Xe Exciter 150 bị tụt hơi ( Nghi Vấn lỗi Côn )

tams2hien
25/3/2015 15:25Phản hồi: 146
Xe Exciter 150 bị tụt hơi ( Nghi Vấn lỗi Côn )
ImageUploadedByTinhte.vn1435506603.271930.jpg

Như tiêu đề. Mình mới mua xe ex 150 và mới đi dc 2000km và hiện tại xe đang "xuống" trầm trọng.
Tình trạng là. Lúc đầu mua về cứ đi 500km là thay 1 lọ nhớt. Nhưng mới đi dc 2000km thì thấy xe nó có cảm giác bị xuống hơi.
Cụ thể là cứ về số 2 hoặc số 3 mà đi thì cứ bị giật lúc bắt đầu lên "vê ga".
Lúc mới mua về thì rất bốc. Rất khoẻ. Vê ga nhẹ cái là lên luôn. Nhưng bây giờ cũng vê ga như lúc ban đầu mà thấy xe nó cứ bị cảm giác rất là yếu yếu và bị giật giật mới lên dc. Đôi khi còn bị chết máy nữa. Mặc dù côn,số rất ngọt. Xích thì vừa tầm với xe. Tất cả mọi thứ đều bình thường.
Hôm nay ra đại lý mua xe thì họ bảo xe mình bị ( Côn ) và rất có thể là phải thay bộ côn mới (nếu như ko sử lý dc thì bắt buộc phải thay) họ trả lời mình như vậy.
Mình có một vài câu hỏi muốn hỏi anh em @tinhte. Mong ae giúp đỡ ạh.
1. Vậy nếu thay côn thì có phải bổ máy ko ạh ?
2. Và nếu bắt buộc phải thay côn mà mình ko đồng ý và muốn họ đổi cho mình xe mới thì có dc ko ?
Anh em @tinhte ai hiểu biết cho mình xin những lời khuyên.
Mình xin chân thành cảm ơn.


Gửi từ iPhone của tôi sử dụng Tinhte.vn
[/B]
146 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

thay côn đơn jản, chỉ cần tháo nắp máy phía phải thôi, còn đổi xe mới, chắc khó!
HondaDream
TÍCH CỰC
9 năm
Xe mới mua mà bị côn thì bắt đền nhà sản xuất
BOT LOC
CAO CẤP
9 năm
@anh_em_mot_nha Không đơn giản như bạn nghĩ đâu. Cty mua bán bình thường thì còn được. Chứ 3S nó chẳng cần quan tâm đâu. Nó sẽ thay côn Free. Còn không có chuyện đổi xe mới. Thay không thì tùy bạn thôi.
@BOT LOC Hồi đó Mình thì có chiếc novo lx đời đầu 135 mình bị cái nồi sau bị hú mới chạy chửa được 500km mà hú kinh khủng mình đem lên 3S đừong trương quốc dung trụ sở chính mình gặp anh bảo trưởng phòng chăm sóc khắch hàng và là trợ lý giám đốc chính anh đó bay ra nhà máy lấy 2 cái máy novolx về cho ráp vào xe mà vẩn bị hú và anh đó giải quyết là trả tiền lại cho mình đó không phải một mình mà có mấy người khác nửa
quachquocsie
ĐẠI BÀNG
9 năm
@tams2hien Trên giấy tờ làm gì có vụ 1 đổi 1 đâu pạn
@tams2hien hic mình ko bị lỗi đó, mình cũng có bài trên tinhte rồi. nhưng chia sẽ voi bác điều này (mình đã làm việc và tụi bảo hành đã trả lời )
1/ "Bác bị lỗi gì ?" em thì em éo biết gì về xe thật đấy, nhưng bác ko tìm ra lỗi thì éo mẹ chúng nó cũng huề cả làng , toàn bảo : "xe vầy ngon rồi, xe bình thường, xe tốt chán ... !??! " . đôi khi nó còn nói ngc lại là "mày có biết chạy xe không???!"
2/ thế là bình thường bác nhé .... thế này mới kinh: "xe anh chạy dù là lỗi anh hay nsx thì tỷ lệ 50/50 , tụi em chỉ có thể sữa chữa , khắc phục mọi thứ tốt nhất ! " - còn bị lại hay ko thì các bác cứ đánh "tài - xỉu "
3/ thậm chí nó nói thẳng " xe mới, em ko có phụ tùng. a chịu khó chờ ... !?" .... thật éo tin nổi , éo tin nổi . Yamaha Cộng Hòa Tân Hoàng Long đó .... @$#@%@#% !!!
Bắt nó đổi xe khác hoặc cục máy đi,chứ bung máy ra thay lá côn số là cả vấn đề...em là ko thik nó động đến cục máy khi xe mới mua
tams2hien
TÍCH CỰC
9 năm
@Hiệp-Jonhly Chỉ thay máy mà ko thay luôn xe hử bác. Mà nếu họ thay máy thì phải làm đăng ký lại ko?


Gửi từ iPhone của tôi sử dụng Tinhte.vn
@Hiệp-Jonhly - đã bung máy dù làm côn lại cũng sẽ dẫn đến máy bị kém, sau này bán xe thợ xe nhìn vào cạnh con ốc ốp sườn máy có vết cờ lê họ sẽ nói xe bị bung máy và giảm giá trị xe, khi bung máy làm côn cũng sẽ có thể gặp nguy cơ:
- thợ làm máy vệ sinh ko sạch làm cát sạn rơi vô máy=> tụt hơi...
- Thợ dỏm vặn con ốc trong máy ko chặt hay chặt quá lờn gien ( gien máy là gien nhôm dễ bị lờn ) sau này chạy mà con ốc ấy nó bung ra trong máy, kẹt nghiến nát hết séc măng luôn,có ông bạn mình đã dính vụ này.
wildcat9xz
TÍCH CỰC
9 năm
@daigia_hp ông này là dạng thánh phán.nếu mà thợ k làm nổi côn thay k nổi bộ côn thì là thằng ngu thằng làm ở thợ đó là thằng k có não á b ơi.t chơi xe k phảo thợ mà còn tự thay nồi thay côn được b ạ
- còn ốc với cốt ở bộ nồi mà kêu nhôm đúng là b không biết gì.đọc nick b có vẻ là người Hải Phòng?
- chưa thấy thợ nào bắt lỗi bung ốc bên nồi.thợ xem xe chỉ xem ốc đầu nắp máy óc đầu bò thui bác ạ.
Dậy àh, xe mình mới 50km, cảm giác là dễ tắt máy, rất áp lục khi phải dừng đèn đỏ, tại buôn côn ra xe lao tới tắt máy, ko biết chạy, buồn ghê gớm. Lần đầu đi, mà ko ngờ nó khó dậy


Gửi từ iPad của tôi sử dụng Tinhte.vn
50.xu
ĐẠI BÀNG
9 năm
@nguyenkingbida Trả về N trước khi nhả côn nha bác ;))
Tim Young
ĐẠI BÀNG
8 năm
@nguyenkingbida giống e ba tháng trước, h chạy ngon lành rồi, ơ mà khi âm côn số 3 lâu lâu hay tắt máy là dư lào ?
Àh mà bác thay nhớt gì đó, mấy cái chai đầu tiên đó


Gửi từ iPad của tôi sử dụng Tinhte.vn
tams2hien
TÍCH CỰC
9 năm
@nguyenkingbida Thật sự thì mình ko để ý. Họ bảo là loại dành riêng cho yamaha


Gửi từ iPhone của tôi sử dụng Tinhte.vn
HondaDream
TÍCH CỰC
9 năm
ô
Nó mà thay cả cụm máy thì nó đục nguyên số máy cũ cho bồ
tams2hien
TÍCH CỰC
9 năm
@HondaDream Cảm ơn bác nhé.
Thật ra nếu đưa xe cho nó. Nó chỉ thay côn thôi mà nó bảo là thay máy mình cũng ko biết dc phải ko?
Vậy bác có thể chỉ giúp e xem có cách nào mà làm dấu dc con máy đó ko ạh. Hì. Câu hỏi hơi ngu mong bác thông cảm


Gửi từ iPhone của tôi sử dụng Tinhte.vn
@HondaDream Cái này không fai nhé. Nếu thay máy bát buộc đi đăng ký lại . Thay cavet moi với so máy mới con nhưngz cái khác như cu.
1. Muốn thay mayd thì nhà máy gửi về đại lý 1may với giáy tờ sản xuát kiểm định kỹ thuật riêng vơi số máy mới khong trung lặp với máy nào đã sản xuất Và sẽ sẩn xuất.
2. Sau khi thay may mang het giây tờ liên quân len cạp nhật số máy
Bạn lên đưa xe ra quán nào uy tín dò hỏi trc xem nó làm sao khi lên hãng mới dễ. Ăn nói với nó,thay côn xong làm cẩn thận ko sao cơ mà nó mà chọc khoáy linh tinh là mệt nhắm xog đâu hoàn đó mệt cực...
Chứ xe zin mà bung vậy không ổn đâu
Chấm 1 chấm nhỏ lôi mấy ảnh ra chụp lại,mỗi cục có dấu vết riêng,làm thử rùi pm ae bít kết quả...CHÚC THÀNH CÔNG :-*
tams2hien
TÍCH CỰC
9 năm
@Hiệp-Jonhly Ok. Cảm ơn bác. ;)


Gửi từ iPhone của tôi sử dụng Tinhte.vn
Bạn thử thay dầu motul 300v xem 😁 Xe mình chạy 2k3 km dùng dầu hãng máy rung, kêu như máy cày 😔 thay vào cái cảm nhận khác hoàn toàn luôn.
tams2hien
TÍCH CỰC
9 năm
@Xoài Xí Xớn Ừh. Mình cũng nghĩ là do nhớt nên cũng đã thay 1 lọ mới. Nhưng thay xong đi vẫn thế. Cũng chẳng có j khác so với lúc chưa thay nhớt. Nên mình nghĩ ko fai do nhớt


Gửi từ iPhone của tôi sử dụng Tinhte.vn
HondaDream
TÍCH CỰC
9 năm
@tams2hien Bồ thích dầu bình dân thì vistra 300 là ổn rồi,cứ 1200-1500km thay dầu ok
HondaDream
TÍCH CỰC
9 năm
@tams2hien Bồ thích dầu bình dân thì vistra 300 là ổn rồi,cứ 1200-1500km thay dầu ok
Thật ra thay nguyên bộ côn thì cũng ko bị ảnh hưởng gì, vì là xe Vietnam lắp nên nó lắp ráp thế nào thì bây h nó tháo ra ráp vào cũng như thế.

KO biết là bạn chạy rodai như thế nào. Nhiều ngươi mới đi xe côn là hay đi tốc độ chậm với số cao lắm. Dễ bị tuột nồi. Đối với xe côn thì pai chạy nhanh 1 chút mới tốt, chạy chậm bộ côn hoạt động vất vả hơn nhiều.

Xuất phát pai = số 1, Số 2 hay 3 là nó cũng giật phựt phựt. hay đang đi mất trớn mà ko về số, cứ thế lên ga là nó cũng phựt phựt
tams2hien
TÍCH CỰC
9 năm
@BaoBinBeo Xe mình thì toàn mình chạy. Bạn nói cũng ko sai. Vì mình chạy trong nội thành nên đi rất chậm. Côn số lúc nào cũng hoạt động. Nhưng mà cũng ko chạy nhiều. Chủ yếu là đi đường trường. Mình nghĩ chắc đây là do lỗi lắp ráp ban đầu.


Gửi từ iPhone của tôi sử dụng Tinhte.vn
@BaoBinBeo Mình cũng mới biết chạy, nhiều khi tốc độ chậm mà côn nhả vừa đủ với số lớn nó vẫn kiu tạch tạch @@! Có bị gì không nhỉ. thường thì mình trả về số 2 3 với tốc độ chậm để nó khỏi kiu tạch tạch, mà nó gầm gầm cái máy.............
Mai bạn thử mang ra đường cao tốc duy trì ở tốc độ trên 60km/h rồi nhả ga vào ga xem còn bị tình trạng đó nữa ko.
Còn nếu chỉ bị lúc đi chậm thì chia buồn vs bạn là dòng xe này nó thế đấy. Chạy trong phố nó ko đc mượt đâu, lúc mới mua thì chạy rất tít, êm nhưng pai tầm 1 2 ngàn km sau rodai thì mới đúng bản chất của nó.

Trả lời câu hỏi của bạn.
Thay côn thì ko pai bổ máy, chỉ mở lốc máy bên phải.
Muốn đổi xe cũng đc nhưng khó lắm. Không thì mai bạn cứ ra nói nó đổi xe, xem nó nói sao.
bác này dính hệt cái phốt mình dính phải bọn honda. Có 1 điều chắc chắn nó sẽ ko đổi xe mới cho bạn đâu. theo mình, cách khôn ngoan nhất bạn bán xe đi, lỗ 5 7tr còn hơn rước cục tức vào mình, đấy là bạn mua xe đúng giá đề xuất, mua hơn thì bạn chịu. Mình nghĩ 1000 con chắc chỉ 1 vài con bị như xe của bạn thôi. thực sự mình đã có thời gian tâm lý y hệt bạn, rất ức chế, cuối cùng cho ra đi giải pháp tốt nhất bạn ạ. xe mới mà đã bị chọc ngoáy thì ko thích chút nào
@trieunguyenvu Cách này cũng hay nhưng chỉ khi bạn đã sống độc lập và tiền mua xe là của bạn. Còn với những bạn còn đi học, tiền mua xe của bố mẹ cho thì cách này ko ổn, trừ phi là quý tử : ))
@BaoBinBeo bạn nói đúng đấy. nếu còn đi học, còn xin bố mẹ thì bạn nên sống chung với lũ, chọt choẹt vào khi bệnh càng nặng hơn. chưa kể chủ thớt có cho bọn IS cắt tiết ko nữa😁
bác dùng nhớt gì vậy bác.em mua trước bác,cùng tổ mà của em tới giờ này vẫn ngon mà.bác thay nhớt ngon chạy tầm 100km mới ngấm nhớt nhé.có thể nào thay nhiều lần nhớt nên nhớt bị dư nên có cảm giác như vậy.lẽ ra thay lần nhớt sau phải bớt lại một ít hoặc đổ lọ 800ml thôi.em bò trong đường tp khá nhiều với số 1 số 2 cùng lắm là lên số 3.tới giờ từng phát bứt tốc vấn đâu ra đó.bác làm lọ motul300v factory line đi 100km xem có cải thiện không.nếu bác thay nhớt bên ngoài coi chùng nhớt dởm đó.cảm giác này thường do nhớt trước khi xét tới lỗi lắp ráp và chất lượng.
mong bác tìm ra nguyên nhân .
tams2hien
TÍCH CỰC
9 năm
@dinhhay26 Ừh thì thay nhớt thì toàn ra hãng thôi mà. Chứ có thay ngoài đâu. Thay xong đi đến 500km rồi mà càng ngày càng xa xút hơn. 😔 khổ thân :(


Gửi từ iPhone của tôi sử dụng Tinhte.vn
tams2hien
TÍCH CỰC
9 năm
Mình thử rồi ạh. Cũng giống lúc đi chậm thôi. Mình nghĩ xe mình chắc chắn có vấn đề. Vì mình đã thử đi nhanh đi chậm 1 tuần nay rồi. Vít thử với ớt mà ko ăn dc lúc bắt đầu thù bạn nghĩ ntn 😔

Cảm ơn bạn đã chia sẻ.


Gửi từ iPhone của tôi sử dụng Tinhte.vn
thôi thì b cứ thay côn nồi đi, kỹ thì thay lun ron nắp máy, ráp lại cũng sẽ như mới thôi hà, chúc b may mắn lần này!
Em đi nhớt hãng được 800km cũng có cảm giác tuột nồi.máy gào....các ưu điểm của máy đứng thể hiện.với kinh nghiệm học hỏi được đúc kết qua Internet.lập tức thay lọ nhớt khác(castrol) đểu vào chạy lấy chạy để cho ngấm nhớt.lại ngon ngay.êm như mới dắt xe trong 3s ra.
Đừng ham hố nhớt có chỉ số chống đông thấp,bác cứ vã nhớt 20w40 MA hoặc MA2 vào cho em.chạy lấy số lượng km.
Không bao giờ tháo được hết nhớt trong máy ra nhé bác.mỗi lần đổ thêm nên bớt lại để bù vào số dư vẫn còn trong máy.vì sao hãng khuyến cáo khi thay lọc nhớt mới đổ 1L là vì ở trong cái hốc đó đầy nhớt.
huydaika13
TÍCH CỰC
9 năm
xe mình ex10 đi tốt, k gào, dọng nồi hầu như k có. khổ nổi đi đường dốc yếu như sên, số 1 thì chậm, số 2 thì k nổi. nsd 15-39
k biết mấy ex khác leo núi ngon k nhỉ
@huydaika13 Mình cũng đang đi ex 2010 vàng đen xe mình lúc trước có gắn ic đấu, nhưng chạy dc vài tháng nghe máy gào quá nên tháo ra, và đi zin tới giờ, cảm giác thì chén cổ có vấn đề không dc êm, mình thay chén cổ khác, phuột sau thì yếu quá mình định thay lò xo cứng hơn, nhưng dc chủ tiệm tư vấn là nên chèn thêm một miếng thép 8 li giờ chạy ngon êm ru, hôm bữa mình lại đó thay mấy lá bố ra tại xe mình chạy dc 48k km rồi! Cũng có lần ra quốc lộ kéo thử số 3 lên dc 105km/h số 4 lên tầm 125km/h do xe cũ rồi! Số 1 xe mình kéo lên dc tầm 40 ak! Leo đèo dốc vô tư
Mới có 500km thay 1 lọ @@ , 1k km thay lọ thứ 2 chưa ???

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019