSX125 kéo dài gắp và hạ gầm

TDNC
25/11/2014 6:58Phản hồi: 202
[Xe độ] Vẻ đẹp phá cách và độc đáo của Honda MSX125 kéo dài gắp và hạ gầm
tinhte.vn-msx125-2.jpg
Từ một chiếc Honda MSX125, bạn Rin (TPHCM) đã không ngần ngại độ lại gần như toàn bộ chiếc xe của mình để khoác lên đó một bộ cánh mới vô cùng độc đáo và có lẽ là độc nhất ở Việt Nam. Chiếc MSX125 đã lột xác hoàn toàn nhờ có hai điểm nhấn chính đó là bộ đèn LED 3 tầng ở mặt trước và kéo dài gắp sau của chiếc xe ra. Toàn bộ các phụ kiện và thành phần dùng để độ MSX125 này đều được đặt hàng từ Mỹ và Rin đã phải mất khoảng 6 tháng để hoàn thiện nó.



tinhte.vn-msx125-4.jpg
So với MSX125 nguyên gốc thì chiếc của Rin được hạ gầm, bỏ bát biển số cũ, thay hai cặp phuộc trước/sau, thay tay côn/thắng/kính, lắp thêm mỏ cày Carbon, bảo vệ lốc máy Carbon, lốp trước 120 và lốp sau 140 cũng nhập, cặp mâm CNC nhập và được cắt theo ý muốn của chủ xe, ống xả (pô) Boso-Ichibanboshi dành riêng cho MSX125. Đồng thời, bộ gắp sau kéo dài và sên cũng là loại được thiết kế riêng dành cho chiếc xe này.

tinhte.vn-msx125-1.jpg
Honda MSX125 nguyên mẫu đã mang thân hình khá nhỏ nhắn, phiên bản độ của Rin tuy không có thay đổi quá nhiều về kích thước nhưng chính tính hầm hố và độc đáo của chiếc xe đã làm cho người ta tạm thời quên đi tính bé con của nó, đồng thời tạo được một cảm giác nhìn cực mạnh nhờ vào lối thiết kế hài hòa và rất đẹp mắt. Trong đó phần đèn LED phía trước chính là điểm hút hồn nhất của chiếc xe.

tinhte.vn-msx125-3.jpg
Được ghép lại từ 27 bóng đèn LED lấy ra từ xe hơi và xếp thàng 3 tầng thẳng hàng nhau, bộ đèn LED độc đáo này vừa có công dụng chiếu sáng vừa đóng vai trò là mặt nạ chính của chiếc xe. Đây cũng là điểm làm mình thích nhất, mình có cảm giác chỉ cần thay nó vào là làm biến đổi hẳn diện mạo của chiếc xe. Bộ đèn pha zin của xe theo mình chưa phù hợp lắm vì nó hơi thô, dùng thiết kế của bản độ này có vẻ hợp lý hơn.

tinhte.vn-msx125-18.jpg
Xe được gắn thêm 3 nút dùng để điều khiển 3 hàng đèn LED, mỗi nút bật/tắt một hàng cho phù hợp với các điều kiện chiếu sáng khác nhau.

tinhte.vn-msx125-6.jpg
Tổng thể chiếc xe khi nhìn từ một bên, gắp sau được kéo dài ra khá nhiều so với phiên bản chuẩn, toàn bộ dàn chân cũng được thay mới hết bao gồm cặp lốp, mâm, bộ chân thắng/số và pô xe. Lốp trước của hãng Michelin và lốp sau AVON cũng là loại đường kính 12" như bản gốc nhưng kích thước chiều ngang của bánh sau to hơn, tăng từ 130 lên 140 trong khi bánh trước giữ nguyên là 120. Bởi ở Việt Nam không có loại lốp to nhưng đường kính nhỏ nên chủ xe phải đặt từ Mỹ về.

tinhte.vn-msx125-14.jpg
Dàn chân phía sau khá đẹp khi để lộ chiếc phuộc đơn màu vàng ké của Ohlins, bộ gác chân được thay mới có màu đen toàn bộ và sau cùng là ống xả Boso-Ichibanboshi của Nhật được thiết kế riêng cho MSX125. Pô cho âm thanh ấm, to nhưng không quá ồn ào và cái mình thích nhất đó là âm thanh từ ống xả rất đều đặn và tròn tiếng, không quá dồn dập nhưng cũng khá phấn khích.

tinhte.vn-msx125-22.jpg

tinhte.vn-msx125-7.jpg
Nhìn từ phía sau, bát biển số cũ đã bị gỡ, đèn hậu cũng là đèn LED và được sắp xếp rất gọn gàng.

Quảng cáo


tinhte.vn-msx125-8.jpg

tinhte.vn-msx125-9.jpg
Bằng việc lắp thêm mỏ cày và hạ chiều cao của phuộc, chiếc MSX125 độ bây giờ thấp hơn đáng kể so với lúc chưa độ, chiều cao thấp nhất tính từ mỏ cày xuống mặt đường chỉ còn khoảng vài phân nên người lái phải chú ý nhiều hơn khi cho xe leo lề và né ổ gà ổ voi các loại. Tuy nó mang lại nhiều bất tiện nhưng trên hết là nó làm thỏa mãn tính đam mê của người độ xe.

tinhte.vn-msx125-29.jpg
Mỏ cày Carbon được lắp thêm và chỉ cách mặt đường có vài phân.

tinhte.vn-msx125-10.jpg

tinhte.vn-msx125-11.jpg
Phuộc trước ban đầu là phuộc hành trình ngược nhưng đã được loại bỏ và thay bằng cặp phuộc khác.

Quảng cáo



tinhte.vn-msx125-12.jpg
Mâm bánh được cắt CNC theo ý muốn của chủ xe.

tinhte.vn-msx125-13.jpg
Động cơ xe được giữ nguyên, không chọt choẹt gì hết.

tinhte.vn-msx125-19.jpg

tinhte.vn-msx125-20.jpg

tinhte.vn-msx125-21.jpg

tinhte.vn-msx125-23.jpg

tinhte.vn-msx125-24.jpg

tinhte.vn-msx125-25.jpg

tinhte.vn-msx125-26.jpg

tinhte.vn-msx125-27.jpg

tinhte.vn-msx125-28.jpg

tinhte.vn-msx125-30.jpg

tinhte.vn-msx125-31.jpg

tinhte.vn-msx125-32.jpg

tinhte.vn-msx125-5.jpg

tinhte.vn-msx125-15.jpg

tinhte.vn-msx125-16.jpg

tinhte.vn-msx125-17.jpg
202 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

trungkn
TÍCH CỰC
9 năm
ko đẹp
cũng không phù hợp đường xá, lên xuống lề là thấy mệt rồi
... và chắc người đi xe này cao ~160 quá ...
supi7
CAO CẤP
9 năm
@trungkn Chủ xe trong hcm và sn 94.
@trungkn chiếc xe này vốn dĩ nó không cao rồi. k nhất thiết cứ phải xe thấp là chủ nó cũng thấp.
@trungkn đã chơi thì không nên tính toán chắc cú quá vậy 😁 sài gòn thoải mái chơi xe vô biên kaka
letrongduong
ĐẠI BÀNG
9 năm
@trungkn Mình đoán chỉ 145 cm
aotasoft
ĐẠI BÀNG
9 năm
Xe này về quê làm máy cày được
cuda123
TÍCH CỰC
9 năm
Đẹp một cách dị thường !
trông thaaspsa quá đi. trông như xe quân nít vậy
rất ĐỘC nhưng rất tiếc mình KO thấy ĐẸP
boyhidalgo
TÍCH CỰC
9 năm
Mình nhìn cái gầm xe ko ưng ý vì ko hợp với đường sá VN. Làm cảnh thì đc. hi
cái anh cuối video cưỡi lên xe chắc cao tầm gần 1m80 quá, đi con này ko hợp đâu, tầm 1m70 đổ lại thôi, và trên hết là ko nên đội cái nồi cơm điện vì nó càng làm cho xe trông nhỏ hơn. Xe độ rất đẹp, MSX là 1 trong những chiếc xe dân dụng mình thấy có rất nhiều phiên bản độ đa dạng và sáng tạo, cơ mà con này đi mưa chắc ăn nguyên 1 dải bùn vào lưng ấy nhỉ 😁
Xem video này mới thấy dân độ MSX sáng tạo thật :eek:

lanhwoa
ĐẠI BÀNG
9 năm
@O.R.A.N.G.E độ thêm cái dè đằng sau chống bùn nữa bác ơi :D
mà giờ đường nhựa hết rồi, về quê đường đất ai lại đi xe này
Xe lùn quá, cơ mà 1m70 lái xe thì thôi r, hàng led phía trc giống lambor nhỉ
thienhai_241
ĐẠI BÀNG
9 năm
Phần bánh sau của xe nhìn tựa chiếc batman @@
nhìn hao hao giống xe của anh dơi (batman), đến khi thấy người ngồi lên thì...😕
Làm xong cố gắng dùng thạt nhiều nhé.
Dj Fly
ĐẠI BÀNG
9 năm
Ý tưởng nhưng tính vận hành ko cao. Trời mưa và đường xấu thì...
@Dj Fly thì....độ thêm bông băng thuốc đỏ cho người lun. Anh này mà sống ở Mỹ hay các nước khác thì có thể sẽ phát huy tốt hơn vì khi nghĩ ra cái gì thì bắt tay vô làm liền (phụ tùng đa dạng và sẵn có chỉ cần lên mạng hay nhà sx xem hàng rồi book hàng thế là chỉ 1 hay cao nhất là 2 ngày là có ngay .) Độ xe thì không nhất thiết phải đẹp với tất cả mọi người mà chỉ cần đẹp trong giới chuyên môn (Dân chơi xe độ) nhiều chiếc còn quái đảng và xấu như ma nhưng nó là đỉnh của đỉnh mấy "em" của Amercan Chopper í to đùng rườm rà và xấu quắc nhưng làm 1 chiếc là "mất" 1 chiếc. NHiều khi đấu giá còn đắt hơn cả Mercedess Benz lun.
R.O.G.er
TÍCH CỰC
9 năm
không thấy đèn xi-nhan phía sau nhỉ ???
lùn chứ cao thì giá chat lắm
đẹp quá ấy chứ. đăbgf sau là xe j thế. giống ex .
Không liên quan nhưng có ai thấy chiều nay mạng chậm hẳn không? dự là lại đứt cáp 😔
anhtaiqb
TÍCH CỰC
9 năm
đúng là độc nhưng ko có đẹp
thấy cũng chả tiện dụng chút nào
VN mới chập chững chơi độ xe vài năm gần đây, các bác cũng đừng chê quá. Chắc gì cái xe vào tay các bác đã khá hơn. Khuyến khích và chia sẻ hay hơn là ném đá và xoi mói..
sony x1
TÍCH CỰC
9 năm
@rockmaninhell Cái kiểu chém gió & moi móc của dân mạng nhà ta khó bỏ lắm. Haizz
@rockmaninhell người việt mình có thói quen gato chỉ trích chứ không có văn hóa khuyến khích như bọn phương tây đâu 😆, Nhiều thánh mài đít trên con wave tàu mà thấy xe người ta ngon là cố kiếm chỗ để chê cho bằng được
jimmie
ĐẠI BÀNG
9 năm
@rockmaninhell Chán mấy ông có cmt kiểu này, làm như cứ phải làm được thì mới có ý kiến.
@jimmie Đúng, làm đi rồi nói. Nói suông thì dễ, làm mới khó.
jimmie
ĐẠI BÀNG
9 năm
@rockmaninhell Nói như bạn, vậy mọi người đều không được có ý kiến à? Nếu muốn chê xấu hay khen đẹp thì cũng đều phải biết độ xe rồi mới được phát biểu à? Chủ thớt chụp hình rồi post thì phải chịu nhận xét mọi người, còn ko thì để dành 1 mình xem đi. Mắc cười

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019