Bác tháo bugi ra sau đó cắm vào dây dẫn điện rồi dí đầu bugi vào cây pô, bật chìa khóa đề máy xem tia lửa nó thế nào rồi báo cho mình nhé. Quay clip lại được càng tốt, mình xem xong sẽ chẩn đoán và hướng dẫn bác đi khắc phục, côn số vào ngọt là ổn, đừng nghe lời mấy thằng thợ vườn trong hãng là hỏng hết.
Khả năng bạn mới sử dụng xe tay côn, chưa quen nên hay "kềm giữ côn" dẫn đến việc bị lỗi bộ li hợp...
Xe mới chạy, chưa chỉnh sửa gì bạn đem ra bảo hành, báo lỗi với họ và nói họ:
- Kiểm tra và cân chỉnh hệ thống xăng, lửa (bugi)..
- kiểm tra lại côn , nồi....nếu không phù hợp hay hư hỏng...bên bảo hành sẽ thay cho bạn, không ghê gớm là đổi xe hay thay máy đâu...
Mình chỉ biết vậy, cao hơn thì ...bó tay, hêhhe.
Chúc vui!
Sau khi mình đọc toàn bộ comment, thì mình cũng hiểu tạm thời vấn đề của bạn, số là xe mình là xe lead, bố me mua chưa dc 1 tháng, về chạy, hôm nọ mình thấy em nó bật lên cứ hụt hụt ga, (giống y như bác nói đó) xong nó chết máy luôn, mình tìm đủ lý do, cuối cùng, bộ chống trộm nó bị chạm mạch, cắt dây, nối lại như bình thường là xong. Nhưng mà mình hiểu cái cảm giác hụt hụt của bác, giống như nó không còn ăn nữa, bật chìa khóa, quẹt nó không lên điện luôn. do đi rửa xe bộ chống trộm nó bị mát mát, đem đi bảo hành xong... mà mình cũng ko an tâm chút nào với cái dàn điện,
@Tấn Phương Ex
e nói tình hình 150gp của e cho bác biết là e chạy đã qua 3k km và đã hết sống chung với lũ nha, giai đoạn đầu thì nó đủ thứ chuyện vậy thôi chứ từ 3k là tốt nghiệp rồi 😁
mình tăng hết côn rồi. đi 4500km. để vài hôm nữa mang ra đại lý xem bảo hành ko ? và họ xử lý ntn?
theo ae thay thế các loại... có chắc chắn là bảo hành và ko mất tiền + ko ảnh hưởng đến xe ko ? thanks
Xe mình 2500 rồi. Chưa tăng côn lần nào nhưng gần đây vào số 1 kêu cạnh rất to. Dựng chống đứng số 1 bóp côn bánh quay nhưng lấy tay giữ im rồi bỏ tay ra thì ko quay nữa. Không biết thế đã cần tăng côn chưa và nếu có tăng thì tăng trên hay dưới?