Mình cũng đã đi qua 2 đời ex cũ, Một 2009 rc côn tay và một 2012 gp, và hiện tại đang sử dụng em T150. Lỗi thì cũng như nhiều anh em chia sẽ, nhưng nói chung là đáp ứng được nhu cầu sử dụng thông thuờg. Mình cũng xin chia sẽ vài cách fix lỗi rẻ nhất mà mình đã làm trên 3 con exciter là:
1. Chén cổ phuộc nghe cụp cụp: ra 3S kêu siết lại chén cổ, đổ thêm mỗi bên ty phuộc trước khoảng 7ml dầu phuộc ( đổ nhiều quá chạy tưng mất êm) tổng chi phí là 50k tiền công. Cách này thì êm khi qua mấy gờ giảm tốc, còn sụp ổ gà bự thì vẫn cạch nhé, muốn hết triệt để thì thay phuộc xịn vô là ok.
2. Nồi dọng, máy xào. Xe côn tay thì nồi dọng mình thấy bình thường, còn máy xào bất thường thì do dầu nhớt bạn sử dụng, trên cả 3 đời ex thì mình xài Top1 lon màu tím chạy êm ru 1500km thay 1 lon 100k/1l.
3. Tiếng hú: nhiều anh em chê tiếng hú này, còn mình thì lại khoái nó, nghe hú u u vui tai, cảm giác như phân khối lớn, hihi. Thường mình thấy xe mới mua thì mới có tiếng hú này đi khoảng 20k km là tự nhiên ko còn nghe tiếng này nữa, hơi buồn.
4. Tiếng đập sên vào gấp nghe cách cách: nếu mới mua xe còn tiếc bộ nhông sên dĩa zin thì cứ chế như vầy chi phí 5k việt nam đồng thôi: lấy ruột xe cũ cắt thành 2 miếng rồi dán lên chổ cao su gấp, dán trên dưới luôn, hạn chế dc tuếng đập gấp khoảng 80%, khi nào bộ NSD cũ thì thay bộ did vàng vừa đẹp vừa bền.
Nói chung với exciter thì mình thấy nó cũng đã đáp ứng đủ nhu cầu đi lại hằng ngày của mình, chứ cũng chả fan hay cuồng gì mà cứ mua loại đó. Thực sự mình thích em honda winner 150 hơn, vì xem thực tế thấy kiểu dáng em nó không dc như ý nên mình tiếp tục mua ex150.
Vài dòng chia sẽ kinh nghiệm nhỏ nhặt có dc với ae.
Mỗi người 1 ý, ông nào cũng chê T150
Nói thật mình chạy AB 2-3 năm rồi cứ ngồi lên vít ga là chạy chả quan tâm gì. Đổi gió có tiền múc luôn T150 lỗi vặt và tìm hiểu các lỗi đó vẫn múc luôn vì k biết mua xe gì
@Phạm hữu điền
Con nè đúng là phuộc trước y như để trang trí ấy,chạy qua đường lỏm chỏm tí là người chạy cảm giác thốn liền, k êm tí nào, còn chuyện cụp cụp thì bỏ qua đi, ảnh hưởng gì
Nếu bạn là người không khó tính thì vẫn chạy ex150 phà phà. Mình chạy cả năm nay mới tăng côn lúc 10.000km còn giờ 14.000km côn vẫn oki.
- Về nhược điểm không bàn cãi được là tiếng kêu cụp cụp và chỉ khi nào bạn leo lên lề đường hay mấy gờ giảm tốc cao thôi.
- Vệ sinh sên thường xuyên, sên zin thì tăng sên nhiều. Thay sên DID thì ít phải tăng sên hơn và thẩm mĩ hơn (tuy nhiên chi phí hơi cao 450k/cọng)
- Chỉ cần đi mưa hay qua vũng nước là văng sình gần như dơ hết phía đuôi xe. Đi giày thì mưa nhỏ chỉ bị văng dơ giày. Còn mưa lớn xác định ướt hết giày (vì mình làm văn phòng 😁)
Nếu bạn là người khó tính,có điều kiện và vẫn thích kiểu dáng của ex150 thì bạn mua về có thể khắc phục tốt mà.
P/s: Mùa mưa thì dĩ nhiên bạn sẽ ước đi tay ga, đi phượt hay đi xa dĩ nhiên bạn sẽ ước xe côn tay. Còn cho mình ước thì mình sẽ ước ôtô :D
Muốn hoàn hảo thì xin mời mua ex thái. Và giá gấp rưỡi. Muốn hít xxx thơm cứ thêm tiền vào. Đơn giản lắm. Con AB 125 của bạn nó bán lại còn nhiều hơn ex. Thế hóa ra nó dở hơn ex nữa đó 😁
PS: Mình cũng từng hỏi ý kiến bác 3cu về ex vs win. Bác ấy tư vấn win hoặc ko ngại thì FZ 2nd. Cuối cùng lại mua ex haha
Bác qua mấy trang rao vặt pkl coi thử
Mấy con đẳng cấp Ý như 795, 796, 899 còn bán như rạ nữa mà
Ex150 bán đc cả mấy trăm ngàn con cho vn thì số lượng ra nhiêu có có gì mà nhiều
Bác nhìn cái giá 3s đang bán đó thì biết
E đang chạy
Ngon, chả có vấn đề gì phân vân
Múc đi bác